บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB ในต่างประเทศ
พร้อมเทคนิคที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวราบรื่น สบายใจแบบสุดๆ

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

ในการเดินทางไปยังต่างประเทศ..  สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้และทุกคนควรมีติดกระเป๋าเอาไว้อยู่เสมอเพื่อให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความอุ่นใจนั่นก็คือ “บัตรเครดิต” นั่นเอง แต่ก็ใช่ว่าบัตรเครดิตทุกใบจะสามารถนำไปใช้ในต่างประเทศได้ทั้งหมด เพราะจำเป็นที่จะต้องทำตามเงื่อนไขบางประการเพื่อให้สามารถนำบัตรเครดิตมาใช้ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมกับรับสิทธิประโยชน์ของบัตรเครดิตได้อย่างครบถ้วน ซึ่งในวันนี้บทความชิ้นนี้อยากขอพาผู้อ่านทุกท่านไปทำความรู้จักกับการใช้แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่างบัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ ว่ามีสิทธิประโยชน์อย่างไร และมีขั้นตอนที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้างมาฝากกัน

 

มารู้จักกับธนาคาไทยพาณิชย์กันก่อน!

บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์

 

ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เป็นธนาคารแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นโดยพระบรมราชานุษต เมื่อปี พ.ศ.2449 ซึ่งได้กลายมาเป็นธนาคารที่ให้บริการทางเงินแบบครบวงจรชั้นนำที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือมากที่สุดของประเทศไทย นอกจากการให้บริการฝากเงินกับประชาชนทั่วไปแล้ว ธนาคารไทนพาณิชย์ยังให้บริการทั้งในด้านสินเชือ่อ บัตรเครดิต ประกันภัย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ในการลงทุนต่างๆที่มีความน่าสนใจ ในปัจจุบันธนาคาไทยพาณิชย์ได้มีการให้บริการที่ครอบคลุมทั่วโลก ทำให้การเลือกใช้บัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์มีความน่าสนใจ น่าพกไปใช้งานทั่วโลกกันอย่างมากเลยทีเดียว

ข้อดีของการใช้บัตรเครดิต SCB ใช้จ่ายในต่างประเทศ

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

สำหรับคนที่เป็นเจ้าของบัตรเครดิต SCB แล้วจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ การใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศนั้น สามารถช่วยมอบสิทธิประโยชน์หลายประการที่ช่วยให้การรูดใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ ดังต่อไปนี้

 

บัตรเครดิต SCB สามารถรูดแลกเงินตราของต่างประเทศ

 

การท่องเที่ยวในต่างประเทศจะไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากต้องพกเงินสดจำนวนมากให้ลำบากอีกต่อไป เพราะบัตรเครดิต SCB เพียงใบเดียวก็สามารถนำไปใช้เพื่อรูดแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราของต่างประเทศได้ แล้วจึงค่อยทำการจ่ายบิลย้อนหลัง แถมยังมีช่วงเวลาในการปลอดดอกเบี้ยนานกว่า 51 วันอีกด้วย

 

บัตรเครดิต SCB รูดเงินต่างประเทศรับเครดิตเงินคืน

 

บัตรเครดิต SCB มักมีโปรโมชั่นบ่อยครั้งในการรูดใช้ในต่างประเทศรับเครดิตเงินคืน อย่างไรก็ตามคนที่จะสามารถใช้สิทธิในโปรโมชั่นนี้ได้ จำเป็นที่จะต้องทำการลงทะเบียนตามเงื่อนไขที่ทางธนาคารไทยพาณิชย์กำหนดเท่านั้น

 

อยากใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ ต้องเตรียมตัวและมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

สำหรับคนที่กำลังจะเดินทางไปทำงาน ท่องเที่ยว หรือเรียนต่อในต่างประเทศ มีหลายสิ่งที่ควรทราบ และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการนำบัตรเครดิต SCB ไปใช้ในต่างประเทศอย่างไรปัญหาความสะดุดให้กวนใจ ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ดังต่อไปนี้

 

1ใช้จ่ายบัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ : เลือกบัตรเครดิตที่เหมาะกับการใช้งานในต่างประเทศ

 

ในปัจจุบันบัตรเครดิต SCB มีให้เลือกใช้กันอย่างมากมาย แต่สิทธิพิเศษเหล่านั้นโดยส่วนใหญ่มักจะเป็นสิทธิ์ที่ใช้ได้เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้น ก่อนที่จะเดินทางไปยังต่างประเทศ ควรเลือกบัตรเครดิต SCB ทีตอบโจทย์การใช้งานในต่างประเทศให้มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของโปรโมชั่น และสามารถนำไปใช้ได้อย่างเป็นสากลมากที่สุด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การเดินทางไปยังต่างประเทศเต็มไปด้วยความราลรื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

2ใช้จ่ายบัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ : โทรแจ้งทางธนาคารก่อนเดินทางออกนอกประเทศ

 

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปยังต่างประเทศ ควรทำการติดต่อกับทาง Call Center ของธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7777 เพื่อขอทำการบันทึกข้อมูลในประวัติการติดต่อ และบันทึกการใช้งานบัตรเครดิตในระหว่างการเดินทางระหว่างประเทศ หรือที่เรียกกันติดปากว่าการเปิดใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศนั่นเอง

 

เหตุผลสำคัญที่ควรแจ้ง Call Center ก่อนต้องใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

ถ้าหากใครต้องการใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ ขอแนะนำว่าควรทำการแจ้งทาง Call Center ก่อนเดินทางไปยังต่างประเทศทุกครั้ง ว่าจะทำการใช้ในระหว่างวันที่เท่าใดบ้าง เนื่องจากในต่างประเทศและประเทศไทยมีเวลาที่แตกต่างกัน การรูดใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศหลายครั้งอาจทำให้เกิดการล็อกการใช้งานของบัตร เพราะทางธนาคารอาจมองว่ามีการรูดใช้ในช่วงเวลาวิกาลที่ไม่น่าจะมีการใช้บัตรตามปกติ หรือบัตรเครดิตอาจถูกโจรกรรมนำไปใช้ จนทำให้ต้องเสียเวลาในการโทรไปทำการปลดล็อกการใช้บัตรเครดิตที่ประเทศไทยอีกครั้ง และการติดต่อจะทำได้ยากมากขึ้นเพราะอยู่ในต่างประเทศอีกด้วย

 

อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์

บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ สิ่งสำคัญที่หลายคนคงอยากทราบมากที่สุดคือ การตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อที่จะได้สามารถทำการแลกเปลี่ยนสกุลเงินได้อย่างเหมาะสมคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง สำหรับการตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์นั้น สามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

 

ช่องทางในการตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์ คลิก!

 

หากใครทำการตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศธนาคารไทยพาณิชย์แล้ว ต้องการที่จะได้รับข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถทำการติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ได้ผ่านสองช่องทาง

สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ใกล้บ้านทั่วประเทศ

หมายเลขโทรศัพท์ 02-777-7777 หรือสอบถามอัตราแลกเปลี่ยน DCC สำหรับบัตรเครดิต หมายเลขโทรศัพท์ 02-128-7777

ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระหว่างเดินทางต่างประเทศของธนาคาร SCB

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

ในส่วนของค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ รวมไปถึงการเบิกเงินสด ที่เป็นสกุลเงินตราต่างประเทศค่าบริการจะถูกเรียกเก็บเป็น “เงินบาท” ตามอัตราแลกเปลี่ยน ที่ธนาคารถูกเรียกเก็บจากทาง VISA / MasterCard ตามวันที่ร้านค้าส่งรายการใช้จ่ายผ่านบัตรมาเพื่อขอเก็บค่าบริการ โดยอัตราการแลกเปลี่ยนดังกล่าวจะรวมถึงค่าความเสี่ยงจากการแปลงสกุลเงินอีก 2.5% จากอัตราแลกเปลี่ยนที่ทาง VISA / MasterCard ทำการประกาศ ณ วันนั้น

 

ใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศเบิกเงินสดฉุกเฉินต้องเสียค่าบริการอย่างไร

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

ในกรณีที่จำเป็นต้องใช้เงินสดฉุกเฉิน (Cash Advance) โดยใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ สามารถทำได้ 100% ของวงเงินคงเหลือภายในบัตร ผ่านเครื่อง ATM ในเครือข่าย Cirrus และ Plus ตลอด 2 ชั่วโมง ทั่วโลก โดยสามารถทำการกดเงินได้ 4 ครั้ง ขั้นต่ำ 3000 บาท ครั้งละไม่เกิน 20000 บาท (สูงสุด 80000 บาท ต่อวัน) โดยมีอัตราดอกเบี้ย 20% ต่อปี และคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นรายวันนับตั้งแต่ที่ทำการการกดเงินสด

 

หากบัตรเครดิต SCB สูญหายในต่างประเทศควรทำอย่างไร? สายด่วนไทยพาณิชย์ติดต่อได้ทางไหนบ้าง?

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

บัตรเครดิตเกิดการสูญหายหรือถูกโจรกรรม เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ ดังนั้น ทุกครั้งที่เดินทางไปยังต่างประเทศและใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตควรเก็บสลิปค่าใช้จ่ายที่มีลายเซ็นเอาไว้เป็นหลักฐาน แล้วทำการโทรศัพท์ไปยัง Call Center หมายเลข 02-777-7777 เพื่อขอทำการอายัดบัตรเครดิตให้รวดเร็วที่สุด และไปทำการแจ้งความบัตรเครดิตสูญหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศดังกล่าว แต่ถ้าหากประเทศดังกล่าวไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก อาจจำเป็นที่จะต้องขอความช่วยเหลือจากทางสถานทูตไทย ดังนั้น การมีเบอร์โทรศัพท์ของทั้ง Call Center สายด่วนในการให้บริการเรื่องบัตรเครดิต และเบอร์โทรศัพท์ของสถานทูตไทย ก็จะช่วยทำให้คุณอุ่นใจมากขึ้นเมื่อใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ อย่างแน่นอน

 

เคล็ดลับน่ารู้ ช้อปฯ ใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ ร้านค้าขอ PIN ต้องทำอย่างไร!?

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

การเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในแถบทวีปยุโรป ในบางครั้งเมื่อใช้บัตรเครดิต SCB ทำการจ่ายค่าสินค้าและบริการ หลายครั้งทางร้านค้าอาจขอให้ทำการกด PIN ของบัตรเครดิต SCB เนื่องจากร้านค้าส่วนใหญ่จะใช้ PIN เป็นเสมือนกับการยืนยันตัวตนของผู้ใช้ว่าเป็นเจ้าของบัตรเครดิตจริงๆ แตกต่างจากในประเทศไทยที่มีการใช้ลายเซ็นต์นั่นเอง ความแตกต่างในการใช้บริการดังกล่าวอาจทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าแล้วรหัส PIN นั้นคืออะไร แล้วจะได้รับมาจากที่ไหนกัน!? (*รหัส PIN กับรหัสกดเงินสดเป็นคนละอันกัน) ถ้าหากใครประสบปัญหาดังกล่าว สามารถทำการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ด้วยกา ทำการกดข้ามปุ่มกรอกรหัส PIN ทางร้านค้า / บริการ  (Enter) ถ้าหากผ่านก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หากไม่ผ่านก็ให้ลองทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

กรณีที่ร้านค้า/บริการ เข้าใจ

จะทำการปริ๊นใบเสร็จรับเงินออกมาเพื่อให้ทำการเซ็นต์ชื่อเหมือนกับในประเทศไทย ซึ่งในบางครั้งทางร้านค้า/บริการ อาจมีการขอดูพาสสปอร์ต เพื่อดูว่าลายเซ็นต์มีความสอดคล้องกันหรือไม่ และเปรียบเทียบใบหน้า ชื่อ-นามสกุล ของเจ้าของบัตร

 

บัตรเครดิต SCB ใช้ต่างประเทศ

 

กรณีที่ร้านค้า/บริการ ไม่เข้าใจ

  • กรณีที่มีบัตรเดบิต ให้เปลี่ยนมาใช้บัตรเดบิตในการจ่ายค่าสินค้า/บริการแทน โดยสามารถใช้รหัส PIN ซื้อของได้ตามปกติ
  • กรณีที่มีบัตร ATM สามารถใช้กดเงินสดจากตู้เพื่อนำมาจ่ายค่าสินค้า/บริการ แต่จะต้องเสียค่าธรรมเนียม Cash Advance 3% และ Vat 7๔

 

บทสรุปส่งท้าย : บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์น่าพกไว้ใช้งานในต่างประเทศหรือเปล่า!?

บัตรเครดิตธนาคารไทยพาณิชย์

 

นอกจากในเรื่องขั้นตอน ที่จำเป็นต้องทราบในการใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศ.. ขอแนะนำว่าควรทำการตรวจสอบโปรโมชั่นต่างๆ ของทางธนาคารไทยพาณิชย์ในการใช้บัตรเครดิต SCB ในต่างประเทศให้ดีเสียก่อน เพื่อที่นอกจากจะใช้บัตรเครดิตได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ยังสามารถได้รับสิทธิประโยชน์ที่มีความน่าสนใจอย่างมากได้อีกด้วย

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กรุงศรีบิ๊กไบค์
สินเชื่อ
สินเชื่อไฟแนนซ์กรุงศรีบิ๊กไบค์ดีไหม อนุมัติยากหรือเปล่าและกี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] จากชาว Pantip กัน!
สินเชื่อไฟแนนซ์กรุงศรีบิ๊กไบค์ ดีไหม อนุมัตินานแค่ไหนในปี 2564 บทความน...
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยูเมะพลัส
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[ช่องทางการติดต่อ] บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) คอลเซ็นเตอร์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
ช่องทางการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยูเมะพลัสหลากหลายช่องทางทำได้ด้วยตัวเองง่า...
เอมันนี่ สมัคร เอมันนี่ กี่วันรู้ผล เอมันนี่ กี่วันรู้ผล 2561
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] ประสบการชาว Pantip ข้อมูลปี 2561-2563
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันถึงรู้ผล รวมข้อมูลน่าสนใ...
เช็คยอดบัตรเครดิตกรุงเทพ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็คยอดเงิน อนุมัติ และวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแสนสบาย แอพ-โทร ทุกธุรกรรมสั่งได้ตามใจคุณ
เช็คยอดเงิน อนุมัติ และวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพแสนสบาย แอพ-โทร ทุ...