ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รวมทุกประเด็นน่ารู้สำหรับคนที่อยากสมัครทำบัตรเครดิตโดยเฉพาะ ต้องใช้เงินเดือนเท่าไหร่ เตรียมเอกสารอะไรกันบ้าง!?

ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน

 

บัตรเครดิต... เป็นหนึ่งในเครื่องมืออำนวยความสะดวกทางการเงินที่ช่วยเปลี่ยนรูปแบบของการเก็บเงินสดเป็นจำนวนมากเพื่อนำมาใช้ในการซื้อและชำระค่าสินค้า ค่าบริการที่ต้องการที่อาจจำเป็นจะต้องใช้ระยะเวลานาน ให้กลายมาเป็นการใช้ “สินเชื่อเงินสด” เพื่อให้ได้รับในสิ่งที่ต้องการที่อาจมีราคาที่ค่อนข้างสูงมาเป็นครอบครองเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยทำการผ่อนชำระคืนในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะก้าวไปสู่ขั้นตอนของการสมัครทำบัตรเครดิตมีหลายประเด็นที่ควรทำความรู้จัก ควรเข้าใจให้ดีกันเสียก่อนเพื่อเป็นการช่วยเตรียมความพร้อมในการสมัครทำบัตรเครดิตให้มีความราบรื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมทั้งในเรื่องของเงินเดือนและเอกสาร ส่วนจะมีอะไรที่ควรทราบกันบ้างนั้น อย่ามัวรอช้าอยู่เลยมาติดตามรายละเอียดที่น่าสนใจกัน

 

1.สมัครทำบัตรเครดิตใช้เงินเดือนและอะไรกันบ้าง!? : ฐานเงินเดือน 15,000 บาท

ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน

 

สำหรับคนที่มีความต้องการอยากที่จะทำการสมัครบัตรเครดิตจำเป็นอย่างมากที่จะต้องมี “เงินเดือนขั้นต่ำ 15,000 บาท” ต่อเดือนขึ้นไป โดยที่จะต้องเป็นบุคคลที่มีรายได้ประจำ ข้อกำหนดดังกล่าวเป็นประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อช่วยควบคุมให้ผู้สมัครทำบัตรเครดิตมีศักยภาพที่มากเพียงพอในการชำระหนี้ที่เกิดขึ้นตามกฎหมายอย่างเหมาะสม

 

2.สมัครทำบัตรเครดิตใช้เงินเดือนและอะไรกันบ้าง!? : เอกสารประกอบที่ครบถ้วนชัดเจน

ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน

 

แต่ละสถาบันทางการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิตจะมีข้อกำหนดเกี่ยวกับเอกสารในการสมัครทำบัตรเครดิตที่แตกต่างกันออกไป แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะกำหนดเอกสารที่มีความคล้ายกัน เช่น บัตรประจำตัวประชาชน หนังสือรับรองรายได้ (ทวิ 50) และบัญชีธนาคารที่ยอดความเคลื่อนไหวการใช้จ่ายล่าสุดไม่เกิน 6 เดือน เป็นต้น เพื่อใช้ในการประกอบการพิจารณาอนุมัติ

อย่างไรก็ตาม  เอกสารเหล่านี้จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีความครบถ้วนสมบูรณ์ชัดเจน เพื่อให้ทางทีมพิจารณาสินเชื่อทำงานได้อย่างรวดเร็วด้วยเช่นกัน จึงควรทำการตรวจสอบเอกสารก่อนทำการยื่นประกอบการสมัครให้ดีว่ามีความครบถ้วนเพียงใด

 

3.สมัครทำบัตรเครดิตใช้เงินเดือนและอะไรกันบ้าง!? : ระยะเวลาในการทำงาน

ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน

 

นอกจากประเด็นของเงินเดือนที่จำเป็นจะต้องมีขั้นต่ำ 15,000 บาท เพื่อทำการสมัครบัตรเครดิตแล้ว ระยะเวลาของการทำงาน ณ สถานที่ทำงานในปัจจุบันเองก็เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยควรจะมีหลักฐานเพื่อประกอบการอนุมัติว่าได้มีการทำงานเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อให้ทางสถาบันทางการเงินมีความมั่นใจว่าจะเป็นลูกหนี้ที่ดี มีศักยภาพในการชำระหนี้เนื่องจากมีงานประจำทำอย่างต่อเนื่อง

 

4.สมัครทำบัตรเครดิตใช้เงินเดือนและอะไรกันบ้าง!? : เตรียมประวัติเครดิตบูโรที่ดี

ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน

 

ในกรณีของคนที่เคยใช้บริการบัตรเครดิต หรือสินเชื่อประเภทอื่น ๆ จากสถาบันทางการเงินใดก็ตาม ประวัติในการชำระเงินต่าง ๆ จะถูกเก็บรักษาเอาไว้ในฐานข้อมูลกลางที่มักถูกเรียกกันว่า “เครดิตบูโร” ถ้าหากใครมีประวัติในการชำระเงินอย่างเหมาะสมตรงตามเวลาที่กได้กำหนดเอาไว้ในใบเรียกชำระเงิน ก็มักที่จะมีโอกาสสูงที่จะได้รับการอนุมัติทำบัตรเครดิตได้อย่างไม่ยากนัก ในทางตรงกันข้ามหากมีประวัติที่ไม่ดีก็จะส่งผลทำให้การสมัครเป็นเรื่องที่ยากขึ้นด้วยเช่นกัน

 

5.สมัครทำบัตรเครดิตใช้เงินเดือนและอะไรกันบ้าง!? : เตรียมประวัติหนี้ที่ดี

ทํา บัตร เครดิต เงินเดือน

 

ในการตรวจสอบของสถาบันทางการเงินเพื่ออนุมัติการทำบัตรเครดิต อีกประเด็นหนึ่งที่มีความสำคัญคือการเตรียมสภาวะของหนี้สินดั้งเดิมไม่ให้มีมากจนเกินไป เพราะหากมีหนี้เดิมจากสินเชื่อที่ทำการผ่อนชำระอยู่มากเท่าไหร่ ประวัติเหล่านี้ที่แสดงอยู่ในเครดิตบูโรก็จะยิ่งเป็นสิ่งที่ขัดขวางกระบวนการอนุมัติทำบัตรเครดิตใหม่ด้วยเช่นกัน ขอแนะนำว่าไม่ควรมีภาระหนี้เดิมมากกว่า 20-30% ของรายได้ ไม่เช่นนั้นการอนุมัติบัตรเครดิตจะกลายมาเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากอย่างมากเลยทีเดียว

 

บทสรุปส่งท้าย : สมัครทำบัตรเครดิตเตรียมเอกสารและฐานเงินเดือนให้พร้อมช่วยให้สมัครผ่านอนุมัติง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม!

บัตรเครดิต KTC Cash Back Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Cash Back Visa Platinum

 

การสมัครทำบัตรเครดิตอาจไม่ใช่เรื่องที่ยาก แต่การเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับเกณฑ์การสมัครอาจเป็นตัวเลือกที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นตัวช่วยในการพิจารณาอนุมัติของสถาบันทางการเงินได้เป็นอย่างดี ส่วนจะมีประเด็นที่ควรรู้อะไรกันบ้างนั้น สามารถทำตามคำแนะนำในข้างต้นกันได้เลย...

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
เอมันนี่ อนุมัติกี่วัน เอมันนี่ อนุมัติยากไหม เอมันนี่ ผ่านยากไหม
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
รวมเคล็ดลับสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ให้ผ่านในครั้งเดียว เตรียมตัวอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง!?
จบปัญหากวนใจ อยากสมัครบัตรกดเงินสดเอมันนี่ (A Money) ต้องใช้เอกสารอะไร...