ปิด บัตร เครดิต ktc
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากปิดบัตรเครดิต KTC ทำอย่างไรดี?

 

ปิด บัตร เครดิต ktc

 

หลายคนอาจจะเคยประสบกับเหตุการณ์ถือบัตรเครดิตหลายใบเกินไปจนงงไปหมดไม่รู้ว่าใบไหนเป็นใบไหน มีบัตรเครดิตมากเกินความจำเป็น หรือว่าเจอบัตรเครดิตใบใหม่ที่ถูกใจก็ไม่อยากใช้ใบเก่าแล้ว อยากจะปิดบัตรเครดิตแต่ก็ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะวันนี้ผู้เขียนจะมาไขข้อสงสัยเกี่ยวกับขั้นตอนการปิดบัตรเครดิต KTC ให้เอง ขั้นตอนจะเป็นอย่างไรบ้างตามมาดูกันเลย

 

ขั้นตอนการปิดบัตรเครดิต KTC มีอะไรบ้าง?

 

ปิด บัตร เครดิต ktc

 

1.ตรวจสอบการหักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ : ก่อนที่จะปิดบัตรเครดิตนั้นควรทำการยกเลิกเหล่าบริการที่หักค่าใช้จ่ายอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิตใบนั้น ๆ ก่อนค่ะ เช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ

2.ชำระยอดบัตรเครดิตให้หมด : การชำระหนี้บัตรเครดิตที่คงเหลือทั้งหมดก่อนที่จะทำการปิดบัตรเครดิตใบนั้น ๆ เป็นสิ่งที่ลืมไม่ได้เลยค่ะ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมานั่นเอง

3.ปิดบัตรเครดิต KTC ที่เคาน์เตอร์บริการของธนาคารกรุงไทย : สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต KTC ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร หรือจังหวัดที่มีเคาน์เตอร์บริการของธนาคารกรุงไทยสามารถไปที่เคาน์เตอร์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการยกเลิกบัตรเครดิตให้ได้ค่ะ

4.ปิดบัตรเครดิต KTC ด้วยโทรศัพท์ : สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต KTC คนไหนที่ไม่สะดวกไปปิดบัตรเครดิตที่เคาน์เตอร์บริการ ณ ธนาคารกรุงไทย อาจด้วยสาเหตุที่ไม่มีเวลา หรือว่าไม่อยู่ในพื้นที่ที่มีเคาน์เตอร์บริการก็ตาม สามารถโทรศัพท์ไปที่คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกรุงไทยเพื่อปิดบัตรเครดิตได้เช่นกัน เบอร์ติดต่อ 02 – 123 – 5000

5.เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ : ขั้นตอนสุดท้ายก่อนปิดบัตรเครดิต KTC เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ของลูกค้าว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ ทั้งยอดค่าใช้จ่ายค้างชำระ สิทธิประโยชน์ที่ควรได้รับ ซึ่งหากไม่มีปัญหาอะไรในขั้นตอนนี้ก็สามารถปิดบัตรเครดิต KTC ได้ค่ะ

 

ชาว Pantip ให้คำแนะนำกับการปิดบัตรเครดิต KTC ว่าอย่างไรบ้าง?

 

ปิด บัตร เครดิต ktc

 

คำแนะนำจากสมาชิก Pantip : KelBros

KTC ถ้าอยู่ในกทม. ก็ไปปิดที่สาขาฯ ตามห้างใหญ่ ๆ นะคร้ส่วนต่างจังหวัดไม่แน่ใจครับ โดยรวมแล้วเป็นบัตรที่ไม่ค่อยยุ่งยาก
ส่วนลิงค์ที่ปะให้มา ผมเคยยกเลิกกับทาง CC แต่เป็นของซิตี้แบงค์ กับ HSBC
ทำตามที่เขาว่าตัดบัตร หรือส่งภาพถ่ายบัตรที่เจาะรูไปให้ หรือก็ส่งบัตรที่ทำลายแล้ว
กลับไปที่บริษัทบัตรเครดิตเลย แล้วสักอาทิตย์ หรือครึ่งเดือน ก็โทรสอบถามว่าการยกเลิกสมบูรณ์ไหม
เก็บบิลงวดสุดท้าย จดวันที่โทร ชื่อพนักงานไว้ ก็อุ่นใจระดับหนึ่งครับ.....

 

คำแนะนำจากสมาชิก Pantip : Noknoi

เคยโทร.ไปคอลเซนเตอร์ เค้าก็ปิดบริการให้ทันทีเลยนะคะส่วนเรื่องการตัดบัตรทิ้ง ของเคทีซีไม่น่ามีปัญหาอะไรนะเพราะไม่คิดค่าธรรมเนียมรายปีอยู่แล้ว แต่ใจจริงเราก็ยังคิดว่ายกเลิกอย่างเป็นทางการไปเลยจะสบายใจกว่าอยู่ดี

 

คำแนะนำจากสมาชิก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1526568

เมื่อวานผมก็เพิ่งโทรไปยกเลิกบัตรเครดิตKTC ก็รอสายนานหน่อย(ซึ่งก็เป็นปกติที่ถือสายรอนานกันทุกๆแบงค์) แล้วก็ยืนยันว่าจะปิดบัตรฯ Call center เค้าก็จะถามข้อมูลส่วนตัวนิดนึงเพื่อเป็นการยืนยันตัวตนของเจ้าของ ถือสายรอแป๊บเดียว..เค้าก็จะแจ้งกลับมาว่า ได้ปิดบัตรฯแล้วเมื่อ xx.xx น. แค่นี้คุณก็เจาะบัตรฯ,ตัดบัตรฯ ทำลายได้สบายครับ

 

คำแนะนำจากสมาชิก Pantip : เคทีซี

 

คุณ น้ำตาอาบแก้ม ครับแนะนำให้ติดต่อ KTC PHONE 02-665-5000 เพื่อแจ้งพนักงานว่าต้องการยกเลิกบัตรครับ เพียงการตัดบัตรอาจทำให้ข้อมูลในระบบไม่ได้รับการอัพเดทครับ
โดยที่ขั้นตอนมาตราฐาน ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบยอด รวมถึงสิทธิประโยชน์ของสมาชิกก่อนการดำเนินการยกเลิก พร้อมแจ้งยืนยันเวลาที่ดำเนินการยกเลิกบัตรระหว่างการสนทนาทันทีครับ(หมายเหตุ : ปัจจุบันเบอร์ติดต่อ KTC PHONE ใช้ 02 – 123 – 5000 ค่ะ)

 

ส่งท้ายก่อนจะจากกัน : ไม่ต้องเป็นห่วง! การปิดบัตรเครดิต KTC นั้นไม่ยากอย่างที่คิด

 

บัตรเครดิต KTC - BANGCHAK PLATINUM MASTERCARD

 

บัตรเครดิต KTC - BANGCHAK PLATINUM MASTERCARD

 

ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะ สำหรับใครที่กำลังหัวหมุนกับบัตรเครดิตในมือ ถ้าหากว่าเพื่อน ๆ จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายทั้งหมดแล้ว ไม่ได้ติดหนี้บัตรเครดิต ไม่มีบริการชำระอัตโนมัติ เมื่อพนักงานตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยก็สามารถยกเลิกเจ้าบัตรใบจิ๋วเครดิตได้อย่างง่ายดายค่ะ และหลังจากที่เพื่อน ๆ ปิดบัตรเครดิตใบนั้น ๆ ไปแล้วก็อย่าลืมที่จะทำลายบัตรทิ้งด้วยนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ