cryptocurrency เริ่ม ต้น
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency มีประเด็นอะไรที่ควรให้ความใส่ใจบ้าง!? บทความนี้มีคำตอบ

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

Cryptocurrency... เป็นตลาดที่มีความผันผวนสูง ทำให้จำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้ทั้งความเข้าใจและประสบการณ์เพื่อเข้ามาช่วยในเรื่องของการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นให้น้อยลงกว่าเดิม

สำหรับมือใหม่สายเริ่มต้นที่ยังไม่ได้มีความชำนาญในเรื่องของ Cryptocurrency มากนัก ลองมาฟังคำแนะนำและเทคนิคเล็กน้อยที่เชื่อว่าจะช่วยให้การเริ่มต้นเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency เป็นไปได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

 

1.วิธีการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency : กระจายการลงทุน

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

การทุ่มทุนแบบหมดหน้าตักกับ Cryptocurrency เพียงสกุลเดียว ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีในการลงทุนของตลาดที่เต็มไปด้วยความผันผวน ผู้เชี่ยวชาญหลายคนให้คำแนะนำว่ากลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency คือ การกระจายการลงทุนกับหลายสกุลเงินดิจิทัล ซึ่งจะเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงโดยรวมให้น้อยลงได้เป็นอย่างดี

 

2.วิธีการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency : กลยุทธ์ DCA

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

DCA หรือ Dollar Cost Averaging เป็นกลยุทธ์การลงทุนด้วยการด้วยเงินจำนวนหนึ่งโดยให้ความสำคัญกับพื้นฐานของความสอดคล้องกับความเป็นจริง มากกว่าการเทหมดหน้าตักในครั้งเดียว กลยุทธ์นี้สามารถช่วยทำให้นักลงทุนสามารถที่ผ่านช่วงเวลาแห่งความผันผวนในตลาดได้ ในขณะที่สร้างผลกำไรได้อย่างสม่ำเสมอตามจำนวนที่ได้กำหนดเอาไว้ นอกจากนี้เมื่อตลาด Cryptocurrency โดยรวมตกต่ำลง ก็ยังสามารถเริ่มต้นทำการซื้อสินทรัพย์มาในราคาถูก เพื่อทำการขยายผลให้กลายเป็นกำไรในภายหลัง  

 

3.วิธีการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency : เลือกปริมาณในการจัดเก็บเหรียญ

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

โดยพื้นฐานแล้วการจัดเก็บ Cryptocurrency สามารถแบ่งออกได้เป็นสองแบบ คือ การใช้บริการ Host ของแพลตฟอร์มต่าง ๆ โดยมีข้อดีคือสามารถที่จะทำธุรกรรมในการซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยน Cryptocurrency ได้อย่างรวดเร็วผ่านระบบออนไลน์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีกระเป๋าเงินดิจิทัลพกพาที่ตัดขาดจากอินเทอร์เน็ตโดยสิ้นเชิงที่มีความปลอดภัยจากภัย Hacker ด้วยเช่นกัน การบริหารกระเป๋าสำหรับเก็บ Cryptocurrency เหล่านี้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในการเริ่มต้นการลงทุนกับ Cryptocurrency

ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า ถ้าหากต้องการเก็บ Cryptocurrency แบบระยะยาวควรเก็บเอาไว้ในฮาร์ดแวร์แบบพกพา เป็นจำนวนประมาณ 80% ของจำนวนทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุด ส่วนที่เหลือ 20% นำมาทำการซื้อขายและแลกเปลี่ยนในระยะสั้นจะเป็นเรื่องที่ดีมากกว่า

 

4.วิธีการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency : ลงทุน 2-5 % ของพอร์ตการลงทุน

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

เนื่องจาก Cryptocurrency เป็นทรัพย์สินที่มีความเสี่ยงสูง ผู้เชี่ยวชาญทางการเงินหลายคนได้มีการนิยามคุณสมบัติของมันเอาไว้อย่างน่าสนใจว่า การเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency ก็เหมือนกับการ “เล่นพนัน” ที่มีโอกาสเสียมากกว่าได้ ดังนั้น จึงมักมีการแนะนำให้ลงทุนกับ Cryptocurrency เป็นจำนวน 2-5% ของพอร์ตการลงทุนโดยรวม แต่ถ้าหากใครมั่นใจก็อาจเพิ่มจำนวนของการลงทุนเป็น 10% ก็ได้เช่นกัน

 

5.วิธีการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency : อย่าลงทุนมากกว่าที่ยอมรับได้

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

ก่อนที่จะเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency ควรกำหนดจำนวนเงินที่จะนำมาสำหรับการลงทุนก่อนว่ามีมากน้อยเพียงใด และต้องให้แน่ใจว่าเงินจำนวนนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวันเมื่อนำมาทำการลงทุนแล้วเกิดการสูญเสียขึ้นมาในภายหลัง

 

6.วิธีการเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency : ให้ความใส่ใจกับเอกสาร White papers

cryptocurrency เริ่ม ต้น

 

White papers เป็นเอกสารสำคัญที่ทางผู้พัฒนาของเหรียญ Cryptocurrency ที่ถูกต้องตามกฎหมายมีการจัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน โดยประกอบด้วยหลักการ วัตถุประสงค์และเทคโนโลยีที่ใช้ในการสร้างเหรียญ เอกสารดังกล่าวจะช่วยในการตัดสินใจได้เป็นอย่างดีว่าควรทำการลงทุนกับ Cryptocurrency นั้นดีหรือเปล่า!? อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบเอกสารให้ดีว่าไม่มีข้อมูลส่วนใดที่จะทำให้การพัฒนาไปถึงทางตัน และควรหลีกเลี่ยง Cryptocurrency ที่ไม่มีเอกสารดังกล่าว

 

บทสรุปส่งท้าย : ถึงแม้จะเป็นมือใหม่ แต่การลงทุนกับ Cryptocurrency ก็สามารถทำได้ขอเพียงแค่มีความเข้าใจอย่างเหมาะสม

 

ความกังวลในการลงทุนกับสิ่งที่ไม่ได้มีความคุ้นเคยมากนักเป็นเรื่องแสนธรรมดา แต่สิ่งเหล่านี้ก็สามารถที่จะขจัดออกไปได้ด้วยประสบการณ์และความชำนาญ ซึ่งเป็นสิ่งที่มือใหม่จำเป็นที่จะต้องให้ความใส่ใจค่อย ๆ เก็บสะสมมันไปทีละเล็กละน้อย หรืออาจเลือกทำตามคำแนะนำที่ได้กล่าวถึงกันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การเริ่มต้นลงทุนกับ Cryptocurrency เป็นไปได้สวยมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ