สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

มาดูกันกับคำถามที่พบบ่อย ก่อนจะสมัครสินเชื่อบ้านบัวหลวง

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

โดยปกติแล้วก่อนที่เราจะสมัครสินเชื่ออะไรสักอย่างเราก็ควรที่จะศึกษาข้อมูลเบื้องต้นไว้ให้ละเอียดเพื่อผลประโยชน์ของเราจริงไหมคะ? บทความนี้ผู้เขียนก็ได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านบัวหลวงมาให้ทุกท่านได้ศึกษากันก่อนที่จะตัดสินใจสมัครสินเชื่อบ้านกับธนาคารกรุงเทพ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ

 

คำถาม – คำตอบรอบด้านเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านบัวหลวง

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

1.สินเชื่อบ้านบัวหลวงคืออะไร?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

สินเชื่อบ้านบัวหลวง เป็นสินเชื่อสำหรับซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม หรือว่าจะเป็นที่ดินเปล่าเพื่อใช้สำหรับการปลูกสร้างที่อยู่อาศัย รวมไปถึงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจากถาบันการเงินอื่นอีกด้วยค่ะ

 

2.ทางสินเชื่อบ้านบัวหลวงจะให้กู้จำนวนเท่าไหร่ของราคาหลักทรัพย์ที่ประเมินได้?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

ถ้าหากว่าเป็นกรณีการกู้เพื่อนำไปซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ คอนโดมิเนียม หรือเพื่อปลูกสร้างที่อยู่อาศัยทั่วไปนั้น ทางธนาคารจะพิจารณาวงเงินกู้อยู่ที่ประมาณ 80 – 90% ของราคาประเมิน

 

3.เกณฑ์ในการพิจารณาวงเงินกู้ของสินเชื่อบ้านบัวหลวงคืออะไรบ้าง?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

  • ลักษณะที่อยู่อาศัย กู้เพื่อซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง หรือที่ดินเพื่อปลูกสร้าง รวมไปถึงการรีไฟแนนซ์ที่อยู่อาศัย
  • คุณสมบัติผู้กู้ ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป สามารถเป็นได้ทั้งผู้ที่มีรายได้ประจำและผู้ที่ประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยอายุของผู้กู้เมื่อรวมระยะเวลากู้สูงสุดแล้วจะต้องไม่เกิน 65 ปี
  • ผู้กู้ต้องไม่มีประวัติเสียหายทางด้านการเงิน โดยวงเงินกู้สูงสุดนั้นไม่เกิน 90% ของราคาประเมินหลักทรัพย์
  • ระยะเวลาในการผ่อนชำระนั้นอยู่ที่ระหว่าง 5 – 30 ปี โดยในกรณีที่ผู้กู้เป็นพนักงานประจำจะยืดให้มาสามารถผ่อนได้นานสุด 35 ปี

 

4.เกณฑ์ในการขอกู้ร่วมของสินเชื่อบ้านบัวหลวงคืออะไร?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

ผู้ที่กู้ร่วมจะต้องมีความสัมพันธ์สายตรงกับผู้ขอกู้ เช่น สามี-ภรรยา พี่น้องร่วมบิดามารดา หรือบิดามารดากู้ร่วมกับบุตร โดยทางธนาคารกรุงเทพจะไม่จำกัดจำนวนผู้กู้ร่วมค่ะ สามารถกู้ร่วมกี่คนก็ได้แต่ต้องถือกรรมสิทธิ์ในหลักทรพย์ร่วมกันทุกคน

 

5.การเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบต่ำสุดในช่วงปีแรกควรทำหรือไม่ในสินเชื่อบ้านบัวหลวง?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

การเลือกอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ที่ต่ำที่สุดในช่วงปีแรกนั้นอาจจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเสมอไปค่ะ เพราะเมื่อผ่านพ้นช่วงอัตราดอกเบี้ยต่ำไปแล้วอัตราดอกเบี้ยใหม่จะถูกปรับขึ้นตามอัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR ซึ่งอัตราดอกเบี้ยลอยตัวนี้จะปรับขึ้นลงตามสภาวะเศรษฐกิจ ทางที่ดีควรจะเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ยจากอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี เนื่องจากเป็นระยะเวลาอย่างน้อยที่สุดที่ท่านจะต้องผ่อนชำระกับทางธนาคาร

 

6.สามารถสมัครสินเชื่อบ้านบัวหลวงเพื่อรีไฟแนนซ์ได้หรือไม่?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

สามารถทำได้ค่ะ ซึ่งปกติแล้วธนาคารจะให้กู้เท่ากับ 100% ของภาระหนี้คงเหลือจากสถาบันการเงินเก่านั่นเอง นอกจากนี้ท่านยังสามารถขอรับวงเงินสินเชื่ออเนกประสงค์เพิ่มเติมได้อีกด้วยค่ะ

 

7.นิติบุคคลสามารถขอกู้สินเชื่อบ้านบัวหลวงเพื่อที่อยู่อาศัยได้หรือไม่?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

ไม่ได้ค่ะ ในกรณีของนิติบุคคลจะไม่สามารถขอกู้สินเชื่อบ้านบัวหลวงที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าบุคคลธรรมดาโดยเฉพาะได้ แต่จะสามารถขอกู้สินเชื่อเพื่อธุรกิจ หรือสินเชื่อเพื่อ SMEs ซึ่งจะมีหลักเกณฑ์การพิจารณาและเงื่อนไขของสินเชื่อที่แตกต่างไปจากการขอสินเชื่องบ้านบัวหลวงเพื่อที่อยู่อาศัยได้ค่ะ

 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำถาม - คำตอบที่พบบ่อยในสินเชื่อบ้านบัวหลวง คลิก

 

คำถามที่พบเกี่ยวกับสินเชื่อบ้านบัวหลวงของชาว Pantip มีอะไรบ้าง?

 

สินเชื่อ บ้าน บัว หลวง

 

คำถามจากสมาชิก Pantip : สมาชิกหมายเลข 5999956

1 การโปะ ผ่าน app ต้องโปะให้ตรงวันที่ตัดค่าผ่อน ถ้าโปะไม่ตรงระบบจะเอาเงินที่โปะไปตัดดอกก่อน แล้วพอถึงวันที่ตัดก็จะไม่ตัดเงินค่าผ่อน เพราะถือว่าจ่ายก่อนถึงวันตัดมาแล้ว2 หากโปะไม่ตรง วันที่ตัดค่าผ่อน ต้องถอนเงินสดไปโปะที่สาขา และเขียนใบคำร้อง ให้ธนาคารทำการหักค่าผ่อนต่อไปตามปกติ

เข้าใจว่า app ของ ธ. กรุงเทพ นั้นพัฒนาขึ้นมามากแล้วนะคะ เทียบกับแต่ก่อน แต่ถ้ายังต้องใช้วิธีนี้อยู่มันก็คือโบราณไปไหมคะ แถมไม่สะดวกลูกค้าด้วยค่ะ นี่มันปี 2564 แล้วนะคะ
จึงอยากรบกวนสอบถามคนที่ผ่อนสินเชื่ออยู่กับ ธ. กรุงเทพค่ะว่าปัจจุบันเวลาจะโปะยอด ยังเป็นแบบนี้อยู่ไหม แล้วคุณรู้สึกอย่างไรคะ

 

คำตอบจากสมาชิก Pantip : Bualuang 1333

 

สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 5999956Bualuang 1333 ขอเรียนแจ้งเงื่อนไขการชำระสินเชื่อบ้านบัวหลวงผ่านบริการโมบายแบงก์กิ้ง ดังนี้ค่ะ
1. กรณีคุณสมาชิกหมายเลข 5999956 ทำการชำระเงินสินเชื่อบ้านบัวหลวงผ่านโมบายแบงก์กิ้ง คุณสมาชิกหมายเลข 5999956 จะเห็นยอดภาระหนี้ลดลงทันทีค่ะ
2. สำหรับการชำระสินเชื่อบ้านบัวหลวง โดยปกติจะเป็นการทำรายการผ่านบริการ direct debit (ชำระเงินโดยหักบัญชี) ในกรณีที่ต้องการชำระเงินสินเชื่อบ้านเพิ่มเติมผ่านโมบายแบงก์กิ้งโดยตรงวันกับที่ตัดบัญชี หากเป็นการชำระก่อน 23.00 น. ระบบจะตัดดอกเบี้ยของสินเชื่อก่อนเสมอค่ะ
จากนั้นเมื่อระบบประมวลผลประมาณหลัง 23.00 น.ถึงจะไปลดเงินต้นค่ะ

 

ส่งท้ายก่อนจะจากกัน : คิดจะสมัครสินเชื่อบ้านอย่าลืมศึกษารายละเอียด ไม่ใช่แค่กับธนาคารบัวหลวง

 

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

สินเชื่อบ้าน UOB Refinance

 

สุดท้ายนี้ผู้เขียนก็อยากให้ผู้อ่านศึกษาข้อมูลและรายละเอียดเยอะ ๆ ก่อนที่จะตัดสินใจสมัครสินเชื่อของที่ใดที่หนึ่งค่ะ หลังจากที่เรากูมาแล้วภาระทั้งหมดที่เกิดขึ้นเราต้องรับผิดชอบไปอีกหลายปี ดูไว้เยอะๆก็ไม่เสียหายนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกสิกร ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ทำไงดี? บทความนี้มีคำตอบ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกสิกร ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ทำไงดี? บทความนี้มีคำตอบ
ใครเป็นเจ้าของบัตรเครดิตกสิกร แล้วเกิดปัญหาซื้อของออนไลน์ไม่ได้!? แล้ว...