ลูกค้าอุ่นใจ!  " อิออน"ออก 3 มาตรการสินเชื่อช่วยวิกฤติโควิด
อิออนช่วยโควิด
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มาตรการช่วยเหลือเหตุโควิดจากอิออน มีอะไรบ้างมาดูกัน !

 อิออนช่วยโควิด อิออนช่วยโควิด อิออนช่วยโควิด

 

การระบาดของโรคโควิด19 ถือได้ว่าเป็นวิกฤตการณ์ครั้งใหญ่ของมวลมนุษยชาติ ไม่เพียงในแง่ของสาธารณสุขเท่านั้น แต่ยังนับว่าเป็นหนึ่งในวิกฤติการทางเศรษฐกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกด้วย ซึ่งมีผู้ประกอบการณ์และลูกจ้างหลายล้านคนที่ได้รับผลกระทบทางการเงินตั้งโควิดเริ่มระบาดช่วงปลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ธนาคารในประเทศไทยหลายแห่ง รวมถึง บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) จึงออกมาตรการทางสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือ บรรเทาภาระลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด19 มา 3 มาตรการ ดังนี้ 

 

มาตรการที่ไม่ต้องลงทะเบียน 

 มาตรการอิออนช่วยโควิด " ลดอัตราชำระคืนขั้นต่ำ "

 

บัตรเครดิตบัตรเครดิตลดอัตราชำระคืนขั้นต่ำ สำหรับคนที่ไม่สามารถหมุนเงินจ่ายค่าบัตรเครดิตตามรอบบัญชีได้ตามที่กำหนด จากตอนแรกที่อัตราชำระขั้นต่ำอยู่ที่ 10%ของรายจ่าย ทางอิออนก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือโควิดโดยการลดเปอร์เซนอัตราชำระขั้นต่ำลงดังนี้

 

  • สำหรับรอบบัญชีที่ครบชำระภายในเดือนพฤษภาคม 2020 - ธันวาคม 2020 สามารถชำระขั้นต่ำเพียงแค่ 5% ของรายจ่ายที่ใช้
  • รอบบัญชีที่ครบกำหนดชำระวันที่ มกราคม ปี 2021 -  ธันวาคม 2021สามารถชำระขั้นต่ำ 8% ของรายจ่ายที่ใช้
  • ส่วนรอบบัญชีที่ครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนมกราคม 2022 เป็นต้นไปจะปรับขั้นต่ำขึ้นเป็น10% ต่อรอบบัญชีเหมือนเดิม

 

    หมายเหตุ  ยกเว้นบัตรเครดิต AEON CORPORATE CARD ทุกประเภท และ ยกเว้นรายการผ่อนชำระสินค้าและ/หรือบริการรายเดือน (AEON Happy Plan) **ลูกค้าที่ค้างชำระเงินต้นหรือดอกเบี้ยเกินกว่า 90 วัน หรือ 3 เดือนนับแต่วันครบกำหนดชำระ ณ วันที่ 1 มีนาคม 2563 จะไม่ได้รับสิทธิตามมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อนี้

     

    รูปภาพจากเว็บไซต์ https://www.aeon.co.th/

     

     

    บัตรสมาชิกอิออน (สินเชื่อยัวร์แคช)จากอัตราชำระคืนขั้นต่ำที่แต่เดิมอยู่ที่ 3% ทางอิออนก็ได้ออกมาตรการช่วยเหลือโควิดโดยการลดเปอร์เซนอัตราชำระขั้นต่ำลงดังนี้

    • ในรอบบัญชีที่ครบกำหนดชำระเดือน พฤษภาคม ถึง ธันวาคม ปีนี้ สามารภชำระในอัตราขั้นต่ำเพียงแค่ 1% (แต่! ในกรณีที่1%นั้นไม่น้อยกว่า 300 บาทต่อรอบบัญชี เท่านั้น)

     

    หมายเหตุ ยกเว้นรายการผ่อนชำระสินค้าและ/หรือบริการรายเดือนของบัตร (AEON Happy Pay) *ยอดชำระขั้นต่ำต้องไม่ต่ำกว่าดอกเบี้ยที่เรียกเก็บในรอบบัญชีนั้น

     

    รูปภาพจากเว็บไซต์ https://www.aeon.co.th/

    มาตรการที่ต้องลงทะเบียน 

     

    ลูกค้าอิออนที่ต้องการได้รับความช่วยเหลือดังกล่าวจะต้องลงทะเบียนก่อนเป็นลำดับแรก โดยสามารถลงทะเบียนอิออนช่วยโควิดได้ตามลิงค์นี้

    "ลิงค์แบบฟอร์มขอเข้าร่วมโครงการช่วยเหลือ อิออน ห่วงใย"

     มาตรการอิออนช่วยโควิด " พักชำระหนี้ "

    สินเชื่อทุกประเภท

    ใครบ้างที่เข้าข่ายได้รับการพักชำระหนี้จากอิออนกันนะ ? ลูกค้าที่รายได้ลดลงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และมีสถานะบัญชีปกติ ซึ่งนั่นหมายความว่าลูกค้าที่ยังค้างชำระเงินต้นหรือดอกเบี้ยเกิน90วันจากวันที่กำหนดชำระ

    โดยทางอิออนได้ออกนโยบายช่วยเหลือลูกค้าที่ตรงตามข้อกำหนดดังนี้ คือ

    ตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาตั้งแต่ 3 เดือน แต่สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน

     

     มาตรการอิออนช่วยโควิด " เปลี่ยนประเภทสินเชื่อเป็นสินเชื่อระยะยาว อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 12% "

    สินเชื่อบัตรเครดิตและบัตรสมาชิกอิออน (สินเชื่อยัวร์แคช)คล้าย ๆ กับการพักชำระหนี้สินเชื่อทุกประเภท คือลูกค้าที่มีสิทธิ์รับความช่วยเหลือคือลูกค้าที่มีสถานะบัญชีปกติและเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบทางรายได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19

    โดยทางอิออนได้ออกนโยบายช่วยเหลือลูกค้าที่ตรงตามข้อกำหนดดังนี้ คือ

    • ตั้งแต่เดือนเมษายน 2020 เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยเป็นระยะเวลาตั้งแต่ 3 เดือนแต่สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน

       

      ข้อควรระวัง
      ลูกค้าที่สถานะบัญชีไม่ปกติคือลูกค้าที่ค้างชำระเงินต้นหรือดอกเบี้ยเกินกว่า 90 วัน หรือ 3 เดือนนับแต่วันครบกำหนดชำระ ณ วันที่ 1 มีนาคม 2020 ซึ่งจะไม่ได้รับสิทธิตามมาตรการช่วยเหลือด้านสินเชื่อนี้

      มาตรการช่วยเหลือจากอิออน.... เพื่อผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดเป็นมาตรการที่ออกมาเพื่อบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากรายได้ที่ลดลง อย่างเช่นการลดอัตราชำระคืนขั้นต่ำ ซึ่งอย่างไรก็ดีเงินที่ต้องชำระนั้นไม่ได้ลดจำนวนลงแต่อย่างใด แต่เพียงแค่แบ่งเบาการผ่อนจ่ายในแต่ละครั้งลงเท่านั้น จึงอยากให้ผู้อ่านศึกษาเรื่องอัตราดอกเบี้ยให้ถี่ถ้วน และที่สำคัญที่สุดในช่วงวิกฤตการณ์ครั้งนี้นอกจากรักษาสุขภาพร่างกายแล้ว กูรูเครดิตการ์ดก็อยากจะแนะนำให้ผู้อ่านใช้จ่ายอย่างประหยัดและตามกำลังที่ตัวเองจะจ่ายคืนไหว

      สุดท้ายนี้กูรูเครดิตขอให้ผู้อ่านทุกท่านอย่าลืมที่จะตรวจสอบข้อจำกัดต่างๆจะได้ไม่พลาดสิทธิดี ๆเหล่านี้ไป และขอเอาใจช่วยให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน

       

       

       

       

      บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

      อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

      บทความแนะนำ
      บัตรเครดิตธนชาต Diamond
      ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
      บัตรเครดิตธนชาตไดมอนด์ ( Thanachart Diamond) ใบเดียวอุ่นใจ ชาว Pantip ชวนพก ช้อป! เที่ยว! ได้ทั่วโลก
      บัตรเครดิตธนชาต ไดมอนด์ มาสเตอร์การ์ด แพลทินัม (Diamond MasterCard Pla...
      แอพยูเมะพลัสเข้าไม่ได้
      ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
      แอพพลิเคชั่นยูเมะพลัส คืออะไร ถ้ามีปัญหาเข้าไม่ได้ต้องทำอย่างไร บทความนี้มีคำตอบ!
      วิธีการโหลดแอพพลิเคชั่นยูเมะพลัสและรวบรวมกระทู้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นใน...