เริ่มต้นเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) แบบมือใหม่ยังไงให้รู้เท่ามือเก๋า! [*ข้อมูลอัปเดต 2022]
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

ล้วงลึกสนามบิทคอยน์ (Bitcoin) เล่นยังไงให้สู้รบตบมือกับสายเก๋าแบบสบาย ๆ..!?

บิท คอย น์ เล่น ยัง ไง

 

บิทคอยน์ (Bitcoin)... ถือว่าเป็นหนึ่งในสนามการลงทุนในยุคปัจจุบันและอนาคตที่กำลังใกล้เข้ามาถึงทุกขณะที่น่าสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่ง จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อยากที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายการลงทุนในระดับโลกแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะลงสนามไปประลองกับเหล่าเจ้าถิ่นมือเก๋าที่ยึดตลาดบิทคอยน์ (Bitcoin) มาอย่างยาวนาน มีหลายเรื่องนักเล่น-นักลงทุนบิทคอยน์ (Bitcoin) มือใหม่ควรทราบว่าควรเล่นยังไงและทำยังไงจึงจะสามารถแทรกเข้าไปมีส่วนแบ่งจากการลงทุนบิทคอยน์ (Bitcoin) ส่วนจะมีประเด็นที่น่าสนใจอะไรกันบ้างนั้น มาลองติดตามอ่านจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย...

 

บิทคอยน์ (Bitcoin) ดียังไง ทำไมคนถึงนิยมเล่นกันทั่วโลก!?

บิท คอย น์ เล่น ยัง ไง

 

เหตุผลสำคัญที่ทำให้คนจำนวนมากหันมาเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) แทนการลงทุนประเภทอื่นส่วนใหญ่แล้วมักจะให้เหตุผลที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

 

  • บิทคอยน์ (Bitcoin) น่าเล่นเพราะไม่ได้ถูกควบคุมโดยรัฐบาลหรือธนาคาร
  • บิทคอยน์ (Bitcoin) สามารถถูกนำไปใช้งานได้โดยที่ไม่ต้องเปิดเผยตัวจริง ยกเว้นว่าเจ้าของบัญชีจะเป็นผู้บอกเอง
  • บิทคอยน์ (Bitcoin) ในหลายประเทศยังไม่จำเป็นต้องเสียภาษีที่ได้จากผลกำไรการลงทุน
  • บิทคอยน์ (Bitcoin) มีความปลอดภัยสูงจากการเข้ารหัสผ่าน Blockchain ทำให้การปลอมแปลงเหรียญเป็นไปได้ยากมาก

 

อยากครอบครองเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) มีวิธีการเล่นยังไง!?

บิท คอย น์ เล่น ยัง ไง

 

โดยพื้นฐานแล้วการที่จะได้ครอบครองเป็นเจ้าของเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) สามารถทำได้ผ่านการเล่น 3 วิธีการหลัก ดังต่อไปนี้

 

1.การเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ทำยังไง!? : การทำเหมืองหรือการขุด

บิท คอย น์ เล่น ยัง ไง

 

การทำเหมืองบิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเล่นเพื่อหาเหรียญด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตาม การทำเหมืองบิทคอยน์ (Bitcoin) เองก็จำเป็นที่จะต้องมีต้นทุนในการขุด เช่น ค่าอุปกรณ์และพลังงานไฟฟ้าในการขุดด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทมากมายที่ให้ความสนใจกับการทำเหมืองเองก็ได้ลงทุนไปกับอุปกรณ์ที่มีราคาสูงและมีจำนวนมากไปก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว ทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่ทุนไม่หนานักอาจจะไม่มีศักยภาพเพียงพอในการทำเหมืองสู้กับรายใหญ่ที่มีอุปกรณ์การประมวลผลที่ดีมากกว่าหลายเท่า ถ้าหากอยากเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ในลักษณะนี้จึงจำเป็นจะต้องพิจารณาให้หนักเช่นกัน

 

2.การเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ทำยังไง!? : การซื้อด้วย “เงินจริง”

บิท คอย น์ เล่น ยัง ไง

 

การเล่นเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ในลักษณะนี้ก็คล้ายกับการเล่นหุ้นที่ต้องทำการคาดการราคาของเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ว่าจะขึ้น-ลง ตามปัจจัยใดบ้าง!? หลังจากนั้นก็ทำการซื้อบิทคอยน์ (Bitcoin) ในราคาที่ถูกแล้วนำมาเก็งกำไรรอขายในช่วงที่ราคาของเหรียญถีบตัวสูงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ในลักษณะนี้ ยังไงราคาของเหรียญก็จะขึ้นลงจากข่าวทางด้านเศรษฐกิจและข้อบังคับเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลจากประเทศใหญ่ ๆ ในโลก ดังนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดแล้วทำการวิเคราะห์ว่าจะส่งผลต่อราคาของเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ยังไงบ้าง!? จึงจะช่วยให้สามารถสร้างกำไรจากเหรียญได้อย่างเหมาะสม

 

3.การเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ทำยังไง!? : การรับค่าจ้างสำหรับสินค้าและบริการเป็นเหรียญ

บิท คอย น์ เล่น ยัง ไง

 

เป็นหนึ่งในวิธีการเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งวิธีนี้มีหลายบริษัทที่ได้นำร่องโครงการไปแล้ว เช่น สามารถนำเหรียญมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้า หรือแพ็กเกตการท่องเที่ยว เป็นต้น

การทำเช่นนี้จะสามารถช่วยให้ได้รับเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อนำไปใช้ในการเก็งกำไรในอนาคต ซึ่งในปัจจุบันในส่วนของบุคคลเองก็เริ่มมีการรับค่าจ้างจากการทำงานเป็นเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ในลักษณะเดียวกันด้วยเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : การเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ยังไงไม่ยาก แต่อย่าลืมศึกษาความเสี่ยงที่ตามมาภายหลังด้วย!?

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

 

 

การลงทุนหรือเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) เป็นสิ่งที่ไม่ได้ยากจนเกินกว่าที่จะทำการศึกษาได้ แต่สิ่งที่ลำบากจริง ๆ คือการเล่นยังไงถึงจะได้รับผลกำไรตอบแทนกลับมาในภายหลังซึ่งเป็นจุดประสงค์ที่สำคัญมากที่สุดในการลงทุนนั่นเอง

ดังนั้น ถ้าหากใครอยากที่จะก้าวเข้ามาเล่นบิทคอยน์ (Bitcoin) ขอแนะนำว่าควรศึกษากลไกตลาดและผลกระทบต่าง ๆ ว่ามีอะไรบ้างและยังไงที่ส่งผลต่อราคาของเหรียญบิทคอยน์ (Bitcoin) ในปัจจุบันและอนาคต เพื่อให้มั่นใจว่าการลงทุนจะไม่เป็นการสูญเปล่านั่นเอง...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตออมสิน 2562
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวม 10 คำถามพบที่พบบ่อยใน Pantip กับบัตรเครดิตธนาคารออมสิน ทำการสมัครออนไลน์ได้ไหม กี่วันรู้ผล!? ในปี 2564
10 คำถามยอดฮิตในการสมัครทำบัตรเครดิตธนาคารออมสิน สมัครออนไลน์ได้ไหม กี...