ประกันของอะไรดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ

 

  • ประกันมีหลายประเภทก่อนเลือกซื้อต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่างในชีวิต ต้องศึกษา และเปรียบเทียบ
  • ประกัน 2 ประเภทที่ต้องมี คือ ประกันภัยบุคคล และ ประกันภัยทรัพย์สิน
  • เลือกทำประกันโดยพิจารณาความเสี่ยงช่วยให้เลือกประกันที่เหมาะสมมากขึ้น
  • เลือกทำประกันโดยพิจารณาจากรายได้ช่วยให้การทำประกันภัยไม่เป็นภาระมากเกินไป
  • เลือกบริษัทประกันที่เชื่อถือได้ มีชื่อเสียงที่ดี...ดีที่สุดปลอดภัยที่สุด

ประกันของอะไรดี? เลือกอย่างไรให้เหมาะสม? ต้องดูที่ความเสี่ยง!!

ประกันของอะไรดี

 

คุณมีประกันแล้วหรือยัง? ต้องยอมรับว่ากว่าจะเลือกซื้อประกันที่ถูกใจ และเหมาะสมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ต้องใช้เวลาศึกษาข้อมูล และเปรียบเทียบเยอะแยะมากมาย แต่ก็คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปนะหากคุณได้ทำประกันที่เหมาะสมและพร้อมคุ้มครองความเสี่ยงของคุณและครอบครัวได้ บทความนี้อยากชวนให้คนที่ยังไม่มีประกันภัยได้เห็นความสำคัญของการทำประกันให้มากขึ้น การทำประกันที่ดีและเหมาะสมสิ่งแรกที่ต้องดู คือ ความเสี่ยง ส่วนจะซื้อประกันอะไรบ้าง? ประกันของอะไรดี? ก็สามารถเปรียบเทียบได้ตามที่ต้องการ มีประกันอะไรบ้างที่คุณควรจะต้องมี? มาหาคำตอบด้วยกันเลย!!

 

ประกันของอะไรดี? มาดู ประกัน 2 ประเภทที่คุณควรต้องมี!!

ประกันของอะไรดี

 

ก่อนที่คุณจะเลือกว่าจะซื้อประกันของเจ้าไหนดี?...คุณต้องลือกก่อนว่าเราจะซื้อประกันที่คุ้มครองเรื่องอะไร? ประกัน 2 ประเภทที่คุณควรต้องมี คือ ประกันภัยบุคคล และ ประกันภัยทรัพย์สิน! 

 

ประกันภัยบุคคล

  1. ประกันชีวิต เป็นความคุ้มครองชีวิตที่ช่วยให้คุณมีวินัยทางการเงินที่ดี มีเงินชดเชย และผลตอบแทนที่คุ้มค่าทั้งต่อตัวคุณเอง และคนในครอบครัว ประกันชีวิตเป้นหนึ่งในประกันที่จำเป็นสำหรับทุกคน และเลือกยากมากๆ ก่อนซื้อควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วน
  2. ประกันอุบัติเหตุ เป็นความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ ค่าชดเชยความเสียหาย และคุ้มครองชีวิตได้ด้วย ประกันอุบัติเหตุจำเป็นมากๆเช่นกัน เลือกซื้อไม่ยาก เบี้ยประกันไม่แพง
  3. ประกันสุขภาพ เป็นความคุ้มครองความเจ็บป่วย โรคภัยต่างๆ แน่นอนว่าช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลได้ดีเลยทีเดียว สุขภาพไม่แน่นอนประกันสุขภาพจึงสำคัญ

ประกันภัยทรัพย์สิน

  1. ประกันภัยรถยนต์ เป็นความคุ้มครองความเสียหายที่เกิดกับรถยนต์ และตัวบุคคลด้วย ประกันภัยประเภทนี้มีให้เลือกตามอายุของรถยนต์ ความคุ้มครองก็จะปรับเลี่ยนไปด้วยเช่นกัน แบ่งเป็นประกันรถยนต์ชั้นที่ 1,2,3 ตามที่คุณเองคงจะเคยได้ยินมา
  2. ประกันอัคคีภัย เป็นความคุ้มครองที่เหมาะสำหรับคนที่มีบ้าน คุ้มครองความเสียหายต่อทัรพย์สินภายในบ้านเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ หรือภัยธรรมชาติอื่นๆตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

 

ประกันของอะไรดี? การเลือกประกันจากความเสี่ยงเลือกอย่างไร?

ประกันของอะไรดี

 

ความเสี่ยงของคนเราแต่ละคนไม่เหมือนกัน...การเลือกความคุ้มครองก็ต้องแตกต่างกันไป การเลือกทำประกันโดยดูจากความเสี่ยงจึงจำเป็นมากๆ เพื่อที่จะช่วยให้คุณรับมือกับภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ดีมากกว่า ความเสี่ยงที่ต้องพิจาราณามีดังนี้

  1. ความเสี่ยงด้านการทำงาน การทำงานอาชีพของคุณเป็นแบบไหน? ต้องเดินทางบ่อยๆไหม? หรือเสี่ยงอันตรายอะไรบ้าง? คำตองของคำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณเลือกทำประกันได้อย่างเหมาะสม!
  2. ความเสี่ยงด้านสุขภาพ ตอนนี้คุณอายุเท่าไหร่? สุขภาพเป็นอย่างไร? มีโรคประจำตัวหรือไม่? มีความเสี่ยงเป็นโรคร้ายบ้างหรือป่าว? คำตอบที่ได้จะช่วยให้คุณเลือกความคุ้มครองสุขภาพที่เหมาะสมที่สุด!

.
มีความเสี่ยงเป็นโรคร้ายเพราะญาติๆเป็นกัน..แบบนี้จะซื้อประกันสุขภาพได้ไหมคะ?

.
สามารถซื้อประกันสุขภาพได้นะ แต่มีโอกาสสูงที่จะไม่คุ้มครองโรคร้ายที่คุณมีความเสี่ยง

ประกันของอะไรดี? การเลือกประกันจากรายได้เลือกอย่างไร?

ประกันของอะไรดี

 

รายได้มีผลมากๆต่อการเลือกทำประกันสักหนึ่งแบบแผน...เพราะประกันบางประเภทต้องจ่ายเบี้ยประกันอย่างต่อเนื่องหลายๆปีเพื่อความคุ้มครองที่คุ้มค่า และถึงแม้ว่าจะเป็นประกันที่จ่ายทีเดียวจบเพียงแค่ 1 ปี ก็ต้องคิดถึงรายได้เช่นกัน ดังนั้นมี 3 สิ่งที่สอดคล้องกัน คือ รายได้ ค่าเบี้ยประกัน และ วงเงินคุ้มครอง โดยเฉพาะใครที่กำลังสนใจอยากซื้อประกันชีวิตควรวางแผนเรื่องการเงินมากเป็นพิเศษ เพราะส่วนมากเป็นประกันระยะยาว!

.
รายได้น้อยจะมีโอกาสทำประกันชีวิตได้ไหมคะ?

.
มีโอกาสทำได้นะ...ประกันชีวิตปัจจุบันนี้มีหลายแบบแผนให้เลือก รายได้น้อยก็ทำได้ แต่วงเงินคุ้มครองอาจจะน้อยตามไปด้วย

 

ส่งท้ายก่อนจาก : ประกันของอะไรดี? คำถามที่คุณเท่านั้นจะเป็นผู้ที่ตอบได้...เลือกประกันที่เหมาะสมดีที่สุด!!

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันของอะไรดี? เป็นคำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ ต้องบอกตามความเป็นจริงว่าในปัจจุบันนี้มีบริษัทประกัน และตัวแทนขายประกันผุดขึ้นมากมายจนเลือกไม่ถูก แต่ถ้าหากให้ผู้เขียนตอบคำถามนี้คงตอบได้แค่ว่า...ให้เลือกบริษัทประกันที่เชื่อถือได้ดีที่สุด แต่การเลือกว่าจะซื้อประกันจากเจ้าไหนก็ต้องควบคู่ไปกับการเลือกซื้อประกันแบบไหนด้วยนะ อย่างที่บทความนี้ได้แนะนำไป สิ่งที่ต้องพิจาราณา คือ ความเสี่ยง และรายได้ของคุณ แล้วสองสิ่งนี้จะพาคุณได้เจอแบบแผนประกันที่เหมาะสมกับคุณที่สุดแน่นอน!!

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตธนาคารออมสิน AOMSIN BANK
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมบัตรเครดิตธนาคารออมสิน (AOMSIN BANK) กับสิทธิประโยชน์ที่ไม่ควรพลาด
บัตรเครดิตธนาคารออมสินดีไหม โดนใจหรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ!!! ใครอย...
สำหรับคนที่ขับรถยนต์ส่วนตัวเป็นประจำทั้งไปทำงาน หรือพาครอบครัวไปท่องเที่ยวในวันหยุด “ค่าน้ำมัน” เป็นหนึ่งในรายจ่ายที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้อย่างแน่นอน ซึ่งการเติมน้ำมันในแต่ละครั้งก็มักมีจำนวนที่ค่อนข้างสูง ซึ่งหลายคนที่ไม่นิยมพกเงินจำนวนมากหันมาพกพาบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการเติมน้ำมันมากขึ้น
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ เติมน้ำมัน คุ้มไหม มาดูกัน! (อัพเดท 2562)
บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ เติมน้ำมัน คุ้มค่าแค่ไหน!? มารู้จักโปรโมชั่นที...