รีไฟแนนซ์ออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตทางเลือกสุดเจ๋ง! ของคนอยากลดภาระดอกเบี้ย

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

 

บัตรเครดิต... เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเปิดช่องทางที่สะดวกสบายให้กับการใช้จ่ายของผู้คนให้หลากหลายมากขึ้น อย่างไรก็ตามยิ่งสะดวกสบายมากเท่าไหร่ โอกาสที่จะเผลอใช้เงินมากจนกินความพอดีกระทั่งนำไปสู่การเกิดหนี้บัตรเครดิตสะสมก็จะมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน แต่สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาเรื่องของหนี้บัตรเครดิตก็ยังพอที่จะมีทางออก ด้วยวิธีที่เรียกว่า “รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต” นั่นเอง ส่วนการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตจะมีความน่าสนใจและมีขั้นตอนอย่างไรกันบ้างนั้น บทความนี้มีคำตอบมาฝากเพื่อเป็นแนวทางในการลดหนี้ให้หด แบ่งเบาภาระหนี้ให้หายด้วยการใช้วิธีรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตมาฝากกัน

 

คนไทยวัยทำงาน 25-35 ปี มีหนี้บัตรเครดิตมากที่สุด

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

 

ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย และการวิจัยของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจป๋วย อึ้งภากรณ์ ได้มีการเปิดเผยผลการศึกษาที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก คือ ในปี 2561 มีคนไทยกว่า 21 ล้านคน (*30% ของประชากรทั้งหมด) เป็นหนี้ โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงานช่วงอายุระหว่าง 25-35 ปี ที่น่าสนใจคือ กว่า 50% ของคนเหล่านี้เป็นลูกหนี้ “บัตรเครดิต”

การใช้บัตรเครดิต ควรให้ความระมัดระวังมากกว่าที่คิด

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

 

ด้วยความสะดวกสบายในการใช้บัตรเครดิต ทำให้หลายคนอาจหลงลืมไปว่าเงินที่นาใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนั้น ที่จริงแล้วเป็น “เงินจากอนาคต” + “อัตราดอกเบี้ย” ที่มากถึง 18-28 % ต่อปี ยิ่งมีการใช้จ่ายมากเท่าไหร่ ยอดของหนี้สินก็จะยิ่งเพิ่มพูนมากขึ้นกว่าเดิมตามไปด้วย จนบางครั้งก็กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่กว่าจะรู้สึกตัวก็ค่อนข้างลำบากในการแก้ไข

 

เทคนิคในการใช้บัตรเครดิตโดยไม่เป็นหนี้ตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ต้องง้อสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

 

สำหรับวิธีการที่เหมาะสมและดีที่สุดในการจัดการกับหนี้บัตรเครดิตตั้งแต่แรก โดยมีขั้นตอนที่แสนง่ายดายดังต่อไปนี้

1.ผ่อนชำระหนี้บัตรเครดิตในจำนวนที่มากกว่าขั้นต่ำ

 

การพยายามผ่อนชำระหนี้ของบัตรเครดิตในจำนวนที่มากกว่า “ขั้นต่ำ” ที่ทางสถาบันทางการเงินและธนาคารกำหนดเอาไว้ เพราะจะทำให้เกิดปัญหาหนี้สินเพิ่มพูนอย่างไม่รู้จบที่เกิดขึ้นจากเงินต้นที่ไม่ได้ลดลง ทำให้ดอกเบี้ยยังคงสูงเช่นเดิม

2.หลีกเลี่ยงการกดเงินสดจากบัตรเครดิตมาใช้จ่าย

 

การกดเงินสดจากบัตรเครดิตมาใช้จ่ายควรใช้ในกรณีที่มีความจำเป็นมากที่สุดเท่านั้น เพราะดอกเบี้ยของการกดเงินสดนั้น สูงกว่าการใช้บัตรเครดิตรูดจ่ายชำระค่าสินค้าและบริการเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

3.ไม่ควรนำเงินสดจากบัตรเครดิตใบหนึ่งมาจ่ายโปะหนี้ของบัตรอีกใบ

 

หลายคนชอบใช้วิธีการชะลอหนี้นี้ ด้วยการนำเงินสดจากบัตรใบหนึ่งไปโปะอีกใบหนึ่งเอาไว้ก่อน แต่ที่จริงแล้วการทำเช่นนั้นเป็นเพียงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และยังทำให้เกิดปัญหาหนี้สินจากบัตรเครดิตที่ไม่รู้จักจบสิ้นอีกด้วย

 

เทคนิคการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่คนอยากปลดภาระดอกเบี้ยควรทราบ

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

 

สำหรับคนที่เกิดภาระหนี้บัตรเครดิตขึ้นเป็นจำนวนมาก แถมยังถูกอัตราดอกเบี้ยรุมเร้าก็ยังมีทางออกที่น่าสนใจคือการขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต โดยมีขั้นตอนที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

1.ทำการเช็กหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด ด้วยการประมาณหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดที่มี และทำการบวกเพิ่มเผื่อเอาไว้สำหรับการขอสินเชื่อกับสถาบันทางการเงิน

2.ยื่นขอทำการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ประเภทสินเชื่อบุคคล โดยเลือกสถาบันทางการเงินหรือธนาคารที่คิดอัตราดอกเบี้ยถูกที่สุด ระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนและโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด

3.นำเงินกู้รีไฟแนนซ์บัตรเครดิตมาทำการชำระหนี้บัตรเครดิตทั้งหมด โดยให้เลือกหนี้ที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุด หรือทำการรวบรวมหนี้ทั้งหมดเอาไว้เป็นก้อนเดียวกันเพื่อที่จะได้ชำระคืนในครั้งเดียวอย่างง่ายดายมากขึ้น

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตอนุมัติยากหรือเปล่า!?

รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

 

          โดยรวมแล้ว... การขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเป็นเรื่องที่ไม่ยาก แถมในปัจจุบันสถาบันทางการเงินและธนาคารมากมายเองก็ยินดีที่จะให้บริการสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต อย่างไรก็ตามการขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเอง ก็ควรทำการตรวจสอบประวัติการชำระหนี้ของตัวเองด้วยว่าเป็นอย่างไร ถ้าหากเป็นลูกหนี้ชั้นดีชำระคืนอย่างเหมาะสมและต้องการที่จะขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเพื่อลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยก็มีโอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสูง แต่ถ้าหากปัญหาการชำระไม่ดี ติดเครดิตบูโร ก็จะค่อนข้างยากในการขอกู้สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตเช่นกัน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ