สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

สินเชื่อรีไฟแนนซ์ปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสินในปี 2564 มีดีอย่างไร
ทำไมคนส่วนใหญ่พูดถึงกันจัง!?

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

โครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน.. 

เป็นหนึ่งในทางออกที่ช่วยในการจัดการกับปัญหาหนี้บัตรเครดิตหลายใบที่เพิ่มพอกพูนมากขึ้นเรื่อยๆ จนหลายคนไม่สามารถวางแผนรับมือได้ไหว เนื่องจากโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินนั้น เป็นการจัดการรวมยอดหนี้ของบัตรเครดิตทั้งหมดมาไว้กับทางโครงการ แล้วให้ผู้ที่ยื่นเรื่องขอทำการกู้ผ่อนจ่าย โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเพียง 1% ต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งนับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับการที่ต้องแบกรับหนี้จากบัตรเครดิตแบบทวีคูณหลายใบอย่างแน่นอน

 

หนี้บัตรเครดิต คืออะไร!?

 

หนี้บัตรเครดิต คือ หนี้สินที่เกิดขึ้นหลังจากที่เจ้าของบัตรเครดิตมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต แต่ไม่ได้ทำการชำระหนี้ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาที่ได้ทำการตกลงเอาไว้กับทางสถาบันการเงิน 

เมื่อเกิดหนี้สินในส่วนนี้ขึ้น เจ้าของบัตรเครดิตก็จะต้องทำการจ่าย "ดอกเบี้ย" ให้กับทางสถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิตไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะสามารถทำการจ่ายหนี้ที่ค้างชำระเอาไว้ได้จนหมด และอาจต้องเสียค่าปรับ ค่าทวงถาม ค่าติดตามหนี้สิน ที่เกิดขึ้นในระหว่างการเป็นหนี้บัตรเครดิตอีกด้วย

 

วิธีป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหนี้บัตรเครดิต ทำให้ไม่ต้องมาปวดหัวตามปิดหนี้ในภายหลัง

 

การรอให้เกิดปัญหาหนี้บัตรเครดิตขึ้นมาเสียก่อน หลังจากนั้นค่อยมาตามแก้ไขในภายหลังเป็นสิ่งที่ไม่ควรปล่อยให้เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง เพราะแน่นอนว่าการป้องกันเอาไว้ไม่ให้เกิดปัญาหาเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ ย่อมดีกว่าการตามมมาแก้ปัญหาที่อาจบานปลายกลายเป็นเรื่องใหญ่อย่างแน่นอน

ดังนั้น ถ้าหากใครไม่อยากมาตามปิดปิดหนี้บัตรเครดิตให้วุ่นวายใจ ลองมารู้จักกับวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาปิดหนี้บัตรเครดิตขึ้นมากันดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง!?

 

1.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต ควรทำการชำระหนี้ครบจำนวนตรงเวลาที่กำหนด

2.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต ควรวางแผนการใช้จ่ายและกำหนดจำนวนเงินที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในแต่ละเดือน

3.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต  สร้างวินัยในการใช้จ่ายของตัวเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยกับสิ่งของที่ไม่จำเป็น

4.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต หมั่นรักษาเครดิตของตัวเองให้ดีอยู่เสมอ

5.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต พึ่งระลึกเสมอว่าเงินที่นำมาใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเป็นเงินจากอนาคต + ดอกเบี้ย

6.ไม่อยากเป็นหนี้บัตรเครดิต  ไม่ควรจ่ายคืนแบบขั้นต่ำ เพราะส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเพียงแค่การลดดอกเบี้ยเท่านั้น ส่วนของเงินต้นที่นำไปใช้จ่ายจะยังคงมีอยู่เช่นเดิม

 

อยากปิดหนี้บัตรเครดิต ควรเริ่มต้นอย่างไร!?

 

สำหรับคนที่เกิดปัญหาหนี้บัตรเครดิตขึ้นมาแล้วและอยากที่จะทำการปิดหนี้ให้หมด จบปัญหาความกังวลใจทั้งหมดก็สามารถที่จะเริ่มต้นทำการปิดหนี้บัตรเครดิตได้ด้วยตัวเอง โดยอ้างอิงจากคำแนะนำ ดังต่อไปนี้

 

1.ปิดหนี้บัตรเครดิต ห้ามสร้างหนี้ก้อนใหม่อย่างเด็ดขาด

2.ปิดหนี้บัตรเครดิต เริ่มจากการตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น เพื่อเก็บเงินให้เพียงพอสำหรับการใช้หนี้ให้มากขึ้น

3.ปิดหนี้บัตรเครดิต แยกหนี้ออกเป็นสองส่วน คือหนี้ดี ที่สามารถสร้างรายได้ให้ภายหลังและหนี้เสีย ที่จะทำให้เกิดหนี้สินใหม่พอกพูนโดยไม่จำเป็น

4.ปิดหนี้บัตรเครดิต ทำรายการหนี้ทั้งหมดและทำการปิดหนี้บัตรเครดิตที่มีอัตราดอกเบี้้ยสูงที่สุดก่อนเสมอ

5.ปิดหนี้บัตรเครดิต ประเมินความสามารถในการผ่อนชำระหนี้คืนให้กับสถาบันการเงินของตัวเอง และตัังเป้าหมายในการผ่อนชำระในแต่ละเดือน

 

วิธีปิดหนี้บัตรเครดิตอย่างรวดเร็ว ด้วยการช่วยเหลือจากสถาบันการเงิน

 

ในกรณีที่อัตราดอกเบี้ยของบัตรเครดิตเพิ่มสูงขึ้นมาก หรือคนที่เป็นหนี้บัตรเคดริตหลายใบ ก็มีวิธีการที่ได้รับความิยม รวดเร็วและสามารถจัดการกับปัญหาหาดอกเบี้ยเพิ่มพูนได้แบบอยู่หมัด! ด้วยการช่วยเหลือจากสถาบันการเงิน ผ่านหลายวิธีการให้เลือก ดังต่อไปนี้

 

1.ปิดหนี้บัตรเครดิต ด้วยการขอคำปรึกษาจากเจ้าหนี้เพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งอาจจะได้ผลลัพธ์เป็นการขอลดอัตราดอกเบี้ยให้น้อยลงหรือยืดระยะเวลาในการผ่อนชำระหนี้ให้ยาวนานมากขึ้น ทำให้ยอดผ่อนชำระรายเดือนให้น้อยลง

2.ปิดหนี้บัตรเครดิต ด้วยการขอกู้สินเชื่อส่วนบุคคลแบบอเนกประสงค์

3.ปิดหนี้บัตรเครดิต ด้วยการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ที่กำลังจะขอขยายความพูดถึงในหัวข้อถัดไปนั่นเอง

 

ปลดหนี้บัตรเครดิต ด้วยสินเชื่อรีไแฟแนนซ์บัตรเครดิต คนมีรายจ่ายเยอะก็กู้ได้

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

การเป็นหนี้บัตรเครดิตหลายใบ จนต้องแบกรับหนี้บัตรฯรวมกันหลายหมื่นบาท แถมยังเป็นการใช้หนี้ที่ดูเหมือนจะไม่มีวันจบสิ้นลงง่ายๆ เพราะทุกเดือนจะถูกหนี้ และค่าปรับทับถมมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนทำให้หลายคนเครียดถึงขนาดคิดสั้นเลยทีเดียว

แต่ทุกปัญหาก็ล้นแล้วแต่มีทางออกด้วยการรีไฟแนนซ์สินเชื่อบัตรเครดิตที่ช่วยในการรวบยอดหนี้บัตนเครดิตทุกใบ ที่มีดอกเบี้ยกว่า 28% ให้เหลือเพียง 5.5 - 9%  เท่านั้น ทำให้คนที่เป็นหนี้บัตรเครดิตสามารถมองเห็นทางออกในการปลดภาระหนี้บัตรเครดิตได้มากขึ้น สำหรับการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน มีอยู่ทั้งสิ้น 2 ช่องทาง ดังต่อไปนี้

 

1สินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตด้วยสินเชื่อบุคคลจากธนาคาร (Personal loan)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

เมื่อทำการขอกู้สินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตประเภทนี้ เมื่อได้รับการอนุมัติทางธนาคารจะทำการตีเช็คเพื่อทำการปิดยอดหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดตามจำนวนที่ยื่นขอ จากนั้นค่อยมาทำการผ่อนชำระคืนให้กับทางธนาคารเป็นรายเดือน โดยมีอัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นต่อปีเพียง  9% ซึ่งนับว่าถูกมากกว่าการชำระหนี้บัตรเครดิตโดยตรงหลายเท่าเลยทีเดียว

 

2สินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตด้วยสินเชื่อบ้านแลกเงินจากธนาคาร (Home for Cash)

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

สินเชื่อประเภทนี้ ให้ความคอบคลุมในการกู้ยืมเพื่อนำไปใช้ในการปิดหนี้ได้นอกเหนือจากหนี้บัตรเครดิต ไม่ว่าจะเป็นหนี้นอกระบบ หนีขายฝาก เป็นต้น โดยมีข้อดีคือดอกเบี้ยถูกมากกว่าสินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตแบบบุคคล เนื่องจากมีการนำบ้านมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทำให้อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นต่อปีเพียง 5.5% เท่านั้น

 

ข้อดีของสินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คนที่มีรายจ่ายเยอะก็สามารถทำเรื่องกู้ได้

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

โดยพื้นฐานแล้วหากทำการกู้ยืมเงินกับทางธนาคาร ทางธนาคารจะมีเกณฑ์ในการพิจารณาความเหมาะสมหลายประการ เช่น ความสามารถในการผ่อนชำระคืน ฐานเงินเดือน ประวัติเครดิตบูโร เป็นต้น ถ้าหากไม่เข้าเกณฑ์ในการพิจารณาหรือมีรายจ่ายมากกว่าครึ่งหนึ่งของรายได้ ทางธนาคารก็มักที่จะไม่อนุมัติในการให้กู้ยืมเงิน แต่สินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตมีข้อดีคือ หากไม่ใช่หนี้เสีย และมีความพยายามในการชำระคืนให้กับทางบัตรเครดิตแม้จะคิดเป็น 100% ของรายได้ ก็สามารถทำการข้อกู้ยืมได้นั่นเอง

 

อยากกู้ยืมสินเชื่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต สมัครได้ที่ธนาคารออมสิน

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

สำหรับคนที่อยากทำการสินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต แล้วไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นไปที่ไหนดี ทางสมาชิกเว็บไซต์ Pantip ได้แนะนำแทบเป็นเสียงเดียวกันว่า สถาบันทางการเงินแรกที่ควรไปทำเรื่องของทำการสินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต คือ "ธนาคารออมสิน" นั่นเอง ด้วยสิทธิประโยชน์เด่นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

  • กู้ได้สูงสุด 200,000 บาท
  • มีรายได้น้อย ก็มีโอกาสกู้ผ่านได้
  • กู้ได้นานสูงสุด 96 เดือน
  • ไม่จำเป็นต้องใช้บุคคลค้ำประกัน

 

*การเข้าร่วมโครงการสินเชื่่อรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต ต้องมีบัญชีเงินฝากเผื่อเรียกกับธนาคารออมสิน ณ สาขาที่ขอทำการกู้

 

ขั้นตอนในการเข้าร่วมโครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสิน

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

โครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน สามารถทำการยื่นขอปิดได้หลายใบ สมมุติว่าใครมีบัตรเครดิตไม่ว่าของธนาคารใดก็ได้ทั้งหมด 3 ใบ แล้วอยากที่จะทำการปิดหนี้บัตรทั้งหมด ก็ให้ทำการยื่นของปิดทั้งหมดในครั้งเดียว โดยทางโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินจะทำการรวบยอดหนี้ทั้งหมด แล้วทำการปิดหนี้ให้ หลังจากนั้นจึงค่อยทำการผ่อนชำระหนี้ขั้นต่ำกับทางสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินในภายหลัง ทำให้สามารถวางแผนควบคุมการจัดการหนี้เป็นไปอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

เอกสารสำคัญที่จำเป็นต้องใช้สมัครเข้าร่วมโครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสิน

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

สำหรับเอกสารสำคัญที่จำเป็นในการเข้าร่วมโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินนั้น ต้องเตรียมทั้งในส่วนของ “ผู้กู้” และ “ผู้ค้ำประกัน” โดยมีรายการดังต่อไปนี้

 

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน / หนังสือรับรองเงินเดือนตัวจริงประทับตราบริษัทกับ 50 ทวิ
  • ใบแจ้งหนี้ฉบับเดือนล่าสุด (เฉพาะผู้ขอกู้ เพื่อทราบยอดหนี้ทั้งหมด)

 

*ในกรณีที่เอกสารในการรับเงินเดือนผ่านธนาคารอื่นที่ไม่ใช่ธนาคารออมสิน สามารถติดต่อขอรับเอกสารเหล่านั้นได้จากธนาคารนั้น พร้อมกับทำการประทับตรารับรองทุกหน้า โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 100 บาท

โดยเอกสารหลักที่ใช้ในการเข้าร่วมโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินนั้น จะต้องมีความเหมือนกันทั้งของผู้กู้ และผู้ค้ำประกัน (ทั้งสองฝ่ายต้องมีเงินเดือนมากกว่า 15000 บาท ขึ้นไป) นอกจากนี้ ยังต้องเตรียมบัตรเครดิตที่ทำการปิดแล้วให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อทำลายทิ้งด้วย

 

ติดต่อขอเข้าร่วมโครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสินได้ที่ไหนบ้าง

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

การเข้าร่วมโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่แจ้งความจำนงกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารออมสินสาขาใกล้บ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะออกแบบฟอร์มให้กรอก พร้อมรายละเอียดเอกสารแนบเพิ่มเติมดังเช่นรายการของเอกสารที่ได้กล่าวถึงไปแล้วในตอนต้น

 

การยื่นเอกสารโครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสินควรทำในตอนไหน

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

ขอแนะนำให้ทำการยื่นเอกสารสมัครโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินในตอนช่วงต้นเดือน เพราะการอนุมัติเอกสารมักที่จะทำในช่วงปลายเดือน เพื่อให้สามารถทำการปิดหนี้บัตรเครดิตที่ใช้อยู่ได้เลยโดยไม่ต้องเสียเครดิต นอกจากนี้ยังควรยื่นเอกสารให้รวดเร็วที่สุดเพราะการพิจารณาเอกสารของโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินใช้เวลาที่ค่อนข้างนานพอสมควร

 

โครงการรีฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสินรอผลการอนุมัตินานไหม

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

โดยทั่วไปแล้วหลังจากที่ทำการกรอกแบบฟอร์มและเอกสารประกอบใบสมัครโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางธนาคารจะทำการพิจารณาและอนุมัติผลการสมัครโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน ซึ่งไม่ว่าผลการสมัครของโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินจะได้รับการอนุมัติหรือไม่ก็จะมีเจ้าหน้าที่จากทางโครงการติดต่อกลับมาเพื่อทำการแจ้งผลอีกครั้ง

สิ่งที่ได้รับหลังจากที่ทำการโครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสินอนุมัติแล้ว

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

หลังจากที่โครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินอนุมัติแล้ว ทางธนาคารออมสินจะทำการโอนยอดเงินที่ได้รับการอนุมัติ เข้าบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารออมสิน สาขาที่ทำการยื่นเรื่อง พร้อมกับสมัครบัตร ATM และแอพลิเคชั่น MyMo เพื่อให้นำเงินดังกล่าวไปทำการชำระหนี้บัตรเครดิตที่ค้างชำระอยู่ด้วยตัวเอง

โครงการรีไฟแนนซ์สินเชื่อปิดบัตรเครดิตธนาคารออมสินผ่อนชำระได้นานแค่ไหน!?

 

สินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน

 

โดยพื้นฐานแล้วโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินจะให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการสามารถทำการผ่อนชำระได้นานสูงสุด 8 ปี และถ้าหากต้องการที่จะทำการกู้สินเชื่อในรอบที่ 2 ต้อง ทิ้งระยะห่าประมาณ 1 ปี พร้อมกับมีเครดิตในการผ่อนชำระหนี้กับโครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสินที่ดี ก็มีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาอีกครั้งพร้อมด้วยยอดของวงเงินที่สูงมากขึ้น

 

บทสรุปส่งท้าย : การปิดหนี้บัตรเครดิตกับธฯาคารออมสินดีไหม รวดเร็วจริงหรือเปล่า!?

 

โครงการสินเชื่อปิดบัตรเครดิตออมสิน..

แม้จะเป็นหนึ่งในทางออกของปัญหาหนี้บัตรเครดิตที่ดี แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การไม่พยายามสร้างหนี้ที่เกินภาระในการแบกรับมากจนเกินพอดีให้กับตัวเองตั้งแต่แรก ถึงแม้ว่าบัตรเครดิตจะเป็นสินเชื่อทางการเงินที่ประโยชน์ที่ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตอย่างมาก แต่ถ้าหากปราศจากวางแผนอย่างรอบคอบ โอกาสที่ “หนี้” จำนวนมหาศาลจะมาเยือนก็สามารถเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายได้เช่นกัน...

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ