ปิด หนี้ บัตร เครดิต
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากปิดหนี้บัตรเครดิตไม่เห็นยาก มารู้จักกับ 7 วิธีที่น่าสนใจ ไม่ว่าใครก็สามารถเริ่มทำได้ด้วยตัวเอง

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

“หนี้บัตรเครดิต” ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากที่จะให้เกิดขึ้นกับตัวเอง แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วก็อย่าพึ่งตื่นตูมจนเกินไปนัก เพราะถ้าหากเข้าใจหลักการจริง ๆ จะเห็นได้ว่ามีหลายวิธีที่จะช่วยปิดหนี้บัตรเครดิตได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้น ส่วนจะมีวิธีปิดหนี้บัตรเครดิตที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้างนั้น ลองมาติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 1 ตรวจสอบหนี้ของตัวเอง

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

ก่อนอื่นต้องเริ่มจากการทำรายการหนี้ของตัวเองเสียก่อนว่ามีหนี้ของบัตรเครดิตทั้งหมดเท่าไหร่ หลังจากนั้นให้ทำการแยกประเภทของหนี้บัตรเครดิตว่าอันไหนมีจำนวนมากที่สุด อันไหนอัตราดอกเบี้ยมากที่สุดและอันไหนที่กำลังจะถึงช่วงเวลาที่ต้องชำระมากที่สุด เพื่อให้เข้าใจกับหนี้ของตัวเองให้มากที่สุด

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 2 ตรวจสอบรายจ่ายของตัวเอง

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

การรวบรวมและตรวจสอบรายจ่ายของตัวเองอื่น ๆ เช่น ค่าผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ค่าเทอมบุตรหลานและค่าดำรงชีพ เป็นต้น จะช่วยให้สามารถเข้าใจได้ว่ามีเงินเหลือในแต่ละเดือนมากน้อยเพียงใด และเงินเหล่านี้เองจะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยในการนำมาชำระปิดหนี้บัตรเครดิต

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 3 ตรวจสอบความสามารถในการผ่อนชำระ

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

เมื่อทราบยอดเงินที่เหลือในแต่ละเดือนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการประเมินว่าตัวเองจะมีความสามารถในการนำเงินที่เหลืออยู่มาทำการชำระเพื่อปิดหนี้บัตรเครดิตได้มากน้อยเพียงใด โดยควรตั้งธงเอาไว้ว่าในแต่ละเดือนจะต้องจ่ายหนี้บัตรเครดิตเป็นจำนวนเท่าใด

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 4 เลือกชำระหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดก่อน

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

เมื่อเริ่มแผนการปิดหนี้บัตรเครดิต ควรเริ่มต้นจากการปิดหนี้บัตรที่มีอัตราของดอกเบี้ยมากที่สุดก่อน เนื่องจากดอกเบี้ยเหล่านี้เองจะกลายมาเป็นค่าใช้จ่ายแฝงที่มองไม่เห็นสะสมทำให้ยิ่งกลายเป็นหนี้เพิ่มพูนมากยิ่งขึ้นอย่างไม่ทันรู้ตัว หลังจากที่จัดการปิดหนี้บัตรเครดิตที่มีดอกเบี้ยสูงมากที่สุดเสร็จแล้ว ให้เริ่มทำการปิดหนี้กับบัตรเครดิตที่มีจำนวนมากที่สุดเป็นอันดับต่อไป

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 5 ปิดบัตรเครดิตที่ไม่ใช้งาน

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

บัตรเครดิตบางใบมีค่าบริการรายปีถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานก็ตาม และถ้าหากอยากที่จะทำการปิดหนี้บัตรเครดิตจริง ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องปิดหนี้บัตรที่ไม่ได้ใช้งานเสียหรือปิดบัตรเพื่อให้เหลือจำนวนที่น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการใช้จ่ายฟุ้งเฟ้อที่นำไปสู่การเกิดหนี้ก้อนใหม่

หลายคนเลือกที่จะจ่ายหนี้บัตรเครดิตแบบขั้นต่ำ แต่ที่จริงแล้วการทำเช่นนั้นดอกเบี้ยของบัตรเครดิตจะไม่ได้ลดน้อยลงตามไปด้วย เพราะเป็นเหมือนกับการจ่ายดอกเบี้ยต่อรอบเท่านั้น หากเงินต้นไม่ลดตามไปด้วยอัตราของดอกเบี้ยก็จะคงอยู่เท่าเดิม การชำระหนี้บัตรเครดิตจึงจำเป็นที่จะต้องจ่ายขั้นต่ำนั่นเอง

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 6 มีเงินก้อนเมื่อไหร่ให้รีบจ่ายหนี้ อย่ารีรอ

ปิด หนี้ บัตร เครดิต

 

หากได้รับเงินก้อน เช่น เงินโบนัส เงินปันผลประจำปี เป็นต้น ขอแนะนำว่าอย่ามัวรีรอว่าจะนำไปใช้ซื้อของที่ต้องการหรือท่องเที่ยว ให้รีบนำพวกมันมาช่วยโปะปิดหนี้บัตรเครดิตให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งมีเงินก้อนไปช่วยโปะมากเท่าไหร่ โอกาสในการปิดหนี้ก็จะรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิต #ขั้นตอนที่ 7 สินเชื่อรวมหนี้ปิดบัตรเครดิตอาจเป็นตัวเลือกที่ดี

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

ในกรณีที่ทำการประเมินรายได้และเงินคงเหลือของตัวเองแล้วพบว่าขาดศักยภาพในการค่อย ๆ ปิดหนี้บัตรเครดิตด้วยตัวเอง การขอใช้บริการสินเชื่อรวมหนี้ หรือสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อทำการปิดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดแล้วย้ายไปทำการผ่อนชำระกับสินเชื่อใหม่ที่มีอัตราของดอกเบี้ยโดยรวมที่ถูกกว่าอาจเป็นความคิดที่ดี

นอกจากนี้ การใช้บริการสินเชื่อรวมหนี้ปิดบัตรเครดิตยังช่วยทำให้ไม่ต้องจดจำว่าเป็นหนี้ของบัตรเครดิตใบไหนกันบ้าง ใบไหนที่ผ่อนชำระแล้วและใบไหนที่ยังไม่ได้ปิดหนี้บัตรเครดิต เนื่องจากหนี้ทั้งหมดได้ถูกย้ายนำมารวมกันในก้อนเดียวนั่นเอง

 

ส่งท้ายก่อนจาก : อยากปิดหนี้บัตรเครดิตอย่ามัวแต่รอ ลงมือทำเลยจะช่วยเคลียร์หนี้ได้อย่างรวดเร็วขึ้นอย่างแน่นอน

บัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ

 

บัตรเครดิตซิตี้ แกร็บ

 

หากยึดตามคำแนะนำในข้างต้นจะเห็นได้ว่าการปิดหนี้บัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเกินความสามารถแต่อย่างใด ขอเพียงแค่มีความตั้งใจจริงที่จะจัดการปิดหนี้บัตรเครดิตและการตัดสินใจลงมือปฏิบัติ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสบายใจเพราะปลอดหนี้ได้อย่างแน่นอน

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ