[7 ปัจจัย] สำคัญที่ส่งผลต่อราคาบิทคอยน์ (Bitcoin) UP หรือ Down มีอะไรกันบ้าง!?
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) มากขึ้นหรือน้อยลงขึ้นอยู่กับปัจจัยอะไรบ้าง!?

บิท คอย น์ ราคา

 

สำหรับนักลงทุนมือใหม่อาจสงสัยว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้บิทคอยน์ (Bitcoin) มีราคามีค่ามากขึ้นหรือน้อยลงกว่าเดิม!?

ดังนั้น เพื่อให้การพิจารณาว่าควรที่จะทำการลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin) ดีหรือเปล่า!? ควรมาทราบปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบในเรื่องราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) กันก่อนว่ามีอtไรกันบ้าง เชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวนี้จะสามารถนำมาใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจได้อย่างดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน 

1.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : อุปสงค์และอุปทาน

บิท คอย น์ ราคา

 

โดยพื้นฐานแล้วทุกราคาของสิ่งทุกอย่างในโลกมักขึ้นอยู่กับ “อุปสงค์” และ “อุปทาน” ของผู้ใช้งาน กล่าวคือ ถ้าหากมีจำนวนความต้องการสินค้ามากกว่าจำนวนของสินค้าที่มีอยู่จริงก็จะทำให้ราคาของสินค้าดังกล่าวสูงมากขึ้นตามไปด้วย

ในขณะที่บิทคอยน์ (Bitcoin ถือว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีจำนวนจำกัดเพียง 21 ล้านเหรียญ เท่านั้น ไม่มีการถูกสร้างขึ้นมาเพิ่มเติมอีก จึงไม่น่าแปลกใจที่จะทำให้ผู้คนให้ความสนใจกับเหรียญที่มีจำนวนจำกัดเหล่านี้และยิ่งมีจำนวนจำกัดไม่มีการสร้างเพิ่มขึ้นใหม่ในท้องตลาดราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) เองจึงเพิ่มสูงขึ้นไปด้วยเช่นกัน

 

2.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : สกุลเงินดิจิทัลที่เก่าแก่ที่สุด

บิท คอย น์ ราคา

 

การที่บิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นสกุลเงินที่เก่าแก่ เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกของโลกทำให้มีผู้นิยมใช้งานกันอย่างกว้างขวางเองก็เป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้น เพราะเมื่อได้รับการยอมรับ สามารถนำไปใช้ชำระค่าสินค้าและบริการจากหลากหลายบริษัทมากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้ราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) แข็งแกร่งเหมือนกับสกุลเงินจริงมากขึ้นเท่านั้น

 

3.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : ต้นทุนในการทำเหมือง

บิท คอย น์ ราคา

 

การตรวจสอบระบบ Blockchain ของบิทคอยน์ (Bitcoin) จำเป็นอย่างมากที่จะต้องใช้พลังในการประมวลผล ดังนั้น ผู้ที่เข้าร่วมเครือข่ายจึงจำเป็นที่จะต้องลงทุนกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรืออื่น ๆ และค่าไฟฟ้าในการใช้ “ทำเหมือง” ยิ่งมีอัตราการแข่งขันมากการขุดก็จะยิ่งมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการทำเหมืองมากขึ้นตามไปด้วย

เมื่อราคาต้นทุนในการขุดบิทคอยน์ (Bitcoin) เพิ่มมากขึ้น มูลค่าของเหรียญเองจึงเพิ่มมากขึ้นไปด้วยเพื่อเป็นการชดเชยต้นทุนที่ต้องจ่ายไปนั่นเอง

 

4.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : กระแสการแลกเปลี่ยน

บิท คอย น์ ราคา

 

เมื่อบิทคอยน์ (Bitcoin) มีการจดทะเบียนในการแลกเปลี่ยนมากขึ้น ก็จะเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนของนักลงทุนที่เต็มใจจะเข้ามาเพื่อทำการซื้อได้มากขึ้น ทำให้เกิดความต้องการที่มากขึ้นตามไปด้วยทำให้ราคาของเหรียญปรับตัวเพิ่มสูงมากขึ้น

 

5.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : ข้อบังคับทางกฎหมาย

บิท คอย น์ ราคา

 

ข้อบังคับทางกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrencies ของแต่ละประเทศเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญมากต่อราคาของ Cryptocurrencies หากหน่วยงานที่ทำหน้ากำกับดูแลเกี่ยวกับเรื่องนี้ปฏิเสธหรือไม่สนับสนุนการลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลก็จะทำให้ราคาของเหรียญลดน้อยลงได้ด้วยเช่นกัน

 

6.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : ข่าวเชิงลบ

บิท คอย น์ ราคา

 

ข่าวเชิงลบเกี่ยวกับ Cryptocurrencies เช่น รัฐบาลสหรัฐจะเก็บภาษีจะจัดเก็บภาษีในอัตราสูงขึ้น มีข้อบังคับให้ยื่นรายได้จากการสกุลเงินดิจิทัล หรือประเทศจีนจะทำเหรียญของตัวเอง เป็นต้น ข่าวเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นจริงหรือไม่ก็ส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญทั้งสิ้น เพราะจะทำให้นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจในเรื่องของผลกำไร ความคุ้มค่าที่จะได้รับตอบแทนมาทำให้เกิดการชะลอแลกเปลี่ยนซื้อขาย

 

7.ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) : การแข่งขัน

บิท คอย น์ ราคา

 

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันบิทคอยน์ (Bitcoin) ไม่ได้เป็นสกุลเงินดิจิทัลเพียงหนึ่งเดียวของโลก มีคู่แข่งมากมายเกิดขึ้นพร้อมกับข้อเสนอที่ดึงดูดใจของเหล่านักลงทุนเป็นอย่างมาก เมื่อมูลค่าจากการแข่งขันที่มีอยู่ถูกย้ายเครือข่ายไปยังเหรียญอื่นที่น่าสนใจมากกว่าก็จะทำให้มูลค่าราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) ลดน้อยลงเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อบิทคอยน์ (Bitcoin) มีอะไรกันบ้าง!? หวังว่าบทความชิ้นนี้จะมอบคำตอบ

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

หลังจากที่ได้ทราบเกี่ยวกับข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin) กันไปแล้วในข้างต้น เชื่อว่าตอนนี้หลายคนก็คงจะสามารถเข้าใจได้อย่างคร่าว ๆ แล้วว่าราคาของบิทคอยน์ (Bitcoin)  ขึ้นอยู่กับปัจจัยใดบ้าง แล้วหวังว่าบทความชิ้นนี้จะช่วยให้สามารถนำไปใช้เพื่อตัดสินใจในการลงทุนกับบิทคอยน์ (Bitcoin)  ได้อย่างเหมาะสมมากขึ้นกว่าเดิม...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ