บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตรเครดิตสามารถสมัครมีได้ทั้งหมดกี่ใบกันนะ?
เงินเดือน 1,5000 บาท. ควรมีกี่ใบดี!?

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

“บัตรเครดิต”...

เป็นสินเชื่อด้านการเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากความสะดวกสบายในการใช้งานพกง่าย และยังมีความปลอดภัยมากกว่าการพกเงินสดเป็นจำนวนมาก

ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะทำการสมัครบัตรเครดิตที่ตรงกับความต้องการใช้งานของตัวเองมากที่สุด แต่สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

แถมมีความแตกต่างกันแบบคนละขั้ว บัตรเครดิตเพียงใบเดียวก็อาจไม่เพียงพอในการตอบสนองโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วนทำให้จำเป็นที่จะต้องสมัครบัตรเครดิตหลายใบนั่นเอง

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาคือคำถามว่าแล้ว บัตรเครดิตต่อคนสามารถมีได้กี่ใบกันแน่? ถ้าหากใครกำลังสงสัยว่าบัตรเครดิตมีได้ทั้งหมดกี่ใบอยู่ภายในใจ

รับรองว่าเมื่อทำการอ่านบทความชิ้นนี้จนจบจะช่วยคลายความสงสัยเหล่านี้ให้น้อยลงได้เป็นอย่างแน่นอน

 

ถามตัวเองสักนิดก่อนตัดสินใจ ควรมีบัตรเครดิตติดตัวเอาไว้ไหม!?

 

สำหรับคนที่กำลังลังเลใจว่าควรที่จะสมัครบัตรเครดิตติดตัวเอาไว้ดีหรือเปล่า!? อยากขอแนะนำให้ลองทำความรู้จักกับตัวเองให้ดีเสียก่อว่ามีความเหมาะสมกับการทำบัตรเครดิตหรือเปล่า!? โดยลองพิจารณาว่าัตวเองอยู่ในกลุ่มของคนที่ต้องการใช้บัตรเครดิตเพื่อทำอะไร!? โดยอ้างอิงจากกลุ่มดังต่อไปนี้กัน

 

1.กลุ่มคนที่ต้องการใช้บัตรเครดิตเพื่อแสดงสถานะทางสังคม

2.กลุ่มคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่ต้องการพกเงินสดเป็นจำนวนมาก

3.กลุ่มคนที่ต้องการใช้บัตรเครดิตเพื่อช่วยในการหมุนเงิน

4.กลุ่มคนที่ต้องการสะสมแต้มบัตรเครดิตเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ

5.กลุ่มคนที่ต้องการใช้บัตรเครดิตในการเบิกถอนเงินสด

 

ข้อดีของการมีบัตรเครดิตหลายใบ

 

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

ก่อนที่จะมัวกังวลกับการมีบัตรเครดิตมีได้กี่ใบ ลองมาทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อดีของการมีบัตรเครดิตหลายใบกันก่อน สำหรับของการมีบัตรเครดิตหลายๆใบนั้น มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

สิทธิพิเศษและโปรโมชั่นที่หลากหลาย

 

การมีบัตรเครดิตหลายใบ นั่นย่อมหมายความว่ามีโอกาสที่จะได้รับสิทธิพิเศษตามโปรโมชั่นของบัตรเหล่านั้นที่หลากหลายมากขึ้นตามไปด้วย เช่น บัตรเครดิตใบหนึ่งอาจเสนอสิทธิเครดิตเงินคืน 10% เมื่อทำการช้อปปิ้งในต่างประเทศ ในขณะที่บัตรเครดิตอีกใบหนึ่งเสนอส่วนลด 50% ในการซื้อตั๋วเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังต่างประเทศ เมื่อนำข้อดีของทั้งสองบัตรมารวมกันก็จะกลายเป็นทางเลือกในการเดินทางไปช้อปปิ้งในต่างประเทศที่ประหยัดคุ้มค่าอย่างมากนั่นเอง

 

วงเงินบัตรเครดิตที่มากขึ้น

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

หลายคนที่มักทำการรูดใช้บัตรเครดิตจนเต็มวงเงินเป็นประจำอาจรู้สึกรำคาญเล็กน้อยที่ต้องทำการติอต่อไปยังผู้ให้บริการเพื่อขอทำการขยายวงเงินฉุกเฉินแบบชั่วคราว และในบางครั้งอาจไม่สะดวกที่จะทำเช่นนั้น ดังนั้น การมีบัตรเครดิตหลายใบ ไม่ว่าจะกี่ใบก็สามารถช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้านี้ได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าหากบัตรที่ใช้ประจำวงเงินเต็มจำนวน ก็สามารถหยิบอีกใบมารูดใช้สลับกันได้ในทันที

 

โอกาสรับโปรโมชั่นที่ถูกใจเพิ่มมากขึ้น

 

เมื่อมีบัตรเครดิตหลายใบ ก็มีโอกาสเพิ่มมากขึ้นที่จะได้รับโปรโมชั่นใหม่ๆที่ถูกใจจากผู้ให้บริการบัตรเครดิตมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

 

ข้อเสียของการมีบัตรเครดิตหลายใบ

 

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

เมื่อมีข้อดี ก็ย่อมต้องมีข้อเสียเป็นของคู่กันเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นจากการมีบัตรเครดิตหลายใบ มีดังต่อไปนี้

 

ค่าธรรมเนียมรายปี x จำนวนบัตร

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

ในกรณีที่บัตรเครดิตที่ครอบครองอยู่ไม่ได้ปลอดค่าธรรมเนียมรายปี ยิ่งมีบัตรเครดิตมากเท่าไหร่ กี่ใบ อัตราค่าธรรมเนียมรายปีก็จะเพิ่มสูงมากขึ้นตามจำนวนของบัตร ดังนั้น ควรคิดให้ดีว่าควรมีบัตรเครดิตที่เหมาะกับตัวเองได้กี่ใบกันแน่ และถ้าให้ดีควรพยายามเลือกบัตรเครดิตที่ใช้บ่อยเพื่อให้บรรลุเงื่อนไขฟรี!ค่าธรรมเนียม หรือปลอดค่าธรรมเนียมก็จะช่วยให้คุณใช้บัตรเครดิตได้อย่างอุ่นใจมากขึ้น

 

ค่าใช้จ่ายที่อาจเพิ่มขึ้นอย่างไม่ทันรู้ตัว

 

ข้อนี้มีความสำคัญอย่างมาก เพราะไม่ใช่ทุกคนที่สามารถวางแผนทางการเงินได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้คนที่หลายใบ ไม่ว่ากี่ใบก็ตามมักที่จะเผลอใช้บัตรเครดิตรูดชำระสินค้าและบริการอย่างที่ใจต้องการแบบมือเติบ เพราะคิดว่าเมื่อใช้จ่ายเต็มวงเงินก็แค่ทำการเปลี่ยนบัตรเครดิตใบใหม่มาใช้ก็หมดเรื่อง พฤติกรรมดังกล่าว อาจทำให้หน้ามืดอย่างไม่ทันรู้ตัวในภายหลังเมื่อบิลเรียกชำระค่าบริการบัตรเครดิตหลายใบมาถึงที่บ้าน

 

บัตรเครดิตมีได้สูงสุดคนละกี่ใบกัน?

 

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

สำหรับจำนวนของบัตรเครดิตมีได้กี่ใบนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปที่เห็นข้อดีของการมีบัตรเครดิตหลายใบมักที่จะมีติดตัวเอาไว้ประมาณ 2-3 ใบ และบางคนอาจมีมากถึง 5-10 ใบ อย่างไรก็ตาม ยิ่งมีบัตรเครดิตมากเท่าใด โอกาสที่จะได้รับการพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตใบใหม่เพิ่มมากอีกในอนาคตดก็จะยิ่งลดน้อยลงตามไปด้วย โดยเฉพาะกับคนที่ไม่ได้ใช้บัตรครบทุกใบ และจ่ายชำระหนี้บัตรเครดิตไม่ตรงเวลาเพราะทางผู้ให้บริการบัตรเครดิตมองว่าเป็นลูกหนี้ที่ไม่มีความรับผิดชอบในการชำระหนี้นั่นเอง ดังนั้น ก่อนที่จะถามว่าบัตรเครดิตมีได้กี่ใบ? ขอแนะนำให้สำรวจตัวเองก่อนว่า พร้อมที่จะมีบัตรเครดิตมีได้กี่ใบ และสามารถใช้บัตรเครดิตเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพหรือเปล่า?

 

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดในกระเป๋าของชาว Pantip มีคนละกี่ใบ!? ลองมาแอบค้นดูกันเลย

 

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : Trijicon

กี่ใบก็ได้ถ้าสมัครผ่าน
ลองไปดูเพจ คนไทยไร้เงินสด ที่ถ่ายบัตรมาโชว์กัน บางคนมีเป็นร้อยใบ

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : 5838936

เกิน 10 ใบ มีเกือบทุกธนาคมร ที่ยกเลิกไปก็มี เพราะเสียค่าธรรมเนียม

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : 4704155

เอาตามที่ตอนนี้ เครดิต 5 ใบ กดเงินสด 4 ใบ ยังใช้ไม่หมดเลย หมายถึงไม่ได้ใช้ทุกใบนะ แค่มีไว้เฉยๆ
สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : 3086273

10 กว่าใบ

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : 1050980

ผมมีบัตรเครดิต 10 ใบ และ บัตรกดเงินสด 6 ใบครับ

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : cookiecompany

ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา, ผมสมัคร Credit Cards เพิ่มไป 8 ใบและผ่านทั้งหมด

จำนวน Credit Cards ยังไม่มีการจำกัดครับ

ที่ Bank ชาติประกาศนโยบาย "ไม่ให้มีเกินสามใบ" เมื่อต้นปีคือ "บัตรกดเงินสด"

สำหรับลูกค้าที่ฐานเงินเดือนต่ำกว่าสามหมื่น

และลดวงเงินรวมด้วยครับ

สมาชิก Pantip บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดมี่ได้กี่ใบ  : 807353

ไม่เสมอไปครับ ผมไม่รู้ว่าแต่ละแบงก์เขามีหลักการอนุมัติอย่างไร บางคนเกินเยอะ ปีนี้ผมสมัครบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีมา ผ่านหมด วงเงินรวม 1,260,000 ทั้งก่อนหน้าก็มีบัตรเครดิตเกือบทุกแบงก์ละ ส่วนบัตรกดเงินสด KBANK ,EASY BY , TBANK , KTC , First choice ครับ สินเชื่อบุคคล Citi , KK, กรุงศรี Personol Credit ทุกอย่าง นานาจิตตัง ครับ

 

เคล็ดลับ ควรมีบัตรเครดิตกี่ใบถึงจะเรียกว่า "พอดี"

 

สำหรับคนที่พึ่งก้าวเข้ามาในวงการบัตรเครดิต อาจเกิดความสงสัยว่าควรมีบัตรเครดิตตดตัวเอาไว้กี่ใบถึงจะเรียกได้ว่า "พอดี" ขอแนะนำว่าควรมีบัตรเครดิตติดตัวเอาไว้ประมาณไม่เกิน 2 ใบ น่าจะเพียงพอตอบโ๗ทย์ความต้องการได้อย่างครอบคลุม อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสในการใช้จ่ายเกินตัวผ่านการรูดบัตรเครดิตได้อีกด้วย ดังนั้น ควรให้ความใส่ใจในการเลือกบัจรเครดิตให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้สามารถมีบัตรที่โดนใจไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ตามคำแนะนำดังต่อไปนี้กันเลย

 

ในกระเป๋าสตางต์มีบัตรเครดิตกี่ใบ ขึ้นอยู่กับนิสัยและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

สำหรับคนที่กำลังลังเลใจอยู่ว่าควรทำบัตรเครดิตติดกระเป๋าเอาไว้กี่ใบดี!? ขอแนะนำให้ลองพิจารารณารูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเองตามคำแนะนำดังต่อไปนี้ก่อน เพื่อที่จะได้ประเมินว่าตัวเองเป็นคนแบบไหน และเหมาะกับการมีบัตรเครดิตติดตัวกี่ใบกันดี!?

 

1.คนที่เก็บเงินไม่เก่ง มีปุ๊ป ใช้ปั๊ป เหมาะกับการมีบัตรเครดิตได้กี่ใบดี!?

 

คนที่เก็บเงินไม่เก่งไม่ควรมีบัตรเครดิตเป็นจำนวมาก ให้โคว้ตามากสุดไม่ควรเกิน 1 ใบ เพราะมีโอกาสมากที่จะใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสิ่งของหรือบริการที่ตัวเองอยากได้จนมากเกินตัว และควรเลือกบัตรเครดิตที่ให้ประกันภัย และสิทธิฉุกเฉินต่างๆ เพราะมักจะไม่ทำการเก็บออมเงินไว้ใช้ยามฉุกเฉินอย่างแน่นอน

 

2.คนที่ชอบความปลอดภัย เหมาะกับการมีบัตรเครดิตได้กี่ใบดี!?

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

คนที่ชอบความปลอดภัย นิยมมีบัตรเครดิตติดตัวเอาไว้เผื่อใช้ในกรณีฉุกเฉิน สามารถพกกบัตรเครดิตได้มากถึง 3-4 ใบ เพราะมีแนวโน้มที่จะไม่ได้ใช้เงินจนเกินตัว และควรเลือกบัตรเครดิตที่ไม่เสียค่าธรรมเนียมรายปี เพราะการมีบัตรเครดิตติดตัวหลายใบแล้วไม่ได้ใช้ตามเงื่อนไข ก็อาจทำให้เกิดค่าธรรมเนียมจำนวนมากอย่างไม่ทันรู้ตัว

 

3.คนที่ชอบรับสิทธิประโยชน์จากบัตรเครดิตแบบรอบด้าน เหมาะกับการมีบัตรเครดิตได้กี่ใบดี!?

 

คนที่ชอบรับสิทธิประโยชน์อย่างรอบด้าน สามารถมีบัตรเครดิตติดตัวเอาไว้ได้มากถึง 3-4 ใบ เพราะบัตรเครดิตเพียงใบเดียว คงไม่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ได้อย่างครอบคลุม แต่การพกบัตรเครดิตหลยใบก้อย่าลืใระมัดระวังในเรื่องของค่าธรรมเนียมรายปี และการใช้จ่ายเกินตัวที่อาจเกิดขึ้นได้หากใช้เพลินโดยปราศจากการวางแผน

 

4.คนที่ชอบใช้เงินเกินตัว จนบางครั้งติดตัวแดง เหมาะกับการมีบัตรเครดิตได้กี่ใบดี!?

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

คนกลุ่มที่ไม่ชอบวางแผนทางการเงิน และมีการใช้จ่ายเงินเกินตัวอยู่เสมอ ขอแนะนำว่าไม่ควรเป็นเจ้าของบัตรเครดิต เนื่องจากปราศจากความยับยั้งชั่งใจ และมีโอกาสที่จะเกิดหนี้จากการใช้จ่ายที่มากกว่ารายรับนั่นเอง

 

5.คนที่มีเงินเดือน 1,5000 บาท / เดือน เหมาะกับการมีบัตรเครดิตได้กีี่ใบดี

บัตรเครดิตมีได้กี่ใบ

 

คนที่มีเงินเดือน 1,5000 บาท ส่วนใหญ่แล้วเป็นนักศึกษาจบใหม่ หรือคนที่พึ่งก้าวเข้ามาสู่ชีวิตในช่วงวัยทำงาน ขอแนะนำว่าควรมีบัตรเครดิตไม่เกิน 1-2 ใบ และให้ความสำคัญในการเลือกบัตรเครดิตให้ตรงกับูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเองมากที่สุด เช่น ขับรถยนต์บ่อยกก็ควรเลือกบัตเครดิตที่ให้ส่วนลด เงินคืน และของกำนัลจากการเติมน้ำมัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังควรสร้างวินัยทางการเงินให้กับตัวเอง ด้วยการชำระบิลค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตให้ตรงตามเวลา สม่ำเสมอ เพื่อเป็นการสร้างเครดิตบูโรที่ดี ที่จะช่วยให้การขอกู้สินเชื่อ หรือเปิดบัตรเครดิตเพิ่มในอนาคตเป็นไปได้อย่างสะดวกง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม

 

ข้อกำหนดที่คนอยากมีบัตรเครดิตหลายใบควรทราบ!

 

สำหรับคนที่อยากทีบัตรเครดิตหลายใบ ไม่ว่ากี่ใบก็ตาม มีข้อกำหนดเล็กน้อยที่ควรทราบ ที่จะนำไปสู่การอนุมัติบัตนเครดิตให้มีได้หลายใบมากขึ้น โดยขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ ดังต่อไปนี้

 

1.ด้านระยะเวลา โดยนับระยะเวลาตั้งแต่มีบัตรเครดิตใบแรกว่าแต่ละใบห่างกันมากน้อยเพียงใด

2ด้านการชำระเงิน ว่าเคยมีประวัติในการชำระเงินล่าช้า ชำระน้อยกว่าขั้นต่ำหรือไม่?

3.ด้านสินเชื่อ ทางสถาบันการเงินจะตรวจสอบสภาพหนี้ว่ามีมากน้อยเพียงใด ควรอนุมัติบัตรเครดิตให้เพิ่มเติมหรือไม่

4.ด้านรายได้ สถาบันการเงินจะพิจารณาว่ามีรายได้ทีเ่พียงพอสำหรับการถือบัตรหลาบใบหรือไม่

5.ด้านวินัยโดยรวม เป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด หากขาดวินับในการจ่ายเงินอย่างเหมาะสม และอื่นๆ ก็จะส่งผลต่อการอนุมัติบัตรเครดิตเพิ่มได้เช่น

 

บทสรุปส่งท้าย : บัตรเครดิตมีได้มากที่สุดกี่ใบและการมีหลายใบดีหรือเปล่า!?

บัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

 

บัตรเครดิต ซิตี้ พรีเมียร์

 

หากรู้จักวางแผนและใช้ประโยชน์ได้อย่างเหมาะสม...

การมีบัครเครดิตในครอบครองไม่ว่าจะกี่ใบ หรือมีเงินเดือน 15,000 บาท ก็สามารถเป็นไปได้ไม่ยาก

แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดคือ การชำระค่าใช้จ่ายบัตรเครดิตให้ตรงเวลาอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้นแทนที่บัตรเครดิตจะช่วยให้ชีวิตง่ายดายขึ้น จะกลับกลายเป็นฝันร้ายแห่งหนี้สินไปโดยไม่ทันรู้ตัวเสียอีก...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กรุงศรีวีซ่า แพลทินัม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด ผ่อนจ่ายสบาย พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายที่รับรองโดนใจแน่นอน
บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด ดีไหม!? บทความนี้มีคำตอบ...
พันธบัตร เรา ชนะ กสิกร
การลงทุน
พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นพิเศษ [เราชนะ] จำหน่ายโดยธนาคารไทยพาณิชย์ ดีไหม น่าลงทุนหรือเปล่า!? ข้อมูลปี 2022
พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นพิเศษ “เราชนะ” จำหน่ายโดยธนาคารไทยพาณิชย์ คืออะไร...