ประกันชั้น 3 ต่างกับ 3+ อย่างไร? คุ้มครองอะไรบ้าง!?
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

เช็กก่อนทำ ระหว่างประกันชั้น 3 กับ 3+ แบบไหนที่เหมาะสำหรับคุณ

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

สำหรับผู้ที่กำลังจะมีรถยนต์หรือมีรถยนต์อยู่แล้วทุกคนย่อมจะทราบดีว่าประกันรถยนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ควรมีไว้เลยนะคะ เพื่อที่เมื่อวันหนึ่งเกิดอุบัติเหตุ ภัยพิบัติ หรือเหตุการณ์ใด ๆ ที่สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ของคุณ คุณก็จะไม่ต้องแบกรับความเสี่ยงพร้อมทั้งค่าใช้จ่ายมากมายเหล่านั้นไว้ผู้เดียวนั่นเองค่ะ ซึ่งประกันภัยรถยนต์นั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายราคาด้วยกัน หรือที่เป็นที่รู้จักกันว่าประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2 อะไรแบบนั้นนั่นแหละค่ะ ประกันแต่ละชั้นก็จะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมต่างกันออกไป แต่ว่าปัจจุบันนี้มันไม่ได้มีแค่ชั้น 1 2 3 ธรรมดา มันมีแบบ 2+ 3+ เข้ามาด้วยนี่สิคะ บทความนี้ผู้เขียนเลยจะพาทุกคนมาไขข้อสงสัยกันว่าประกันชั้น 3 กัน 3+ เนี่ยมันแตกต่างกันอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันเลยค่า

 

ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง?

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

สำหรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 นั้นจะแบ่งความคุ้มครองออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก และคุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้าย ซึ่งความคุ้มครองทั้ง 2 ประเภทก็ยังแบ่งออกเป็นประเภทย่อย ๆ อีก ดังนี้

 

1.ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง? : คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

  • ความรับผิดต่อการบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตของบุคคลภายนอก : ฝ่ายบริษัทประกันจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนต่อกรณีที่เกิดความเสียหายขึ้นเนื่องด้วยอุบัติเหตุอันเกิดจากรถยนต์ที่ใช้ รวมไปถึงสิ่งที่บรรทุก และติดตั้งในรถยนต์นั้น
  • ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก : ในกรณีที่เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอกตามที่ฝ่ายบริษัทประกันได้ระบุไว้ และต้องไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัย

 

2.ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง? : คุ้มครองเพิ่มเติมแนบท้าย

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

  • ค่ารักษาพยาบาล : ค่ารักษาพยาบาลในที่นี้รวมไปถึงค่าผ่าตัด ค่าบริการทางการแพทย์ รวมถึงค่าบริการอื่น ๆ ที่ได้จ่ายจริงจากการเกิดอุบัติเหตุในขณะอยู่ในรถยนต์ กำลังขึ้นรถยนต์ และกำลังลงรถยนต์
  • การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล : ฝ่ายบริษัทประกันจะชดใช้เพิ่มถ้าหากผู้ขับขี่หรือผู้โดยสาร เสียชีวิต สูญเสียมือ เท้า สายตาโดยถาวรสิ้นเชิง รวมถึงการทุพพลภาพถาวรด้วย
  • การประกันตัวผู้ขับขี่ : ฝ่ายบริษัทประกันจะรับประกันให้กับผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่อื่นที่ได้รับความยินยอมจากผู้เอาประกันภัยในกรณีที่รถยนต์คันที่ทำประกันได้ประสบอุบัติเหตุเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แล้วต้องเข้าสู่ขั้นตอนการสอบสวนของตำรวจ

 

ประกันชั้น 3+ คุ้มครองอะไรเพิ่มขึ้นมาจากประกันชั้น 3 บ้าง?

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

สำหรับประกันชั้น 3+ นั้นได้รับเงื่อนไขความคุ้มครองเหมือนกับประกันชั้น 3 ธรรมดา และได้รับเงื่อนความคุ้มครองเพิ่มเติมขึ้นมา ซึ่งความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นมานั้นมีรายละเอียด ดังนี้

 

1.ประกันชั้น 3+ คุ้มครองอะไรเพิ่มขึ้นมาจากประกันชั้น 3 บ้าง? : การคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

  • ความเสียหายต่อตัวรถยนต์ - การชนกับยานพาหนะทางบก : ฝ่ายบริษัทประกันจะชดใช้ค่าสินไหมทดแทนต่อความเสียหายของตัวรถยนต์ อุปกรณ์เครื่องตกแต่ง หรือสิ่งที่ติดอยู่กับตัวรถยนต์ตามเงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์
  • บริการรถยก 24 ชั่วโมง : บริการรถยกอันเนื่องมาจากเกิดอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งค่าใช้จ่ายในส่วนของรถยกฝ่ายบริษัทประกันจะจ่ายให้ตามจำนวนที่จ่ายจริง

 

ประกันชั้น 3+ คุ้มครองอะไรเพิ่มขึ้นมาจากประกันชั้น 3 บ้าง? : วงเงินความคุ้มครองสูงขึ้น

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

ไม่ว่าจะเป็นวงเงินสำหรับคู่กรณีหรือวงเงินสำหรับผู้เอาประกันเองก็จะเพิ่มขึ้นมากกว่าประกันชั้น 3 ธรรมดา

 

ประกันชั้น 3+ คุ้มครองครอบคลุมขนาดนี้มีข้อเสียอะไรบ้าง?

 

ประกัน ชั้น 3 คุ้มครอง อะไร บ้าง

 

การเลือกซื้อประกันจะพิจารณาแต่ข้อดีของประกันนั้นอย่างเดียวก็ไม่ได้ใช่มั้ยล่ะคะ ข้อเสียก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจเช่นกันว่าควรซื้อประกันนั้นหรือไม่ จากความคุ้มครองของทั้งประกันชั้น 3 และประกันชั้น 3+ ข้างต้นนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าประกัน 3+ จะมีข้อเสียเรื่องอะไรบ้าง

  • เบี้ยประกัน : แน่นอนว่าประกันชั้น 3+ นั้นจ่ายเบี้ยประกันแพงกว่าประกันชั้น 3 ธรรมดาอยู่แล้วค่ะ แต่ก็แลกมาด้วยความคุ้มค่าของการคุ้มครองในกรณีต่าง ๆ อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้นเช่นกัน
  • จำนวนเงินประกันที่จำกันทำให้บางครั้งต้องควักเงินจ่ายเพิ่ม : เนื่องจากวงเงินของประกันชั้น 3+ นั้นก็ยังเป็นวงเงินจำกัดที่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ๆ ก็อาจจะมีวงเงินไม่มากพอ ซึ่งก็ต้องควักเงินของคุณมาจากเพิ่มเองนั่นเองค่ะ

 

ส่งท้ายก่อนจะจากกัน : จากความคุ้มครองทั้งหมดที่กล่าวมาควรเลือกอะไรบ้างระหว่างประกันชั้น 3 หรือ 3+

 

รู้ใจ ประกันออนไลน์

 

รู้ใจ ประกันออนไลน์

 

สำหรับคนไหนที่งบน้อยประกันชั้น 3 ก็ไม่ใช่ทางเลือกที่แย่ค่ะ แต่ถ้าหากว่าคนไหนมีงบขึ้นมาอีกนิดประกันชั้น 3+ ก็จะช่วยดูแลรถยนต์สุดรักของคุณให้เบาใจได้มากขึ้นนั่นเอง

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกสิกร ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ทำไงดี? บทความนี้มีคำตอบ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกสิกร ซื้อของออนไลน์ไม่ได้ทำไงดี? บทความนี้มีคำตอบ
ใครเป็นเจ้าของบัตรเครดิตกสิกร แล้วเกิดปัญหาซื้อของออนไลน์ไม่ได้!? แล้ว...
ประโยชน์และข้อดีในการเลือกใช้บัตรเครดิต SCB ผ่อนชำระสินค้าและบริการแบบ [0%] 
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ประโยชน์และข้อดีในการเลือกใช้บัตรเครดิต SCB ผ่อนชำระสินค้าและบริการแบบ [0%] 
อยากสมัครบัตรเครดิต SCB สำหรับผ่อนชำระสินค้าและบริการแบบ 0% ดีไหม!?...
เอมันนี่ สมัคร เอมันนี่ กี่วันรู้ผล เอมันนี่ กี่วันรู้ผล 2561
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
สมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันรู้ผล มาฟัง [[รีวิว]] ประสบการชาว Pantip ข้อมูลปี 2561-2563
อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) กี่วันถึงรู้ผล รวมข้อมูลน่าสนใ...