ตกงาน กลายเป็นคนว่างงาน บัตรกดเงินสดจะยกเลิกเองหรือเปล่า!? (*ข้อมูลปี 2564-2565)
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ตกงาน กลายเป็นคนว่างงาน บัตรกดเงินสดจะยกเลิกเองหรือเปล่า!? (*ข้อมูลปี 2564-2565)

บัตร กด เงินสด คน ว่างงาน

 

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมไม่ค่อยดีนัก และยิ่งต้องเผชิญหน้ากับการแพร่กระจายของไวรัสวิด-19 ก็ยิ่งทำให้บริษัทหลายแห่งไม่ได้ไปต่อ ต้องปลดคนงานเพื่อไปบางส่วนเพื่อรักษาสภาพการเงินของบริษัทเอาไว้ หรือบางบริษัทก็ต้องปิดตัวลง

สิ่งเหล่านี้ ทำให้คนจำนวนมากกลายมาเป็นคนตกงาน คนว่างงานสร้างผลกระทบกับครอบครัวอย่างมาก และในขณะเดียวกันก็อาจส่งผลกระทบต่อการใช้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสดในกระเป๋าด้วยว่า ถ้าหากสถาบันการเงินรู้เข้าว่าว่างงานจะทำการยกเลิกบัตรกดเงินสดหรือเปล่า!?

สำหรับปัญหาหาคาใจนี้ สามารถที่จะหาคำตอบได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย!

 

เป็นคนว่างงาน สามารถสมัครบัตรกดเงินสดได้หรือเปล่า!?

บัตร กด เงินสด คน ว่างงาน

 

โดยพื้นฐานแล้ว ต่อให้เป็นคนว่างงานก็ยังพอที่จะสามารถทำการสมัครบัตรกดเงินสดได้ แต่ต้องอยู่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 เดือน หลังจากที่ว่างงานเท่านั้น ถ้าจะให้ดีควรสมัครเดือนสุดท้ายที่ทำงาอยู่  เพราะส่วนใหญ่แล้วจะขอใบสลิปแสดงเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือนล่าสุด เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อบัตรกดเงินสด

ดังนั้น ถ้าหากตกงาน ว่างงานแล้วต้องการที่จะสมัครก็ต้องรีบส่งเอกสารเพื่อประกอบการพิจารณา และถ้าหากสมัครบัตรกดเงินสดในช่วงทำงานเดือนสุดท้ายก็จะยังสามารถรับโทรศัพท์สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่บัตรกดเงินสด ณ สถานที่ทำงานได้อีกด้วย สิ่งเหล่านี้ช่วยเพิ่มโอกาสในการสมัครบัตรกดเงินสด สำหรับคนว่างงานได้มากขึ้นกว่าเดิม

 

เพื่อความสบายใจมาลองฟังความเห็นของชาว Pantip mมีประสบการณ์เป็นคนว่างงานแล้วถูกยกเลิกบัตรกดเงินสดกันหรือเปล่า!?

บัตร กด เงินสด คน ว่างงาน

 

เพื่อให้คนที่กำลังประสบปัญหากลายเป็นคนว่างงานแล้วเกิดความกังวลใจว่าถ้าหากสถาบันทางการเงินทราบเรื่องจะทำการยกเลิกบัตรกดเงินสดของตัวเองหรือเปล่า!? ลองมาฟังความเห็นของชาว Pantip ที่เคยผ่านประสบการณ์นี้กันเลย

 

สมาชิก Pantip  : 

.

สมาชิก Pantip  : 

.

สมาชิก Pantip  : laklc

ถ้าประวัติดี การจ่ายชำระดี ก็ไม่ถูกปิดบัตรนะคะ แม้บัตรจะหมดอายุ เค้าก็ต่อให้อัตโนมัติค่ะ แต่ว่างงานอยู่ จะขอสินเชื่อหรือกู้เงิน คงจะลำบากหน่อยค่ะ เป็นไปได้ยาก
สมาชิก Pantip  : kasimasi

ไม่ยกเลิกครับ เพราะ ผมสมัครบัตร ตอนไม่มีงานทำ

สมาชิก Pantip  : Neotheone

ไม่คับ ถ้าว่างงานหรือคิดจะทำงานอิสระ อย่ายกเลิกบัตรคับ เพราะคุณจะทำบัตรใหม่ยากกว่าตอนมีงานทำ หรือทำไม่ได้เลย

สมาชิก Pantip  : 1356143

ะมีหนังสือแจ้งให้ส่งเอกสารทางการเงินเพื่อปรับเพิ่มลดวงเงินตามความเหมาะสม เขาจะมีการทบทวนวงเงินและข้อมูลทางการเงินที่ update ของลูกค้าตามระยะเวลาที่เขากำหนดไว้

สมาชิก Pantip  : kanfire

ตราบใดที่คุณยังจ่ายขั้นต่ำเรื่อย ๆ หรือมีรายได้จากทางอื่น  เช่น  ประกอบอาชีพอิสระ  และประวัติทางการเงินดี   เค้าก็ไม่ยกเลิกบัตรคุณหรอกครับ   สำหรับการทบทวนวงเงิน จากความคิดเห็นด้านบนบอก  เท่าที่ทราบก็มีของ ธ.กรุงศรี  เจ้าเดียว  ที่ทบทวน ที่มารายได้ลูกค้าและแจ้งลูกค้าให้ส่งหลักฐานการเงินเพื่อทบทวนข้อมูลเครดิต  ตามที่ ธปท.ประกาศ เพื่อปรับลด  หรือปรับเพิ่ม วงเงินให้เหมาะสมกับรายได้   (ไม่เกิน 5 เท่าของเงินเดือน)  แต่สำหรับธนาคารอื่น ๆ ก็เห็นมีแต่เพิ่มเอา ๆ ครับ

 

โดยรวมแล้วความเห็นของชาว Pantip ต่อประเด็นหากว่างงานจะถูกยกเลิกบัตรกดเงินสดหรือเปล่า!?

บัตร กด เงินสด คน ว่างงาน

 

จากข้อมูลของชาว Pantip ที่น่าสนใจในข้างต้นจะเห็นได้ว่าต่อให้กลายมาเป็นคนว่างงาน ก็ไม่ต้องกังวลใจว่าจะถูกยกเลิกบัตรกดเงินสด เพราะถ้าหากมีประวัติการชำระเงินอย่างเหมาะสม จ่ายคืนตรงเวลาสม่ำเสมอทางสถาบันทางการเงินก็จะไม่ได้สนใจสักเท่าไหร่ว่าจะอยู่ในสถานะของคนว่างงานหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ชาว Pantip ก็ยังให้ความเห็นที่น่าสนใจเพิ่มเติมว่า ถ้าหากอยู่ในสถานะของคนว่างงานแล้ว อย่าพึ่งทำการยกเลิกบัตรกดเงินสดจะเป็นการดีกว่า เพราะจะ “สมัครใหม่ได้ยาก” มากกว่าคนที่มีเงินเดือนประจำหรืออาชีพอิสระอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : ถึงกลายเป็นคนว่างงานก็อย่าตกใจ โอกาสถูกยกเลิกบัตรกดเงินสดไม่ง่ายขนาดนั้น

บัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต

 

บัตรกดเงินสด ซิตี้ เรดดี้เครดิต

 

หลังจากที่ได้รับฟังข้อมูลไขความกระจ่างเกี่ยวกับบัตรกดเงินสดเมื่อต้องกลายเป็นคนว่างงานกันไปแล้ว เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะสบายใจมากขึ้นว่าทางสถาบันการเงินนั้น ไม่ได้มีการพิจารณายกเลิกบัตรกดเงินสดในทันที แต่ให้ความสำคัญกับประวัติการชำระเงินมากกว่า

ดังนั้น ถ้าหากใครมีประวัติการชำระเงินคืนที่ดี สม่ำเสมอ ก็ยังสามารถที่จะใช้จ่ายผ่านบัตรกดเงินสดต่อไปได้เหมือนเดิม โดยไม่ต้องกังวลใจแต่อย่างใด...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ