เอมันนี่ พักชําระหนี้
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ต้องการพักชำระหนี้บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ควรทำอย่างไรดี!?

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

เมื่อทำการเบิกถอนเงินสด...

จากบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) แน่นอนว่าสิ่งที่เป็นความรับผิดชอบที่ตามมาก็คือการชำระค่าใช้จ่ายและค่าบริการที่เกิดขึ้น ถ้าหากใครทำการจ่ายได้อย่างครบถ้วนก็ถือว่ามีวินัยทางการเงินที่น่าชื่นชม

แต่ถ้าหากใครไม่สามารถจ่ายได้อันเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจหรือจากปัญหาโรคระบาดโควิท-19 ในปัจจุบัน แล้วอยากที่จะขอทำการพักชำระหนี้ของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) แต่ไม่รู้ว่าควรที่จะเริ่มต้นอย่างไรดี!? รับรองว่าบทความนี้จะมีคำตอบให้อย่างแน่นอน...

 

การพักชำระหนี้ของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) คืออะไร!?

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

การพักชำระหนี้ มีความหมายว่า ในระหว่างงวดเงินที่ได้รับการพักชำระหนี้นั้น ลูกหนี้ไม่ต้องจ่าย "เงินต้นและดอกเบี้ย" ในช่วงเวลาที่กำหนด อย่างไรก็ตาม ในระหว่างนั้นทางสถาบันทางการเงินก็จะยังคงมีการคิดอัตราของดอกเบี้ยไปเรื่อย ๆ หลังจากนั้นก๋จะค่อยกลับมาเก็บดอกเบี้ยกับลูกหนี้ในภายหลัง ดังนั้น จึงถือว่าเป็นเพียงการให้ความช่วยเหลือแบบเฉพาะหน้าเท่านั้น เพราะยอดหนี้โดยรวมไม่ได้หายไปไหนนั่นเอง

 

ก่อนขอพักชำระหนี้จากบัตรกดเงินสดเอมันนี่ มาลองตรวจสอบยอดค้างชำระกันก่อน

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

ก่อนที่จะทำการยื่นเรื่องและเอกสารสำหรับการขอพักชำระหนี้กับบัตรกดเงินสดเอมันนี่ ไม่ว่าจะจากเรื่องปัญหาการเงินส่วนตัว หรือได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ตาม ก่อนอื่นควรทราบยอดค้างชำระทั้งหมดของตัวเองทั้งหมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ทำการวางแผนในการขอพักชำระหนี้สินทั้งหมดอย่างเหมาะสม

สำหรับช่องทางในการตรวจสอบยอดชำระทั้งหมดของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ สามารถทำได้ได้ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้!

 

 

 

2 มาตรการช่วยเหลือจากบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิท-19

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

ในปัจจุบันทางบริษัทบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ได้มีการออกมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือกับสมาชิกบัตรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัสโควิท-19 โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

1.มาตรการช่วยเหลือสมาชิกบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิท-19

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

 

ทางบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ได้มีการพยายามช่วยเหลือสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิท-19 โดยการลดอัตราการผ่อนชำระคืนขั้นต่ำจากเดิม 3% เหลือเพียง 2.5% / รอบบัญชี โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่สรุปยอดบัญชีที่ 1 พ.ค. 2563 ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 2564 โดยไม่นับว่าเป็นหนี้เสีย

2.บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ช่วยเหลือและให้ข้อมูลการขอพักชำระหนี้ให้กับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิท-19

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

 

จากผลกระทบของไวรัสโควิท-19 ทางบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) เองก็ได้มีการออกนโยบายเพื่อช่วยเหลือสมาชิกผู้ใช้บัตรด้วยการพักชำระหนี้ ตามนโยบายของทางแบงก์ชาติโดยให้ผู้ต้องการส่งเอกสารและผลกระทบที่ได้รับทางเศรษฐกิจแนบมาด้วยเพื่อใช้ในการประกอบการพิจารณาเป็นรายกรณี โดยมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้

 

1.เตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้อง

สำหรับเอกสารที่เกี่ยวข้องได้แก่

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกับระบุสาเหตุที่ทำให้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการระบาดของไวรัสโควิท-19 และทำการเซ็นกำกับสำเนาถูกต้อง
  • หลักฐานประกอบ ที่มีการระบุถึงสาเหตุที่ทำให้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดไวรัสวิท-19 เช่น หนังสือปรับลดเงินเดือน หนังสือเลิกจ้าง เป็นต้น

 

2.จัดส่งเอกสารไปยังศูนย์ให้บริการลูกค้าของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money)

ทำการจัดส่งเอกสารไปที่ Email : covid19@aira-aiful.co.th โดยขนาด File ไม่เกิน 2MBโดยมี ระยะเวลาแจ้งความจำนงภายในวันที่ 30 มิ.ย. 2563

 

3.รอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money)

เมื่อได้รับหลักฐานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) จะทำการติดต่อกลับเพื่อให้คำแนะนำอย่างเหมาะสม

 

เอมันนี่กับมาตราการช่วยเหลือพักชําระหนี้โควิด-19 ประจำปี 2021 

 

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

หลังจากที่ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้งในปี 2021 และมีความหนักหน่วงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมทางบัตรกดเงินสดเอมันนี่ ก็ได้มีการขยายระยะเวลาให้ความช่วยเหลือกับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบ เช่น การพักชำระหนี้ เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน

โดยเปิดให้สมาชิก ที่ได้รับผลกระทบทำการส่งเอกสารที่เป็นหลักฐานว่าได้รับผลกระทบให้กับทางบริษัทฯ เพื่อพิจารารณาหหาแนวทางในการช่วยเหลือภายในวันที่ 31 ธ.ค. 2564 นี้

 

 

อยากสอบถามวิธีการพักชำระหนี้ของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ผ่านช่องทางได้บ้าง!?

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

หากใครต้องการที่จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ : 02-004-5000หรือ เว็บไซต์ amoney.in.th และ Facebook : A money

 

วิธีการปิดบัตรกดเงินสดเอมันนี่ อย่างง่ายดายด้วยตัวเอง!

เอมันนี่ พักชําระหนี้

 

สำหรับคนที่ต้องการจะปิดบัญชีของบัตรกดเงินสดเอมันนี่ ต้องเข้าใจก่อนว่าบัตรกดเงินสดเอมันนี่นั้น เป็นบัตรที่ฟรี! ค่าธรรมเนียมรายปี ถ้าหากไม่ทำการกดเงินสดออกมาใช้ก็จะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการช้บริการ ทำให้มีหลายคนที่เลือกจะยังคงพกบัตรกดเงินสดเอมันนี่ติดตัวเอาไว้ โดยที่ไม่ได้ทำการปิดบัตรเผื่อเอาไว้ในกรณีฉุกเฉินด้านการเงิน

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะทำการปิดบัตรกดเงินสดเอมันนี่ ก็สามารถทำได้ หลังจากที่ได้จ่ายชำระยอดค้างทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผ่านสองช่องทาง ดังต่อไปนี้

 

  • ปิดบัตรกดเงินสดเอมันนี่ผ่านทุกสาขาทั่วประเทศ โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนตัวจริงและบัตรกดเงินสดเอมันนี่ มาแสดงความประสงค์เพื่อขอปิดบัตรกับเจ้าหน้าที่
  • ปิดบัตรกดเงินสดเอมันนี่ผ่านทาง Fax โดยการส่งสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกับลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง และระบุความประสงค์ที่จะยกเลิกบัตรกดเงินสดเอมันนี่ ลในสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จากนั้นส่งไปยังศูนย์บริการลูกค้าสมัพันธ์ ผ่าน Fax หมายเลข 02-117-5099

 

บทสรุปส่งท้าย : ยื่นความจำนงขอพักชำระหนี้บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ยากหรือเปล่า!?

 

 

 

บัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money)...

นับว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านสินเชื่อที่มีความเข้าใจในเรื่องของความจำเป็นในการขอพักชำระหนี้ของลูกหนี้จากทั้งสภาวะเศรษฐกิจและโรคระบาดเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังประสบปัญหาทางการเงินจริงๆ

ขอแนะนำว่าให้รีบทำการติดต่อกับศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ให้รวดเร็วที่สุดเพื่อที่จะได้หาทางออกร่วมกัน และป้องกันไม่ให้เกิดหนี้สะสมกระทั่งกลายเป็นปัญหาขึ้นในระยะยาวนั่นเอง...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ส่องบัตรเครดิตธนาคารธนชาติ ใบไหนดี โดนใจ สมัครอย่างไรมาดูกันเลย!
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ส่องบัตรเครดิตธนาคารธนชาติ ใบไหนดี โดนใจ สมัครอย่างไรมาดูกันเลย!
บัตรเครดิตธนาคารธนชาต วงเงินสูงโดนใจ สมัครง่ายคนอยากมีบัตรใบแรกไม่ควรพ...