สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เริ่มต้นอย่างไร!? มีวิธีการเลือกแบบไหนถึงจะคุ้มค่าดีที่สุด!?

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

หลังจากที่ทำการผ่อนชำระเงินกู้บ้านมาสักระยะเวลาหนึ่ง เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากจะปลดภาระที่เริ่มหนักขึ้นให้เบาลงเพื่อให้รู้สึกสบายไหล่ที่แสนหนักให้มากขึ้นด้วยการขอ “สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน”

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจยื่นเรื่องขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ขอแนะนำให้ลองมาติดตามรายละเอียดที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้กันก่อนดีกว่า รับรองว่าจะช่วยให้การเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เป็นไปได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่ามากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร!?

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน คือ สินเชื่อเงินกู้ก้อนใหม่ที่จะถูกนำไปใช้ชำระหนี้สินของสินเชื่อบ้านก้อนเดิม หลังจากนั้นผู้กู้ก็จะทำการย้ายไปผ่อนชำระกับทางสถาบันทางการเงินใหม่ โดยได้รับอัตราของดอกเบี้ยที่ลดน้อยลงกว่าเดิม ทำให้สามารถที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนให้น้อยลงกว่าเดิม

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เหมาะกับใครบ้าง!?

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เหมาะกับคนที่ทำการกู้เงินสินเชื่อซื้อบ้านกับสถาบันทางการเงินมาได้ระยะเวลาหนึ่ง จนกระทั่งหมดช่วงโปรโมชั่นของทางสถาบันการเงินที่มีการกำหนดอัตราของดอกเบี้ยเอาไว้ค่อนข้างต่ำ เมื่ออัตราดอกเบี้ยเข้าสู่ช่วงลอยตัวค่างวดในการชำระคืนก็จะสูงมากขึ้นตามไปด้วย

ในช่วงเวลานี้เองที่เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพราะช่วยลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลงกว่าเดิมได้อย่างมากเลยทีเดียว แต่ก็จำเป็นที่จะต้องเพิ่มระยะเวลาในการผ่อนชำระสินเชื่อบ้านที่ยาวนานมากขึ้นกว่าเดิมด้วยเช่นกัน

 

3 วิธีการเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้เหมาะสมกับตัวเอง

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

สำหรับวิธีการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน ถึงแม้จะไม่ได้มีหลักการที่ตายตัว แต่เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่อยากหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้เหมาะสมกับตัวเองและคุ้มค่ามากที่สุด ขอแนะนำให้เริ่มต้นจากการเลือก ดังต่อไปนี้

 

1.เคล็ดลับเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้คุ้มค่า : มองหาดอกเบี้ยที่ถูกกว่าเดิม

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

ในการเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินใหม่ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องเลือกที่มีอัตราของดอกเบี้ยที่ถูกลงมากกว่าเดิม โดยเริ่มจากการเปรียบเทียบโปรโมชั่นในช่วง 1-3 ปี แรก กับช่วงที่อัตราดอกเบี้ยกลับไปสู่สภาวะปกติกับสถาบันทางเงินเดิมว่าคุ้มค่าหรือเปล่า!?

อย่างไรก็ตาม นอกจากการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันทางการเงินใหม่แล้ว ยังสามารถเจรจาเพื่อขอลดดอกเบี้ยกับสถาบันทางการเงินเดิมได้บางส่วนเช่นกัน ถ้าหากนำมาเปรียบเทียบกันแล้วพบว่าอันไหนที่คุ้มค่ามากกว่าถึงค่อยทำการตัดสินใจเลือกอีกครั้งก็ยิ่งคุ้มค่ามากกว่าอย่างแน่นอน

 

2.เคล็ดลับเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้คุ้มค่า : ค่าใช้จ่าย

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

เมื่อทำการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน หลายคนอาจคิดว่าได้ยกภาระเรื่องอัตราดอกเบี้ยแสนหนักออกจากอก แต่ที่จริงแล้วในระหว่างขั้นตอนสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านนั้น มีค่าใช้จ่ายมากมาย เช่น ค่าปรับหากทำการรีไฟแนนซ์บ้านก่อนครบ 3 ปี ค่าประเมินราคาสินทรัพย์ใหม่ ค่าธรรมเนียมในการปล่อยกู้ใหม่ ค่าทำประกันใหม่ เป็นต้น

ดังนั้น ควรนำค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเหล่านี้ มาคำนวณเพิ่มเป็นส่วนได้ส่วนเสียกับการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านด้วยว่ามีความคุ้มค่าหรือเปล่า!? เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าควรที่จะย้ายไปขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับสถาบันการเงินใหม่ดีไหม หรือยังคงอยู่กับสถาบันการเงินเก่าจะดีกว่า!?

 

3.เคล็ดลับเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้คุ้มค่า : สถานะการเงินของตัวเอง

สินเชื่อ บ้าน รี ไฟแนนซ์

 

หลังจากที่ตรวจสอบรายละเอียดในการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านของสถาบันการเงินแล้ว หลังจากนั้นอย่าลืมตรวจสอบสถานะทางการเงินของตัวเองด้วยว่ามีความสามารถในการผ่อนชำระคืนหรือเปล่า!?

โดยเฉพาะกับคนที่หวังจะได้รับเงินก้อนส่วนต่างมาจากสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน เพราะเงินก้อนส่วนต่างดังกล่าวก็ถือว่าเป็นสินเชื่อที่จำเป็นจะต้องชำระคืนให้กับสถาบันทางการเงินในภายหลัง ไม่ได้เป็นเงินได้เปล่าแต่อย่างใด!?

 

บทสรุปส่งท้าย : เลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้ดี รับรองว่าจะช่วยให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้น

สินเชื่อบ้านใหม่ UOB Home Loan

 

สินเชื่อบ้านใหม่ UOB Home Loan
หลังจากที่ได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน รวมไปถึงวิธีการเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านให้มีความเหมาะสมกับตัวเองกันไปแล้ว เชื่อว่าในตอนนี้ หลายคนก็คงจะสามารถที่จะเลือกสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านที่เหมาะสมกับตัวเองได้มากขึ้น

หวังว่าข้อมูลที่ได้รวบรวมมาฝากกันในบทความชิ้นนี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังมองหาสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านที่เหมาะกับความต้องการของตัวเองให้มากที่สุดกัน...

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
กรุงศรีบิ๊กไบค์
สินเชื่อ
สินเชื่อไฟแนนซ์กรุงศรีบิ๊กไบค์ดีไหม อนุมัติยากหรือเปล่าและกี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] จากชาว Pantip กัน!
สินเชื่อไฟแนนซ์กรุงศรีบิ๊กไบค์ ดีไหม อนุมัตินานแค่ไหนในปี 2564 บทความน...
บัตรเครดิตธนาคารออมสิน AOMSIN BANK
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมบัตรเครดิตธนาคารออมสิน (AOMSIN BANK) กับสิทธิประโยชน์ที่ไม่ควรพลาด
บัตรเครดิตธนาคารออมสินดีไหม โดนใจหรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ!!! ใครอย...
ปรับโครงสร้างหนี้อิออน 2563
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เคล็ดลับปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) จ่ายอย่างไรให้จบ ข้อมูลปี 2563-2564
อยากปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ต้องทำอย่างไรบ้าง...