nft ราคา
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากขาย NFT มีเรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับการตั้งราคาขายอะไรกันบ้างที่จะทำให้น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม!?

nft ราคา

 

NFT หรือ Non-fungible token เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะการได้เป็นเจ้าของ NFT ชิ้นใดชิ้นหนึ่งก็เหมือนกับว่าได้ทำการครอบครองเป็นเจ้าผลงานจริง ๆ เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ผลงานโดยชอบธรรม เพียงแค่เปลี่ยนผลงานจากรูปแบบของกายภาพให้กลายเป็นดิจิทัลเท่านั้น

บทความชิ้นนี้จะขอพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับวิธีการตั้งราคา NFT พร้อมกับเพิ่มมูลค่าของมันให้เหมาะสมและบางทีอาจจะได้สูงมากขึ้นอย่างน่าสนใจเลยทีเดียว ส่วนจะมีประเด็นอะไรที่ควรทราบกันบ้างนั้น อย่ามัวเสียเวลาอยู่เลยไปติดตามรายละเอียดกัน

 

1.เคล็ดลับการตั้งราคา NFT : อดทน

nft ราคา

 

การค้นหาบทความเกี่ยวกับเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จในโลกแห่ง NFT ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่อย่าลืมว่าบุคคลเหล่านั้นประสบความสำเร็จแล้วจะพูดอะไรก็ดูดีไปหมด แต่ที่จริงแล้วเรื่องนี้ไม่มีทางลัด จำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ว่าการขายผลงาน NFT แบบไหน ตั้งราคาเท่าไหร่จึงจะสามารถทำการขายได้ เพราะสูตรสำเร็จของผู้สร้างผลงานคนหนึ่ง ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใช้ได้สำเร็จสำหรับเจ้าของผลงานทั้งหมด เพราะผู้ซื้อ NFT ส่วนใหญ่ทำการซื้อโดยอิงสัญชาตญาณของตัวเองเสียมากกว่า ซึ่งสิ่งเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างยิ่ง

 

2.เคล็ดลับการตั้งราคา NFT : เริ่มต้นทำการวิจัยตลาด

nft ราคา

 

ถ้าหากอยากที่จะตั้งราคา NFT อย่างเหมาะสม สิ่งแรกที่ควรทำคือการศึกษาตลาดของ NFT ที่กำลังเข้าไปทำการขาย โดยวิเคราะห์ประเด็นที่สำคัญในเรื่องของการตั้งราคาดังต่อไปนี้

 

  • ข้อมูลตลาด สำรวจราคาพื้นฐานของ NFT ประเภทเดียวกันและที่แตกต่าง แล้วทำการหารค่าเฉลี่ยเพื่อดูว่าราคาของ NFT แต่ละประเภทคือเท่าไหร่กันแน่!?
  • ข้อมูลการแข่งขัน การตรวจสอบเจ้าของผลงานที่เป็นคู่แข่งประเภทเดียวกัน ทั้งจำนวนผู้ติดตาม ความถี่ในการขายงาน สิ่งเหล่านี้จะช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายและพฤติกรรมเชิงลึกของผู้ซื้อผลงานประเภทนี้ได้เป็นอย่างดี
  • ปล่อยหน้าที่ตัดสินใจให้เป็นของผู้ซื้อ มีเจ้าของผลงาน NFT จำนวนไม่น้อยที่ไม่ได้ทำการตั้งราคา แต่ใช้วิธีให้ผู้ซื้อทำการยื่นข้อเสนอในลักษณะของการ “ประมูล” แทน เพื่อเป็นการช่วยกำหนดราคาว่าผลงานของตัวเองนั้นมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใดและควรมีราคาอยู่ในระดับใด ทั้งยังเป็นการช่วยกำหนดราคาของผลงาน NFT ของตัวเองในระดับเดียวกันได้ย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น

 

3.เคล็ดลับการตั้งราคา NFT : ข้อเสนอพิเศษ

nft ราคา

 

การเพิ่มมูลค่าราคาให้กับ NFT ยังสามารถทำได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ด้วยการเสนอข้อเสนอพิเศษอื่น ๆ รวมไปถึงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับนักสะสมที่ดีกว่าของคู่แข่ง เช่น คุณภาพของไฟล์ที่สูงมากขึ้นกว่าเดิม หรือความละเอียดที่ผู้ซื้อสามารถกำหนดได้ด้วยตัวเอง เพื่อนำไปใช้สำหรับการเป็น Wallpaper หน้าจอ หรือนำไปเข้ากรอบแสดงผลงานได้อย่างสวยงามมากขึ้น หรือค่าคอมมิชชั่นพิเศษ สิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษของเจ้าของผลงานและส่วนลดสำหรับ NFT อื่น ๆ ที่ผู้ขายเป็นเจ้าของ เป็นต้น

 

4.เคล็ดลับการตั้งราคา NFT : จำนวนสำเนา

nft ราคา

 

โดยพื้นฐานแล้วยิ่งจำนวนสำเนาของ NFT ยิ่งน้อย ราคาในการขายก็จะยิ่งสูงมากขึ้น ดังนั้น สินค้า NFT แบบหายากควรมีเพียงชิ้นเดียวเท่า แต่ถ้าหากสิ่งที่ถูกนำมาขายบน NFT เป็น “ของสะสม” ไม่ได้เป็น “ผลงานวิจิตรศิลป์” กลยุทธ์นี้อาจมีการปรับเปลี่ยนเพื่อให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น

 

5.เคล็ดลับการตั้งราคา NFT :แชร์ราคาของผลงานที่ขายได้บนโลกโซเชียล

nft ราคา

 

เมื่อมีนักสะสมทำการซื้อ NFT ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอย่าลืมทำการแชร์ลงบนโลกโซเชียลเพื่อประกาศให้คนทั่วไปทราบว่าผลงานได้ทำการขายไปแล้วในราคาเท่าไหร่!? การทำเช่นนี้จะช่วยทำให้นักสะสมคนอื่นมองว่าผลงานมีมูลค่าและยังส่งผลให้ราคาของผลงานมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคตอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การตั้งราคาเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับ NFT ไม่ยากขอเพียงแค่มีความพร้อมที่เหมาะสม

 

 

การตั้งราคาของ NFT สำหรับหลายคนที่ยังไม่ได้มีความเชี่ยวชาญโครงสร้างของตลาดนี้อาจมองว่ามันเป็นเรื่องที่ยาก แต่ที่จริงแล้วหากมีความเข้าใจในเรื่องของตลาดโดยรวมจะเห็นได้ว่ามีประเด็นสำคัญเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้นที่เป็นปัจจัยในการกำหนดราคาของ NFT เอาไว้ ขอเพียงแค่เข้าใจหลักการในข้างต้นนี้ก็เชื่อว่าจะเป็นการช่วยกำหนดทิศทางราคาของ NFT ของตัวเองได้เป็นอย่างดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ