แนะนำ [2 สินเชื่อส่วนบุคคล] ที่ผู้ประกอบอาชีพอิสระไม่ควรพลาด!
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

สินเชื่อส่วนบุคคลอาชีพอิสระก็ทำได้จริงเหรอ?

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อาชีพ อิสระ

 

การประกอบอาชีพอิสระ เป็นการประกอบกิจการส่วนตัวที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการประกอบธุรกิจเล็กหรือใหญ่ ต่างก็มีรูปแบบการประกอบธุรกิจได้ตามความเหมาะสมของเจ้าของธุรกิจ ซึ่งอาชีพนี้ส่วนใหญ่จะไม่มีฐานรายได้หรือเงินเดือนที่แน่นอน จึงทำให้การสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลที่มักจะพิจารณาจากรายได้ หรือเงินเดือนของผู้ขอสินเชื่อเป็นหลัก ทำให้อาชีพอิสระไม่สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคล และนำเงินมาลงทุนธุรกิจของตนได้ แต่ในวันนี้เราจะมาแนะนำ 2 สินเชื่อส่วนบุคคลที่น่าทำมาให้ได้ทราบกัน จะมีอะไรบ้างไปดูกัน!

 

2 สินเชื่อส่วนบุคคลน่าทำ ที่อาชีพอิสระก็สามารถขอได้!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อาชีพ อิสระ

 

โดยส่วนใหญ่การขอสินเชื่อส่วนบุคคล มักจะดูเรื่องของฐานเงินเดือนในแต่ละเดือนเป็นหลัก ผู้ขอสินเชื่อจะต้องมีรายได้ประจำ และต้องแสดงหลักฐานการประกอบอาชีพที่มั่นคงในการขอสินเชื่อ ทำให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระส่วนใหญ่ ไม่สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลมาลงทุนทำธุรกิจได้ แต่ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ 2 สินเชื่อส่วนบุคคล ที่ผู้ประกอบอาชีพอิสระก็สามารถทำได้เช่นเดียวกับพนักงานประจำ หรือเจ้าของธุรกิจ ทั้ง 2 สินเชื่อจะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย...

 

1. สินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับอาชีพอิสระ: Dolfin Money | KBank

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อาชีพ อิสระ

 

ไม่ว่าคุณจะประกอบอาชีพพนักงานประจำ เจ้าของกิจการ หรืออาชีพอิสระ ก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ อนุมัติไว ไม่จำเป็นต้องพกบัตร พร้อมจัดการชำระค่าใช้จ่ายได้ โดยคุณสมบัติและเอกสารในการสมัครมีรายละเอียดดังนี้

คุณสมบัติผู้สมัคร Dolfin Money | KBank

  • อายุ 21-70 ปี
  • มีสัญชาติไทย
  • ติดตั้งแอปพลิเคชัน K PLUS พร้อมสมัครบัญชีเข้าใช้งาน
  • มีบัตรกดเงินสด หรือสินเชื่ออยู่กับสถาบันการเงินหรือผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลรวมไม่เกิน 3 แห่ง (เฉพาะผู้มีรายได้/เดือนน้อยกว่า 30,000 บาท)
  • ไม่เคยสมัครบัตรกดเงินสด Xpress Crash ของธนาคารกสิกรไทย

 

 เอกสารการสมัคร Dolfin Money I KBank

สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ สามารถใช้เอกสาร 50 ทวิ ปีล่าสุด ส่วนกรณี 50 ทวิแบบรายเดือน ให้ใช้ย้อนหลังอย่างน้อย 6 เดือน (เอกสารต้องมีตราประทับพร้อมลายเซ็นผู้จ่ายเงิน)

 

2.สินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับอาชีพอิสระ: Speedy Loan Top Up (SCB)

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อาชีพ อิสระ

 

สมัครได้ง่าย มีวงเงินสูง สามารถผ่อนได้ยาว รวมถึงสามารถมีเงินเก็บไว้ใช้ลงทุนยามฉุกเฉิน Speedy Loan Top Up ช่วยเหลือคุณได้ แม้จะประกอบอาชีพอิสระ โดยรายละเอียดของคุณสมบัติผู้สมัคร และเอกสารประกอบการสมัคร จะมีด้วยกันดังนี้

คุณสมบัติผู้สมัคร Speedy Loan Top up

  • อายุ 20-59 ปี
  • มีบัญชีเงินฝากของธนาคารไทยพาณิชย์
  • มีหลักฐานแสดงรายได้
  • ระยะเวลาผ่อนชำระขั้นต่ำ 12 เดือน และสูงสุดไม่เกิน 72 เดือน หรือ อายุสัญญาสิ้นสุด

 

เอกสารประกอบการสมัคร Speedy Loan Top up

สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ ใช้เอกสารเพียงแค่ Statement ของธนาคารใดก็ได้ แต่ต้องย้อนหลัง 6 เดือนล่าสุดเท่านั้น โดยผู้สมัครสามารถถ่ายเอกสารการสมัครด้วยตนเองได้

 

เอกสารเกี่ยวกับรายได้เพิ่มเติม ที่ผู้ประกอบอาชีพอิสระควรเตรียมพร้อม

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อาชีพ อิสระ

 

แม้ทั้งสองสินเชื่อส่วนบุคคลจะใช้เอกสารประกอบการสมัครน้อย แต่สิ่งที่ผู้ขอสินเชื่อควรเตรียมพร้อมเพิ่มเติม คือเรื่องของเอกสารด้านการเงิน โดยเอกสารที่เกี่ยวกับรายได้ของผู้ประกอบอาชีพอิสระนั้นจะมีด้วยกันดังนี้

  • กรณีที่ประกอบอาชีพวิศวกร แพทย์ สถาปนิก และอื่น ๆ ที่เป็นอาชีพเฉพาะด้าน ควรมีใบประกอบวิชาชีพ
  • เอกสารแสดงหลักฐานรายได้อื่น ๆ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคาร พันธบัตรรัฐบาล ใบหุ้น ฯลฯ

 

อาชีพอิสระส่วนใหญ่ขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่ผ่านเพราะอะไร? ชาว Pantip มีคำตอบ!

สินเชื่อ ส่วน บุคคล อาชีพ อิสระ

 

สถาบันการเงินหลายที่ ค่อนข้างเคร่งครัดสำหรับการขอสินเชื่อ จึงทำให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระหลายคนไม่สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ ซึ่งก็มีด้วยกันหลายปัจจัยด้วยกัน และเราก็ได้ยกตัวอย่างความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการขอสินเชื่อให้อนุมัติได้ง่าย มาให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระให้ทราบกัน

 

ความคิดเห็นจากคุณ Rath_Me

สินเชื่อส่วนบุคคลอนุมัติค่อนข้างยากอยู่แล้วด้วยครับ อาชีพคุณไม่ได้กินเงินเดือน แต่เข้าใจได้ว่ารายได้ดี แถมคุณยังไม่เคยมีประวัติเครดิตอีก ให้ลองทำตามคำแนะนำของพนักงานไปก่อนครับ (อาจจะต้องใช้เงินฝากค้ำประกัน) สร้างเครดิตก่อนอย่างแรก แล้วต่อ ๆ ไปจะง่ายขึ้นครับ

 

ความคิดเห็นจากคุณ thuncpe200

ธนาคารไม่ปล่อยให้เพราะเราไม่มีเครดิต ถ้าเราไม่มีเครดิตก็สร้างเครดิตขึ้นมาเองครับ ผมก็อาชีพอิสระครับ ถ้าไม่มีภาระที่จะต้องใช้เงินแล้ว แนะนำสร้าเครดิตให้ตัวเองก่อนครับ เปิดบัตรเครดิตแบบเงินฝากค้ำประกันเพื่อสร้างเครดิตไปก่อน เมื่อ 9 ปีที่แล้ว ปัจจุบันรถผ่อนกับธนาคาร จากอาชีพอิสระนี้แหละครับ ส่งภาษีทุกปีไม่ขาด เครดิตสกอร์ 900 กว่า อนุมัติง่ายมาก

อ่านความคิดเห็นต้นฉบับ คลิกที่นี่

 

ส่งท้ายกับผู้เขียน: ประกอบอาชีพอิสระไม่ต้องกังวลอีกต่อไป กับ 2 สินเชื่อส่วนบุคคลที่พร้อมช่วยเหลือคุณ

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

สินเชื่อบุคคล ซิตี้

 

การขอสินเชื่อส่วนบุคคลแน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องที่อนุมัติได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะขอได้ยากจนเกินไป หากมีเครดิตการเงินที่ดี มีคุณสมบัติและเอกสารที่ถูกต้อง ชัดเจน และครบถ้วน คุณก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้ แม้ไม่ได้มีฐานเงินเดือนประจำ หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ อย่าลืมตรวจสอบข้อมูลให้ดี ก่อนการขอสินเชื่อทุกครั้งนะคะ!

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ปิด บัตร เครดิต ktc
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
[5 ขั้นตอนที่ต้องรู้] ถ้าต้องการยกเลิก/ปิดบัตรเครดิต KTC พร้อมคำแนะนำจากชาว Pantip!
อยากปิดบัตรเครดิต KTC ทำอย่างไรดี? มีขั้นตอนอะไรกันบ้าง!? บทความนี้มีค...