กองทุน มั่งมี ศรีสุข
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

4 กองทุนมั่งมีศรีสุขที่น่าสนใจ นักลงทุนไม่ควรพลาด

  • กองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง (KTMUNG) ความเสี่ยงสูง เน้นลงทุนที่เน้นตราสารทุน 75% ตราสารหนี้ 15% และตราสารทางเลือก 10%
  • กองทุนเปิดกรุงไทยมีทรัพย์ (KTMEE) ความเสี่ยงปานกลาง – สูง เน้นลงทุนของกองทุนอยู่ในตราสารทุน 50% ตราสารหนี้สัดส่วน 40% ตราสารทางเลือก 10%
  • กองทุนเปิดกรุงไทยศรีสิริ (KTSRI) ความเสี่ยงปานกลาง เน้นลงทุนในตราสารหนี้มากที่สุด 65% ตราสารทุน 25% และตราสารทางเลือก 10%
  • กองทุนเปิดกรุงไทยสุขใจ (KTSUK) ความเสี่ยงต่ำ เน้นลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีการให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ มีความผันผวนน้อย สัดส่วนของการลงทุนเน้นไปที่ตราสารหนี้ 80% ตราสารทุน 10% และตราสารทางเลือก 10%

กองทุนมั่งมีศรีสุขมีดีอย่างไร ทำไมถึงได้รับการกล่าวถึงบ่อยครั้ง บทความนี้มีคำตอบ

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

ในปัจจุบันมี “กองทุนเพื่อการลงทุน” มากมายที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับโน้มน้าวนักลงทุนให้เข้าร่วมการลงทุน โดยแต่ละกองทุนเองก็มีจุดเด่นและความน่าสนใจที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการที่กองทุนมีจำนวนมากนี่เองที่ทำให้นักลงทุนต่างต้องพยายามศึกษาเพื่อมองหากองทุนที่เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด

สำหรับบทความในวันนี้ อยากขอพาไปทำความรู้จักกับ “กองทุนมั่งมีศรีสุข” ของ บลจ. กรุงไทย ที่มีการพูดถึงและนโยบายทางการลงทุนที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจไม่น้อยหน้ากองทุนอื่น ๆ ส่วนจะน่าสนใจเพียงใดนั้น ลองมาติดตามรายละเอียดที่ไม่ควรพลาดกันเลย

 

กองทุนมั่งมีศรีสุข คืออะไร?

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

กองทุนมั่งมีศรีสุข เป็นกองทุนทางเลือกในการลงทุนที่เน้นการจัดสรรเงินลงทุนที่มีความกระจายไปยังสินทรัพย์ที่มีความหลากหลายในสินทรัพย์ทั่วโลก โดยเป็นการลงทุนแบบ Fund of Funds ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ บลจ. กรุงไทย (KTAM) ที่จะทำการลงทุนในกองทุนใด กองทุนหนึ่งไม่เกิน 79% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

 

จุดเด่นที่น่าสนใจของกองทุนมั่งมีศรีสุข

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

ผู้จัดการกองทุนคอยทำการติดตามดูภาพรวมของเศรษฐกิจในระยะยาว พร้อมกับคอยเพิ่มหรือลดลดน้ำหนักของทรัพย์สินให้มีความสอดคล้องกับภาวะของตลาดสำหรับลูกค้าที่ไม่มีเวลาสำหรับการลงทุนด้วยตัวเอง ด้วยการกระจายความเสี่ยงของการลงทุนด้วยหลักการ 5 ข้อ ดังต่อไปนี้

 

  • การศึกษาภาพรวมขนาดใหญ่ของเศรษฐกิจโลกและนโยบายต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อสินทรัพย์
  • การประเมินปัจจัยพื้นฐาน
  • การคำนวณ Valuation
  • ความสัมพันธ์ของสินทรัพย์ต่าง ๆ
  • ติดตามแนวโน้มราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อดูจังหวะที่เหมาะสม

 

นอกจากนี้ ยังมีการให้ความสำคัญกับการตรวจสอบกองทุนปลายทาง โดยเฉพาะกับกองทุน FIF รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลง Master Fund และการรวบรวมวิเคราะห์ต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้สำหรับการลงทุนอย่างเหมาะสมให้มากที่สุด

 

4 รูปแบบการลงทุนของกองทุนมั่งมีศรีสุข

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

สำหรับการลงทุนของกองทุนมั่งมีศรีสุข สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 รูปแบบ ตามความต้องการและการกระจายความเสี่ยงของนักลงทุน ดังต่อไปนี้

 

1.กองทุนมั่งมีศรีสุข : กองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง (KTMUNG)

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

กองทุนที่เหมาะกับนักลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงสูงได้ มีความเข้าใจและยอมรับในการความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นจากสินทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ในระยะยาวได้  โดยมีสัดส่วนของการลงทุนที่เน้นตราสารทุน 75% ตราสารหนี้ 15% และตราสารทางเลือก 10%

 

2.กองทุนมั่งมีศรีสุข : กองทุนเปิดกรุงไทยมีทรัพย์ (KTMEE)

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

กองทุนที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถยอมรับความเสี่ยงได้ตั้งแต่ขั้นปานกลาง – สูง โดยมีสัดส่วนในการลงทุนของกองทุนอยู่ในตราสารทุน 50% ตราสารหนี้สัดส่วน 40% ตราสารทางเลือก 10%

 

3.กองทุนมั่งมีศรีสุข : กองทุนเปิดกรุงไทยศรีสิริ (KTSRI)

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

  กองทุนที่เหมาะกับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลาง โดยมีสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้มากที่สุด 65% ตราสารทุน 25% และตราสารทางเลือก 10%

 

4.กองทุนมั่งมีศรีสุข: กองทุนเปิดกรุงไทยสุขใจ (KTSUK)

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

  กองทุนที่เหมาะกับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้น้อย โดยเน้นการลงทุนไปยังสินทรัพย์ที่มีการให้ผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ มีความผันผวนน้อย สัดส่วนของการลงทุนเน้นไปที่ตราสารหนี้ 80% ตราสารทุน 10% และตราสารทางเลือก 10%

 

.
ลงทุนกับกองทุนมั่งมีศรีสุขดีไหมคะ?

.
การลงทุนกับทุกกองทุนก่อนอื่นควรยอมรับให้ได้ก่อนว่ามีความเสี่ยง ทำให้ไม่ใช่ว่าการลงทุนทุกครั้งจะได้รับผลตอบแทนเสมอไป แต่ในขณะเดียวกันยิ่งความเสี่ยงในการลงทุนสูงเท่าไหร่ โอกาสได้ผลตอบแทนก็จะยิ่งมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน จึงเป็นเรื่องที่ควรระมัดระวัง

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับกองทุนมั่งมีศรีสุข ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจจริงหรือเปล่า?

กองทุน มั่งมี ศรีสุข

 

กองทุนมั่งมีศรีสุข ถือว่าเป็นทางเลือกที่มีความน่าสนใจ แต่อย่างไรก็เสียก็ควรทำการศึกษารายละเอียด และตัดสินใจให้ดีก่อนว่าตัวเองสามารถยอมรับความเสี่ยงได้มาก – น้อยเพียงใด เพื่อที่จะได้ช่วยนำมาประกอบการตัดสินใจเลือกลงทุนกับกองทุนได้อย่างเหมาะสมกับตัวเองได้มากที่สุดนั่นเอง

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ