ประกัน พ่อ แม่
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ประกันเพื่อคุณพ่อคุณแม่ที่คุณห่วงใยสำคัญอย่างไร?

ประกัน พ่อ แม่

 

สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ที่อายุมากขึ้นเรื่อยๆ ปัญหาสุขภาพก็มากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ก็ยิ่งจะเข้าใกล้ถึงวัยเกษียณหรือมีความสามารถในการทำงานลดลงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ทั้งตัวคุณพ่อ คุณแม่เอง รวมถึงลูกหลานอาจต้องวางแผนในเรื่องของการเงินเพื่อรองรับทั้งปัญหาไม่มีรายรับเท่าเดิมและปัญหาสุขภาพที่อาจต้องใช้เงินจำนวนมากค่ะ

 

โดยอาจเก็บเงินแยกไว้เพื่อใช้หลังเกษียณก็ได้ แต่อีกทางเลือกที่น่าสนใจเลยก็คือการทำประกันเพื่อคุณพ่อคุณแม่นั่นเองค่ะ ซึ่งประกันก็มีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกมากมาย แต่ที่น่าสนใจคือ ประกันสุขภาพ ประกันบำนาญและประกันสำหรับผู้สูงอายุค่ะ โดยแต่ละประกันก็จะแตกต่างกันไปในส่วนของรายละเอียดประกันตามแต่ละกรมธรรม์และแต่ละบริษัท

 

ในบทความนี้จะมาช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือกประกันตัวไหนดีให้แก่คุณพ่อคุณแม่ ซึ่งผู้เขียนหวังว่าเพื่อนๆ จะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยค่ะ ไปดูกันเลย

 

เช็กลิสต์ 3 ข้อที่ควรดูก่อนตัดสินใจทำประกันให้พ่อแม่!

ประกัน พ่อ แม่

 

1ข้อควรดูก่อนตัดสินใจทำประกันให้พ่อแม่ : จุดมุ่งหมายของการทำประกัน

ประกัน พ่อ แม่

 

อย่างที่ได้บอกไปตอนต้นว่าประกันก็มีหลายแบบมาก หากจะเลือกก็ควรเลือกประกันให้ครอบคลุมเงื่อนไขที่ต้องการค่ะ เช่น ประกันแบบสะสมทรัพย์ก็จะมุ่งเน้นไปที่การออมเงินเพื่อให้ได้เงินก้อนเมื่อถึงเวลาตามกรมธรรม์ โดยเพื่อนๆ อาจทำประกันที่เน้นสะสมทรัพย์เพื่อเก็บออมเงินไว้ไปใช้ตอนคุณพ่อคุณแม่เกษียณได้ค่ะ

 

หรือประกันสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาต่างๆ ก็เหมาะกับผู้ที่มุ่งเน้นไปที่การดูแลสุขภาพของคุณพ่อคุณแม่ (ซึ่งผู้เขียนมองว่าไม่ว่าจะทำประกันอะไร ก็ควรทำประกันสุขภาพควบกันไปด้วยค่ะ) เพราะแน่นอนว่ายิ่งแก่ตัวลงปัญหาสุขภาพก็ยิ่งมากขึ้น

2ข้อควรดูก่อนตัดสินใจทำประกันให้พ่อแม่ : ทำประกันสุขภาพโดยมีโรคประจำตัวได้หรือไม่?

ประกัน พ่อ แม่

 

หลายๆ คนจะคุ้นชินกับคำว่าทางประกันจะไม่รับผิดชอบหากผู้เอาประกันมีโรคประจำตัวติดมาด้วยก่อนหน้าที่จะทำประกัน แต่นั่นคือประกันทั่วไปค่ะ เพราะประกันผู้สูงอายุนั้นก็ออกแบบมาเพื่อรองรับโรคที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุอยู่แล้วซึ่งอาจไม่ต้องคอยตอบเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพด้วยซ้ำ ทำให้เพื่อนๆ สามารถคลายกังวลในส่วนนี้ได้เลยค่ะ

 

ทั้งนี้ก็ควรตรวจสอบกับทางบริษัทประกันให้แน่ใจว่ามีโรคประจำตัวใดบ้างที่สามารถทำประกันได้แบบไม่ติดขัด เช่น ส่วนใหญ่แล้วทางบริษัทประกันจะไม่รับทำประกันให้แก่ผู้มีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ทำให้ต้องทำประกันแบบสะสมทรัพย์เอาไว้แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแทนเป็นต้นค่ะ

 

3ข้อควรดูก่อนตัดสินใจทำประกันให้พ่อแม่ : เปรียบเทียบเงื่อนไขของกรมธรรม์จากหลายบริษัท

ประกัน พ่อ แม่

 

แต่ละบริษัทก็จะต้องหาลูกค้ามาทำประกันกับทางบริษัทตนเองใช่ไหมล่ะคะ ทำให้แต่ละบริษัทมักมีกรมธรรม์ใหม่ๆ โปรโมชั่นหรือข้อเสนอน่าสนใจมากมาย บางกรมธรรม์ก็ต่างกันแค่นิดเดียวเท่านั้นแต่นิดเดียวนั้นอาจทำให้เพื่อนๆ ได้รับประกันที่ครอบคลุมกับสิ่งที่ต้องการมากกว่า เช่น ความคุ้มครองที่บางประกันก็คุ้มครองถึงแค่ 85 ปี แต่บางประกันคุ้มครองถึง 90 ปี, เบี้ยประกันที่ต้องส่งต่อเดือนหรือต่อปีต่างกัน แต่ให้ความคุ้มครองอาจจะพอๆ กัน เป็นต้นค่ะ

ชาวพันทิปแนะนำประกันอะไรเพื่อคุณพ่อคุณแม่บ้างนะ?

ประกัน พ่อ แม่

 

ความเห็นจากสมาชิกพันทิป : natlapoon

เพิ่งทำประกันสุขภาพไปกับบริษัทเจอเนอรัลลี่ เป็นประกันจ่ายทิ้งต่อปีนะ เพราะประกันชีวิตป้ามีแล้วเลยทำแต่ประกันสุขภาพแบบนอนในรพ.ถึงจะใช้

ป้าอายุ 53 ปี คุ้มครอง 5 แสน เบี้ย 21000 นิด ๆ จ่ายรายเดือนได้ตกเดือนละ 1700 กว่า ๆ จขกท.ก็ทำแบบจ่ายรายเดือนก็ได้ถ้าไม่อยากเสียค่าเบี้ยยอดเดียวเยอะ ๆ หรือถ้ามั่นใจว่าเก็บเงินได้จะจ่ายหนเดียวก็จะได้ส่วนลดเกือบ 2 พันบาท

 

ความเห็นจากสมาชิกพันทิป : สมาชิกหมายเลข 6189599

ถ้ามีโรคประจำตัว แนะนำ ประกันชีวิตอาวุโสโอเคครับ
ทำง่าย ไม่ต้องตรวจหรือตอบคำถามสุขภาพสักกกกกกคำแต่ถ้าอยากได้ประกันชีวิต ทุนประกันสูงๆ ลองดูเป็นประกันชีวิตยูนิตลิ้งค์ครับ ได้ทุนชีวิตสูงถึง 250 เท่าของทุนประกัน
จ่ายเป็นรายเดือนก็ได้ ไม่มีดอกเบี้ยด้วย

 

ความเห็นจากสมาชิกพันทิป : สมิงสาวปากตะไกร

แนะนำซื้อประกันสุขภาพที่ต้องซื้อควบคู่กับประกันชีวิตค่ะ อันนี้ก็ต้องดูว่าต้องการความคุ้มครองมากน้อยแค่ไหน ส่วนประกันอุบัติเหตุราคาไม่แพงค่ะ มีติดไว้จะดีมากค่ะ เพราะมีดบาด หกล้ม อะไรพวกนี้เบิกได้ค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ประกันเพื่อพ่อแม่ก็ต้องเลือกให้ละเอียดเพื่อความคุ้มครองสูงสุด!

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

การเลือกประกันให้แก่พ่อแม่ก็ต้องเลือกให้ดีที่สุดใช่ไหมล่ะคะ อย่างที่ได้กล่าวไปว่าเงื่อนไขหรือรายละเอียดของประกันนั้นก็แตกต่างกันไปเล็กๆ น้อยๆ แต่อาจจะเป็นเล็กๆ น้อยๆ ที่เพื่อนๆ อาจได้ประโยชน์อย่างมากมาย เช่น บางประกันก็คุ้มครองถึงแค่ 85 ปี แต่บางประกันคุ้มครองถึง 90 ปี หากเพื่อนๆ เลือกประกันที่คุ้มครองถึง 90 ปีก็จะทำให้ยืดเวลาคุ้มครองได้ยาวนานมากขึ้นถึง 5 ปีทีเดียวค่ะ!

 

หวังว่าเพื่อนๆ จะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ และอย่าลืมตรวจสอบกรมธรรม์ของประกันต่างๆ ให้ละเอียดก่อนตัดสินใจซื้อหรือเซ็นสัญญาทำประกันก่อนเสมอนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กรุงศรีวีซ่า แพลทินัม
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด ผ่อนจ่ายสบาย พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายที่รับรองโดนใจแน่นอน
บัตรเครดิต กรุงศรี วีซ่า/มาสเตอร์การ์ด ดีไหม!? บทความนี้มีคำตอบ...