วิเคราะห์ บิท คอย น์
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

วิเคราะห์เจาะลึก บิทคอยน์มีประโยชน์ต่อการทำธุรกิจในยุคใหม่อย่างไรกันบ้าง

วิเคราะห์ บิท คอย น์

 

คงยากต่อการปฏิเสธว่า ณ ปัจจุบันมีแนวโน้มในการใช้งาน “บิทคอยน์” และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในการจับจ่ายใช้สอยกับสินค้าและบริการที่มีความหลากหลายมากขึ้น ในส่วนวงการธุรกิจในประเทศไทยเองก็เริ่มมีความตื่นตัวในประเด็นนี้กันเป็นอย่างมากเช่นกัน แต่ก่อนที่จะตัดสินใจว่าควรให้การยอมรับบิทคอยน์ในการชำระค่าสินค้าหรือบริการของตัวเองดีหรือเปล่า ลองมาทำการวิเคราะห์กันก่อนดีกว่าว่าบิทคอยน์เหมาะกับการทำธุรกิจไหม

 

บทวิเคราะห์ข้อที่ 1 # ทำไมต้องพิจารณาบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ กับธุรกิจของตัวเอง

วิเคราะห์ บิท คอย น์

 

ถ้าหากมองตัวเลขในประเทศที่พัฒนาแล้วและให้รับการยอมรับบิทคอยน์อย่างกว้างขวางอย่างเช่นสหรัฐอเมริกาจะเห็นได้ว่ามีบริษัทที่ให้การยอมรับบิทคอยน์มากถึง 2,300 แห่ง และนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าในเวลาอีกไม่นานจะมี ATM บิทคอยน์ เกิดขึ้นทั่วโลก 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายประเทศที่ประกาศให้การยอมรับให้นำบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มาใช้จ่ายควบคู่ไปกับสกุลเงินท้องถิ่นของประเทศได้ด้วยเช่นกัน ในขณะเดียวกันก็มีอีกหลายประเทศที่ยังอยู่ตรงกลางไม่ได้สนับสนุน ไม่ได้ปฏิเสธด้วยเช่นกัน ซึ่งในอนาคตอาจมีความชัดเจนที่มากขึ้นทำให้มีแนวโน้มในการใช้งานที่มากขึ้นกว่าเดิม

 

บทวิเคราะห์ข้อที่ 2 # บิทคอยน์ช่วยให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

วิเคราะห์ บิท คอย น์ 

 

บิทคอยน์อาจเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ครอบครองบิทคอยน์และกำลังมองหาสถานที่ที่จะสามารถนำมันออกมาใช้จ่ายในโลกแห่งความเป็นจริง จากการศึกษาของเว็บไซต์ businesswire.com พบว่าลูกค้าใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 40% ที่ชำระเงินด้วยบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ เป็นลูกค้าใหม่ของบริษัท อีกทั้งยอดในการซื้อของลูกค้ากลุ่มนี้มีจำนวนเป็นสองเท่าของผู้ที่ใช้บัตรเครดิตอีกด้วย

 

บทวิเคราะห์ข้อที่ 3# บิทคอยน์กระตุ้นภายในองค์กรในนวัตกรรมใหม่ ๆ 

วิเคราะห์ บิท คอย น์

 

บิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอาจเป็นสิ่งที่ช่วยกระตุ้นการรับรู้ภายในองค์กรและบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่มีความแปลกใหม่ นอกจากนี้ยังอาจเป็นการช่วยวางตำแหน่งของบริษัทสำหรับตลาดที่เกิดขึ้นมาใหม่ในอนาคต นอกจากนี้ อาจจะช่วยเตรียมความพร้อมให้กับบริษัทเมื่อธนาคารกลางของประเทศตัดสินใจที่จะมีการสร้างเงินดิจิทัลขึ้นมาใช้เองเหมือนกับประเทศจีน เป็นต้น

 

บทวิเคราะห์ข้อที่ 4# บิทคอยน์ทางเลือกใหม่ด้านการคลัง

วิเคราะห์ บิท คอย น์

 

บิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลต่าง ๆ ถือว่าเป็นช่องทางใหม่ที่มีความน่าสนใจในการเสริมสร้างกิจกรรมทางการคลังแบบดั้งเดิมให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้น เช่น การโอนเงินแบบเรียลไทม์ที่ง่ายดาย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น ความสามารถในการช่วยเสริมสร้างการควบคุมเงินทุนของบริษัทได้อย่างง่ายดายมากขึ้น การจัดการความเสี่ยงและโอกาสในการที่จะได้มีส่วนร่วมในการลงทุนดิจิทัล เป็นต้น

 

บทวิเคราะห์ข้อที่ 5# บิทคอยน์กับความสามารถในการต่อต้านเงินเฟ้อ

วิเคราะห์ บิท คอย น์

 

สกุลเงิน Fiat ทั่วไป มีโอกาสที่จะเกิดสภาวะเงินเฟ้อขึ้นหากไม่มีการจัดการบริหารทางการเงินได้อย่างเหมาะสม ถึงอย่างนั้นบิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลมีความสามารถในการต่อต้านค่าเงินเฟ้อได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมูลค่าของมันไม่ได้ถูกผูกเอาไว้กับมูลค่าของเงิน Fiat 

 

บทวิเคราะห์ข้อที่ 6# บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่สามารถลงทุนได้

วิเคราะห์ บิท คอย น์

 

บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ประเภทที่สามารถทำการเปลี่ยนมูลค่าได้ขึ้นอยู่กับอุปทานของผู้ซื้อและขาย หมายความว่าเมื่อระยะเวลาผ่านไปบิทคอยน์อาจจะมีมูลค่าที่เพิ่มสูงมากขึ้นกว่าเดิมได้ด้วยเช่นกัน หากบริษัทใดทำการเปิดรับบิทคอยน์แล้วใจเย็นมากพอก็สามารถที่จะสร้างผลกำไรได้หากเข้าออกได้อย่างเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ในประเด็นนี้ก็ต้องให้ความระมัดระวังจากความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน 

 

ส่งท้ายก่อนจาก : หลังจากวิเคราะห์แล้วบิทคอยน์เหมาะกับการนำมาใช้กับธุรกิจของคุณหรือเปล่า

 

การใช้บิทคอยน์และสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ ในการประกอบธุรกิจแม้ว่าจะเป็นช่องทางใหม่ที่มีความน่าสนใจ สร้างโอกาสความเป็นไปได้มากมาย ขณะเดียวกันบิทคอยน์ก็ยังถือว่าเป็นพรมแดนที่ไม่รู้จักที่อาจมีอันตรายมากมายแฝงตัวอยู่ทำให้เกิดความเสี่ยงมากมายตามมาด้วยเช่นกัน การเปิดรับบิทคอยน์ในการทำธุรกิจจึงมีทั้งข้อดีและความเสี่ยงในขณะเดียวกันด้วยเช่นกัน ทำให้ผู้ประกอบกิจการควรระมัดระวังเอาไว้ให้ดีก่อนตัดสินใจ

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สินเชื่อ ส่วน บุคคล SCB
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม 14 บัตรเครดิตอิอ้อน (Aeon) สินเชื่อกู้ง่าย อนุมัติไว เอาใจคนเงินเดือนน้อย
มารู้จักกับ 14 บัตรเครดิตอิอ้อน (Aeon) อนุมัติไว้ สินเชื่อกู้สะดวกแสนง...