บัตรเครดิตธนาคารทหารไทย TMB
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

บัตรเครดิตมีดียังไง บทความนี้มีคำตอบ

บัตรเครดิตดียังไง

 

ในสายตาของคนทั่วไปมักมองว่า “บัตรเครดิต”... เป็นเพียงหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้การจับจ่ายซื้อสินค้าหรือบริการได้อย่างสะดวกมากขึ้น แต่หลายคนกลับมองข้ามคุณสมบัติที่สุดแสนน่าทึ่งของมันไปอย่างน่าอเสียดายว่าหากรู้จักใช้บัตรเครดิตให้ดี และมีความรับผิดชอบ บัตรเครดิตสามารถช่วยสร้างประวัติด้านสินเชื่อที่ดี ซึ่งนั่นทำให้เกิดสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจอีกมากมายให้กับอนาคตได้อย่างน่าทึ่ง และยังมีประโยชน์อื่นที่น่าสนใจอย่างมากมายเลยทีเดียว ซึ่งในบทความชิ้นนี้จะขอทำการตอบคำถามว่าบัตรเครดิตดียังไง? โดยทำการสรุปแยกออกเป็นหัวข้อเพื่อให้เข้าใจในประโยชน์ของบัตรเครดิตได้อย่างง่ายดายมากขึ้นกว่าเดิม

 

 

สิ่งที่ควรทราบเกี่ยวกับบัตรเครดิต

บัตร เครดิต ดี ยัง ไง

 

หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่าที่จริงแล้วการใช้งานบัตรเครดิตคือการ "ยืมเงินจากธนาคาร" เพื่อนำมาใช้ในการชำระค่าสินค้า รวมไปถึงบริการต่างๆหรือที่มักเรียกกันอย่างติดปากว่า เป็นการ "ยิมเงินจากอนาคต" นั่นเอง หลังจากนั้นก็ต้องทำการคืนเงินที่ยืมมาตามข้อกำหนดของธนาคารในรูปแบบของการผ่อนชำระ ถ้าหากไม่ทำการชำระตามที่กำหนดก็จะต้องเสียค่าปรับรวมไปถึงดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นมาภายหลัง ดังนั้น การใช้บัตรเครดิตจึงมีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ควรทราบเพื่อให้การใช้งานเป็นไปได้อย่างมีความสุขนั่นเอง

 

บัตรเครดิตมีดียังไง? มาฟังข้อดีที่ทำให้คนทั้งโลกพกบัตรเครดิตกัน!!!

 

บัตรเครดิตดียังไง

1.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิตช่วยในการสร้างเครดิตที่น่าเชื่อถือ

 

การใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาดเป็นการช่วยสร้างเครดิตที่ดีกับทางเครดิตบูโร เป็นการปูเส้นทางสู่การอนุมัติขอกู้สินเชื่อวงเงินสูงในอนาคต เช่น การซื้อบ้าน หรือจำนองทรัพย์สิน เป็นต้น ด้วยอัตราที่ดีมากกว่าคนที่ไม่เคยใช้บัตรเครดิตมากก่อนอีกด้วย

2.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต มักได้รับเครดิตเงินคืน

 

บัตรเครดิตดียังไง? สิ่งแรกที่คนใช้บัตรเครดิตมักนึกถึงก่อนเป็นอันดับแรกคือสิทธิในการรับ “เครดิตเงินคืน” มากถึง 1-2% ของจำนวนเงินที่ทำการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นอย่างทันตาเห็น ซึ่งในปัจจุบันบัตรเครดิตส่วนใหญ่มักเอื้อสิทธินี้ให้กับผู้ใช้บัตร แตกต่างกันเพียงอัตราการเปอร์เซ็นต์เครดิตเงินคืนเท่านั้น

บัตรเครดิตดียังไง

3. บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต เสนอผลตอบแทนการใช้งานที่คุ้มค่า

 

ผู้ให้บริการบัตรเครดิตมักเข็นนำเอาสิทธิพิเศษและโบนัสหลายรายการออกมาเพื่อเอาใจคนใช้บัตรเครดิต เช่น สิทธิในการซื้อสินค้าและบริการ ที่ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในหมวดหมู่ต่างได้อย่างน่าสนใจ ดังนั้น ถ้าหากใครเข้าในไลฟ์สไตล์ของตัวเองก็สามารถที่จะเลือกบัตรเครดิตที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของตัวเองได้อย่างเหมาะเจาะ ซึ่งจะช่วยลดรายจ่ายให้น้อยลงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

4.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต ช่วยให้การผ่อนชำระค่าสินค้า/บริการ สะดวกสบายมากขึ้น

บัตรเครดิตดียังไง

 

บัตรเครดิตมักมีการส่งเสริมการขายด้วยการโปรโมชั่นผ่อนชำระสินค้าและบริการแบบ 0% นานหลายเดือน ขึ้นอยู่กับการจัดโปรโมชั่นของบัตรเครดิต โดยทั่วไปแล้วมักจะเริ่มจาก 3 เดือน และบัตรเครดิตบางรายอาจให้ระยะเวลาในการผ่อนชำระนานถึง 36 เดือน เลยทีเดียว ถ้าหากใครที่ชื่นชอบการผ่อนชำระอัตราดอกเบี้ย 0% แบบระยะยาวหลายเดือน ขอแนะนำให้ทำการศึกษาโปรโมชั่นของบัตรเครดิตที่สนใจให้ดีเสียก่อน เพื่อที่จะได้ทำการผ่อนชำระค่าสินค้า/บริการได้อย่างยาวนานและสบายใจมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

5.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต แหล่งเงินทุนฉุกเฉินชั้นยอด

 

ถ้าหากถามว่าบัตรเครดิตดียังไง? ต้องบอกเลยว่าบัตรเครดิตนั้นเสมือนกองทุนฉุกเฉินที่สามารถทำการพกพาเดินทางไปไหนมาไหนด้วยได้ตลอดเวลา เพราะไม่มีใครที่จะพกเงินหลักแสนหรือล้านบาทเดินทางตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินที่จำเป็นจะต้องใช้เงินขึ้นบัตรเครดิตสามารถช่วยตอบโจทย์ความต้องการใช้เงินได้อย่างสะดวกรวดเร็วในทันที

 

 

6.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต มักจัดโปรโมชั่นจากการใช้บัตรที่น่าสนใจ

บัตรเครดิตดียังไง

บัตรเครดิตทุกแบรนด์มักที่จะมีการจัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของตัวเอง เช่น เติมน้ำมันรับเครดิตเงินคืน ส่วนลดของสินค้า/บริการที่เข้าร่วมรายการ สะสมคะแนนเพื่อรับของกำนัล สะสมคะแนนไมล์เพื่อรับส่วนลด เป็นต้น ซึ่งโปรโมชั่นเหล่านี้มักจะมีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนออกมานำเสนออยู่ตลอดทั้งปี ทำให้ยิ่งใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมากเท่าไหร่ก็เรียกได้ว่ามีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างมากเลยทีเดียว

 

7.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย

 

คนส่วนใหญ่คงไม่มีใครอยากที่จะพกพาเงินสดเป็นจำนวนมาก เพราะถ้าหากทำการหล่นหาย หรือถูกขโมยเป็นอันจบในทันที ในขณะที่บัตรเครดิตดียังไงนั้น ด้วยขนาดที่เล็ก พกพาสะดวก และยังให้การคุ้มครองเจ้าของบัตรในกรณีที่สูญหายได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

8.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต เหมาะกับการพกพาไปต่างประเทศ

 

บัตรเครดิตสำหรับการท่องเที่ยวมากมายเสนอสิทธิพิเศษสำหรับคนที่ต้องเดินทางไปท่องเที่ยว หรือบินไปทำธุรกิจในต่างประเทศได้อย่างน่าสนใจ ทั้งในด้านของการสะสมแต้มไมล์ ยังสามารถใช้เป็นส่วนลดในการเข้าพักหรือทานอาหารในภัตตาคารที่เข้าร่วมรายการ รวมไปถึงความคุ้มครองอุบัติเหตุเพิ่มเติมที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการเกินทางอีกด้วย นอกจากนี้บัตรเครดิตบางใบยังไม่ทำการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมในต่างประเทศได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

บัตรเครดิตดียังไง

9.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต ช่วยในการวางแผนใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

หลายคนมองเห็นคุณค่าว่าบัตรเครดิตดียังไง ด้วยการนำมาใช้เพื่อทำการจัดสรรงบประมาณ และการวางแผนทางการเงินของตัวเองได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น เนื่องจากบัตรเครดิตส่วนใหญ่มีบันทึกการทำธุรกรรมอย่างละเอียด แถมยังสามารถทำการดาวน์โหลดได้อย่างง่ายดาย

10.บัตรเครดดียังไง?: บัตรเครดิต ช่วยในการเช่ารถในต่างประเทศ

 

ในต่างประเทศบริษัทที่ให้บริการเช่ารถจะไม่อนุญาตให้ทำการเช่าหากไม่มีบัตรเครดิต (หรือบัตรเดบิต) แต่อาจอนุญาตหากคุณยอมให้ทางบริษัททำการล็อกเงินจำนวนมากในบัญชีจนกว่าจะทำการส่งคืนรถยนต์ นอกจากนี้ บัตรเครดิตบางใบยังช่วยประกันอุบัติเหตุต่างๆที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการใช้งานรถยนต์เหล่านั้นอีกด้วย

บัตรเครดิตดียังไง

 

ข้อเสียที่ควรทราบก่อนตัดสินใจใช้บัตรเครดิต!

บัตร เครดิต ดี ยัง ไง

 

แน่นอนว่ามีข้อดี ย่อมต้องมีข้อเสียข้อด้อยด้วยเช่นกัน ถ้าหากทำการใช้งานบัตรเครดิตโดยไม่ระมัดระวังก็อาจจะก่อให้เกิดผลเสียที่ไม่พึงประสงค์นัก ดังต่อไปนี้

1.ใช้บัตรเครดิตไม่ระวัง : อาจทำให้เสียวินัยทางการเงิน

 

หลายคนที่เมื่อมีบัตรเครดิตในมือแล้ว กลับไม่สามารถความต้องการของตัวเองอย่างเหมาะสม ทำให้เกิดปัญหาในการใช้จ่ายเกินตัวเพราะหลงระเริงไปกับความสะดวกสบายทางการเงินที่บัตรเครดิตมอบให้ จนกลายเป็นการสร้างหนี้จำนวนมหาศาลโดยไม่ทันรู้ตัว

2.ใช้บัตรเครดิตไม่ระวัง : อาจต้องแบกรับดอกเบี้ยที่มากขึ้นหลายเท่าตัว

 

ถ้าหากไม่สามารถชำระเงินคืนให้กับผู้ให้บริการบัตรเครดิตตามกำหนดเวลา ชำระไม่เต็มจำนวนหรือจ่ายขั้นต่ำ ก็อาจทำให้ต้องเสียค่าปรับรวมไปถึงค่าดำเนินการต่างๆจนกระทั่งเกิดหนี้สะสมเป็นจำนวนมากขึ้นโดยม่ทันรู้ตัว

3.ใช้บัตรเครดิตไม่ระวัง : อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างสูง

 

หลายคนที่ไม่เคยทำการศึกษาเกี่ยวกับบัตรเครดิตอย่างจริงจังแล้วได้ยินคำโฆษณาจากผู้ให้บริการทางการเงินว่าอัตราดอกเบี้ยวต่ำอาจทำให้เกิดการใช้งานบัตรเครดิตโดยขาดความระมัดระวังได้ ทำให้มักเกิดปัญหาหนี้สะสมจากก้อนเล็กกลายเป็นก้อนใหญ่ที่ใช้คืนได้ยากในภายหลัง

4.บัตรเครดิต : มีเงื่อนไขในการสมัครค่อนข้างสูง

 

การสมัครบัตรเครดิตในปัจจุบันนั้นถือว่ามีเงื่อนไขที่ค่อนข้างสูง ซึ่งทางธนาคารและผู้ให้บริการกำหนดเพิ่มขึ้นมาเพื่อเป็นการป้องกันหนี้เสียที่เกิดขึน้จากการไม่ได้จ่ายหนี้คืนให้กับผู้ให้บริการอย่างเเหมาะสมนั่นเอง

 

 

บทสรุปส่งท้าย : บัตรเครดิตดีอย่างไร หวังว่าหลายคนคงได้คำตอบ!

บัตร เครดิต ดี ยัง ไง

 

จากข้อมูลที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้นจะเห็นได้ว่าบัตรเครดิตดียังไง?... บัตรเครดิตมีประโยชน์หลายด้านอย่างยอดเยี่ยม ขอเพียงแค่คุณรู้จักการนำมาใช้อย่างเหมาะสม และวางแผนในการจับจ่ายใช้สอยผ่านบัตรเครดิตอย่างมีสติ รับรองว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการใช้บัตรเครดิตของคุณจะมีแต่ด้านดี ไร้ข้อเสียอย่างแน่นอน...

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิตโฮมโปร
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม (Home Pro Visa) บัตรเครดิตดีๆที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด ที่ชาว Pantip แนะนำ!
บัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ตอบทุกโจทย์ของคนรักบ้านที่ชาว Pantip แ...