ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

 

  • พันธบัตรรัฐบาล เป็นการลงทุนที่เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน
  • พันธบัตรรัฐบาล ปราศจากความเสี่ยง
  • พันธบัตรรัฐบาล เงินต้นไม่หาย
  • พันธบัตรรัฐบาล คาดการณ์ผลกำไรที่จะได้รับได้อย่างชัดเจน
  • พันธบัตรรัฐบาล ช่วยสร้างวินัยในการออม
  • พันธบัตรรัฐบาล อัตราดอกเบี้ยสูงกว่าการฝากกับธนาคาร

ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? บทความนี้รวมข้อมูลชี้ชัดทุกคำตอบ “ซื้อเลย” ไม่ผิดหวัง

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

“พันธบัตรรัฐบาล” ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่ได้รับความนิยมและการกล่าวถึงกันเป็นอันดับต้น ๆ ของการลงทุนในประเทศไทย ด้วยรูปแบบที่เข้าใจง่าย แถมคนธรรมดาทั่วไปสามารถทำการซื้อได้จึงไม่น่าแปลกใจนักที่คนจำนวนมากจะเลือกลงทุนกับพันธบัตรรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยกับการลงทุนกับพันธบัตรรัฐบาล อาจมีคำถามในใจว่าซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? ถ้าหากใครอยากให้คำตอบนี้หายวับไปจากใจ ลองมาติดตามข้อดีของพันธบัตรรัฐบาลจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

1.ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? : เป็นการลงทุนที่เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อน

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

การลงทุนกับพันธบัตรรัฐบาลถือว่าเป็นการลงทุนที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนมากที่สุดแบบหนึ่ง เพียงแค่นำเงินไปซื้อพันธบัตรรัฐบาลรุ่นที่ต้องการ ในจำนวนที่ต้องการ ในช่วงเวลาที่ได้กำหนดไว้ เพียงเท่านี้ก็จะได้กลายมาเป็นเจ้าของพันธบัตรรัฐบาลได้อย่างง่ายดาย หลังจากนั้นก็เพียงแค่รอรับดอกเบี้ยจากหน้าตั๋วตามระยะเวลาเท่านั้น เรียกได้ว่าไม่มีการลงทุนประเภทใดที่เข้าใจได้ง่ายกว่านี้อีกแล้ว

 

2.ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? : ปราศจากความเสี่ยง

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

การซื้อพันธบัตรรัฐบาล ถือว่าเป็นการลงทุนที่ปราศจากความเสี่ยงโดยสิ้นเชิง เพราะคนที่จะสามารถออกพันธบัตรรัฐบาลได้นั้นก็คือ รัฐบาล หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องหรือหน่วยงานรัฐวิสาหกิจเท่านั้น หน่วยงานเหล่านี้ถือว่ามีความมั่นคงเป็นอย่างมาก และเป็นลูกหนี้ที่ไม่มีการหนีหายอย่างแน่นอน

 

3.ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? : เงินต้นไม่หาย

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

เงินต้นที่ถูกนำมาซื้อพันธบัตรรัฐบาลจะถูกนำไปหมุนใช้ในการพัฒนาประเทศ หรือใช้ในการบริหารหน่วยงานตามวัตถุประสงค์ของการออกพันธบัตรรัฐบาล เมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ ผู้ลงทุนก็จะได้รับเงินต้นคืนพร้อมกับดอกเบี้ยในงวดสุดท้าย ซึ่งเงินต้นเหล่านี้จะได้รับการคืนอย่างครบถ้วนไม่ต้องกังวลว่าเงินต้นจะสูญหายไปเหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น ๆ ที่มีความเสี่ยง

 

4.ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? : คาดการณ์ผลกำไรที่จะได้รับได้อย่างชัดเจน

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

พันธบัตรรัฐบาลทุกรุ่นจะมีการกำหนดอัตราของดอกเบี้ยที่ผู้ลงทุนจะได้รับคืนกลับคืนมาเอาไว้อย่างชัดเจน ทำให้นักลงทุนสามารถที่จะคาดการณ์ผลกำไรที่ตัวเองจะได้รับได้ล่วงหน้าและสามารถวางแผนได้ว่าจะนำเงินที่ได้รับเหล่านั้นไปใช้ในส่วนใดบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้จ่ายส่วนตัวหรือนำมาใช้เป็นทุนสำหรับการลงทุนในอนาคต

 

5.ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? : ช่วยสร้างวินัยในการออม

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

พันธบัตรรัฐบาล หรือพันธบัตรออมทรัพย์ ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบของการออมเงิน ที่ช่วยในการฝึกวินัยด้านการออมเงินได้เป็นอย่างดี เนื่องจากว่าการที่จะได้รับเงินต้นคืนมานั้นก็จำเป็นที่จะต้องรอคอยให้ครบกำหนดระยะเวลาไถ่ถอนพันธบัตรรัฐบาลเสียก่อน เมื่อไม่สามารถนำเงินต้นออกมาใช้จ่ายได้อย่างง่ายดาย เงินในส่วนนี้จึงกลายมาเป็นเงินออมด้วยเช่นกัน

 

6.ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? : อัตราดอกเบี้ยสูงกว่าการฝากกับธนาคาร

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

พันธบัตรรัฐบาล มอบอัตราของดอกเบี้ยตอบแทนให้กับนักลงทุนที่มากกว่าการฝากเงินเอาไว้กับทางธนาคารแบบฝากประจำเสียอีก ทำให้หลายคนมองว่าการซื้อพันธบัตรรัฐบาลเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนที่ดีมากกว่าการนำเงินมาฝากเอาไว้ในธนาคารเฉย ๆ นั่นเอง

 

.
การซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหมคะ?

.
ถ้าหากใครมีเงินก้อนที่ไม่ได้รีบร้อนใช้จ่าย และมองหาการลงทุนที่ไม่มีความเสี่ยงพันธบัตรรัฐบาลถือว่าเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ไม่ควรพลาดแน่นอน

 

ส่งท้ายก่อนจาก # ซื้อพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? หวังว่าจะได้คำตอบ

ซื้อ พันธบัตร รัฐบาล ดี ไหม

 

หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลกันไปแล้วว่าพันธบัตรรัฐบาลดีไหม? เชื่อว่า ณ ตอนนี้ หลายคนก็คงจะมองเห็นภาพรวมแล้วว่าพันธบัตรรัฐบาลมีข้อดีมากมายหลายประการที่ไม่ควรมองข้ามด้วยประการทั้งปวง ถ้าหากใครมีเงินสักก้อนแล้วมองหาการลงทุนที่ปราศจากความเสี่ยง ก็อยากแนะนำเลยว่าการซื้อพันธบัตรรัฐบาลเป็นเรื่องดีแบบไม่จำเป็นที่จะต้องอธิบายเยอะอย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ