รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต
Impressed enthusiastic surprised ambushed cute female model fold lips wow admiration joy stare camera fascinated pointing up index fingers top copy space show you stunning offer yellow background. Lifestyle.
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคืออะไร?

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

การรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตคือการขอสินเชื่อกับทางสถาบันการเงินเดิมหรือสถาบันการเงินใหม่ที่ให้จ่ายดอกเบี้ยต่ำกว่าที่จ่ายอยู่ในปัจจุบันแล้วนำเงินสินเชื่อนั้นมาชำระหนี้บัตรเครดิตที่มีอยู่ค่ะ

 

เช่น หากผู้อ่านมีหนี้บัตรเครดิตอยู่ทั้งหมด 2 ใบและต้องการโปะหนี้ทั้งหมดของยอดบัตรเครดิตทั้ง 2 ใบ ผู้อ่านก็ต้องนำเอายอดทั้งหมดมารวมกันแล้วทำเรื่องขอวงเงินสินเชื่อที่อยู่ในลักษณะเงินก้อนมาโปะหนี้บัตรเครดิตทั้ง 2 ใบให้หมด แล้วจึงไปผ่อนชำระคืนสินเชื่อเงินก้อนที่ยืมมาในอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าโดยส่วนใหญ่แล้วการผ่อนชำระหนี้สินเชื่อเงินก้อนที่กู้มาใหม่นั้นจะมีระยะเวลาให้ผ่อนได้นานขึ้น เมื่อรวมกับอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำลงแล้วทำให้การผ่อนคืนนั้นเป็นการช่วยให้ผู้ทำการขอกู้มีภาระที่ลดลงนั่นเองค่ะ

 

หรือหากแปลตรงตัวจากคำว่า Refinance (To pay by borrowing additional money) ก็จะสามารถแปลได้ว่า การจ่ายหนี้ด้วยการขอยืมเพิ่มค่ะ

 

ใครเหมาะกับการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตบ้าง

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

สำหรับคนที่กำลังลังเลอยู่ว่าควรรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดีหรือไม่ มาอ่านหัวข้อนี้เพื่อตรวจเช็กตัวเองกันเลย!

ควรรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดีหรือไม่ : ผ่อนชำระตามขั้นต่ำของบัตร

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

สำหรับใครที่ผ่อนชำระตามขั้นต่ำของบัตร ต้องขอบอกเลยนะคะว่าอันตรายมากเพราะจะสามารถลดภาระได้เพียงทีละนิดเท่านั้น แม้จะเป็นความจริงที่ว่าผู้กู้ไม่ต้องแบกรับภาระหนักจนเกินไปในแต่ละเดือนก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถเลี่ยงระยะเวลาที่นานกว่าหนี้ทั้งหมดจะหมดได้ ยิ่งไปกว่านั้นหากใช้ไม่ระวังในขณะที่ยังมีหนี้บัตรเครดิตอยู่ หรือบริหารเงินไม่ดีอาจจะทำให้ดอกเบี้ยหรือหนี้งอกเพิ่มอีกได้  การรีไฟแนนซ์จะช่วยให้รีบปิดยอดบัตรเครดิตได้เร็วทำให้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหมดไปได้ค่ะ

 

ควรรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดีหรือไม่ : ต้องการรวมหนี้บัตรเครดิตไว้เป็นก้อนเดียว

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

ใครไม่ชอบตามโปะหนี้ทีละเล็กทีละน้อยของสถาบันนั้นที สถาบันนี้ที ต้องการผ่อนชำระหนี้ก้อนเดียวเพื่อไม่ให้เกิดความยุ่งยากหรือวุ่นวายในการจ่ายเงินก็เหมาะกับการทำรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเช่นเดียวกันค่ะ

ควรรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตดีหรือไม่ : ต้องการดอกเบี้ยต่ำ

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

อย่างที่ได้กล่าวไปในตอนต้นว่าการรีไฟแนนซ์จะได้ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าเดิม ทำให้สามารถช่วยผู้กู้ให้สามารถโปะหนี้บัตรเครดิตได้ดีขึ้น เพราะไม่ต้องเสียเงินไปกับดอกเบี้ยที่แพงหรือดอกเบี้ยที่สูงนั่นเอง

เปิด 4 ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่คุณควรรู้!

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

14 ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : บริหารเงินได้ง่ายขึ้น

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

เมื่อรวมหนี้เป็นก้อนเดียวจะทำให้การบริหารจัดการเงินง่ายขึ้นมากกว่าการที่แยกจ่ายทีละบิล หมดปัญหาเรื่องวันชำระไม่ตรงกัน ต้องเทียวไปจ่ายเรื่อยๆ แล้วยังเห็นหนี้ที่เหลืออยู่เป็นก้อนทำให้วางแผนการเงินได้ง่ายนั่นเอง เช่น เดือนนี้ต้องจ่ายหนี้เป็นจำนวนเท่านี้ เงินจำนวนที่เหลือก็สามารถวางแผนนำไปลงทุนอื่นๆ เพิ่มเติมได้ เป็นต้น

24 ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : ลดภาระทางการเงิน

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

การรีไฟแนนซ์จะเป็นการทั้งยืดระยะเวลาชำระหนี้ให้ยาวขึ้นแถมดอกเบี้ยยังต่ำลง ทำให้ผู้กู้มีกำลังในการจ่ายมากขึ้นกว่าหนี้บัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยสูงกว่า อาจทำให้ปิดหนี้ได้ง่ายขึ้นโดยยังคงสภาพความคล่องทางการเงินได้อยู่นั่นเอง

34 ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : ความเครียดจากการเป็นหนี้ลดลง

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

จากการที่ดอกเบี้ยต่ำลง มีระยะเวลาผ่อนนานขึ้นทำให้ความเครียดของผู้กู้เบาลงได้ ไม่เครียดจากดอกเบี้ยสูงๆ และยอดที่โปะอย่างไรก็ยากที่จะหมดเพราะดอกเบี้ยแพงนั่นเอง

44 ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต : คะแนนเครดิตเพิ่มขึ้น

รี ไฟแนนซ์ บัตร เครดิต

 

เมื่อทำการรีไฟแนนซ์จะทำให้หนี้บัตรเครดิตหมดไป ทำให้คะแนนหรือความน่าเชื่อถือของสถาบันทางการเงินหรือธนาคารที่มีต่อผู้กู้เพิ่มมากขึ้น ทำให้เมื่อทำธุรกรรมครั้งต่อไปก็มีสิทธิ์ที่จะอนุมัติได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต อีกหนึ่งวิธีที่ไม่ควรมองข้าม

สินเชื่อรวมหนี้

 

สินเชื่อรวมหนี้

 

แม้ว่าการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจะมีข้อดีมากมาย แต่ก็มีข้อเสียเช่นกันคือเมื่อรวมยอดบัตรเครดิตแล้วอาจทำให้ยอดรวมทั้งหมดนั่นสูงเกินไป ทำให้กินเวลาการผ่อนชำระยาวนานมากเกินไป เพื่อนๆ จะต้องคำนวณการเงินให้ดีก่อนตัดสินใจทำนะคะ

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
โปรโมชั่นบัตรเครดิตออมสิน
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เช็กตรวจสอบยอดการใช้จ่าย คะแนน และยกเลิกบริการบัตรเครดิตธนารคารไทยพาณิชย์ (SCB) ผ่านช่องทางใดได้บ้าง?
อยากตรวจสอบเช็กยอดใช้จ่าย คะแนน และยกเลิกบัตรเครดิตธนารคารไทยพาณิชย์ (...
How to รู้จริง กับ [ 4 เรื่อง ] ที่ต้องรู้ในการโอนเงินจากบัตรเครดิต KTC เข้าบัญชีออมทรัพย์
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
How to รู้จริง กับ [ 4 เรื่อง ] ที่ต้องรู้ในการโอนเงินจากบัตรเครดิต KTC เข้าบัญชีออมทรัพย์
ถ้าหากว่าอยากโอนเงินจากบัตรเครดิต KTC เข้าบัญชีออมทรัพย์สามารถทำได้หรื...