จ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) วันที่ 5 เสียประวัติเครดิตและค่าปรับแพงไหม!?
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

เงินเดือนเข้าล่าช้าถ้าจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) จะเสียประวัติเครดิตและค่าปรับไหม!?

จ่ายอิออน วันที่ 5 เสียเครดิตไหม

 

การจ่ายชำระบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ล่าช้าไป 2-5 วัน...

เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยมาก เพราะผู้ใช้บัตรเครดิตส่วนใหญ่มีภาระหน้าที่ในชีวิตประจำวันมาก จนหลายครั้งอาจทำให้เกิดปัญหาการหลงลืมจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) โดยไม่ตั้งใจ หรือบางคนอาจได้รับเงินเดือนล่าช้าจนทำให้การจ่ายต้องช้าตามไปด้วย จนทำให้หลายคนเกิดความกังวลขึ้นมาในใจว่าหากจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) วันที่ 5 จะเสียเครดิตบูโรไหม และต้องเสียค่าปรับหรือเปล่า!?

ถ้าหากใครอยากที่จะรู้คำตอบ ขอแนะนำให้อ่านบทความชิ้นนี้ให้จบ รับรองว่าจะช่วยไขปริศนาคาใจให้ได้อย่างแน่นอน...

 

จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้าจะทำให้เกิดผลเสียอะไรตามมากันบ้าง!?

 

  • จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้า ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะค่าติดตามทวงหนี้และค่าดอกเบีี้ยผิดนัดชชำระ เป็นต้น
  • จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้า ทำให้เสียประวัติเครดิตบูโร หรือที่เรียกกันว่าติดแบล็คลิส
  • จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้า ทำให้ถูกฟ้องร้อง อาจทำให้ถูกยึดทรัพย์สินบางส่วนเพื่อนำมาชำระหนี้
  • จ่ายบัตรบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้า อาจทำให้ถูกตัดสิทธิประโยชน์บางข้อไปอย่างน่าเสียดาย

 

จ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ช้าสุดได้วันไหน!?

จ่ายอิออน วันที่ 5 เสียเครดิตไหม

 

อ้างอิงจากเว็บไซต์ Aeon.co.th วันครบกำหนดชำระและวันสรุปยอดบัญชีของบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ทางบริษัทจะทำการสรุปยอดในวันที่ 10 ของทุกเดือนและ “ครบกำหนดชำระในวันที่ 2 ของเดือนถัดไป” นั่นหมายความว่าถ้าหากใครไม่อยากที่จะเสียค่าประปรับจะต้องทำการจ่ายชำระหนี้ที่เกิดขึ้นจากการใช้จ่าย “ในวันที่ 2” เป็นวันสุดท้ายนั่นเอง

 

จำเป็นที่จะต้องจ่ายบัตรอิออน (Aeon) ช้าไป 1 วัน ควรทำอย่างไร!?

 

ถ้าหากมีความจำเป็นที่จะต้องจ่ายบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้าไป 1 วัน จากระยะเวลาที่ได้กำหนดเอาไว้ ควรทำการโทรศัพท์ไปยังบัตรอิออน (Aeon) เพื่อแสดงตัวว่าไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่ชำระ พร้อมกับแจ้งเหตุผลที่อันสมควร เพื่อขอให้ทางบัตรอิออน (Aeon) พิจารณาและยืดระยะเวลาในการชำระหนี้ออกไปอย่างเหมาะสม การทำเช่นนี้ ยังเป็นการช่วยยืดระยะเวลาในการชำระโดยไม่ต้องกังวลในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากการผิดหนี้นัดชำระอีกด้วย

 

หากจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) วันที่ 5 ต้องเสียค่าปรับไหม!?

จ่ายอิออน วันที่ 5 เสียเครดิตไหม

 

หากทำการจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ในวันที่ 5 อาจต้องมีการเสียค่าปรับที่เกิดขึ้นจากค่าใช้จ่ายในการติดตามทวงหนี้กรณีชำระเงินล่าช้าหรือเกินกำหนด โดยมีค่าใช้จ่ายเรียกเก็บไม่เกิน 100 บาท / รอบบัญชี (*ไม่รวม Vat 7%) อย่างไรก็ตาม หลายคนที่จ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) เกินเวลาที่กำหนดเอาไว้ก็ไม่ได้ถูกเรียกเสียค่าปรับแต่อย่างใด ซึ่งอาจจะเป็นการอะลุ่มอล่วยให้บ้างในบางกรณี

 

จ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) วันที่ 5 เสียประวัติเครดิตไหม หรือติดแบล็คลิสไหม!?

จ่ายอิออน วันที่ 5 เสียเครดิตไหม

 

เป็นคำถามที่กวนใจหลายคนว่า บัตรเครดิตอิออน (Aeon) หาจ่ายเกินกำหนด 2-5 วัน จะทำให้เกิดปัญหาเสียเครดิตหรือเปล่า!? ต้องขอบตอบว่าสามารถ “เป็นไปได้” เพราะในการทำเรื่องเพื่อขอกู้ยืมสินเชื่อต่างๆ สิ่งที่จะทางสถาบันทางการเงินมักที่จะนำมาร่วมพิจารณาด้วยคือประวัติเครดิตบูโร ซึ่งในนั้นรวมไปถึงประวัติความสม่ำเสมอในการจ่ายชำระหนี้ด้วยว่ามีความตรงต่อเวลามากน้อยเพียงใด ดังนั้น การจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ล่าช้าก็เป็นสิ่งที่ถูกบันทึกเอาไว้ จนนำไปสู่การเสียเครดิตเล็กน้อย ซึ่งสถาบันทางการเงินอาจนำมาใช้เป็นข้อหนึ่งในการไม่พิจารณาอนุมัติสินเชื่ออย่างน่าเสียดายได้เช่นกัน

 

จ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ช้าไป 5 วันจะถูกโทรทวงถามหนี้ไหม!?

จ่ายอิออน วันที่ 5 เสียเครดิตไหม

 

โดยทั่วไปแล้วทางสถาบันทางการเงินมักที่จะทำการอนุโลมให้ผู้ใช้บัตรทำการจ่ายล่าช้าได้ประมาณ 5 วัน จากวันที่กำหนดเอาไว้ นั่นหมายความว่าหากไม่ได้ทำการชำระบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ภายในวันที่ 7 ทางเจ้าหน้าที่ติดตามหนี้จะทำการโทรศัพท์เพื่อขอให้ลูกหนี้ไปทำการชำระหนี้ ซึ่งกระบวนการเหล่านี้มีค่าใช้จ่ายพิเศษเพิ่มเติม และหากลูกหนี้ยังทำนิ่งเฉยไม่ยอมทำการชำระหนี้อีกภายในหนึ่งเดือนก็จะมีการแจ้งยอดชำระพร้อมดอกเบี้ยและในท้ายที่สุดเมื่อเวลาผ่านไปหลายเดือนก็จะมอบให้เป็นหน้าที่บริษัททวงหนี้จัดการทางกฏหมายต่อไป ดังนั้น ถ้าหากใครไม่อยากเกิดความรำคาญหรือค่าใช้จ่ายแฝงเข้ามา ขอแนะนำให้ทำการชำระหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ให้เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 2 เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหวั่นใจกับการเสียประวัติเครดิตบูโรนั่นเอง

 

ถ้าจ่ายบัตรอิออน (Aeon) ช้าไป 10 วันจะทำให้เกิดผลกระทบอะไรบ้าง!?

 

สำหรับคนที่จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ล่าช้า เป็นเวลานาน 10 วันขึ้นไป ก็จะเริ่มทำให้เกิดผลกระทบกับหลายเรื่องที่เชื่อว่าคงไม่มีใครชอบอย่างแน่นอน ดังต่อไปนี้

 

  • จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ช้า 10 วัน อาจทำให้เสียประวัติเครดิตบูโร (*กรณีค้างชำระนาน 30 วัน)
  • จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ช้า 10 วัน ถูกตัดสิทธิในการแบ่งผ่อนชำระค่าสินค้า และตัดเป็นจำนวนอย่างน้อย 12 รอบบิล
  • จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ช้า 10 วัน หากถูกติดตามทวงถาม ต้องเสียค่าบริการในส่วนนี้เพิ่มเติม
  • จ่าย บัตรอิออน (Aeon) ช้า 10 วัน ทำให้ต้องเสียดอกเบี้ยเป็นจำนวนที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

หากจำเป็นต้องชำระหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ล่าช้าควรทำอย่างไร!?

จ่ายอิออน วันที่ 5 เสียเครดิตไหม

 

หากมีความจำเป็นที่จะต้องชำระหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ล่าช้า ขอแนะนำว่าควรทำการโทรศัพท์หรือไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของอิออนสาขาใกล้บ้าน เพื่อแสดงเจตนาว่าไม่ได้มีความตั้งใจผิดชำระหนี้ แต่เกิดจากปัญหาบางประการที่มีเหตุผลสมควร เพื่อขอให้ทางบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ทำการยืดระยะเวลาในการชำระเงินออกไปเล็กน้อย โดยไม่คิดอัตราดอกเบี้ยเพิ่มจะเป็นการดีที่สุด

 

จ่ายบัตรอิออน (Aeon) เกินยอดควรติดต่อขอทำการคืนเงินหรือเปล่า!? มาฟังความเห็นจากชาว Pantip กัน!

 

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) เกินยอด  : Mr.Beery

จ่ายเกินไม่เป็นไร ไม่ต้องขอคืน เงินทีจ่ายเกินจะเข้าไปอยู่ในวงเงินบัตรเครดิต

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) เกินยอด  : พี่หมาในเงาจันทร์

ถือเป็นการจ่ายล่วงหน้า ถ้าคุณจ่ายเกินไป 1000 บาท ตัดบัญชีรอบหน้า เกิดหนี้ที่คุณใช้ไป 5000 บาท เค้าจะสรุปยอดบิลมาว่าคุณต้องจ่ายเพียง 4000 ค่ะ
สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) เกินยอด  : ISLAOSDER

ไม่ต้องครับ มันจะเปนเงินไว้ใช้ตัดสำหรับบิลหน้าได้เลย

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) เกินยอด  : 2180731

ไม่เปนไรครับ จ่ายเกินไปเท่าไร ก็จะเพิ่มวงเงินเท่านั้น ไว้เป็นส่วนลดตัดในบิลเดือนหน้า

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) เกินยอด  : paul7887

ไม่เป็นไรครับ ก็เอาไปรูดยอดที่เกินไป

 

จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ก่อนกำหนดได้ไหม มีผลอะรกับเครดิตบูโรหรือเปล่า!?

 

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ก่อนกำหนดได้ไหม  : ไม่ทราบจริงจริง

ไม่เสียเครดิต มีผลพิจารณา เป็นลูกค้าชั้นดี ของเราจ่ายเต็ม จ่ายก่อนตลอด ใช้บัตรแค่ 10 เดือน ส่งบัตรอัพเกรดมาให้เลย บัตรใหม่นี้ถ้าสมัครเอง เงินเดือนยังไม่ถึงเลย

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ก่อนกำหนดได้ไหม  : Mr.Beery

จ่ายก่อน นะดีแล้ว เพราะจะมีประวัติทางการเงินที่ดี

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ก่อนกำหนดได้ไหม  : MUI-NEG

ม่มีผลค่ะ เมื่อ 2-3 ปีก่อน อิออนมีโปรใช้ 100000 คืน 5000 แต่วงเงินบัตรเราได้แค่ 60000 เราใช้ไปจ่ายไป เดือนนึงจ่ายเกือบทุกอาทิตย์

สมาชิก Pantip จ่ายบัตรอิออน (Aeon) ก่อนกำหนดได้ไหม  : anegi

เท่าที่รู้ อิออนระบบจะประหลาดหน่อย เช่น จะออกใบแจ้งหนี้พร้อมกันหมด ทำให้คนเยอะมากในวันครบชำระ ที่ พนง. บอกมีผลต่อสกอร์น่าจะเป็นนโยบายหวังผลรายได้ดอกเบี้ยมากกว่า เช่นถ้ารูดเงินไปใช้แล้วเอาไปชำระอีกวันจะเจอดบ. วันเดียว แต่ถ้ารอใบแจ้งหนี้จะเจอ ดบ.หลายวัน ส่วนตัวใช้บัตรเครดิตมานาน จ่ายก่อนตลอด ทำที่ไหนก็ได้อนุมัติตลอด คิดว่าไม่น่ามีผลกับสกอร์หรอกค่ะ แต่จ่ายก่อนนานๆ สำหรับบัตรกดเงินสดต้องระวัง เคยได้ยินมาว่าระบบอาจไม่ได้นับว่าคุณจ่ายยอดของงวดถัดไป แต่ถือว่าตัดชำระเงินต้น พองวดถัดไปยังมีหนี้ค้างอยู่ แต่ถ้าบัตรเครดิตยอดจ่ายเกินจะไปหักกับยอดในงวด ถ้าเกินก็ติดลบไว้เท่านั้นค่ะ

 

บทสรุปส่งท้าย : จ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ให้ตรงเวลาไม่ต้องถึงวันที่ 5 ชีวิตสุขกว่า!

 

 

 

การจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon)...

ตรงเวลาโดยไม่ต้องรอให้ถึงวันที่ 1 2 3 4 5 นอกจากจะทำให้ไม่ต้องกลัวที่จะเสียประวัติเครดิตแล้ว ยังทำให้ไม่ต้องเกิดรายจ่ายแฝงจากค่าปรับในการชำระหนี้ล่าช้า

รวมไปถึงยังเป็นการช่วยฝึกวินัยให้กับตัวเองในการให้ความสำคัญกับการตรงเวลา พอลองมามองในสามจุดเหล่านี้จะเห็นได้เลยว่าการจ่ายบัตรเครดิตอิออน (Aeon) ตรงเวลามีแต่ข้อดีกับข้อดีอย่างมากเลยทีเดียว...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ