สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลกรุงศรี Pantip
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

อยากขอสินเชื่อส่วนบุคคลไม่เห็นยาก มารู้จักกับ 6 เคล็ดลับสุดเจ๋งกัน!

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

สินเชื่อส่วนบุคคล... เป็นหนึ่งในทางเลือกด้านการเงินที่จะช่วยทำให้ชีวิตของหลายคนที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามก่อนที่จะตัดสินใจขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากสถาบันทางการเงินหรือธนาคารสักเจ้าหนึ่ง มีเรื่องน่าสนใจที่ควรทราบหลายอย่างที่จะทำให้การขอสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นไปได้อย่างง่ายดายมากขึ้นและยังช่วยให้สามารถใช้งานสินเชื่อได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยปราศจากความกังวลใจ ส่วน เรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลจะมีอะไรกันบ้างนั้น สามารถติดตามอ่านได้จากบทความชิ้นนี้กันได้เลย...

 

เรื่องที่ไม่ควรพลาดที่คนอยากขอสินเชื่อส่วนบุคคลควรรู้!

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

มารู้จักกับสินเชื่อส่วนบุคคลว่าคืออะไร!?

 

สินเชื่อส่วนบุคคล คือ สินเชื่อที่ทางสถาบันทางการเงินหรือธนาคารทำการออกให้กับบุคคลทั่วไป โดยมีจุดเด่นในเรื่องของการไม่จำเป็นที่จะต้องมีบุคคลค้ำประกัน เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนในการทำธุรกิจหรือกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันได้อย่างที่ใจต้องการ

6 เคล็ดลับที่ควรทราบในการขอสินเชื่อส่วนบุคคล

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

เนื่องจากในปัจจุบันมีสถาบันทางการเงินและธนาคารที่ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลมากมายหลายแห่ง ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะขอสินเชื่อส่วนบุคคลจากสถาบันใด ขอแนะนำให้ทำการเลือกโดยอ้างอิงจากคำแนะนำ ดังต่อไปนี้

1.ถามตัวเองให้ดีก่อนว่าควรขอสินเชื่อส่วนบุคคลจริงหรือเปล่า!?

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

การขอสินเชื่อส่วนบุคคล หมายความว่าจะต้องกลายเป็นลูกหนี้ของสถาบันทางการเงินไปอีกอย่างน้อยหลายเดือน ดังนั้น สิ่งแรกที่ควรถามตัวเองให้ดีก่อนก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคลสำคัญจริงหรือเปล่า!? หรือยังสามารถหาเงินทุนอื่นที่มอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่ามาทำการหมุนเวียนได้หรือไม่!? ถ้าหากพิจารณาแล้วว่ามีความจำเป็นจริงๆ จึงค่อยทำการขอสินเชื่อส่วนบุคคลจะเป็นเรื่องที่คุ้มค่ามากกว่า

2.ขอสินเชื่อส่วนบุคคล: ตรวจสอบก่อนการสมัคร

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

อย่างที่ได้กล่าวกันไปแล้วในตอนต้นว่าสถาบันทางการเงินและธนาคารแต่ละแห่งมีข้อกำหนด เงื่อนไขในการขอสินเชื่อส่วนบุคคลที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น ควรทำการตรวจสอบเงื่อนไข ค่าธรรมเนียมและจัดเตรียมเอกสารที่เหมาะสมกับความต้องการของตัวเองให้มากที่สุด

3.ขอสินเชื่อส่วนบุคคล :ตรวจสอบยอดชำระรายเดือน

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

หนึ่งในส่งสำคัญที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ทำการขอสินเชื่อส่วนบุคคลคือยอดเงินที่ต้องชำระคืนรายเดือนให้กับทางสถาบันทางการเงิน โดยในส่วนนี้จะถูกหรือแพงนั้น ขึ้นอยู่กับจำนวนงวดของที่ตกลงกัน ยิ่งมีจำนวนงวดต่ำก็จะยิ่งทำให้มีการจ่ายคืนที่สูงแต่ก็จะช่วยให้ปิดหนี้ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้น ควรเลือกขอสินเชื่อส่วนบุคคลที่มีการจ่ายคืนในจำนวนงวดที่เหมาะกับรายรับของตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นการสร้างภาระให้กับตัวเองในระยะยาว

4.ขอสินเชื่อส่วนบุคคล : ไม่ควรสมัครสิเชื่อหลายแห่ง

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

สถาบันทางการเงินและธนาคารใช้ฐานข้อมูลทางการเงินเดียวกัน ดังนั้น ถ้าหากทำการสมัครขอสินเชื่อส่วนบุคคลหลายแห่ง เมื่อทางสถาบันทางการเงินทำการตรวจสอบพบว่ามีการขอกู้มากเกินกว่าความสามารถในการชำระคืน ก็จะทำให้การอนุมัติสินเชื่อเป็นได้อย่างยากลำบากมากขึ้นกว่าเดิม

5.ขอสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทใดได้บ้าง!?

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

โดยพื้นฐานแล้วการขอสินเชื่อส่วนบุคคลสามารถแบ่งได้ออกเป็นสองประเภท คือ

  • สินเชื่อบุคคลที่ใช้หลักประกัน เช่น บ้าน ทรัพย์สิน รถยนต์หรือบุคคลค้ำประกัน
  • สินเชื่อบุคคลที่ไม่จำเป็นต้องใช้การค้ำประกัน เพียงแต่ใช้หลักฐานแสดงรายได้เท่านั้น

6.การขอสินเชื่อส่วนบุคคลใช้เวลานานเพียงใด!?

ขอสินเชื่อส่วนบุคคล

 

โดยทั่วไปแล้วการขออนุมัติสินเชื่อมักจะใช้เวลาประมาณ 3-7 วันทำการ แต่ถ้าหากเป็นสินเชื่อบุคคลที่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น รถยนต์ มีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาสินเชื่อที่รวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิมส่วนใหญ่มักที่จะไม่เกิน 3 วัน

 

บทสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อส่วนบุคคลสำคัญกับชีวิตหรือเปล่า!?

 

          อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วในตอนต้น... ในบางช่วงเวลาของชีวิตวิกฤตด้านการเงินอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อกับทุกคน ดังนั้น การขอสินเชื่อส่วนบุคคลจังเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้สามารถฝ่าฟันอุโมงค์แห่งปัญหาอันมืดมิดและยาวนานได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามการขอสินเชื่อส่วนบุคคลก็จำเป็นที่จะต้องชำระคืน +อัตราดอกเบี้ย อย่างสม่ำเสมอ ทำให้จำเป็นที่จะต้องมีวินัยในตัวเองด้วย ไม่เช่นนั้น อาจเกิดปัญหาหนี้สินสะสมเพิ่มพูนจนกลายเป็นยิ่งทำให้ปัญหาแก้ไม่ตกในอนาคตได้เช่นกัน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
รวมเรื่องน่ารู้ที่คุณอาจไม่รู้! เกี่ยวกับบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส [ข้อมูลปี 2564]
ธนาคาร/ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด
รวมเรื่องน่ารู้ที่คุณอาจไม่รู้! เกี่ยวกับบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส [ข้อมูลปี 2564]
บวกความสุขให้กับชีวิต ด้วย "บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส" บัตรกดเงินสดที่อาจต...
ส่องบัตรเครดิตธนาคารธนชาติ ใบไหนดี โดนใจ สมัครอย่างไรมาดูกันเลย!
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
ส่องบัตรเครดิตธนาคารธนชาติ ใบไหนดี โดนใจ สมัครอย่างไรมาดูกันเลย!
บัตรเครดิตธนาคารธนชาต วงเงินสูงโดนใจ สมัครง่ายคนอยากมีบัตรใบแรกไม่ควรพ...