กองทุน หุ้น จีน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน

  • ขนาดของตลาดและศักยภาพในการเติบโต มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าตลาดของประเทศจีนจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยอัตราร้อยละ 6 ในระหว่างปี 2020-2025
  • ทรัพยากรมนุษย์และโครงสร้างพื้นฐาน ประเทศจีนมีแรงงานจำนวนมากและนำเทคโนโลยีมาใช้ในการลดต้นทุนการผลิต โดยที่รักษาคุณภาพดั้งเดิม
  • นวัตกรรมและอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ประเทศจีนก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในหลายนวัตกรรม เช่น ปัญญาประดิษฐ์ รถยนต์แหล่งพลังงานใหม่ การชำระเงินผ่านมือถือและ Fintech เป็นต้น
  • เสถียรภาพทางการเมือง รัฐบาลจีนมักเข้ามาแทรกแซงด้านเศรษฐกิจ ทำให้มักเกิดความไม่แน่นอนกับนักลงทุน
  • ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซามาเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลกับกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

Contents

อยากลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน มีประเด็นอะไรที่ควรรู้ก่อนตัดสินใจกันบ้าง?

กองทุน หุ้น จีน

 

“ประเทศจีน” ถือว่าเป็นหนึ่งในดินแดนแห่งเศรษฐกิจและโอกาสในการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนต่างก็ทราบกันเป็นอย่างดีว่าประเทศจีนมีความก้าวหน้าและถือครองส่วนแบ่งทางการตลาดในด้านต่าง ๆ มากมาย ซึ่งบริษัทเหล่านี้มีการขายหุ้นที่กลายมาเป็นเป้าหมายการลงทุนของกองทุนหุ้นจีนมากมายเช่นกัน

สำหรับคนที่กำลังมองหาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจว่ากองทุนหุ้นจีนเหมาะสมกับการลงทุนของตัวเองไหม ดีหรือเปล่า? ลองมาติดตามข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความชิ้นนี้ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจได้อย่างเหมาะสมมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกัน

 

1.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน : ขนาดของตลาดและศักยภาพในการเติบโต

กองทุน หุ้น จีน

 

ประเทศจีนถือว่ามีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเป็นรองเพียงสหรัฐอเมริกา มีการคาดการณ์เอาไว้ว่าตลาดของประเทศจีนจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วด้วยอัตราร้อยละ 6 ในระหว่างปี 2020-2025 ซึ่งที่จริงแล้วตั้งแต่ประเทศจีนมีการปฏิรูปทางเศรษฐกิจในปี 1978 อัตรา GDP ของประเทศจีนมีการเติบโตโดยเฉลี่ยร้อยละ 10 / ปี อัตราการเติบโตที่สูงนี้เองที่ทำให้ประเทศจีนเป็นหนึ่งในดินแดนที่เหมาะกับการลงทุนหุ้นเป็นอย่างมาก

 

2.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน : ทรัพยากรมนุษย์และโครงสร้างพื้นฐาน

กองทุน หุ้น จีน

 

ประเทศจีนมีประชากรมากที่สุดในโลก ชาวจีนมีจำนวนมากกว่าหนึ่งพันล้านคน ในขณะที่ธนาคารโลกยังระบุว่าแรงงานจีนยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในขณะเดียวกันทางรัฐบาลก็ยังมีการลงทุนอย่างมากในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ถนน ทางรถไฟและสนามบิน เพื่อสร้างให้ประเทศจีนกลายมาเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจสำหรับนักลงทุน

รวมไปถึงการค้นหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อนำมาช่วยลดต้นทุนการผลิตให้น้อยลงโดยยังมีคุณภาพเหมือนเดิม เมื่อจีนมีศักยภาพทั้งในเรื่องของแรงงานและเทคโนโลยีการผลิตทำให้มีโอกาสสูงในการเข้าถึงเศรษฐกิจที่เฟื่องฟูเหมาะกับการลงทุนในกองทุน

 

3.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน : นวัตกรรมและอุตสาหกรรมใหม่ ๆ

กองทุน หุ้น จีน

 

ประเทศจีนให้ความสำคัญกับการวิจัย สร้างนวัตกรรมและอุตสาหกรรมใหม่ ๆ เช่น ปัญญาประดิษฐ์ รถยนต์แหล่งพลังงานใหม่ การชำระเงินผ่านมือถือและ Fintech เป็นต้น บริษัทในประเทศจีนหลายแห่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมต่าง ๆ เหล่านี้ ทำให้การลงทุนกับกองทุนหุ้นที่ลงทุนกับบริษัทเหล่านี้อีกทีหนึ่งจะช่วยให้ได้รับผลกำไรตอบแทนกลับคืนมาที่ดี

 

4.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน : เสถียรภาพทางการเมือง

กองทุน หุ้น จีน

 

เสถียรภาพทางการเมืองของประเทศจีน ถือว่าเป็นความเสี่ยงที่มีความสำคัญมากที่สุดกับการลงทุนในประเทศจีนและเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่ารัฐบาลจีนมักทำการเข้ามาแทรกแซงทางด้านเศรษฐกิจส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนให้กับนักลงทุน

 

5.เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจลงทุนกับกองทุนหุ้นจีน : ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซา

กองทุน หุ้น จีน

 

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของประเทศจีนได้ประสบกับปัญหาความซบเซามานานหลายปี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ลงทุนกับกองทุนที่มีความเกี่ยวข้องกับตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยตรง แต่ปัญหาดังกล่าวก็อาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ที่ส่งผลต่อการลงทุนกับกองทุนหุ้นได้เช่นกัน

 

.
ลงทุนกับกองทุนหุ้นจีนดีไหมคะ?

.
การลงทุนกับกองทุนหุ้นจีนที่เน้นลงทุนในส่วนของนวัตกรรมถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะประเทศจีนกำลังให้ความใส่ใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และยังขึ้นเป็นผู้นำในหลาย ๆ ด้านของนวัตกรรมอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับกองทุนหุ้นจีนเป็นความคิดที่ดีหรือเปล่า?

กองทุน หุ้น จีน

 

กองทุนหุ้นจีน ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับคนที่มีความต้องการอยากที่จะกระจายพอร์ตการลงทุนของตัวเองไปยังประเทศจีนที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก และยังเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงได้อย่างน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดังนั้น การแบ่งพอร์ตเพื่อนำไปลงทุนกับกองทุนหุ้นจีนจึงถือว่าเป็นแนวคิดที่มีความน่าสนใจไม่เบาเช่นกัน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิต ซิตี้เพรสทีจ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ซิตี้แบงก์ เพรสทีจ บัตรเครดิตของคนรักการท่องเที่ยวที่ชาว Pantip แนะนำ!
ถ้าหากใครอยากเดินทางบ่อยแบบสุดคุ้มค่า ลองมาทำความรู้จักกับบัตรเครดิตซิ...