3 ข้อควรรู้! ก่อนทำประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี [ข้อมูลปี 2564-2565]
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ:
  • การจ่ายภาษีประกันสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องจ่ายให้กับรัฐหรือสถาบันที่เกี่ยวข้อง ไม่ควรละเลย
  • คนไทยทุกคนที่มีรายได้เกิน 120,000 บาท/ปี มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
  • ประกันสุขภาพที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้แบ่งเป็น 2 ประกันคือ ประกันสุขภาพตนเองและประกันสุขภาพพ่อแม่/คู่สมรส
  • เงื่อนไขเบี้ยประกันสุขภาพที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ คือประกันที่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยการดูแลระยะยาว และประกันโรคร้ายแรง

Contents

ประกันสุขภาพใช้ลดหย่อนภาษีได้จริงเหรอ? [ข้อมูลปี 2564-2565]

ประกัน สุขภาพ ลดหย่อน ภาษี 2564

 

เรื่องของสุขภาพเป็นสิ่งที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ การวางแผนทำประกันสุขภาพจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่จะช่วยดูแลทั้งเรื่องสุขภาพและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องสุขภาพ มีประกันสุขภาพในหลายประกันที่สามารถช่วยลดหย่อนการจ่ายภาษี เนื่องจากการจ่ายภาษีเป็นสิ่งจำเป็นไม่ควรละเลย ควรต้องจ่ายให้กับรัฐหรือทางสถาบันอื่น ๆ เมื่อเกิดการเรียกเก็บภาษีขึ้น การทำประกันที่ช่วยลดหย่อนภาษีจึงอาจช่วยเหลือเรื่องของค่าใช้จ่ายสำหรับใครหลายคน ดังนั้นเราจะพาทุกคนมาทราบถึง 3 ข้อควรรู้ก่อนการทำประกันสุขภาพกัน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันได้เลย!

 

3 ข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำประกันสุขภาพที่ช่วยลดหย่อนภาษี ปี 2564-2565

ประกัน สุขภาพ ลดหย่อน ภาษี 2564

 

ก่อนเริ่มทำประกันในทุก ๆ ประกัน การศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดจะช่วยให้คุณสามารถได้รับข้อมูลเป็นวงกว้าง และได้รับข้อมูลการทำประกันที่ถูกต้องชัดเจนมากยิ่งขึ้น ซึ่งข้อควรรู้ก่อนเริ่มทำประกันสุขภาพที่ช่วยลดหย่อนภาษีจะมีอะไรบ้างนั้น มาเริ่มติดตามที่ข้อแรกกันได้เลย...

 

1. ข้อควรรู้ก่อนทำประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี ปี 2564-2565: ใครบ้างที่ต้องยื่นจ่ายภาษีประกันสุขภาพ?

ประกัน สุขภาพ ลดหย่อน ภาษี 2564

 

คนไทยทุกคนที่มีรายได้เกิน 120,000 บาท/ปี มีหน้าที่ต้องยื่นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ซึ่งจะขึ้นกับเงินสุทธิของรายได้แต่ละคน ที่จะได้จากเงินได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน โบนัส เบี้ยเลี้ยง เบี้ยหวัด และอื่น ๆ โดยสามารถเก็บเงินได้ทุกประเภทที่อยู่ในหลักเกณฑ์ของเงินสด หักค่าใช้จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ (ไม่เกิน 100,000 บาท)

 

2.ข้อควรรู้ก่อนทำประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี ปี 2564-2565: เบี้ยประกันสุขภาพอะไรบ้างที่สามารถลดหย่อนภาษีได้?

ประกัน สุขภาพ ลดหย่อน ภาษี 2564

 

สำหรับประกันสุขภาพที่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้มีด้วยกันทั้งหมด 2 ประกัน ได้แก่ ประกันสุขภาพตนเอง ผู้ทำประกันสามารถนำเบี้ยนำไปหักลดหย่อนภาษีตามจ่ายจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท อีกหนึ่งประกันคือ ประกันสุขภาพพ่อแม่/คู่สมรส ซึ่งลดหย่อนพ่อและแม่ได้คนละไม่เกิน 15,000 บาท รวมถึงรายได้ของพ่อและแม่ต้องไม่เกิน 30,000 บาท/ปี ส่วนคู่สมรสลดหย่อนได้ไม่เกินคนละ 15,000 บาท หากไม่มีเงินได้

 

3. ข้อควรรู้ก่อนทำประกันสุขภาพลดหย่อนภาษี ปี 2564-2565: เงื่อนไขเบี้ยประกันอะไรบ้างที่นำไปลดหย่อนภาษีได้?

ประกัน สุขภาพ ลดหย่อน ภาษี 2564

 

ประกันสุขภาพที่ผู้ทำประกันสามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ จำเป็นต้องมีเงื่อนไขประกันที่ตรงกับประกันสุขภาพที่ทำเอาไว้ โดยจะมีประกันให้คุ้มครองการรักษาพยาบาล ชดเชยทุพพลภาพ รวมไปถึงการสูญเสียอวัยวะอื่น ๆ ที่เกิดจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย ประกันอุบัติเหตุเฉพาะ ที่จะช่วยคุ้มครองเรื่องของค่ารักษาพยาบาล การทุพพลภาพ การสูญเสียอวัยวะ หรือการแตกหักของกระดูก ประกันการดูแลระยะยาว รวมไปถึงประกันภัยโรคร้ายแรง

 

มองหาประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีได้ที่เหมาะสมกับเราในปี 2564-2565

ประกัน สุขภาพ ลดหย่อน ภาษี 2564

 

เนื่องด้วยสถานการณ์ของวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ การมองหาประกันสุขภาพที่เหมาะสมกับเราคงสร้างความอุ่นใจอยู่ไม่น้อยทีเดียว ซึ่งประกันสุขภาพที่สามารถลดหย่อนภาษีได้นั้น เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการให้การจ่ายภาษีมากระทบการค่าใช้จ่ายการรักษาสุขภาพหรือเงินเก็บที่ต้องการออมไว้ใช้ในอนาคต

 

.
ทำประกันสุขภาพช่วยลดหย่อนภาษีด้วยจริงหรือไหม? คุ้มหรือเปล่า?

.
ประกันสุขภาพหรือประกันโรคร้ายแรงก็สามารถลดหย่อนภาษีได้ นอกจากได้รับความคุ้มครองภายใต้เงื่อนไขประกันแล้ว ยังสามารถลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทำแล้วคุ้มแน่นอน!

 

สรุปส่งท้ายกับผู้เขียน: ทำประกันสุขภาพ ได้รับทั้งความคุ้มครอง และการลดหย่อนภาษี! ข้อมูลล่าสุดปี 2564-2565

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

ประกันภัยสุขภาพ Happy Healthy

 

การทำประกันสุขภาพไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือเคยทำไว้แล้ว การศึกษาข้อมูลกรมธรรม์ให้ครบถ้วนมากที่สุดก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น โดยผู้ทำประกันควรเลือกแบบประกันที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตนเองหรือคนที่คุณรักให้ดีที่สุด รวมถึงการดูไปถึงเรื่องของประกันสุขภาพที่ช่วยลดหย่อนภาษีที่สามารถช่วยแบ่งเบาภาระของคุณได้ ดังนั้นอย่าลืมศึกษาหรือสอบถามจากตัวแทนประกันให้ดีเสียก่อนทำประกันกันด้วยนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ