#5 ข้อดีของการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์กับธนาคารกรุงไทย
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

5 ข้อดีของการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย

  • เงินต้นไม่หาย ได้รับคืนพร้อมกับดอกเบี้ยในงวดสุดท้าย
  • ช่วยฝึกฝนวินัยในการออม เพราะไม่สามารถนำเงินออกมาใช้ได้อย่างสะดวกเหมือนกับเงินฝาก
  • ผลตอบแทนเหมาะสม สูงกว่าฝากธนาคาร เฉลี่ย 2-3% ของเงินต้น
  • มีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ เพราะผู้ออกพันธบัตรคือกระทรวงการคลัง
  • สร้างกำไรได้สองต่อในตลาดรอง จากการขายเพื่อสร้างรายรับจากส่วนต่าง

Contents

พันธบัตรออมทรัพย์ ของธนาคารกรุงไทยมีข้อดี น่าสนใจและน่าซื้ออะไรกันบ้าง?

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

ในโลกของการลงทุน หนึ่งในสิ่งที่ทุกคนต่างคาดหวังที่จะได้รับกลับคืนมาล้วนแล้วแต่เหมือนกัน นั่นคือ “ผลกำไร” ตอบแทนที่เหมาะสม ในขณะที่ความเสี่ยงที่ต้องเผชิญน้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถเป็นไปได้ จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ “พันธบัตรออมทรัพย์” จะกลายมาเป็นหนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งหนึ่งในพันธบัตรออมทรัพย์ที่น่าสนใจนั้นก็มีของธนาคารกรุงไทยอยู่ด้วย ส่วนจะมีความน่าสนใจเพียงใดนั้น ลองมาติดตามข้อมูลจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? : เงินต้นไม่หาย

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

พันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยได้รับความนิยมในการซื้อ เนื่องจากถือว่าเป็นการนำเงินมาลงทุนโดยที่ “เงินต้นไม่ได้หายไปไหน” เงินต้นจะถูกเก็บรักษาเอาไว้ให้มีมูลค่าตามเดิม และจะได้รับการคืนให้เต็มจำนวนพร้อมกับดอกเบี้ย เมื่อสิ้นสุดอายุการไถ่ถอนตามระยะเวลาหน้าตั๋วของพันธบัตรออมทรัพย์ ทำให้การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์เป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

 

2.ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? : ช่วยฝึกฝนวินัยในการออม

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย ถือว่าเป็นการฝึกฝนนิสัยในการออมได้เป็นอย่างดี เพราะการสร้างผลกำไรตอบแทนของพันธบัตรออมทรัพย์โดยพื้นฐานแล้ว คือการถือครองพันธบัตรออมทรัพย์เอาไว้จนกระทั่งครบกำหนดระยะเวลาขั้นต่ำ 1 ปี ขึ้นไป ในระหว่างนี้เงินที่ถูกเก็บเอาไว้จากการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์จะไม่สามารถถูกนำออกมาใช้จ่ายได้เหมือนกับบัญชีเงินฝาก ทำให้พันธบัตรออมทรัพย์ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบของการออมเงินและการสร้างวินัยให้กับนักลงทุนได้อย่างยอดเยี่ยม

 

3.ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? : ผลตอบแทนเหมาะสม สูงกว่าฝากธนาคาร

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

หลายคนมองว่าการนำเงินมาฝากเอาไว้ในธนาคารเก็บเอาไว้จะเป็นการออมทรัพย์ที่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้วอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคารของบัญชีเงินฝากถือว่า “น้อย” เมื่อเทียบกับการลงทุนประเภทอื่น ในขณะที่พันธบัตรออมทรัพย์ถือว่าเป็นการลงทุนที่ดีมากกว่า เพราะได้รับดอกเบี้ยปีละสองครั้ง เฉลี่ย 2-3% ของเงินที่ได้ทำการซื้อพันธบัตรออมทรัพย์เลยทีเดียว ในขณะที่เงินต้นยังได้รับการเก็บรักษาเอาไว้ให้ปลอดภัยไม่ต่างจากการฝากเงินเอาไว้กับธนาคาร ทำให้พันธบัตรออมทรัพย์มีผู้นิยมซื้อเป็นอย่างมาก

 

4.ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? : ความปลอดภัยและน่าเชื่อถือ

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

พันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย ถือว่ามีความปลอดภัยและน่าเชื่อถือสูง เนื่องจากพันธบัตรออมทรัพย์เป็นการออกในนามของกระทรวงการคลัง ที่เป็นหน่วยงานที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของทางรัฐบาล ดังนั้น การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์จึงเป็นรูปแบบหนึ่งของการออมเงินที่มีความปลอดภัยเป็นอย่างมาก เหมาะกับการลงทุนที่สุดแบบหนึ่ง

 

5.ซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยดีอย่างไร? : สร้างกำไรได้สองต่อในตลาดรอง

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

นอกจากการถือครองเป็นเจ้าของพันธบัตรออมทรัพย์ โดยการรับดอกเบี้ยตอบแทนตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้แล้ว พันธบัตรออมทรัพย์ยังสามารถสร้างผลกำไรตอบแทนได้อีกทางหนึ่งคือการนำมาขายใน “ตลาดรอง” สถานที่ซื้อ-ขาย พันธบัตรออมทรัพย์ให้กับผู้ที่ต้องการ หากพันธบัตรออมทรัพย์ที่ถือครองอยู่เป็นรุ่นที่คนทั่วไปต้องการ พันธบัตรออมทรัพย์ก็จะสามารถขายเพื่อสร้างผลกำไรส่วนต่างที่เกิดขึ้นจากการครอบครองและการรับดอกเบี้ยได้เช่นกัน

 

.
การลงทุนกับพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยดีหรือเปล่าคะ?

.
พันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทยถือว่าเป็นการลงทุนที่ดี ได้รับผลตอบแทนเหมาะสม แถมความเสี่ยงน้อย ถ้าอยากเริ่มต้นลงทุนแบบมือใหม่ก็แนะนำเลยว่าไม่ควรพลาด

 

 

ส่งท้ายก่อนจาก # การซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ เป็นการลงทุนที่น่าสนใจมากกว่าที่หลายคนคิด

ซื้อ พันธบัตร กรุง ไทย

 

หลังจากที่ได้ทำการเก็บรวมบรวมข้อมูล และทำการวิเคราะห์แล้วจะเห็นได้ว่าพันธบัตรออมทรัพย์ถือว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับพันธบัตรออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย ที่เป็นในตัวแทนจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ของหน่วยงานภาครัฐอย่างเป็นทางการ

ถ้าหากใครกำลังศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับพันธบัตรออมทรัพย์ และอยากที่จะทำการลงทุนซื้อมาเก็บเอาไว้ เชื่อว่าของธนาคารกรุงไทยจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกันอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ