[3 วิธีการ] ใช้บัตรกดเงินสดยังไงไม่ให้เป็นหนี้
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

บัตรกดเงินสดคืออะไร? สะดวกอย่างไร?

การ ใช้ บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อประเภทหนึ่งที่คล้ายคลึงกับบัตรเครดิต แต่สามารถใช้กดเงินสดจากตู้ ATM ได้ตามวงเงินที่ทางสถาบันทางการเงินหรือธนาคารอนุมัติให้โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเงินในบัญชีใดๆ นอกจากนี้ยังไม่เสียค่าธรรมเนียม สมัครง่ายและอนุมัติไวกว่าบัตรเครดิตอีกด้วย แต่ดอกเบี้ยของบัตรกดเงินสดนั้นสูงมากทีเดียวเลยค่ะ

 

บัตรกดเงินสดเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่ค่อนข้างสะดวกสบายมากทีเดียวค่ะ อย่างที่ได้กล่าวไปในข้างต้นว่าทั้งไม่เสียค่าธรรมเนียม สมัครง่ายและอนุมัติไวค่ะ ซึ่งด้วยเหตุผลต่างๆ ทำให้บัตรกดเงินสดนั้นสะดวกในการเป็นเงินใช้จ่ายยามฉุกเฉินมากทีเดียว สามารถกดเงินภายในวงเงินที่ต้องการได้ตลอดเวลาแบบ 24 ชั่วโมงเลยล่ะค่ะ ซึ่งแน่นอนว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยที่สูงเป็นการแลกเปลี่ยน เพียงแต่หากเพื่อนๆ ไม่ได้กดเงินสดออกมาใช้ก็จะไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม ทำให้เมื่อตอนฉุกเฉินต้องการเงินก้อน บัตรกดเงินสดนั้นดูเป็นทางเลือกที่ดีเพราะสามารถถือไว้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายและสามารถกดออกมาได้ยามจำเป็นในทันทีนั่นเองค่ะ

 

นอกจากการใช้เป็นเงินยามฉุกเฉินแล้วบัตรกดเงินสดก็ยังสะดวกในแง่ของเอาไว้ใช้ผ่อนสินค้าต่างๆ ที่ร่วมโปรโมชั่นกับร้านค้าอีกด้วยค่ะ ถือเป็นอีกความสะดวกสบายของบัตรกดเงินสดค่ะ

 

สำคัญไปกว่านั้นผู้มีรายได้ต่ำก็สามารถสมัครได้ ต่างจากบัตรเครดิตที่ส่วนใหญ่จะต้องมีเงินเดือนประมาณ 15,000 บาทขึ้นไปจึงจะสามารถสมัครบัตรเครดิตได้ แต่สำหรับบัตรกดเงินสดแล้วเงินเดือนประมาณ 8,000 บาทก็สามารถสมัครได้แล้วค่ะ

 

ใช้บัตรกดเงินสดด้วย 3 วิธีการนี้ไม่เป็นหนี้แน่นอน

การ ใช้ บัตร กด เงินสด

 

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าบัตรกดเงินสดนั้นมีดอกเบี้ยที่ค่อนข้างสูงคืออยู่ที่ประมาณ 24%-28% ต่อปีแล้วดอกเบี้ยที่ว่ายังคิดตามจำนวนเงินที่เพื่อนๆ ถอนออกมาและคิดดอกเบี้ยเป็นรายวันโดยไม่มีระยะปลอดดอกเบี้ย ซึ่งนอกจากจากบัตรกดเงินสดจะดอกเบี้ยสูงกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ แล้วยังคิดดอกเบี้ยต่างกับสินเชื่อประเภทอื่นที่คิดเป็นรอบรายเดือนอีกด้วยค่ะ

ใช้บัตรกดเงินสดยังไงให้ไม่เป็นหนี้ วิธีการที่1 : ไม่ผ่อนจ่ายด้วยยอดขั้นต่ำ

การ ใช้ บัตร กด เงินสด

 

บัตรกดเงินสดสามารถผ่อนจ่ายทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยด้วยการผ่อนจ่ายหนี้ขั้นต่ำได้ แต่การที่เราผ่อนจ่ายหนี้ขั้นต่ำต่อไปเรื่อยๆ เงินส่วนใหญ่ก็จะหมดไปกับการลดดอกเบี้ย แต่ไม่ลดเงินต้นเท่าไหร่นักทำให้หนี้ยังงอกเพิ่มขึ้น หากไม่ผ่อนจ่ายขั้นต่ำและรีบโปะหนี้ให้เร็วที่สุดถือเป็นทางออกให้หนี้หมดไวค่ะ

ใช้บัตรกดเงินสดยังไงให้ไม่เป็นหนี้ วิธีการที่ 2 : ใช้จ่ายวงเงินให้พอดี

การ ใช้ บัตร กด เงินสด

 

ยิ่งกดถอนเงินสดจากวงเงินออกมามากเท่าไหร่ ดอกเบี้ยก็จะยิ่งแพงใช่ไหมล่ะคะ ฉะนั้นแล้วควรกดเงินสดเท่าที่จำเป็นมาใช้เสียดีกว่าเพื่อที่ดอกเบี้ยจะได้ไม่หนักเกินไป ทำให้เพื่อนๆ ไม่ต้องชำระดอกเบี้ยเกินกว่าจำเป็นนั่นเองค่ะ

 

ใช้บัตรกดเงินสดยังไงให้ไม่เป็นหนี้ วิธีการที่ 3 : วางแผนการใช้หนี้หลังรูดบัตร

การ ใช้ บัตร กด เงินสด

 

รู้หรือไม่คะว่าเพื่อนสามารถชำระยอดหนี้จากบัตรกดเงินสดได้ 3 แบบที่แตกต่างจากการจ่ายตามยอดและตามเวลาปกติ ซึ่งแต่ละแบบอาจช่วยให้เพื่อนๆ บริหารการจัดการเงินหลังการรูดบัตรกดเงินสดได้ต่างกัน

 

1 ผ่อนชำระเกินยอดขั้นต่ำ

 

วิธีนี้เป็นวิธีที่จะทำให้เพื่อนๆ ผ่อนบัตรกดเงินสดให้หมดไวได้เร็วที่สุด การจ่ายจำนวนเงินที่มากจะช่วยให้เงินที่จะต้องจ่ายในงวดต่อไปลดลงและลดต้นลดดอกได้ไวด้วยค่ะ

 

2 ผ่อนชำระช้ากว่ากำหนดแต่ครบจำนวนเงินตามยอด

 

วิธีนี้เป็นวิธีที่จะโปะหนี้ค้างชำระให้หมดได้ในคราวเดียวแต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือค่าติดตามมวงหนี้ และอาจมีผลต่อการขอสินเชื่ออื่นในอนาคตได้ค่ะ

 

3 ผ่อนชำระตามยอดขั้นต่ำ

 

การผ่อนชำระตามยอดขั้นต่ำมีข้อดีคือไม่ต้องเสียเงินครั้งละมากๆ แต่ผู้เขียนไม่แนะนำเพราะจะทำให้ดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หรือเสียน้อยแต่เสียนานนั่นแหละค่ะ เผลอๆ จะเสียเงินไปกับการจ่ายค่าดอกเบี้ยมากกว่าเงินต้นเอานะคะ

 

ซึ่งแต่ละคนก็คงจะมีรูปแบบการชำระหนี้หลังการใช้สินเชื่อต่างกัน ซึ่งผู้เขียนขอย้ำว่าควรวางแผนการชำระหนี้ให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อไปในอนาคตซึ่งแต่ละแนวทางก็มีข้อดี-ข้อเสียที่ต่างกันค่ะ หากเพื่อนๆ รู้ตัวเองว่าเหมาะกับแบบไหนและสามารถวางแผนการชำระหนี้ได้ดีก็ย่อมเป็นผลดีค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : แค่ 3 วิธีการง่ายๆ ก็ไม่เป็นหนี้บัตรกดเงินสดแล้ว!

บัตร เคทีซี พราว

 

บัตร เคทีซี พราว

 

ใครที่กำลังกังวลกลัวจะเป็นการสร้างหนี้เพิ่มหากใช้บัตรกดเงินสดแล้วล่ะก็หายห่วงได้เลยค่ะ เพียงแค่ใช้วิธีที่กล่าวไปในบทความนี้ก็ช่วยได้มากแล้ว!

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรยูเมะพลัส กดตู้ไหนได้บ้าง
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[[รีวิว]] Pantip สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) กี่วันรู้ผล อยากทราบผลอนุมัติติดต่อเจ้าหน้าที่ทางไหนดี!?
มาฟังความเห็นชาว Pantip กัน สมัครบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) กี่วันร...
เปิด [5 จุดเด่นหลัก] เกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกเงินฉุกเฉินเพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้คนไทย!
สินเชื่อ
เปิด [5 จุดเด่นหลัก] เกี่ยวกับสินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกเงินฉุกเฉินเพิ่มโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้คนไทย!
“สินเชื่อส่วนบุคคล” คืออะไรกันนะ? มีจุดเด่นอะไรบ้าง? บทความนี้มีคำตอบท...