รีไฟแนนซ์บ้านออมสิน 2563
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากมีบ้านเป็นของตัวเองไม่เห็นยากสินเชื่อบ้านออมสินช่วยได้ (*ข้อมูลอัปเดต 2563)

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

การมีบ้านเป็นของตัวเอง... เชื่อว่าคงเป็นสิ่งที่ทุกคนล้วนแล้วแต่ต้องการอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ให้กังวลใจมากที่สุดก็คงไม่พ้นในเรื่องของ “สินเชื่อ” ที่ไม่รู้ว่าควรทำเรื่องขอกู้ยืมที่ไหนดี ถึงจะได้วงเงินที่สูงในขณะที่มีอัตราดอกเบี้ยแสนต่ำ!? ถ้าหากใครกำลังมองหาสินเชื่อบ้านดีๆสักก้อนอยู่ล่ะก็ อยากขอแนะนำให้มาทำความรู้จักกับสินเชื่อบ้านออมสินที่รับรองว่าจะช่วยสานฝันให้คนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองได้สมใจอย่างแน่นอน

 

มารู้จักกับสินเชื่อเคหะบ้านออมสิน ที่น่าสนใจสำหรับคนอยากมีบ้านโดยเฉพาะในปี 2563

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

บ้านเป็นรากฐานที่สำคัญในการใช้ชีวิต ซึ่งทางธนาคารออมสินเองก็ได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างมากทำให้มีการออกสินเชื่อที่สะดวก รวดเร็วและมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำสำหรับคนที่ต้องการอยากที่จะมีบ้านเป็นของตัวเองโดยเฉพาะ แถมยังมีขั้นตอนรวมไปถึงเงื่อนไขที่ไม่ยุ่งยาก ส่วนสินเชื่อบ้านออมสินจะมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง อย่ามัวรอช้า ไปติดตามกันเลยดีกว่า

จุดเด่นที่น่าสนใจของสินเชื่อเคหะ ธนาคารออมสิน

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

  • ซื้อที่ดินเพื่อเตรียมปลูกสร้างอาคาร
  • ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือห้องชุด
  • ซื้อที่ดินและปลูกสร้างอาคารในที่ดินนั้น
  • ซื้อที่ดินที่มีอาคารของตัวเอง หรือคู่สมรสปลูกสร้างแล้ว
  • เพื่อปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคาร
  • เพื่อไถ่ถอนจำนองที่ดิน หรือห้องชุดของตนเองหรือคู่สมรสจากสถาบันทางการเงิน

 

จำนวนวงเงินกู้ของสินเชื่อบ้านออมสิน

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

การกู้ทุกกรณีรวมกันไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาซื้อขายหรือการประเมินหลักทรัพย์แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า โดยมีหลักเกณฑ์ที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้

1.สินเชื่อบ้านออมสิน: กู้สินเชื่อเพื่อจัดหาที่อยู่อาศัย

 

  • สัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่หนึ่ง ราคาหลักประกันซื้อขายต่ำกว่า 10 ล้านบาท ที่ดินพร้อมอาคารไม่เกินร้อยละ 95 ของราคาประเมิน และห้องชุดไม่เกินร้อยละ 90 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์
  • สัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 2 กรณีหลักประกันมีราคาซื้อขายต่ำกว่า 10 ล้านบาท กรณีผ่อนชำระสัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 1 ตั้งแต่ 2 ปี ขึ้นไป กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 90 และน้อยกว่า 2 ปี กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า นอกจากนี้หากที่อยู่อาศัยที่มีราคาตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป ให้ทำการกู้ได้ไม่เกินร้อยละ 80 ของราคาซื้อหรือราคาประเมินหลักทรัพย์แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า
  • สัญญาที่อยู่อาศัยหลังที่ 3 ให้ทำการกู้ได้ไม่เกินร้อยละ 70 ของราคาซื้อขายหรือราคาประเมินหลักทรัพย์ แล้วแต่ราคาใดที่ต่ำกว่า

2.สินเชื่อบ้านออมสิน : เพื่อปลูกสร้างหรือต่อเติมซ่อมแซมอาคาร

 

วงเงินกู้สินเชื่อบ้านออมสินไม่เกินร้อยละ 100 ของราคาประเมินของอาคารที่ปลูกสร้าง หรือต่อเติมซ่อมแซม แต่ไม่เกินอัตราส่วนที่กำหนด

อัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบ้านออมสิน

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ทางธนาคารออมสินเป็นผู้กำหนด

หลักประกันในการขอกู้ยืมสินเชื่อบ้านออมสิน

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

1.ที่ดินหรือที่ดินพร้อมอาคาร หรือห้องชุด ที่ตั้งอยู่ในแหล่งชุมชนที่มีความเจริญ มีไฟฟ้าสาธารณูปโภคตามความจำเป็นและทางสาธารณะที่รถยนต์สามารถทำการเข้าออกได้อย่างสะดวก

2.สิทธิ์ในการเช่าที่ดินหรืออาคารตามหลักเกณฑ์ที่ทางธนาคารกำหนด

3.หลักทรัพย์ตามที่ทางธนาคารออมสินกำหนด

คุณสมบัติของผู้ที่ต้องการสมัครสินเชื่อบ้านออมสิน

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

1.มีเงินฝากประเภทเผื่อเรียกกับทางธนาคารออมสิน

2.อายุ 20 ปี ขึ้นไป และเมื่อรวมกับอายุของผู้กู้กับระยะเวลาที่ต้องชำระเงินกู้ต้องไม่เกิน 65 ปี (*ยกเว้นเจ้าของกิจการที่พิสูจน์รายได้ที่แน่นอน ไม่เกิน 70 ปี)

3.มีอาชีพและรายได้ที่แน่นอน

 

 

บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อบ้านออมสินดีไหม น่าใช้บริการหรือเปล่า!?

สินเชื่อบ้านออมสิน

 

          โดยรวมแล้ว... สินเชื่อบ้านออมสิน เป็นหนึ่งในสินเชื่อที่คนอยากมีบ้านเป็นของตัวเองควรให้การพิจารณาเป็นอย่างมาก เพราะมีขึ้นตอนในการสมัครที่เรียกได้ว่ารวดเร็ว มีเงื่อนไขที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน แถมยังมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำ เรียกได้ว่าข้อเสนอเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ถูกใจคนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ