[แชร์ประสบการณ์] ปิดหนี้บัตรเครดิตในปี 2021-2022 อย่างไรให้ครบจบแบบไม่ค้างคาโดยชาว Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เคล็ดลับวิธีการปิดหนี้บัตรเครดิตฉบับง่าย โดยชาว Pantip ที่มือใหม่ก็สามารถทำตามได้เลย!

ปิด บัตร เครดิต

 

เมื่อเกิดปัญหาหนี้บัตรเครดิตขึ้น หลายคนที่มีช่องทางหาเงินก้อนมาได้สำเร็จก็คงอยากที่จะจัดการโปะ! ปิดหนี้บัตรเครดิตให้เป็นที่เรียบร้อยและในขณะเดียวกันก็ทำการปิด-ยกเลิกบัตรเครดิตไปด้วยในครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม สำหรับคนที่ยังไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการปิดหนี้บัตรเครดิตมาก่อน อาจเกิดความสงสัยว่าจะต้องทำอย่างไร!? มีขั้นตอนน่ารู้อะไรบ้าง!? ที่จะช่วยสะสางไม่ให้ปัญหาเหล่านี้กลับมากวนใจอีก!? ลองมาฟังสรุปประสบการณ์จากชาว Pantip ในบทความชิ้นนี้กันดีกว่าว่าถ้าหากต้องการที่จะปิดหนี้บัตรเครดิตมีสิ่งที่ควรทราบแ รวมไปถึงการทำตามเพื่อจบปัญหาที่ควรรู้อะไรกันบ้าง!?

 

วิธีการปิดหนี้บัตรเครดิตแนะนำโดยชาว Pantip มีอะไรกันบ้าง!?

ปิด บัตร เครดิต

 

สำหรับคนที่อยากปิดหนี้บัตรเครดิต ชาว Pamtip แนะนำว่าให้เริ่มต้นตามลำดับขั้นตอนต่อไปนี้ รับรองว่าจะช่วยให้ปิดหนี้ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน

 

1.การปิดหนี้บัตรเครดิตสามารถขอส่วนลดได้หรือเปล่า!? มาฟังชาว Pantip กัน!

ปิด บัตร เครดิต

 

สำหรับคนที่เป็นหนี้ของบัตรเครดิตมาเป็นระยะเวลานานแล้วอยากที่จะใช้เงินก้อนมาทำการปิดบัตรเครดิตให้หมดปัญหาก็อาจจะมีคำถามว่าจะสามารถที่จะทำการขอส่วนลดกันได้หรือเปล่า!?

ประเด็นนี้ก็ต้องบอกว่า “ทำได้” แต่ถ้าหากในกรณีที่หนี้ดังกล่าวยังไม่ได้เป็นหนี้เสีย ก็จะไม่ได้รับส่วนลด การขอส่วนลดปิดบัตรเครดิตได้นั้นจำเป็นที่จะต้องเป็นหนี้ที่ทิ้งระยะเวลาในการจ่ายคืน เช่น 6 – 24 เดือน เป็นต้น ยิ่งมีหนี้มากเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้รับส่วนลดมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากทิ้งระยะเวลานานมากจนเกินไป ถึงแม้ว่าจะปิดบัตรเครดิตจนหมดแล้วเครดิตบูโรในด้านของสินเชื่อของผู้ที่ใช้เทคนิคนี้ก็จะไม่เหลือเช่นกัน ดังนั้น จึงถือว่าเป็นวิธีการที่ไม่แนะนำสักเท่าไหร่นักเพราะอาจจะได้ไม่คุ้มเสียในระยะยาวนั่นเอง

นอกจากนี้ส่วนลดที่จะได้รับจากการปิดบัตรเครดิตส่วนใหญ่แล้วจึงมาจากขั้นตอนการประนอมหนี้ที่สถาบันการเงินได้ยินยอมที่จะลดภาระหนี้ให้น้อยลงในระดับที่เหมาะสม ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ที่ราว 30% ของยอดหนี้ทั้งหมด

 

2.ปิดหนี้บัตรเครดิตสามารถทำผ่านช่องทางใดได้บ้าง!? มาฟังชาว Pantip กัน!

ปิด บัตร เครดิต

 

ในการปิดหนี้บัตรเครดิต ส่วนใหญ่แล้วสามารถที่จะทำได้ผ่านทางช่องทางหลักของสถาบันการเงินและธนาคาร ดังต่อไปนี้

 

  • ติดต่อขอปิดหนี้บัตรเครดิตผ่านทางสาขาของบัตรเครดิตใกล้บ้าน
  • ติดต่อขอปิดหนี้บัตรเครดิตผ่านเจ้าหน้าที่ Call Center
  • ติดต่อขอปิดหนี้บัตรเครดิตผ่านระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ
  • ติดต่อขอปิดหนี้บัตรเครดิตผ่าน APP Mobile ของสถาบันการเงิน

 

3.หลังทำการปิดหนี้บัตรเครดิต อย่าลืมขอเอกสารปิดหนี้ มาฟังชาว Pantip กัน!

ปิด บัตร เครดิต

 

หลังจากติดต่อขอทำการปิดหนี้บัตรเครดิตเสร็จสิ้นแล้วเจ้าหน้าที่จะทำการมอบเอกสารใบปิดหนี้เอาไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการปิดหนี้บัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใบปิดหนี้นี้เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก

ขอแนะนำให้เก็บเอาไว้ให้ดีเผื่อเอาไว้อาจเกิดปัญหาในภายหลัง ถ้าหากเป็นการติดต่อผ่านช่องทางอื่นที่ไม่ใช่สาขาของบัตรเครดิตก็อย่าลืมติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอเอกสารดังกล่าวเอาไว้ด้วย ขอย้ำ! ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

 

4.หลังทำการปิดหนี้บัตรเครดิต อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตด้วย มาฟังชาว Pantip กัน!

ปิด บัตร เครดิต

 

เมื่อทำการปิดหนี้บัตรเครดิตเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ถ้าหากไม่ต้องการที่จะใช้บัตรเครดิตใบดังกล่าวอีกต่อไป ขอแนะนำให้ทำการยกเลิกบัตรเสีย เพื่อที่จะได้ไม่ต้องคอยมาเป็นกังวลในเรื่องของการใช้จ่ายในอนาคต

 

บทสรุปส่งท้าย : การปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ได้เป็นเรื่องยากอย่างที่คิด ขอแค่ทำตามคำแนะนำของชาว Pantip!

สินเชื่อรวมหนี้ (2S)

 

สินเชื่อรวมหนี้ (2S)

 

จากข้อมูลวิธีการปิดหนี้บัตรเครดิตของชาว Pantip จะเห็นได้ว่าที่จริงแล้วการปิดหนี้บัตรเครดิตก็ไม่ได้มีขั้นตอนที่ซับซ้อนหรือยุ่งยากแต่อย่างใด เพียงแค่แต่ละสถาบันการเงินหรือธนาคารเองก็จะมีช่องทางในการปิดหนี้บัตรเครดิตที่แตกต่างกันเล็กน้อย ขอเพียงแค่เข้าใจได้ว่าจะต้องจ่ายผ่านช่องทางไหน มีขั้นตอนอะไรบ้างโดยยึดจากคำแนะนำของชาว Pantip ในข้างต้น รับรองว่าเพียงเท่านี้ก็จะสามารถจบปัญหาปิดหนี้บัตรเครดิตที่คอยกวนใจมาอย่างยาวนานได้แน่นอน...

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
แนะนำวิธีสมัครบัตรกดเงินสด ข้อมูลพื้นฐานน่ารู้และเปรียบเทียบ [3 ผู้ให้บริการ] ที่ไม่ควรพลาด
เกี่ยวกับบัตรกดเงินสด
แนะนำวิธีสมัครบัตรกดเงินสด ข้อมูลพื้นฐานน่ารู้และเปรียบเทียบ [3 ผู้ให้บริการ] ที่ไม่ควรพลาด
กำลังมองหาบัตรกดเงินสดที่ดี ให้วงเงินสูงอยู่หรือเปล่า!? มารู้จักกับ 3 ...