ประกัน 3
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ทำไมคนวัยทำงานควรทำประกัน?

ประกัน 3

 

ช่วงอายุวัยทำงานนั้นก็เป็นช่วงวัยที่โหมทำงานอย่างมากจนอาจละเลยปัญหาสุขภาพไป แล้วยังต้องวางแผนเงินออมหลังเกษียณอีกต่างหาก ยังไม่รวมถึงการสร้างครอบครัว ภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของครอบครัว ไหนจะค่าบ้าน ค่าน้ำ-ค่าไฟ ซึ่งหากใครเป็นเสาหลักของบ้านก็คงกังวลว่าหากตนเองเกิดอุบัติเหตุหรือเป็นอะไรขึ้นมา ทางครอบครัวก็คงขาดรายได้หลักไปแน่นอน ด้วยเหตุต่างๆ เหล่านี้ก็เป็นสาเหตุให้คนวัยทำงานควรทำประกันในแบบต่างๆ เอาไว้ตามความเหมาะสม เช่น ประกันแบบสะสมทรัพย์ ประกันปบบบำนาญ เป็นต้น

 

ประกันที่ควรทำและจำเป็นก็แตกต่างกันไปตามแต่ละครอบครัว เช่น ประกันสุขภาพก็จะครอบคลุมเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพต่างๆ ซึ่งเหมาะกับคนวัยทำงานที่โหมงานหนักจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ทำให้อาจเกิดอาการล้มป่วยลงได้ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลสมัยนี้ก็ไม่ใช่แค่ 100-200 บาท แต่มีราคาสูงกว่านั้น และถ้าหากจะต้องนอนพักรักษาตัวแล้วล่ะก็เงินค่ารักษาจะต้องยิ่งพุ่งสูงขึ้นไปอีกหลายเท่าตัวแน่นอน และถ้าหากมีประกันสุขภาพแล้วล่ะก็จะสามารถลดภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างดีแน่นอนค่ะ

และในบทความนี้จะมาพาส่อง 3 ประกันน่าสนใจสำหรับคนวัยทำงานที่ผู้เขียนคัดมาเองกับมือเพื่อเพื่อนๆ เลยค่ะ จะมีประกันอะไรจากบริษัทไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!

 

3 ประกันน่าสนใจสำหรับคนวัยทำงาน!

ประกัน 3

 

1 คนวัยทำงานควรทำประกันอะไรดี? : ประกันสุขภาพจาก AIA – Perfect Life

ประกันชีวิต AIA

 

ประกันสุขภาพน่าสนใจจากเอไอเอที่คุ้มครองคนวัยทำงานตั้งแต่นักศึกษาจบใหม่เลยทีเดียว โดยแพ็คเกจประกันสุขภาพนี้ออกแบบมาเพื่อคนวัยทำงานตั้งแต่อายุ 20 ปีไปจนถึง 55 ปีเลยค่ะ เรียกได้ว่าตั้งแต่จบใหม่ไปจบเกษียณเลยทีเดียว โดยเขามีประกันให้เลือกถึง 5 แผน สามารถเลือกได้ตามความต้องการ

 

เมื่อเข้ารักษาตัวยามเจ็บป่วยก็มีเงินคุ้มครองครอบคลุม เช่น ค่าห้อง+ค่าอาหารเมื่อต้องนอนโรงพยาบาล ไม่เกิน 2,000 บาทต่อวัน เป็นต้น มีผลประโยชน์สูงสุดถึง 5 แสนบาทต่อการเข้ารักษาตัว 1 ครั้งเลยทีเดียวค่ะ (จ่ายตามค่ารักษาตามบิลจริง)

2 คนวัยทำงานควรทำประกันอะไรดี? : เกษียณสุข จากไทยประกันชีวิต

ประกัน 3

 

สำหรับวัยทำงานที่กังวลเรื่องช่วงหลังเกษียณก็น่าจะสนใจกับประกันที่จะช่วยให้ชีวิตหลังเกษียณไม่ลำบากอย่างประกันเกษียณสุขจากไทยประกันชีวิตค่ะ โดยจุดเด่นของประกันตัวนี้ก็มีเยอะแยะเลยค่ะ ทั้งการรับเงินบำนาญที่เริ่มรับเงินได้ตั้งแต่ปีที่ครบรอบกรมธรรม์ (ปกติต้องรอหลังครบกรมธรรม์ไปอีกสักพักถึงจะได้รับเงิน) และรับเงินบำนาญถึงปีละ 12% อีกทั้งยังสามารถลดหย่อนภาษีได้ด้วยค่ะ

 

ซึ่งประกันบำนาญตัวนี้สามารถทำได้โดยไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพเลยสักคำและประกันตัวนี้จะจ่ายเงินบำนาญให้ตั้งแต่อายุ 60 ไปจนถึงอายุ 85 ปีเลยค่ะ

 

3 คนวัยทำงานควรทำประกันอะไรดี? : ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ LifePlus+Saver จากกรุงไทยแอกซ่า

ประกัน 3

 

สำหรับวัยทำงานที่มีเป้าหมายคือการออมเงินก็ต้องไม่พลาดประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์อยู่แล้วใช่ไหมคะ ซึ่งประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ LifePlus+Saver จากกรุงไทยแอกซ่านั้นก็ค่อนข้างตอบโจทย์หลายๆ อย่าง เช่น รับเงินจ่ายคืนได้ตั้งแต่สิ้นปีที่ 4 (1% ของจำนวนเงินเอาประกันและเพิ่มเป็น 2% ตั้งแต่สิ้นปีที่ 16) ทำให้สามารถนำเอาเงินที่สะสมไว้มาใช้เมื่อยามจำเป็นได้ค่ะ

 

และยังเลือกระยะเวลาออมได้ด้วยคือ 10 ปี, 20ปี และ 15 ปี โดยที่เบี้ยประกันเป็นเบี้ยแบบอัตราเดียวไม่เพิ่มขึ้น! นอกจากนี้เมื่อเกิดเหตุกรณีเสียชีวิตยังได้หลักชำระคืนทั้งหมดรวมถึงจำนวนเงินเอาประกันภัยเป็นมรดกให้แก่ลูกหลานหรือครอบครัวได้อีกด้วยค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ประกันภัยจำเป็นกับคนวัยทำงานแค่ไหน

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

ประกันสุขภาพเเบบเหมาจ่าย i Healthy

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 3 ประกันที่น่าสนใจสำหรับวัยทำงาน สำหรับคนวัยทำงานที่อายุเข้าเลข 3 ก็คงตระหนักถึงสุขภาพ เงินเก็บหรือชีวิตหลังเกษียณกันแล้ว ประกันต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้เพื่อนๆ ได้เบาใจลง เมื่อมีประกันช่วยในการวางแผนชีวิตหรือช่วยเป็นเงินสำรองในการใช้ชีวิต ทำให้ผู้เขียนมองว่าประกันนั้นมีความจำเป็นไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะสำหรับคนวัยทำงาน และผู้เขียนหวังว่าเพื่อนๆ จะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ธนาคารอิออน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
มารู้จักกับบัตรเครดิตธนาคารอิอน (Aeon) ดีไหม!? กดตู้ ATM ธนาคารไหนได้บ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ
อยากสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิตธนาคารอิอน (Aeon) ดีไหม มาฟังคำตอบกันเลย...
ขอ เพิ่ม วงเงิน บัตร เครดิต กรุงเทพ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
อยากขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพทำยังไงดี? รวมทุกประเด็นน่ารู้ #2022
ขอเพิ่มวงเงินบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพยากไหม ทำได้หรือเปล่าและควรติดต่อท...
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ SCB Up2Me อัพทูมี
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ อัพทูมี (SCB Up2Me) ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ในใบเดียว ที่ชาว Pantip แนะนำให้สมัคร
อยากมีบัตรเครดิตดีๆ ฟรีค่าธรรมเนียม ไร้วันหมดอายุแต้มสะสม บัตรเครดิต S...