บัตร กด เงินสด ผ่อน ของ ได้ ไหม
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อยากกู้สินเชื่อบุคคลไม่ยาก แต่มันคืออะไรมีประโยชน์อย่างไร!? บทความนี้มีคำตอบ

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

สินเชื่อบุคคล... เชื่อว่าเป็นหนึ่งในแหล่งเงินทุนที่คนส่วนใหญ่เคยได้ยินจนคุ้นหู แต่อาจจะไม่เคยทราบรายละเอียดเชิงลึกกันมาก่อนว่าสินเชื่อบุคคลคืออะไร? และมีประโยชน์ที่น่าสนใจอย่างไรกันบ้าง!? ถ้าหากใครกำลังหาข้อมูลอยู่ว่าสินเชื่อบุคคลคืออะไรล่ะก็ รับรองว่าบทความนี้จะช่วยทำให้ได้รับคำตอบที่น่าพอใจกันอย่างแน่นอน...

 

สินเชื่อบุคคล คืออะไร!?

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

สินเชื่อบุคคล คือ เงินทุนในรูปแบบของเงินก้อน ที่จะได้รับก็ต่อเมื่อทำการขอกู้ยืมสินเชื่อบุคคลจากสถาบันทางการเงินหรือธนาคารที่มีนโยบายในปล่อยสินเชื่อบุคคลให้กับบุคคลทั่วไป โดยวงเงินที่จะได้รับการอนุมัติและอัตราดอกเบี้ยนั้นจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับทางผู้ให้บริการสินเชื่อเป็นผู้กำหนด โดยส่วนใหญ่แล้วมักที่จะพิจารณาจากฐานรายได้เงินเดือนของผู้กู้ ประวัติการชำระเงินและการประเมินว่ามีศักยภาพในการชำระเงินคืนให้กับทางผู้ให้บริการสินเชื่อได้มากน้อยเพียงใด

สินเชื่อบุคคล คือเหมาะกับใครบ้าง!?

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

ส่วนใหญ่แล้วสินเชื่อบุคคลนั้น ผู้กู้มักจะทำเรื่องขอเมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินทางการเงินทำให้จำเป็นที่จะต้องใช้การกู้เงินก้อนมาใช้ก่อน ส่วนใหญ่แล้วสาเหตุในการขอสินเชื่อบุคคลคือ ชำระค่าพยาบาล หมุนเวียนเงินทุนสำหรับการค้าขาย ทำธุรกิจ ทุนการศึกษาและเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น แต่หลายครั้งเช่นกันที่การขอสินเชื่อบุคคลคือ เทคนิคในการรวมหนี้เอาไว้ในที่เดียวกันกับสถาบันทางการเงินที่เปิดให้กู้สินเชื่อบุคคลที่มีอัตราดอกเบี้ยถูกกว่า จากนั้นค่อยทำการชำระคืนในระยะยาว

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับสินเชื่อบุคคลในประเทศไทย

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

สินเชื่อบุคคลในประเทศไทย คือ “สินเชื่อแบบไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกัน” ซึ่งนับว่าเป็นข้อดีอย่างมาก เพราะนั่นหมายความว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ “บุคคล” หรือ “ทรัพย์สิน” มาในการค้ำประกันสินเชื่อบุคคล ซึ่งทำให้การขอกู้สินเชื่อบุคคลคือเรื่องที่สะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมากเลยทีเดียว

สิ่งที่ควรรู้และเตรียมตัวให้พร้อมก่อนขอทำการกู้สินเชื่อบุคคล มีอะไรกันบ้าง!?

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

การกู้สินเชื่อบุคคล แม้จะได้รับเงินก้อนมาเพื่อช่วยอุดรอยรั่วทางการเงินที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดฝันได้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าคำว่า “ขอกู้” หมายถึง “การยืมเงิน” จากสถาบันทางการเงิน ซึ่งแน่นอนว่าสินเชื่อบุคคลเหล่านี้จะต้องมีการคืนเงินต้น+ดอกเบี้ย ที่ทางสถาบันทางการเงินกำหนดเอาไว้ด้วย ดังนั้น ควรทำการตรวจสอบองค์ประกอบของค่าธรรมเนียม อัตราดอกเบี้ยและความพร้อมในการชำระเงินคืนรายเดือนของตัวเองให้ดีก่อนว่ามีมากน้อยเพียงใด ถ้าหากทำการขอกู้สินเชื่อบุคคลแล้วไม่ลำบากก็สามารถที่จะทำการขอกู้ได้ โดยที่ไม่ต้องห่วงว่าจะกระทบกับการเงินในภายหลัง

การเป็นหนี้สินเชื่อส่วนบุคคล ทำตัวให้ดีระวังอย่าให้เสียประวัติ

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

การเป็นหนี้ของสินเชื่อบุคคล คือ การเป็นหนี้สินจากสถาบันทางการเงิน โดยในการทำสัญญาของทำการกู้ยืมเงินสินเชื่อบุคคลจะมีการระบุวันเวลาและระยะเวลาในการที่ต้องชำระคืนให้กับสถาบันทางการเงินเป็นงวดอย่างเหมาะสม เมื่อถึงเวลาที่กำหนดเอาไว้แล้วควรทำการชำระเงินคืนให้ตรงเวลา เพราะหากผิดนัดชำระก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมการผิดนัดชำระ อีกทั้งถ้าหากไม่ชำระติดต่อกันหลายงวดก็อาจถูกสถาบันทางการเงินฟ้องร้องจนต้องเสียเวลาไปขึ้นศาลเพื่อขอทำการประนอมหนี้ จนกลายเป็นการเสียเวลาและเสียประวัติอย่างน่าเสียดาย

 

mสรุปส่งท้าย : การขอสินเชื่อบุคคลคือเรื่องอะไรที่จำเป็นหรือเปล่า!?

สินเชื่อบุคคลคืออะไร

 

          หลังจากที่ได้ทราบข้อมูลกันไปแล้วว่าสินเชื่อบุคคลคืออะไร!? ... และมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตอย่างไรกันบ้าง เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงเข้าใจแล้วว่าถ้าหากมีปัญหาเรื่องการเงิน จำเป็นที่จะต้องใช้เงินก้อนในยามฉุกเฉินสินเชื่อบุคคลนับว่าเป็นทางออกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามการขอสินเชื่อบุคคลก็ใช่ว่าจะขอได้เลยทันที แม้ว่าสินเชื่อบุคคลส่วนใหญ่มักที่จะมีการอนุมัติที่รวดเร็วมากกว่าการไปยื่นเรื่องเพื่อขอบัตรเครดิตก็ตาม แต่อย่าลืมตรวจสอบความพร้อมของตัวเองให้ดี ไม่อย่างนั้นอาจทำให้เกิดปัญหากลายเป็นหนี้สินพอกพูนโดยไม่ทันรู้ตัวได้เช่นกัน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
สินเชื่อบ้านธนาคารไหนอนุมัติง่าย
สินเชื่อ
สินเชื่อบ้านธนาคารไหนอนุมัติง่าย!? มารู้จัก 8 สถาบันที่ยื่นเรื่องเร็วราวปอกกล้วยเข้าปาก ประจำปี 2563-2564
จบคำถามสินเชื่อบ้านธนาคารไหนอนุมัติง่าย!? กับ 8 สถาบันการเงินสุดเจ๋งที...
โปรโมชั่นบัตรเครดิตกสิกรไทย
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมโปรโมชั่นบัตรเครดิตกสิกรไทย (Kbank) ที่น่าสนใจ ที่พัก ท่องเที่ยว ผ่อนสบาย คุ้มค่าชวนใช้ในปี 2019 - 2020
โปรโมชั่นบัตรเครดิตกสิกรไทยทั้งที่พัก ท่องเที่ยว ผ่อนสบายที่ไม่ควรพลาด...