บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

บิทคอยน์คืออะไร? ใช้ซื้ออะไรได้บ้าง? มาดูคำตอบกัน

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) สกุลแรกของโลก ทำหน้าที่กระจายศูนย์ที่ไร้การควบคุมจากตัวกลาย หรือไม่ตกอยู่ภายใต้การดูแลของรัฐบาลหรือสถาบันการเงิน ด้วยกระแสที่มาแรงของสกุลเงินดิจิทัล ดังเช่นบิทคอยน์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ทำให้หลายกิจการได้เปิดรับบิทคอยน์เข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อ-ขายทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการแพทย์ การศึกษา การลงทุน รวมไปจนถึงอุตสาหกรรมร้านอาหาร ดังเช่นการทานชาบูเลยทีเดียว วันนี้เราจึงได้รวม 5 แหล่งที่สามารถใช้บิทคอยน์ซื้อได้มาให้ได้ทราบกัน!

 

รวม 5 แหล่งน่าสนใจ ที่บิทคอยน์สามารถซื้อได้มีอะไรบ้าง?

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

วิถีชีวิตการพกเงินสดเพื่อชำระสินค้าของคุณอาจกำลังเปลี่ยนไป เมื่อระบบสกุลเงินดิจิทัลได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งการซื้อ-ขายในยุคปัจจุบัน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและรวดเร็วให้กับใครหลายคนมากยิ่งขึ้น หลายคนอาจเกิดข้อสงสัย แล้วอะไรบ้างล่ะที่บิทคอยน์สามารถใช้ซื้อได้? สามารถใช้สกุลเงินใดซื้อได้บ้าง? มาเริ่มกันที่แหล่งแรกกันเลยดีกว่า...

 

1. บิทคอยน์ซื้ออะไรได้บ้าง: สินค้าในเครือ The Mall Group

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

The Mall Group ได้ต้อนรับขาช็อปด้วยการรับชำระสินค้าถึง 7 สกุลเงินดิจิทัลด้วยกัน เพื่อให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลขยายเป็นวงกว้างขึ้น และสามารถให้คนทั่วไปได้เข้าถึงได้ นับเป็นการเพิ่มทางเลือกแลกเปลี่ยนสินค้าให้กับผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง โดย 7 สกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้ซื้อได้ในเครือ The Mall Group ได้แก่ บิทคอยน์ (Bitcoin), บิทคับ คอยน์ (Bitkub Coin), อีเธอเรียม (Ether), เทเธอร์ (Tether), เจฟินคอยน์ (JFin Coin), ริปเปิ้ล (Ripple) และสเตลล่า ลูเมน (Stellar Lumens)

 

2. บิทคอยน์ซื้ออะไรได้บ้าง: ศัลยกรรมความงามที่ Vertex

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

Vertex Clinic ได้ร่วมมือกับ บิทาซซ่า (Bitazza) โบรกเกอร์สินทรัพย์ดิจิทัล มีใบอนุญาตนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) ที่สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินบาทได้ทันที โดยสกุลเงินที่สามารถใช้ได้ ได้แก่ บิทคอยน์ (Bitcoin), อีเธอเรียม (Ethereum) และเทเทอร์ (Tether) นับเป็นธุรกิจคลินิกศัลยกรรมรายแรกของไทยที่นำร่องระบบสกุลเงินดิจิทัลเข้ามาทดลองชำระ เกิดขึ้นเป็นโปรเจกต์ ทดลองรับชำระค่าบริการเป็นสกุลเงินดิจิทัล ยกระดับขึ้นสู่ Vertex 5.0

 

3. บิทคอยน์ซื้ออะไรได้บ้าง: กาแฟที่ร้าน Inthanin Coffee

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

Inthanin Coffee ได้พัฒนาระบบการโอนเงินทั้งหมด 100 สาขา เนื่องด้วยวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 Inthanin Coffee จึงได้นำระบบสกุลเงินดิจิตอลเข้ามา เพื่อฟื้นฟูของการดื่มกาแฟนอกบ้านที่มีสถิติลดลง ในขณะที่กาแฟอินโฮมเติบโตขึ้น โดย Inthanin Coffee ได้ใช้สกุลเงินดิจิทัล 3 เหรียญ ได้แก่ บิทคอยน์ (Bitcoin), อีเธอเรียม (Ethereum) และเทเธอร์ (Tether) โดยทั้ง 3 เหรียญสามารถชำระผ่าน บิทาซซ่า (Bitazza)

 

4.บิทคอยน์ซื้ออะไรได้บ้าง: ทานชาบูที่ร้าน ชาบู สไมล์

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

ชาบู สไมล์ ได้เริ่มทดลองให้ลูกค้าชำระค่าอาหารด้วยระบบสกุลเงินดิจิตอล โดยคุณพิชณ์นาฏ เกียรติวัฒนชัย เจ้าของร้านชาบู สไมล์ เห็นว่ามีหลายประเทศเริ่มหันมาใช้สกุลเงินบิทคอยน์มากขึ้น ถือเป็นการเพิ่มโอกาสให้กลุ่มลูกค้าซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นคนรุ่นใหม่ กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน ที่สนในการลงทุน Cryptocurrency ได้เข้ามามีส่วนร่วมการลงทุน และเพื่อทำการตลาดให้เท่าทันโลกเทคโนโลยีและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

 

5.บิทคอยน์ซื้ออะไรได้บ้าง: ซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมกับ Ananda

บิท คอย น์ ซื้อ อะไร ได้ บ้าง

 

Ananda ได้ร่วมมือกับทาง บิทคับ (Bitkub) เพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล โดยลูกค้าสามารถใช้เหรียญ Cryptocurrency ชำระเงินสดซื้อ-ขายบ้านและคอนโดมิเนียม ผ่านทาง Wallet ได้ทุกโครงการของ Ananda เปิดรับทางเลือกมิติใหม่สำหรับการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคแห่งเทคโนโลยี สกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้ชำระกับ Ananda ได้ประกอบด้วย 3 เหรียญ คือ บิทคอยน์ (Bitcoin), อีเธอเรียม (Ethereum) และ เทเทอร์ (Tether)

 

สรุปส่งท้าย: คลายข้อสงสัย บิทคอยน์สามารถซื้ออะไรได้บ้าง? ด้วย 5 แหล่งน่าสนใจที่คุณสามารถใช้บิทคอยน์ได้

 

แม้การใช้สกุลเงินดิจิทัลจะกระจายอยู่ทั่วทุกธุรกิจหลายแห่ง แต่การใช้บิทคอยน์หรือสกุลเงินอื่น ๆ ก็ยังเป็นสิ่งที่ควรเลือกใช้อย่างระมัดระวัง เนื่องจากยังมีธุรกิจที่ยังไม่สามารถซื้อ-ขายได้อย่างถูกกฎหมายปะปนอยู่ด้วย ดังนั้นการลงทุนซื้อไม่ว่าซื้อสิ่งใหญ่หรือสิ่งเล็ก จำเป็นต้องศึกษาอย่างละเอียดถี่ถ้วนให้ดีเสียก่อน เพื่อปกป้องการเกิดปัญหาที่ตามมาในภายหลัง

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตโฮมโปร
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม (Home Pro Visa) บัตรเครดิตดีๆที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด ที่ชาว Pantip แนะนำ!
บัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ตอบทุกโจทย์ของคนรักบ้านที่ชาว Pantip แ...