ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

มารู้จักกับคริปโตและบิทคอยน์กันดีกว่าคืออะไร และมีประโยชน์อะไรกันบ้าง!?

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

“คริปโตเคอเรนซี” (Cryptocurrency) และ “บิทคอยน์” (Bitcoin) ชื่อว่าทั้งสองชื่อนี้คงจะเป็นที่คุ้นหูของนักลงทุนรุ่นใหม่ที่มีความใส่ใจในเรื่องของการลงทุนที่เกิดขึ้นจากนวัตกรรมดิจิทัลเป็นอย่างมากเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าหลายคนก็อาจจะยังไม่ค่อนเข้าใจกันมากนักว่าบิทคอยน์ กับคริปโต พวกมันคืออะไรกันแน่ อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในด้านใดบ้างนอกเหนือจากการลงทุน รับรองว่าบทความนี้จะมีคำตอบที่น่าสนใจมาฝากกันอย่างแน่นอน

 

บิทคอยน์ คืออะไร!? แตกต่างจากคริปโตอย่างไร!?

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ คือ สกุลเงินเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอเรนซีสกุลแรกของโลก ที่ได้ถูกสร้างขึ้นมาบนเทคโนโลยี “บล็อกเชน” (Blockchain) ที่ได้ถูกนำมาใช้สำหรับการตรวจสอบธุรกรรมต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับบิทคอยน์ โดยบิทคอยน์มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ ความสามารถในการ “กระจายศูนย์” (Drcentralizad) ที่ไม่ได้ถูกควบคุมจากคนกลาง หน่วยงาน ธนาคารหรือรัฐบาล

เมื่อมีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นในเครือข่ายของบิทคอยน์ ทุกรายการจะถูกจัดเก็บบันทึกเอาไว้ในบัญชีแยกประเภทแบบกระจายศูนย์ ทำให้เป็นเรื่องที่ยากหรือ “เป็นไปไม่ได้” ในการทำซ้ำหรือดัดแปลงข้อมูลเหล่านั้น

 

สิ่งที่ทำให้บิทคอยน์ มีความแตกต่างต่างกับบิทคอยน์ทั่วไปคืออะไร!?

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ ถือว่าคือพี่เบิ้มของวงการคริปโต ที่มีคุณสมบัติที่น่าสนใจหลายประการแตกต่างจากบิทคอยน์ทั่วไปพอสมควร โดยสามารถทำกราสรุปความน่าสนใจของบิทคอยน์ได้เอาไว้ดังต่อไปนี้

 

1.บิทคอยน์ คือคริปโตที่มีจำนวนจำกัด

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ คือคริปโตที่มีจำนวนจำกัด โดยระบบมีการจำกัดจำนวนเหรียญทั้งหมดเอาไว้ที่ประมาณ “21 ล้านเหรียญ” ทำให้บิทคอยน์ กลายมาเป็นหนึ่งในคริปโตที่หาได้ยากและไม่สามารถที่จะสร้างเหรียญใหม่ขึ้นมาทดแทนได้ ทำให้มันมักถูกเปรียบเทียบว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล” ที่มีมูลค่า

 

2.บิทคอยน์คือคริปโตที่มีค่าทำธุรกรรมถูก

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ ถือว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่อัตราของค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่เรียกได้ว่าค่อนข้างถูก หากทำการเปรียบเทียบกับการโอนเงิน ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านธนาคารหรือสถาบันทางการเงินในอดีตที่จำเป็นจะต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับคนกลางที่ค่อนข้างสูง

 

3.บิทคอยน์คือคริปโตมีความรวดเร็วสูง

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ มีรูปแบบของการทำธุรกรรมแบบ Peer-to-peer ทำให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการส่งและรับการชำระเงินไปยังใครก็ได้ที่อยู่ภายในเครือข่ายทั่วโลก โดยที่ไม่จำเป็นที่จะต้องผ่านคนกลางที่มีการควบคุมจากหน่วยงานหรือรัฐบาล การตัดคนกลางทิ้งไปทำให้การทำธุรกรรมกลายมาเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม

 

4.บิทคอยน์คือคริปโตที่มีความปลอดภัยสูง

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ ไม่ใช่สกุลเงินที่มีอยู่จริง ทำให้การพยายามขโมยไปจากเจ้าของเป็นเรื่องยาก แน่นอนว่าเหล่า Hacker สามารถที่จะทำการเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลได้ถ้าหากสามารถทำการ Hack รหัสผ่านส่วนตัว แต่มันแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่จะทำการ Hack ระบบทั้งเครือข่ายเพื่อขโมยบิทคอยน์ การที่ยากต่อการล่วงละเมิดดังกล่าวทำให้บิทคอยน์มีความปลอดภัยที่สูงมาก

 

5.บิทคอยน์คือคริปโตที่ได้รับการยอมรับและใช้งานกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

ค ริ ป โต บิท คอย น์ คือ

 

บิทคอยน์ คือสกุลเงินดิจิทัลที่เรียกได้ว่าได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนหหึ่งมาจากภาคเอกชนที่เปิดรับให้สามารถใช้บิทคอยน์ในการชำระค่าสินค้าและบริการได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น ในขณที่บางประเทศเองก็ให้การยอมรับกับบิทคอยน์และคริปโต เพื่อนำมาใช้จ่ายร่วมกับสกุลเงินท้องถิ่นได้ด้วยเช่นกัน ทำให้บิทคอยน์ได้รับความนิยมเป็นวงกลว้างมากขึ้นเรื่อย  ๆ นั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : บิทคอยน์ คือคริปโตที่น่าลงทุนหรือเปล่า!?

 

กล่าวโดยสรุปแล้ว บิทคอยน์คือคริปโตประเภทหนึ่งนั่นเอง โดยความน่าสนใจมากที่สุดของบิทคอยน์คือการที่เป็นเจ้าตลาดที่ได้ใช้ระยะเวลาอันยาวนานในการพิสูจน์มูลค่าของตัวเองได้สำเร็จ ทำให้มันมีมูลค่าเป็นอย่างมากอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตลาดคริปโตกันเลยทีเดียว

จึงไม่น่าแปลกใจว่าบิทคอยน์ คือ หนึ่งในสกุลเงินคริปโตที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากอันดับต้น ๆ ที่อาจเหมาะกับคนที่มีเงินถึงสักหน่อย เนื่องจากบิทคอยน์ถือว่ามีมูลค่าที่สูงมากนั่นเอง อย่างไรก็ตาม การลงทุนกับบิทคอยน์หรือคริปโตสกุลอื่น ๆ ก็ยังถือว่ามีความเสี่ยงควรทำการศึกษาให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนจะเป็นการดีกว่า...

 

 

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตกรุงศรี ได้กระเป๋า
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
สมัครบัตรเครดิตกรุงศรี ได้กระเป๋าอะไรบ้างที่น่าสนใจ ประจำปี 2022
อยากได้กระเป๋าสวยๆ คุณภาพดีหรือเปล่า!? เพียงสมัครบัตรเครดิตกรุงศรี รับ...