บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง ไม่ต้องกังวลใจเรื่องนี้ บทความนี้มีคำแนะนำจากชาว Pantip มาฝากกัน

บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip

 

เมื่อทำการใช้บัตรกดเงินสด เชื่อว่ามือใหม่ในเรื่องนี้อาจเกิดประเด็นข้อสงสัยขึ้นมาในใจว่าแล้ว ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!? แล้วใช้อย่างไรถึงจะไม่เกิดปัญหาหนี้สินกวนใจขึ้นมาในภายหลัง!?

ถ้าหากใครกำลังมองหาข้อมูลในส่วนนี้อยู่ ลองมาฟังคำแนะนำจากชาว Pantip กันดีกว่าว่ามีเรื่องน่ารู้อะไรบ้างที่จะช่วยให้สามารถทำการจ่ายคืนบัตรกดเงินสดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องมาคอยกังวลใจในเรื่องของหนี้อีกต่อไปอย่างแน่นอน

 

ชาว Pantip แนะนำ ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!? : การจ่ายคืนขั้นต่ำ

บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip

 

การจ่ายคืนขั้นต่ำของบัตรกดเงินสด โดยพื้นฐานแล้วทางสถาบันการเงินจะให้ผู้ใช้บริการเลือกระหว่างการชำระแบบคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของวงเงินใช้จ่าย เช่น 1-5% หรือเป็นจำนวนเงิน โดยเน้นประโยคที่ว่า “ขึ้นอยู่กับจำนวนใดสูงกว่า”

ในกรณีการจ่ายคืนขั้นต่ำจะยึดในส่วนของจำนวนเงินเอาไว้เป็นหลัก เช่น 500 บาท เพราะถ้าหากมีการกด-เบิกถอนเงินสดออกไปแล้ว ยอดเงินแบบเปอร์เซ็นต์ที่ต้องชำระคืนนั้นน้อยกว่ากว่า 500 บาท นั่นหมายความว่ายอดขั้นต่ำที่ต้องชำระในเดือนนั้นคือ 500 บาท และถ้ามียอดการใช้จ่ายมากกว่า 500 บาท ขั้นต่ำที่ต้องจ่ายคืนก็จะยึดตามตัวเลขเปอร์เซ็นต์ค่าใช้จ่ายนั่นเอง

 

ชาว Pantip แนะนำ ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!?: กดเงินออกมาใช้แล้วจ่ายคืนในวันถัดมาได้เลยหรือเปล่า

บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip

 

หลังจากที่ทำการกดเงินสดออกมาใช้ หลายคนอาจมีข้อสงสัยว่าจะสามารถทำการชำระเงินคืนในวันถัดมาได้เลยหรือเปล่า!? หรือต้องรอให้ครบเดือนจนกระทั่งมีบิลแจ้งค่าบริการส่งมาให้ที่บ้าน!?

สำหรับประเด็นนี้ ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าบัตรกดเงินสดมีการคิดค่าบริการเป็นรายวัน นั่นหมายความว่ายิ่งปล่อยเวลาให้เนิ่นนานไปเท่าไหร่จำนวนของตัวเลขยอดหนี้ก็จะเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้การชำระค่าบัตรกดเงินสดให้เร็วที่สุดจึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเช่นกัน

แล้วจะสามารถใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไงหลังจากหนึ่งวัน!?

คำตอบง่ายมาก คือ สามารถทำการชำระคืนได้ผ่าน Mobile Baking หรือ APP ของผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด โดยกรอกหมายเลขของบัตรกดเงินสดจำนวน 16 หลักกับยอดที่ต้องการชำระ หรือทำการสอบถามเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินบัตรกดเงินสดจากเจ้าหน้าที่ Call Center ของทางสถาบันการเงิน และใช้ QR Code ในใบแจ้งหนี้ได้เช่นกัน (ต้องโทรศัพท์แจ้งหน้าที่ Call Center ก่อน) เป็นต้น

 

ชาว Pantip แนะนำ ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!? : การใช้บัตรกดเงินสดแล้วชำระคืนทันทีช่วยยกระดับเครดิตบูโร

บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip

 

หลายคนอาจสงสัยว่าถ้าหากทำการกดเงินสดออกมาใช้งานแล้วจ่ายคืนในทันทีจะส่งผลกระทบกับเครดิตบูโรหรือเปล่า!? อยากที่จะบอกว่าที่จริงแล้วการทำเช่นนี้เป็นการช่วยยกระดับของเครดิตบูโรให้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างมากเลยทีเดียว เป็นการช่วยเพิ่มโอกาสที่จะทำให้การอนุมัติสินเชื่อในตอนหลังนั้น มีความง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม เพราะมีการใช้จ่ายอย่างสม่ำเสมอและมีการชำระคืนที่ตรงเวลา

 

ชาว Pantip แนะนำ ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!? : ตรวจสอบให้มั่นใจว่าจ่ายครบทุกบาททุกสตางค์

บัตร กด เงินสด จ่าย คืน ยัง ไง pantip

 

          หนึ่งในปัญหาที่ชาว Pantip พบกันบ่อยมากก็คือ การที่ชำระหนี้ของบัตรกดเงินสดทั้งหมดแล้ว แต่กลับไม่หมดจริงยังมียอดคงเหลืออยู่ในระบบเป็นระดับหลักจุดทศนิยม สิ่งเหล่านี้ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายแฝงขึ้นมาในภายหลังสะสมเอาไว้เรื่อย ๆ จนกลายเป็นหนี้ก้อนหนึ่งให้พอได้ไม่สบายใจ ดังนั้น ถ้าหากอยากปิดหนี้บัตรกดเงินสดจริง ๆ ควรสอบถามยอดหนี้ทั้งหมดจากเจ้าหน้าที่ Call Center ก่อนจะเป็นการดีกว่า

 

บทสรุปส่งท้าย : ใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!? หวังว่าจะได้ข้อมูลที่น่าสนใจจากชาว Pantip

บัตรกดเงินสด UOB Cash Plus

 

บัตรกดเงินสด UOB Cash Plus

 

ในข้างต้นจะเห็นได้ว่าชาว Pantip มีข้อแนะนำที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับการใช้บัตรกดเงินสดแล้วต้องทำการจ่ายคืนยังไงกันบ้าง!? ถึงจะเหมาะสมและห่างไกลจากการเป็นหนี้สิน รวมไปถึงวิธีการใช้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

หวังว่าข้อมูลที่ได้รวบรวมมาจากชาว Pantip ในข้างต้นเหล่านี้ จะช่วยทำให้คุณผู้อ่านเข้าใจหลักการใช้บัตรกดเงินสดต้องจ่ายคืนยังไง!? ได้อย่างสบายใจ ปราศจากความกังวลให้มากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ปรับโครงสร้างหนี้อิออน 2563
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เคล็ดลับปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) จ่ายอย่างไรให้จบ ข้อมูลปี 2563-2564
อยากปรับโครงสร้างและประนอมหนี้บัตรเครดิตอิออน (Aeon) ต้องทำอย่างไรบ้าง...
อิออน พักชําระหนี้
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
3 มาตรการช่วยเหลือและพักชำระหนี้ให้กับสมาชิกบัตรอิออน (Aeon) ข้อมูลปี 2021
บัตรอิออน (Aeon) กับ 3 มาตรการช่วยเหลือ พักชำระหนี้ สำหรับคนที่ประสบปั...