5 เรื่องควรรู้ก่อนขอสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์แลกเงิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รู้หรือไม่!? รถมอเตอร์ไซค์ใช้ขอสินเชื่อรถแลกเงินได้เหมือนกัน! มีอะไรควรรู้บ้างมาดูกัน!

สินเชื่อรถมอไซค์

 

รถมอเตอร์ไซค์... เป็นหนึ่งในยานพาหนะพื้นฐานที่เรียกได้ว่าแทบทุกบ้านจะต้องมี เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการเดินทางไประยะทางใกล้ๆ แถมยังมความคล่องตัวมากกว่าการใช้รถยนต์ในหลายสถานการณ์ นอกจากนี้ยามฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงินก็ยังสามารถนำรถมอเตอร์ไซค์มาเป็นหลักทรัพย์เพื่อขอสินเชื่อรถแลกเงินได้อีกด้วย ส่วนข้อดีและขั้นตอนในการนำรถมอเตอร์ไซค์มาใช้ขอสินเชื่อรถแลกเงินจะมีอะไรกันบ้างนั้น มาติดตามอ่านได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

รถมอเตอร์ไซค์กับสินเชื่อรถแลกเงิน

สินเชื่อรถมอไซค์

 

รถมอเตอร์ไซค์มักถูกนำมาใช้เป็นหลักทรัพย์รถแลกเงินได้เช่นกัน แม้จะไม่ได้รับวงเงินที่สูงเหมือนกับรถยนต์ แต่ในขณะเดียวกันก็หมายความว่าการขอสินเชื่อรถแลกเงินรถมอเตอร์ไซค์ก็จะได้รับการอนุมัติได้อย่างง่ายดายมากขึ้นกว่ารถยนต์ด้วยเช่นกัน อันเนื่องมาจากความเสี่ยงในเรื่องของวงเงินที่น้อยกว่านั่นเอง

5 เรื่องที่ควรรู้ก่อนนำรถมอเตอร์ไซค์ไปขอกู้สินเชื่อรถแลกเงิน

สินเชื่อรถมอไซค์

 

ก่อนที่จะนำรถมอเตอร์ไซค์ไปขอสินเชื่อรถแลกเงินมีเรื่องอะไรบ้างที่ควรทราบ มาลองติดตามสรุปข้อมูลที่น่าสนใจจากหัวข้อดังต่อไปนี้กันเลย

1.รถมอเตอร์ไซค์แบบไหนที่เหมาะกับการขอสินเชื่อรถแลกเงิน!?

สินเชื่อรถมอไซค์

 

รถมอเตอร์ไซค์ทุกคันสามารถที่นำมาใช้เป็นหลักประกันเพื่อขอสินเชื่อประเภทนี้ได้อย่างไม่ยาก ดังนั้น ถ้าหากใครมีรถมอเตอร์ไซค์ที่มีอายุการใช้งานไม่นานมากจนเกินงามก็สามารถที่จะทำเรื่องเพื่อขอกู้ยืมได้อย่างแน่นอน

2.สินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์เหมาะกับใครบ้าง!?

สินเชื่อรถมอไซค์

 

เนื่องจากสินเชื่อเงินกู้รถมอเตอร์ไซค์รถแลกเงินจะมีการอนุมัติวงเงินที่ไม่ได้สูงมากเหมือนกับของรถยนต์ ดังนั้น จึงเหมาะกับคนที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียนนำไปใช้จ่ายที่ไม่มากจนเกินไปนัก

3.การพิจารณาสินเชื่อรถแลกเงินรถมอเตอร์ไซค์แตกต่างจากรถยนต์หรือเปล่า!?

สินเชื่อรถมอไซค์

 

โดยพื้นฐานแล้วการพิจารณาสินเชื่อรถแลกเงินทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์เองก็แทบไม่แตกต่างกัน เพราะทางสถาบันทางการเงินจะใช้เกณฑ์ในการพิจารณาโดยอ้างอิงจากประวัติทางการเงินของผู้ขอกู้ ว่าจะสามารถชำระเงินสินเชื่อคืนให้ได้หรือไม่!? ดังนั้น ถ้าหากใครที่มีประวัติทางการเงินที่ดี นั่นก็หมายความว่าจะมีโอกาสที่จะกู้ผ่านทั้งสินเชื่อรถแลกเงินแบบรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ได้อย่างไม่ยากจนเกินไป

4.ขอสินเชื่อรถแลกเงินรถมอเตอร์ไซค์ใช้เอกสารแตกต่างจากรถยนต์หรือเปล่า!?

สินเชื่อรถมอไซค์

 

โดยพื้นฐานแล้วการขอกู้สินเชื่อทั้งรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์มักที่จะใช้เอกสารชุดเดียวกัน อาทิเช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านและเอกสารแสดงรายได้ ในบางครั้งอาจจำเป็นที่จะต้องใช้บุคคลค้ำประกันด้วย ซึ่งเงื่อนไขในการขอเอกสารประกอบการยื่นเรื่องขอกู้จะแตกต่างกันตามข้อกำหนดของสถาบันทางการเงินต่างๆ ดังนั้น ก่อนที่จะทำการยื่นข้อกู้ยืมสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์แลกเงินควรศึกษาให้ดีก่อนว่าสถาบันทางการเงินที่เลือกนั้นต้องการเอกสารอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้ทำการจัดเตรียมเอาไว้ให้พร้อมไม่ต้องเดินทางกลับไปมาหลายรอบให้กังวลใจ

5.วงเงินอนุมัติสินเชื่อรถแลกเงินรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นอยู่กับอะไร!?

สินเชื่อรถมอไซค์

 

สำหรับวงเงินอนุมัติสินเชื่อรถแลกเงินมักจะขึ้นอยู่กับสภาพของรถมอเตอร์ไซค์ว่ามีความสมบูรณ์เพียงใด หากเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ พึ่งใช้งานได้ไม่นานก็มีโอกาสที่จะได้รับวงเงินสูงมากขึ้นตามราคาการประเมิน อย่างไรก็ตามราคาประเมินนี้เองก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามข้อกำหนดของสถาบันทางการเงิน เช่น อนุมัติสูงสุดไม่เกิน 80% ของราคาประเมินสภาพรถ เป็นต้น แต่ในบางสถาบันทางการเงินก็อาจจะอนุมัติวงเงินให้ถึง 100% ของราคาประเมินเลยเช่นกัน ดังนั้น การศึกษาหาข้อมูลก่อนว่าสถาบันทางการเงินใดให้ราคาประเมินสูง ก็จะช่วยให้ได้รับการอนุมัติวงเงินสูงมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อรถแลกเงินประเภทรถมอเตอร์ไซค์ดีไหม น่าใช้บริการหรือเปล่า!?    

สินเชื่อรถมอไซค์

 

โดยรวมแล้ว... สินเชื่อรถแลกเงินประเภทรถมอเตอร์ไซค์ เหมาะกับคนที่ต้องการเงินทุนไม่มากนัก และต้องการสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติอย่างรวดเร็วเพื่อใช้จ่ายตามความต้องการของตัวเอง ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถมีรถมอเตอร์ไซค์ไว้ขับไปทำงานหรือใช้งานในชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิม แต่อย่าลืมทำการผ่อนชำระคืนอย่างเหมาะสมด้วย ไม่เช่นนั้นอาจถูกยึดรถมอเตอร์ไซค์จากการไม่ยอมใช้หนี้ได้เช่นกัน!

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เจาะลึก [5 บัตรกดเงินสด] สำหรับคนเงินเดือน 9,000 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์เพียบที่ไม่ควรพลาด!
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
เจาะลึก [5 บัตรกดเงินสด] สำหรับคนเงินเดือน 9,000 บาท พร้อมสิทธิประโยชน์เพียบที่ไม่ควรพลาด!
เงินเดือน 9,000 บาท อยากสมัครบัตรกดเงินสดสักใบทำได้หรือเปล่า!? บทความน...