สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

กำลังอยากขอสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. มาลองฟัง 3 ประเด็นที่น่าสนใจจากชาว Pantip กันก่อน!

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

เมื่อทำการขอกู้สินเชื่อซื้อบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว...

เงินกู้อีกส่วนหนึ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือสินเชื่อตกแต่งบ้าน ที่จะช่วยเพิ่มระดับความน่าอยู่ของบ้านให้มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ซึ่งหนึ่งในสินเชื่อตกแต่งบ้านที่น่าสนใจในปัจจุบัน ก็คงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก ธอส. ที่มีดอกเบี้ยต่ำแถมยังสามารถผ่อนชำระคืนได้อย่างยาวนานอีกด้วย

แต่ก่อนที่จะตัดสินใจว่าควรขอกู้สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ดีหรือไม่!? ขอแนะนำให้ลองมาฟังความเห็นของชาว Pantip จากบทความชิ้นนี้กันก่อน

รับรองว่าจะเป็นข้อมูลที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีอย่างแน่นอน

 

 

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. คืออะไร!?

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. คือ สินเชื่อเงินกู้สำหรับคนที่มีวัตถุประสงค์ในการ "ต่อเติม ซ่อมแซม ตกแต่งหรือซื้อสิ่งอำนวยความสะดวดในบ้าน" จัดว่าเป็นสินเชื่ออีกประเภทหนึ่ง ที่แยกออกมาจากสินเชื่อที่อยู่อาศัยและมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีวัตุประสงค์ในข้างต้นเหมือนกัน และในบางครั้งก็จะถูกเรียกว่า "สินเชื่ออเนกประสงค์" สำหรับสินเชื่อตกแต่งบ้าน ส่วนใหญ่แล้วมักจะใช้บ้าน ที่อยู่อาศัยและที่ดิน มาใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกันการกู้ยืม

 

ประเภทของสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส.

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

โดยทั่วไปแล้ว สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ดังต่อไปนี้

 

  • สินเชื่อแบบวงเงินกู้ระยะยาว โดยทำสัญญาเงินกู้ที่มีระยะเวลาผ่อนชำระยาวนานประมาณ 5-15 ปี
  • สินเชื่อวงเงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) มีลักษณะเป็นวงเงินพร้อมใช้ เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจในระยะสั้น

 

ข้อดีที่น่าสนใจของสินเชื่อเพื่อการตกแต่งบ้าน ธอส.

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

  • สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. อัตราดอกเบี้ยถูกกว่าสินเชื่ออเนกประสงค์ หรือการใช้สินเชื่อส่วนบุคล (บัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสด)
  • สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ระยะเวลาในการผ่อนชำระยาวนานมากกว่าสินเชื่อประเภทอื่น
  • สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. อัตราผ่อนชำระคืนต่อเดือนน้อย ทำให้ผู้กู้ไม่่รับภาระที่หนักมากจนเกินไป
  • สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ดอกเบี้ยเป็นแบบคงที่ เท่ากัยทุกเดือน ทำให้การวางแผนจ่ายชำระคืนเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม

 

ข้อจำกัดของสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส.

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

การขอกู้สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. มีข้อจำกัดคือ ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีการกำหนดวัตถุประสงค์ในการขอกู้เงินเอาไว้ เช่น เฉพาะการนำไปใช้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่ง ต่อเติม หตรือซ่อมแซมบ้าน เท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้จ่ายตอบโจทย์ความต้องการได้เหมือนกับสินเชื่ออเนกประสงค์ ที่เปิดกว้างในการนำไปใช้มากกว่า

 

ขั้นตอนการขอสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ให้อนุมัติผ่านฉลุย!

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

1.อยากขอสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. เริ่มจากสำรวจคุณสมบัติของตัวเอง

 

ก่อนที่จะทำการขอสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ควรสำรวจตัวเองก่อนว่ามีการสร้างเครดิตที่ดี ผ่อนชำระคืนรายเดือนให้กับทางธฯาคารอย่างสม่ำเสมอ ไม่มีหนี้เสียและภาระหนี้ที่มากจนเกินไปหรือเปล่า!? เพราะสิ่งเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยทำให้สถาบันทางการเงินอนุมัติสินเชื่อตกแต่งบ้านได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

2.อยากขอสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. เตรียมเอกสารให้ครบถ้วนและชัดเจน

 

เอกสารปเป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างมากในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ หากใครมีเอกสารประกอบที่ชัดเจน ถูกต้อ ครบถ้วนตามข้อกำหนดของสถาบันทางการเงินก็จะช่วยให้มีโอกาสอนุมัติผ่านได้อย่างง่ายดายมากกว่าคนที่เอกสารไม่ครบถ้วนนั่นเอง

 

3 ประเด็นน่ารู้เกี่ยวกับสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ที่ชาว Pantip ไม่อยากให้พลาด!!!

สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. Pantip

 

1.สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ในความเห็นของชาว Pantip:  ขอกู้สินเชื่อซื้อบ้านและตกแต่งบ้านพร้อมกันได้หรือเปล่า!?

 

สมาชิก Pantip สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. : แค่นี้ยังน้อยไป

ของผม แยกเป็น 2 สัญญา เลยครับ กู้บ้าน กับกุ้ตกแต่งบ้าน แต่ทำพร้อมกันนั่นแหละ ต้องแจ้งเค้าก่อนจะกู้น่ะครับ

สมาชิก Pantip สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส.: 2564839

ส่วนมากจะพร้อมกัน ทำไมไม่ถาม เจ้าหน้าที่ที่ยื่นสินเชื่อ เพราะตอนนี้เค้าให้รวมเป็นนิดเดียว เช่น ราคาประเมินบ้าน 1000000 กู้ได้เท่านี้ กัอให้รวมค่าตกเฝแต่งใน1ล่น
สมาชิก Pantip สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส.: ADISORN04

ติดต่อเจ้าหน้าที่ ปกติทำพร้อมกันนะครับ ธ.จะชอบมาก เพราะ ดอกเบี้ยคนละเรต

 

โดยสรุปแล้ว ชาว Pantip มีความเห็นว่าสามารถที่จะทำการขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้าน พร้อมวัตถุประสงค์ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อวัตถุประสงค์ในการอยู่อาศัยได้ในคราวเดียวกัน ซึ่งในส่วนนี้เจ้าหน้าที่สินเชื่อจะทำการพิจารณารายได้ที่คงเหลือร่วมด้วย

 

2.สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ในความเห็นของชาว Pantip:  วงเงินที่ได้รับเท่าไหร่!?

 

สมาชิก Pantip สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. : 922847

เมื่อวานเข้าไปยื่นมาแล้วครับ จนท.บอกถ้ากู้ไม่เกินวงเงินเดิมไม่ต้องประเมินใหม่ เลยขอแค่นั้น เพราะต้องรีบเอาเงินไปตกแต่ง เท่าที่ถามเค้าบอก 2-3 สัปดาห์รู้ผล แต่เสียอย่างตรงต้องจำนองลำดับ 2 น่าจะต้องเสียค่าจำนอง นึกว่าทำเป็นบันทึกต่อท้ายสัญญาจำนองเดิมได้
สมาชิก Pantip สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. : อีกฟากฝั่งของยอดดอย

1 ถ้ากู้ไม่เกินยอดหนี้เดิม ราคาไม่เกิน 1 ปี ปกติไม่ต้องประเมินใหม่ ระยะเวลาขึ้นอยู่กับแต่ละสาขา2 เรื่องจำนองต้องจำนองเพราะประเภทสินเชื่อเปลี่ยนไป ตามกฎหมายใหม่ต้องระบุประเภท วงเงิน ระยะเวลา ไม่สามารถถือจำนองแบบเมื่อก่อนได้แล้วคับ

 

โดยสรุปแล้ว ชาว Pantip ให้ความเห็นในกรณีนี้ว่า ถ้าหากทำการกู้สินเชื่อตกแต่งบ้านใหม่ หลังจากที่ทำการกู้สินเชื่อซื้อบ้านไปแล้วในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี ไม่จำเป็นที่จะต้องทำการประเมินใหม่ และทาง ธอส. ใช้ระยะเวลาในการอนุมัตินานประมาณ 2-3 สัปดาห์

3.สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ในความเห็นของชาว Pantip: ใช้เวลาอนุมัตินานแค่ไหน!?

 

สมาชิก Pantip  สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส.: ไม่ไหวจะทนบอกเรย!!

ผมโทรไปสอบถาม Call แบงก์ บอกว่าอยู่ระหว่างพิจารณา ซึ่งตรงนี้ต้องใช้เวลา 30-45 วัน แพทเทิร์นเหมือนที่ผมหาอ่านข้อมูลใน internet เลยครับ  จึงเป็นที่มาของการเข้ามาตั้งกระทู้สอบถามผู้ที่มีประสบการณ์จริงในนี้ครับ ขอบคุณครับ

 

โดยสรุปแล้ว ชาว Pantip มีประสบการณ์ในเรื่องระยะเวลาของการอนุมัติอยู่ที่ประมาณ 30-45 วันทำการ ดังนั้น ถ้าหากใครกำลังอยากที่จะทำการขอกู้สินเชื่อตกแต่งบ้านจาก ธอส. อาจต้องอดใจรอสักหน่อย แต่เชื่อว่าจะได้รับการอนุมัติอย่างไม่ยากแน่นอน

 

บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. ดีไหม น่าสมัครใช้บริการหรือเปล่า!?

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

          จากความเห็นของชาว Pantip ในข้างต้น... จะเห็นได้ว่าสินเชื่อตกแต่งบ้าน ธอส. เป็นหนึ่งในสินเชื่อที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว แถมยังสามารถที่จะทำการขอกู้พร้อมกับการขอสินเชื่อบ้านได้ตั้งแต่ครั้งแรก หรือจะขอทำการกู้ยืมเพิ่มเติมเป็นสัญญาใหม่ในภายหลังก็ได้เช่นกัน แต่ในกรณีหลังนี้จำเป็นที่จะต้องอดทนรอประมาณ 30-45 วัน ทำการถึงจะทราบผลในการอนุมัติ ดังนั้น ชาว Pantip จึงแนะนำว่าควรทำการยื่นเรื่องขอกู้สินเชื่อตกแต่งบ้านควบคู่ไปกับการขอสินเชื่อบ้านตั้งแต่แรก จะเป็นสิ่งที่คุ้มค่า ไม่ต้องเสียเวลาในการทำเรื่องสัญญาเงินกู้ให้เหนื่อยอีกต่อไปอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ