#5 วิธีการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

ช่องทางติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ

  • สถานที่ตั้ง 1632 หมู่ 4 ถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270 (จ. – ศ. 08.30 – 16.30 น.)
  • หมายเลขโทรศัพท์ 0-2755-6251
  • หมายเลขโทรสาร 0-2394-4478
  • อีเมล info@sso1506.com
  • Facebook www.facebook.com/samutprakan.sso

ต้องการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ มีช่องทางอะไรที่ควรรู้กันบ้าง

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดสมุทรปราการ เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากที่จะทำการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการในฐานะของผู้ประกันตน เพื่อขอข้อมูลหรือขอความช่วยเหลืออันพึงมีตามสิทธิของตัวเอง ติดอยู่ที่ว่าไม่รู้ว่าควรจะทำการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ ผ่านช่องใดจึงจะได้รับการบริการที่รวดเร็วที่สุด

ถ้าหากใครกำลังหาวิธีการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ แล้วไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี ขอแนะนำให้อ่านบทความนี้ให้จบรับรองว่าจะช่วยให้สามารถติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

มารู้จักกับกองทุนประกันสังคมกันก่อน

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

กองทุนประกันสังคม คือ กองทุนที่มีหน้าที่ช่วยเป็นหลักประกันในการดำรงชีวิตของกลุ่มสมาชิกที่มีรายได้และได้ทำการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม เพื่อเป็นการช่วยกันเฉลี่ยความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากอาการเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ เสียชีวิต สงเคราะห์บุตร ชราภาพและว่างงาน โดยกองทุนประกันสังคมจะเข้ามาช่วยสนับสนุนในการรักษาพยาบาลและมีการทดแทนรายได้อย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นการได้รับสิทธิคุ้มครองอย่างเหมาะสม

ในปัจจุบันประกันสังคมเปิดรับสมาชิกเข้าร่วมจ่ายเงินสมทบทุนเข้ากองทุนประกันสังคมใน 3 รูปแบบคือ ผู้ประกันตนมาตรา 33 (ทำงานกับนายจ้าง) ผู้ประกันตนมาตรา 39 (ประกันตนเอง) และผู้ประกันตนมาตรา 40 (ประกันตนอิสระ / ประกันตนนอกระบบ) โดยผู้ประกันตนแต่ละรูปแบบก็จะได้สิทธิประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป

 

สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ ให้บริการในด้านใดกันบ้าง

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ ให้บริการด้านสิทธิประโยชน์กับผู้ประกันตนที่ครอบคลุมในกรณีที่เจ็บป่วย ประสบอันตราย คลอดบุตร กรณีทุพพลภาพ เสียชีวิต สงเคราะห์บุตร ชราภาพและกรณีว่างงาน โดยมีรายละเอียดในประเด็นของการคุ้มครองที่ควรทราบดังต่อไปนี้

 

  • คุ้มครองกรณีเจ็บป่วย เจ็บป่วยปกติ / ประสบอุบัติเหตุหรืออาการเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต และค่าทันตกรรม
  • คุ้มครองกรณีคลอดบุตร ค่าฝากครรภ์และค่าคลอดบุตร
  • คุ้มครองกรณีทุพพลภาพ เงินทดแทนการขาดรายได้ / ค่าบริการทางการแพทย์
  • คุ้มครองกรณีเสียชีวิต จ่ายเงินสมทบตั้งแต่ 36 เดือนขึ้นไป แต่ไม่ถึง 120 เดือน รับเงินสงเคราะห์ 50% ของค่าจ้างเฉลี่ย 4 เดือน และค่าทำศพ 50,000 บาท หากจ่ายเงินสมทบ 120 เดือนขึ้นไป นับเงินสงเคราะห์ 50% ของค่าจ้างเฉลี่ย 12 เดือน พร้อมค่าทำศพ 50,000 บาท
  • คุ้มครองกรณีชราภาพ รับเงินบำนาญชราภาพ หรือเงินบำเหน็จชราภาพ
  • คุ้มครองกรณีสงเคราะห์บุตร รับเงินสงเคราะห์บุตรคนละ 800 บาท / เดือน (บุตรชอบโดยกฎหมายอายุไม่เกิน 6 ปี บริบูรณ์ ครั้งละไม่เกิน 3 คน)
  • คุ้มครองกรณีว่างงาน รับเงินทดแทนในช่วงว่างงาน 70% ของค่าจ้าง ครั้งละไม่เกิน 200 วัน

 

รวมช่องทางที่น่าสนใจในการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ ขอแนะนำให้ทำผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

 

สถานที่ตั้ง 1632 หมู่ 4 ถนนเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 10270 (จ. – ศ. 08.30 – 16.30 น.)
หมายเลขโทรศัพท์ 0-2755-6251
หมายเลขโทรสาร 0-2394-4478
อีเมล info@sso1506.com
Facebook www.facebook.com/samutprakan.sso

 

วิธีการเดินทางไปยังสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

สำหรับการเดินทางมายังสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ สามารถทำได้ผ่านเส้นทางดังต่อไปนี้

 

  • ถนนสุขุมวิท : ผ่านทางสำโรง เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเทพารักษ์ เมื่อเห็นสะพานลอยที่สอง สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการจะอยู่ทางฝั่งซ้ายมือ
  • ถนนศรีนครินทร์ : ผ่านทางปากน้ำ เลี้ยวซ้าย หรือจากทางบางนา เลี้ยวขวา ขับรถตรงมาประมาณ 3 กม. สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการจะอยู่บริเวณขวามือตรงข้ามกับซอยเทพารักษ์ 18

 

.
การเดินทางไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการยากไหมคะ?

.
ไม่ยากนะ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการจะอยู่ตรงข้ามกับซอยเทพารักษ์ 18 พอดี ถ้าหากค้นหาจาก Google Map รับรองมาถึงได้ไม่ยากแน่นอน

 

 

 

อยากสมัครเป็นผู้ประกันตนกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ ต้องทำอย่างไร

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

ในกรณีที่มีความต้องการที่จะสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 , 39 และมาตรา 40 (ผู้ประกันตนอิสระ / ผู้ประกันตนนอกระบบ) สามารถทำได้ที่สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการ หรือผ่านศูนย์รับเรื่อง หมายเลขโทรศัพ์ 1506

 

ส่งท้ายก่อนจาก # การติดต่อกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการช่องทางใดรวดเร็วที่สุด?

ประกัน สังคม สมุทรปราการ

 

ถ้าหากอยากที่จะติดต่อสอบถามข้อมูลหรือสิทธิต่าง ๆ เกี่ยวกับประกันสังคมกับสำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการให้รวดเร็วมากที่สุด ขอแนะนำให้เดินทางไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานประกันสังคม จังหวัดสมุทรปราการในช่วงเวลาทำการจะเป็นการดีที่สุด

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ