ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เหรียญดิจิตอลน่าลงทุนจริงหรือเปล่า!? บทความนี้รวบรวมประเด็นที่น่าสนใจมาฝากกัน

ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

“เหรียญดิจิตอล” หรือ “สกุลเงินดิจิตอล” ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบของการลงทุนที่มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากเหรียญดิจิตอลกระแสหลักอย่าง Bitcoin หรือ ETH แล้ว เหรียญดิจิตอลอื่น ๆ ก็เริ่มขยับตัวได้รับความนิยมขยับตัวเพิ่มราคาไปด้วยเช่นกัน

ดังนั้น เพื่อที่จะเป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจว่าควรทำการลงทุนกับเหรียญดิจิตอลดีหรือเปล่า!? ลองมาฟังเหตุผลสำคัญที่ทำให้หลายคนเลือกที่จะทำการลงทุนกับเหรียญดิจิตอล รวมไปถึงข้อที่ควรระมัดระวังในการลงทุนอย่างเหมาะสมด้วยเช่นกัน

 

1.ทำไมนักลงทุนหลายคนเลือกเหรียญดิจิตอล!? : ศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงโลก

ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

เทคโนโลยี “บล็อกเชน” ที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างเหรียญดิจิตอล ได้รับการยกย่องว่าเป็นนวัตกรรมที่มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบข้อมูลสำหรับการทำอุตสาหกรรมจำนวนมาก ตั้งแต่การขนส่ง คงคลังสินค้า ธนาคารและการดูแลสุขภาพ เป็นต้น

ความสามารถในการตัดคนกลางออกไปและดำเนินการโดยผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ โดยมีบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจ สามารถที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน อีกทั้งยังมีความปลอดภัย ความถูกต้องของข้อมูลที่แม่นยำสูง

ศักยภาพดังกล่าว ทำให้เกิดแรงดึงดูดเหล่านักลงทุนที่น่าเชื่อถือในอนาคตของเหรียญดิจิตอลว่าจะมีอนาคตที่สดใสและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้หากเป็นนักลงทุนที่มองการณ์ไกลในฐานะของผู้ที่สนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชน

 

2.ทำไมนักลงทุนหลายคนเลือกเหรียญดิจิตอล!? : การจัดเก็บข้อมูลที่มีเสถียรภาพ

ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

สิ่งที่ทำให้นักลงทุนมองว่าเหรียญดิจิตอลเป็นตัวเลือกที่ดี คือ ความสามารถในการเก็บข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือได้ในระยะยาว ไม่เหมือนกับเงิน Fiat เนื่องจากเหรียญดิจิตอลส่วนใหญ่จะมีอุปทานที่จำกัด ผ่านอัลกอริธึมทางคณิตศาสตร์ที่มีความซับซ้อนส่งผลให้หน่วยงานหรือรัฐบาลไม่สามารถที่จะทำการจัดเก็บภาษีจากเหรียญดิจิตอลได้โดยที่นักลงทุนไม่ยินยอม

 

3.ทำไมนักลงทุนหลายคนเลือกเหรียญดิจิตอล!? : ความกังวลปัญหาด้านการเงิน

ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

เหรียญดิจิตอล สามารถที่จะทำการจัดการกับปัญหาเงินเฟ้ออย่างรุนแรง ธนาคารเกิดการล้มละลายหรือภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ทำให้เงิน Fait มีค่าเป็นเพียงเศษกระดาษเนื่องจากรัฐบาลเกิดความไม่น่าเชื่อถือที่สร้างผลกระทบอย่างรุนแรง เหรียญดิจิตอลสามารถต้านทานสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Bitcoin ที่ได้รับการย้อมรับและมีราคาที่สูงมากเสียจนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ทองคำดิจิทัล” เลยทีเดียว

 

4.ทำไมนักลงทุนหลายคนเลือกเหรียญดิจิตอล!? : ส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันแห่งอนาคต

ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

นักลงทุนหลายคนมองว่าเหรียญดิจิตอลมีโอกาสสูงมากที่จะพัฒนาและได้รับการยอมรับให้กลายมาเป็น “ค่าเงินแห่งอนาคต” ที่ถูกนำมาใช้ในชีวิตประจำวันกันอย่างแพร่หลายแทนเงิน Fiat ที่กำลังใช้งานอยู่ในปัจจุบัน เพราะเหรียญดิจิตอลสามารถที่จะแบ่งแต่ละเหรียญออกเป็นจุดทศนิยมได้มากถึง 8 หลัก ทำให้ง่ายมากกว่าในการใช้งานมากกว่ากว่าเงิน Fiat ที่แบ่งจุดทศนิยมของค่าเงินออกได้เพียง 4 หลักเท่านั้น

 

5.ทำไมนักลงทุนหลายคนเลือกเหรียญดิจิตอล!? : การเก็งกำไร

ลงทุน เหรียญ ดิจิตอล

 

ถึงแม้ว่าเหรียญดิจิตอลจะมีข้อดีและความน่าสนใจมากมาย แต่ดูเหมือนว่าสุดท้ายแล้วสิ่งที่เป็นการล่อตาล่อใจของเหล่านักลงทุนมากที่สุดก็คือ “การเก็งกำไร” ทั้งแบบระยะสั้นทำการซื้อมาแล้วขายไป หรือแบบถือครองเหรียญดิจิตอลในระยะยาวเพื่อที่จะรอให้มูลค่าเหรียญขึ้นมาในระดับที่น่าสนใจ หลังจากนั้นก็ทำการขายเพื่อสร้างผลกำไรในระยะยาว

ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนแบบไหน ก็ดูเหมือนว่าเหรียญดิจิตอลจะกลายมาเป็นการลงทุนที่เรียกได้ว่ามีความน่าสนใจ ในขณะที่หลายคนไม่ชอบเสี่ยงมักจะมองว่าเหรียญดิจิตอลมีความผันผวนสูงมากจนเกินที่จะคาดเดา แต่กลับมีนักลงทุนไม่น้อยที่มองว่าราคาที่ผันผวนเหล่านี้เป็นโอกาสในการเข้าไปสร้างผลกำไรถ้าหากทำการเข้าแล้วออกได้อย่างเหมาะสมเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : เหรียญดิจิตอลเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยง ควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจ!

 

บทความชิ้นนี้ ไม่ได้ถูกเขียนขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ในการชักชวนให้ทำการลงทุนกับเหรียญดิจิตอลแต่อย่างใด เป็นการให้ข้อมูลประกอบการพิจารณาและเหตุผลสำคัญว่าทำไมนักลงทุนหลายคนถึงเลือกที่จะทำการเก็งกำไรกับเหรียญดิจิตอล อย่าลืมว่าเหรียญดิจิตอลเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ควรลงทุนในระดับที่เหมาะสมกับตัวเองไม่กระทบกับการเงินสำหรับชีวิตประจำวันจะเป็นการดีกว่า

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยูเมะพลัส
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
[ช่องทางการติดต่อ] บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) คอลเซ็นเตอร์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้
ช่องทางการติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยูเมะพลัสหลากหลายช่องทางทำได้ด้วยตัวเองง่า...
บัตรเครดิตคืออะไร
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
รวม [[รีวิว]] 2 กระทู้เด่น + ดราม่าพันทิปบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ดีไหมน่าใช้หรือเปล่าจากชาว Pantip!
บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) ดีไหม น่าสมัครใช้หรือเปล่ารวม 3 รีวิวเรื...