PLANET SCB รีวิว pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตร PLANET SCB คืออะไร ดีไหม
ทำไมชาว Pantip พูดถึงกันจัง!?

 

PLANET SCB รีวิว pantip

 

PLANET SCB...

SCB Planet เป็นหนึ่งในบัตรเติมเงินน้องใหม่ของทางธนาคารแห่งประเทศไทย ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจมากมายกันเลยทีเดียว

สำหรับคนที่กำลังตามหาข้อมูลกันอยู่ว่าบัตร SCB Planet มีดีน่าสนใจอย่างไรกันบ้างนั้น รับรองว่าการติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้จะช่วยไขปริศนาที่คาใจอยู่ได้อย่างแน่นอน

เอาล่ะ.. อย่ามัวรอช้ากันอยู่เลย ไปติดตามข้อมูลที่น่าสนใจของบัตร SCB Planet กันเถอะ!

 

SCB Planet คืออะไร!?

PLANET SCB

 

(พลาเน็ต เอสซีบี) เป็นบัตรน้องใหม่ล่าสุดของทางธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มีลักษณะเป็น “บัตรเติมเงิน” (Prepaid Card) ในรูปแบบของ Hybrid โดยมีจุดเด่นในเรื่องของบริการ และสิทธิพิเศษที่น่าสนใจเหมือนกับบัตรเดบิต รวมไปถึงการนำไปใช้แลกเรทสกุลเงินได้มากถึง 13 สกุลเงิน แถมฟรี! ค่าธรรมเนียมได้ทั่วโลก แต่ที่สำคัญที่สุดคือแม้ไม่มีเงินเดือนก็สามารถเป็นเจ้าของบัตร PLANET SCB ได้ เพราะเป็นบัตรแบบเติมเงินนั่นเอง!!! ความน่าสนใจเหล่านี้เอง ทำให้บัตร  PLANET SCB อาจกลายมาเป็นหนึ่งในบัตรที่หลายคนอยากพกติดตัวเอาไว้ใช้ขณะท่องเที่ยวทั่วโลก ที่จะช่วยทำให้ทริปการเดินทางเต็มไปด้วยความสุขที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

SCB Planet ฟรี! 3 ค่าธรรมเนียมที่รับรองต้องปลื้มกันอย่างแน่นอน..

PLANET SCB รีวิว pantip

 

  • บัตร PLANET SCB ฟรี! ค่าธรรมเนียมการออกบัตร (*มูลค่า 200 บาท) เมื่อทำการสมัครบัตร PLANET SCB หมดเขต 31 มี.ค. 63
  • บัตร PLANET SCB ฟรี! ค่าธรรมเนียมในการแลกเปลี่ยนสกุลเงิน
  • บัตร PLANET SCB ฟรี! ค่าธรรมเนียมตลอดชีพ

 

บัตร SCB Planet ใช้ในประเทศไทยได้ไหม!?

 

บัตร SCB Planet สามารถนำมาใช้จ่ายกับร้านค้าทั่วไป หรือร้านค้าออนไลน์ที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก รวมถึงนำมาใช้ในประเทศไทยได้เช่นกัน เรียกได้ว่าบัตร SCB Planet ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับขาช้อปปิ้งกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

ใช้บัตร SCB Planet กดเงินสดจากตู้ ATM ในต่างประเทศได้ที่ตู้ไหนกันได้บ้าง!?

 

สำหรับคนที่ต้องการใช้บัตร SCB Planet ทำการกดเงินสดจากตู้ ATM โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมในต่างประเทศ ขอแนะนำให้ทำการกดเงินสดจากตู้ ATM ดังต่อไปนี้

 

ประเทศ ตู้ ATM ที่ใช้บัตร SCB Planet กดเงินสดได้
ญี่ปุ่น Aeon
ไต้หวัน Yuant Bank, Mega Bank, CHB, Taiwan’s Cathay United Bank, Huanan Bank
มาเก๊า Bank of China
สิงตโปร์ UOB และ May Bank
อังกฤษ Natwest
ฮ่องกง HSBC
เกาหลีใต้ ตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ของ Global ATM (*เสียค่าธรรมเนียม 3,600 วอน ทุกธนาคาร)

 

บัตร SCB Planet ซื้อของออนไลน์ได้หรือเปล่า!?

 

บัตร SCB Planet สามารถนำมาใช้ในการซื้อของออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย แถมยังมักมีโปรโมชั่นที่่น่าสนใจให้เลือกกันอย่างมากเลยทีเดียว ส่วนจะมีโปรโมชั่นสำหรับการซื้อของออนไลน์โดยบัตร SCB Planet อะไรกันบ้างในปี 2021 ลองมาแอบส่องกันเลย

 

1.โปรโมชั่นซื้อของออนไลน์กับบัตร SCB Planet : แค่มีเงินบาท ก็ช้อปออนไลน์สบาย ที่ SHOPEE

 

 

หมดเขต : 31 ม.ค. 2021

บัตร SCB Planet สามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย สามารถจ่ายเป็นเงินบาทได้ที่ร้านค้าออนไลน์ผ่าน Shopee Application และเมื่อทำการช้อปปิ้ง 600 บาทขึ้นไป /รับส่วนลด 100 บาท (*สงวนสิทธิ์ 1 ท่าน /โค้ด/เดือน จำกัดสิทธิ์ 500 สิทธิ์ ต่อเดือน)

 

2.โปรโมชั่นซื้อของออนไลน์กับบัตร SCB Planet : แค่มีเงินบาท ก็ช้อปออนไลน์คุ้ม ที่ LAZADA

 

 

หมดเขต : 31 ม.ค. 2021

บัตร SCB Planet เพียงแค่มีเงินบาท ก็สามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ณ ww.lazada.co.th หรือ Lazada APP พร้อมรับส่วนลด 100 บาท เมื่อทำการช้อปปิ้งตั้งแต่ 800 บาทขึ่้นไป / เซลล์สลิป  (*สงวนสิทธิ์ 1 ท่าน /โค้ด/เดือน จำกัดสิทธิ์ 700 สิทธิ์ ต่อเดือน)

 

[[รวมรีวิว]] ความเห็นจากชาว Pantip บัตร PLANET SCB มีดีน่าสนใจอย่างไรบ้าง มาฟังกัน!?

PLANET SCB รีวิว pantip

 

หลังจากที่ได้รับทราบข้อมูล รวมไปถึงเอกสิทธิ์ที่น่าสนใจของบัตร PLANET SCB กันไปแล้ว คราวนี้ลองมาฟังเสียงรีวิวจากชาว Pantip ที่สมัครใช้ บัตร PLANET SCB กันบ้างดีกว่าว่ามีความเห็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับบัตร PLANET SCB อย่างไรกันบ้าง!?

 

 

[[รีวิวความเห็นชาว Pantip]] บัตร PLANET SCB ดีไหม: กระทู้ที่ 1

 

PLANET SCB รีวิว pantip

[CR] รีวิวบัตร Planet SCB จากการใช้งานจริงที่สิงคโปร์ พร้อมปัญหาที่พบ

สวัสดีครับ ผมเพิ่งกลับจากทริปสิงคโปร์ในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา และได้นำบัตรเติมเงิน Planet SCB ไปลองใช้เป็นครั้งแรก เจอปัญหาที่ทำให้ประสบการณ์ใช้งานครั้งแรกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ และเท่าที่เสิร์ชดูรีวิวของบัตรนี้ มีแต่การแนะนำวิธีการเปิดใช้งานหรือรูดใช้จ่ายคร่าวๆ ไม่ค่อยมีใครแนะนำวิธีการใช้งานในส่วนที่ผมอยากรู้ ในเว็บ SCB เองก็ไม่ได้มีการอธิบายไว้อย่างละเอียด เลยอยากจะมาเล่าประสบการณ์จากการใช้งานจริง และปัญหาที่ผมพบครับ (ขอออกตัวไว้ก่อนว่าเนื่องจากไม่ได้คิดว่าจะรีวิว เลยไม่ได้ถ่ายรูปอะไรที่เกี่ยวกับการใช้ บัตรเก็บไว้เลย อาจจะอ่านยากหน่อยนะครับ) จะขอเล่าเป็นข้อๆ นะครับ

ข้อดี 1. ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าถึงสิ้นปี และไม่มีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดอายุบัตร 3 ปี อันนี้ดีสุดๆ เป็นเหตุผลอย่างนึงที่ทำให้เลือกใช้บัตรนี้เลย

  1. เรทดีกว่าร้านแลกเงินจริง แลก SGD ได้ด้วยเรท 22.07 ในขณะที่ไปแลกที่ Superrich ได้เรท 22.20 บาท
  2. ใช้จ่ายสะดวกมาก ถ้าเป็นร้านตามห้าง พิพิธภัณฑ์ ร้านสะดวกซื้อ หรือสถานที่ท่องเที่ยว ใช้บัตรได้แม้ว่ายอดจะน้อยประมาณ 1-2SGD ยังไม่เจอร้านที่มีขั้นต่ำแบบบ้านเรา ตู้กดน้ำบางที่ยังให้แตะบัตร VISA Paywave เพื่อจ่ายได้เลยด้วยซ้ำ
  3. สามารถเติมเงินบาทเข้าไปในบัตรแล้วแลกเงินเพิ่มได้เลยถ้ายอดเงินใกล้จะหมด และสามารถใช้บัตรรูดได้ทันที
  4. กดเงินสดที่แลกเก็บไว้ออกมาใช้ได้ SCB ให้ฟรีค่าธรรมเนียมกดเงินสด 100 บาทถึงสิ้นปี อันนี้ก็ดี แต่ลำบากนิดนึงตรงที่ธนาคารท้องถื่นหลายเจ้าจะชาร์จค่าธรรมเนียมปลายทาง 3-5SGD แล้วก็หาข้อมูลค่อนข้างยาก ว่าแบงค์ไหนไม่เก็บค่าธรรมเนียมปลายทางบ้าง

ข้อเสีย

  1. อนกดเงินสด ถ้ากดผ่าน ATM ของบางธนาคารเช่น Maybank, UOB, Citibank จะมีเมนูให้เลือกกดบนหน้าจออีกว่าจะถอนเงินจากบัญชี Savings, Current หรือ Cash Advance (Credit Card) แต่ทาง SCB ไม่มีวิธีการกดแนะนำให้ในเอกสารที่มาพร้อมกับบัตร หรือในเว็บไซต์เลยว่าต้องเลือกกดจากเมนูไหน ต้องลองผิดลองถูกเอาเองจนรู้ว่าต้องกดจาก Cash Advance (Credit Card) เสียเวลาไปพอสมควร อันนี้เข้าใจได้ว่าธนาคารแต่ละแห่งก็คงมีเมนูไม่เหมือนกัน จะแนะนำให้ครอบคลุมเมนูทุกรูปแบบน่าจะยาก แต่ก็อยากให้มีการแนะนำรูปแบบการใช้งานที่พบได้บ่อยไว้สักหน่อยครับ
  2. เงินในบัตรหาย ปัญหานี้ทำให้เสียความรู้สึกกับบัตรนี้ไปพอสมควร หลังจากเดินทางและใช้เงินในสิงคโปร์มา 2 วันเต็มๆ (11-12 ต.ค.) ระหว่างนั้นก็เช็คยอดใช้งานในบัตรตลอด ยอดตรงไม่ผิดปกติอะไร จนกลับถึงที่พัก ผมเช็คยอดเงินคงเหลือในบัตรตอนกลางดึก ก็พบว่ายอดในบัตรกลายเป็น -168.34SGD ก่อนหน้านี้ใช้บัตรไปไม่กี่ครั้ง แต่ละครั้งยอดไม่เคยเกิน 30SGD ไม่น่าติดลบเยอะขนาดนั้นได้ เงินในบัตรหายไปไหนเป็นร้อย SGD? ตอนนั้นผมเห็นว่ายังมีรายการที่ขึ้นเป็นสีเทาๆ มีข้อความว่า "รอดำเนินการ" อยู่ และมันก็ดึกมากแล้ว คิดว่าระบบของธนาคารอาจจะกำลังประมวลผลอยู่ พรุ่งนี้เช้ายอดน่าจะกลับมาถูกต้อง ก็เลยเข้านอนไปก่อนแบบไม่ได้คิดอะไรมาก วันรุ่งขึ้น วันที่ 13 ต.ค. ลองเช็คยอดอีกรอบ ก็ยังติดลบอยู่เหมือนเดิม สุดท้ายนี้ บัตร Planet SCB ใช้งานได้สะดวกมากก็จริง แต่ระบบยังใหม่อยู่ โอกาสเจอปัญหาสูง ใครที่จะไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียว ผมแนะนำให้แลกเงินสดไว้ใช้งานเป็นหลัก และใช้บัตร Planet SCB เป็นกระเป๋าตังค์เสริมจะดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 1

เห็นหลายกระทู้เจอปัญหาเดียวกันเลยครับ อยู่ๆ ยอดติดลบ บางคนโดนเป็นแสน แต่สุดท้าย SCB ก็ยังแก้ปัญหาหรือให้ความกระจ่างไม่ได้เหมือนกันทุกกระทู้ ผมเองก็เพิ่งทำบัตรนี้ไปกะว่าจะเอาไปใช้ในอีกไม่กี่เดือนเพราะดูหลักการและโฆษณาแล้วน่าจะสะดวกมาก แต่สงสัยว่าต้องเปลี่ยนความคิดการใช้บัตรนี้แล้ว ท่าทางจะไม่คุ้มกับปัญหาที่แก้ไม่ตก ตอบคำถามลูกค้าไม่ได้ เสียเวลาต้องติดต่อ call center ฯลฯ ถ้าจะเอาดีทางด้านบริการนี้ ปัญหาที่เกิดนี้ถือว่าใหญ่มาก ถ้าไม่แก้ปัญหา คู่แข่งอื่นๆ ชนะขาดลอย

ความคิดเห็นที่ 2

เหมือนพนักงาน Call Center เองบางครั้งนังไม่เข้าใจระบบการทำงานของตัวบัตรดีพอที่จะอธิบายลูกค้า และระบบขึ้นแจ้งข้อผิดพลาดก็ไม่ชัดเจนด้วยครับ เหมือนเวลาจะแลกเงินไทยเป็นต่างประเทศ ต้องใช้ยอดเงินต่างประเทศเป็นจำนวนเต็มห้ามมีจุดทศนิยม แทนที่ระบบแลกไม่ได้จะขึ้นแจ้งอีกครั้งว่าต้องใส่จำนวนเต็ม ก็ดันขึ้นแจ้งว่าระบบใช้งานไม่ได้ให้ลองอีกครั้ง ผมกับเพื่อนงงไปเป็นวันเลย ตอนนั้น Call Center ก็หายไปข้ามวันเพื่อเอาคำตอบมาให้

ความคิดเห็นที่ 3

เอาบัตร Planet ไปกดเงินสดที่ญี่ปุ่น แต่ละเจ้าเมนูหน้าตาไม่เหมือนกันเลย ใช้งานครั้งแรกงงหนักมากครับ 555 ก่อนไปญี่ปุ่นอ่านเจอคำตอบของจนท. SCB บอกว่าให้เลือกเป็นบัตร Credit แต่พอไปใช้งานจริงมันไม่มีคำว่า Credit ให้เลือกเลย งงครับ เลยลองกดเดาๆ ดูเมนูต่างๆ แบบที่จขกท.ทำจนสุดท้ายก็มากดตัวเลือก Cash Advance ถึงสำเร็จ ... อ๋อ เป็นงี้นี่เอง พอมากดตู้ 7 Bank อันนี้จะง่ายหน่อยเพราะมีเมนูภาษาไทย ส่วนตู้ Aeon นี่ดี๊ดีเพราะไม่คิดค่ากดเลย

 

 

[[รีวิวความเห็นชาว Pantip]] บัตร PLANET SCB ดีไหม: กระทู้ที่ 2

 

PLANET SCB รีวิว pantip

 

บัตร PLANET SCB ทำอะไรได้บ้าง

เหมือนกับ ktb travel card มั้ยครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ถอนเงินได้ครับ แต่ต้องเป็นการถอนเงินแบบไม่ใช้บัตรครับ โดยการที่หากเราเติมเงินเข้าไปแล้วใช้ไม่หมดสามารถถอนกลับมาบัญชี และถอนโดยกดเงินสดแบบไม่ใช้บัตรได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 2

วันนี้25/9/62ผมลองเอาบัตรscbplanetไปเติมน้ำมันมอเตอร์60บาททีปั้มเซล์สมารถเติมได้ครับต้องถามว่ารับบัตรวีซ่าไม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 3

เราเองก็สมัครบัตร Planet SCB. เหมือนกันค่ะ (เปิดใช้งานบัตรเรียบร้อยแล้ว) เมื่อวานนี้ลองเอาไปใช้ซื้อของที่บิ๊กซีก็ใช้ได้นะคะ ยอดชำระไม่เกิน 1,500 บาท ใช้แตะจ่ายแบบ Pay Wave. ก็สะดวกดีค่ะ

[[รีวิวความเห็นชาว Pantip]] บัตร PLANET SCB ดีไหม: กระทู้ที่ 3

PLANET SCB รีวิว pantip

รีวิว scb planet คือดี (ไม่ได้ค่าโฆษณานะ)

บัตรเดบิตแบบเติมเงินของ scb ของง่ายทางแอป scb easy กำหนดรหัสเองได้เลย ได้ชองใช้ที่อิตาลีแล้ว ดีมากครับ -เป็น contactless ซื้อของที่ supermarket ได้เลยไม่ต้องใส่ pin -ซื้อตั๋วรถไฟหรือกรณีอื่น ใช้ pin ที่เรากำหนด 6 หลักได้เลย ไม่เหมือนบัตรเครดิตที่กด pin ไม่ได้ (คนละตัวกับ pin กดเงินสด) -ไม่ error ไม่เหมือนอีกเจ้าที่ออกมาก่อน แนะนำครับ

ความคิดเห็นที่ 1

ตอนนี้ผมอยู่ Poland ก็ใช้จ่ายผ่านบัตรนี้แทบจะ 100% happy มากครับ rate ดี มี contactless ยังไม่เจอที่ไหน ที่แตะไม่ผ่าน หรือ รูดไม่ได้เลยครับ

 

สรุป [[รีวิวชาว Pantip]] บัตร PLANET SCB มีจุดเด่นและข้อด้อยที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง!?

PLANET SCB รีวิว pantip

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของบัตร PLANET SCB

PLANET SCB รีวิว pantip

 

  • บัตร Planet SCB ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า (*ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2563)
  • บัตร Planet SCB ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี จนถึงอายุขัยของบัตร (*3ปี)
  • บัตร Planet SCB ฟรีค่าธรรมเนียมกดเงินสดที่ทำการแลกเปลี่ยนไว้แล้วจากตู้ ATM ทั่วโลก
  • บัตร Planet SCB เรทอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินดีกว่าร้านแลกเงินจริง
  • บัตร Planet SCB ใช้จ่ายในต่างประเทศสะดวก เพราะไม่มีการกำหนดขั้นต่ำ
  • บัตร Planet SCB สามารถเติมเงินบาทเข้าไปในบัตร แล้วทำการแลกเปลี่ยนสกุลเงินได้ในทันที
  • บัตร Planet SCB สามารถใช้รูดจ่ายชำระค่าสินค้าและบริการได้ในทันที
  • บัตร Planet SCB สามารถถอนเงินสดได้แบบไม่ต้องใช้บัตร
  • บัตร Planet SCB สามารถใช้เติมน้ำมัน หรือห้างสรรพสินค้าเช่น บิ๊กซี ได้ (*ปั๊มน้ำมัน หรือร้านค้าต้องรับบัตร VISA)
  • บัตร Planet SCB สามารถแตะจ่ายได้แบบ Pay Wave โดยไม่ต้องรูด
  • บัตร Planet SCB กำหนดรหัส PIN 6 หลัก ได้ด้วยตัวเอง

 

จุดด้อยที่ควรทราบของบัตร PLANET SCB

PLANET SCB รีวิว pantip

 

  • บัตร Planet SCB เหมาะในการนำมาใช้เป็นบัตรเสริมมากกว่าบัตรหลัก
  • บัตร Planet SCB ยังขาดความสะดวกในการกดเงินสดผ่าน ATM ของบางธนาคารเช่น Maybank, UOB, Citibank ยังไม่สะดวก เพราะมีรูปแบบเมนูหน้าจอที่แตกต่างกัน โดยต้องเลือกที่เมนู Cash Advance (Credit Card)
  • บัตร Planet SCB ระบบยังใหม่ ขาดความสเถียรทำให้บางครั้งเกิดปัญหา “เงินติดลบ” ขึ้น
  • บัตร Planet SCB บางสกุลเงินต้องทำการแลกเปลี่ยนเป็นจำนวนเต็ม ห้ามมีจุดทศนิยมถึงจะทำการแลกเปลี่ยนได้ ซึ่งระบบยังไม่ทำการแจ้งเตือนอย่างเหมาะสม

 

 

บทสรุปส่งท้าย : บัตร PLANET SCB ดีไหม คุ้มค่าน่าใช้หรือเปล่า!?

PLANET SCB รีวิว pantip

 

ถ้าหากใครเดินทางไปยังต่างประเทศบ่อย..

ไม่มีบัตรเครดิต และไม่อยากที่จะพกพาเงินสดเป็นจำนวนมากเชื่อว่าบัตร PLANET SCB เป็นหนึ่งในบัตรเติมเงินชั้นเยี่ยม ที่เหมาะกับการพกติดตัวเอาไว้อย่างแน่นอน

เพราะนอกจากจะสะดวกในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินแล้ว บัตร PLANET SCB คือยังสามารถนำมาใช้เบิกถอนเงินสดได้จากตู้ ATM ที่มีสัญลักษณ์ VISA ได้ทั่วโลก (*ยกเว้นประเทศไทย) ได้อีกด้วย

แถมยังชำระค่าที่พัก หรือค่าสินค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุผลเหล่านี้เองที่ช่วยทำให้ชาว Pantip จำนวนมากไว้วางใจที่จะพกบัตร PLANET SCB ติดตัวไว้ใช้ยามเดินทางไปยังต่างประเทศนั่นเอง...

 

บัตรเครดิต KTC Bangchak Visa Platinum

 

 

บัตรเครดิต KTC Bangchak Visa Platinum

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
3 สิ่งต้องรู้! อยากสมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทยต้องทำอย่างไรบ้าง?
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
3 สิ่งต้องรู้! อยากสมัครบัตรเครดิตธนาคารกรุงไทยต้องทำอย่างไรบ้าง?
รวมข้อสงสัยสมัครบัตรเครดิตของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? ต้องใช้อะไรบ้าง?...