สินเชื่อรถยนต์ธนชาติ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากซื้อรถมือสองไม่เห็นยาก ลองมาเตรียมตัวเองให้พร้อมกับ 6 ขั้นตอน ต่อไปนี้กัน!!!

สินเชื่อรถมือสอง

 

การขอสินเชื่อรถมือสอง เป็นหนึ่งในทางเลือกที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากในการนำไปซื้อรถมือสองนอกเหนือจากการขอสินเชื่อไฟแนนซ์ตามปกติ สำหรับคนที่กำลังมองหาสินเชื่อรถมือสองแล้วไม่รู้ว่าควรทำอย่างไรดี ลองทำตามคำแนะนำจากบทความชิ้นนี้รับรองว่าจะช่วยให้การขอสินเชื่อรถมือสองเป็นไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน...

 

6 ขั้นตอนที่น่าสนใจ ในการขอสินเชื่อรถมือสอง

สินเชื่อรถมือสอง

 

          สำหรับคนที่ต้องการอยากที่จะกู้สินเชื่อรถมือสอง มีขั้นตอนที่ไม่ควรพลาด ดังต่อไปนี้

1.การขอสินเชื่อรถมือสอง : เตรียมความพร้อม

 

ก่อนที่จะทำการขอสินเชื่อรถมือสอง อันดับแรกควรทำการสำรวจตัวเองให้พร้อมก่อนว่ามีงบที่พร้อมในการซื้อรถเท่าไหร่ และสามารถจ่ายเงินดาวน์ต่อเดือนได้เท่าไหร่!? เพราะการกู้สินเชื่อรถมือสองหมายความว่าจะทำให้กลายเป็นหนี้ที่ต้องผ่อนต่อเนื่องไปอีกหลายปี ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ทำสัญญาเอาไว้ ถ้าหากทำการวิเคราะห์แล้วพบว่า ok ในการผ่อนชำระก็สามารถทำการขอสินเชื่อรถมือสองกันได้เลย

2.การขอสินเชื่อรถมือสอง: เลือกสถาบันทางที่มีการแจกแจงค่าธรรมเนียมต่างๆอย่างชัดเจน

 

ในการขอการขอสินเชื่อรถมือสองนั้น การเลือกสถาบันทางการเงินควรให้ความใส่ใจกับสถาบันทางการเงินที่มีการแจกแจงค่าดำเนินการ รายละเอียดค่าธรรมเนียมและรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ในการดำเนินการอย่างเบ็ดเสร็จ เพราะจะช่วยให้สามารถคำนวณค่าใช้จ่ายต่างๆได้เป็นอย่างดีมากขึ้นและไม่ต้องมาปวดหัวกับค่าใช้จ่ายแฝงที่อาจเกิดขึ้นมาในภายหลัง

3.การขอสินเชื่อรถมือสอง : เตรียมเอกสารให้พร้อม

สินเชื่อรถมือสอง

 

การเตรียมเอกสารให้พร้อม เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นอย่างมากในการขอสินเชื่อรถมือสอง เพราะสถาบันทางการเงินจะทำการพิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระคืนให้กับทางสถาบันทางเงินนั่นเอง สำหรับเอกสารที่จำเป็นจะต้องเตรียมให้พร้อมอาทิเช่น สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองเงินเดือน รายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง เป็นต้น เพื่อเป็นการพิจารณาว่ามีความสามารถเพียงพอในการผ่อนชำระหนี้หรือไม่นั่นเอง

4.การขอสินเชื่อรถมือสอง: รอผลการอนุมัติ

 

หลังจากที่ทำการยื่นเอกสารที่จำเป็นจนครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว คราวนี้มาถึงการช่วงเวลาที่ทางสถาบันทางการเงินจะทำการประเมินความสามารถในการผ่อนชำระสินค้า โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 3-7 วัน ทำการ และถ้าหากมีเจ้าหน้าที่โทรศัพท์สอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดที่อยู่ของผู้ขอสินเชื่อนั่นหมายความว่ามีโอกาสสูงที่สินเชื่อจะได้รับการอนุมัติ

5.การขอสินเชื่อรถมือสอง : ทำสัญญาเงินกู้สินเชื่อ

 

เมื่อสินเชื่อรถมือสองได้รับการอนุมัติแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการทำ “สัญญา” โดยในขั้นตอนนี้จะต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ ในการเลือกรายละเอียดของสัญญาอย่างเหมาะสม ทั้งในเรื่องระยะเวลาของการผ่อนว่าต้องการกี่งวด อย่างไรก็ตามยิ่งผ่อนนานเท่าไหร่ดอกเบี้ยก็จะยิ่งสูงมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน

6.ขอสินเชื่อรถมือสอง : รับรถที่ทำการซื้อ

 

เมื่อทำสัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการ “รับรถ” จากผู้ขาย โดยทางผู้ขายจะให้ทะเบียนไว้กับทางไฟแนนซ์และทำการเปลี่ยนชื่อกรรมสิทธิ์ในการถือครองตัวรถเอาไว้กับทางไฟแนนซ์ และชื่อของผู้ที่ครอบครองรถนั้นจะเป็นของผู้ซื้อ หลังจากนั้นก็จะมอบสำเนาทะเบียนรถกลับมาพร้อมกับรถ ส่วนเล่มจริงจะได้รับก็ต่อเมื่อทำการผ่อนชำระงวดรถจนครบหรือทำการปิดไฟแนนซ์เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง

 

การเลือกสินเชื่อรถมือสองสำคัญอย่างไร!?

 

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนต้นว่า การเลือกสินเชื่อรถมือสอง รถใช้แล้วให้มีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และจำนวนเงินที่เหมาะสมกับการผ่อนชำระคืนของตัวเอง ดังนั้น ยิ่งทำการผ่อนชำระคืนได้เหมาะสมในระยะเวลาที่สั้นมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยทำให้ระยะเวลาในการเป็นหนี้น้อยลงและดอกเบี้ยลดลงตามไปด้วยเท่านั้น

 

บทสรุปส่งท้าย : สินเชื่อรถมือสองช่วยให้ชีวิตง่ายดายมากขึ้นจริงหรือเปล่า!?

 

 

          สินเชื่อรถมือสอง... จากข้อมูลในข้างต้น จึงเป็นหนึ่งในสินเชื่อที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของรถมือสองและยิ่งทำการวางแผนในการข้อกู้ยืมที่ดีเหมาะสมและรัดกุมมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยทำให้กู้ยืมสินเชื่อได้อย่างเหมาะสมมากเท่านั้นนั่นเอง...

 

 

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ