คํานวณรีไฟแนนซ์บ้าน
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

เจาะลึกปรินาคาใจ! รีไฟแนนซ์อนุมัติกี่วัน !?

รี ไฟแนนซ์ อนุมัติ กี่ วัน

 

รอนานๆก็อาจจะบั่นทอนหัวใจ...โดยเฉพาะกับการรอคอยการอนุมัติของสินเชื่อที่ยื่นขอไป เนื่องจากผู้ยื่นขอสินเชื่อมักมีความต้องการจะใช้เงินในเวลาอันรวดเร็วหรือในสถานการณ์ฉุกเฉินอยู่แล้ว การที่จะเป็นกังวลเรื่องระยะเวลาอนุมัติจึงเป็นเรื่องใหญ่ยิ่ง ในบทความนี้จะช่วยตอบข้อสงสัยว่าสินเชื่อรีไฟแนนซ์ใช้เวลาพิจารณากี่วันถึงจะอนุมัติ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรบ้างตามไปอ่านด้านล่างกันเลยค่ะ

 

รีไฟแนนซ์อนุมัติกี่วัน นานไหม? บทความนี้ตอบได้ : คุณสมบัติที่มีโอกาสผ่านเร็ว

 

คํานวณรีไฟแนนซ์รถยนต์

 

หากท่านต้องการให้ระยะเวลาพิจารณาอนุมัติไม่นานเกินไปและผลอนุมัติออกมาเป็นที่น่าพอใจ ‘เครดิต’ นั้นเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะ ถ้าหากท่านมีเครดิตดีการทำธุรกรรมต่างๆก็จะสะดวกและราบรื่นกว่าท่านที่เครดิตไม่ดีนัก ที่สำคัญหากมีคุณสมบัติดังนี้ การยื่นขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์จะยิ่งมีโอกาสสำเร็จสูงมาก

1. มีรายได้ประจำ

 

นับเป็นคุณสมบัติแรกๆที่ธนาคารจะตรวจสอบเกี่ยวกับรายได้ของท่าน ว่าเป็นรายได้ที่ชัดเจนและแน่นนอหรือไม่ ซึ่งจะตีคู่มากับอายุงาน ทั้งนี้ก็เพื่อจะประเมินว่าท่านจะมีรายได้เพียงพอต่อการชำระหนี้คืนหรือไม่

2. ไม่เคยผิดสัญญาสินเชื่ออื่น

 

เนื่องจากธนาคารไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงในการกลายเป็นหนี้เสีย ถ้าหากว่าท่านเคยมีประวัติผิกนัดชำระหรืออย่างร้ายแรงนั่นคือ การค้างชำระ ทางธนาคารก็มีสิทธิ์จะไม่อนุมัติสินเชื่อให้ท่านเพราะ ท่านไม่มีวินัยและเครดิตทางการเงินนั่นเองค่ะ

3. มีเงินคงเหลือในธนาคาร

 

นั่นเพราะว่าท่านจะต้องใช้สำเนาเดินบัญชีเป็นหนึ่งในเอกสารประกอบการยื่นกู้ ดังนั้นการมีเงินอยู่ในบัญชีหรือมีเงินเข้าอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้ธนาคารไว้วางใจท่านและอนุมัติสินเชื่อให้ในเวลาอันรวดเร็วค่ะ

4. อายุของผู้ยื่นกู้

 

ถ้าหากว่าท่านเป็นคนวัยทำงานที่มีอายุตั้งแต่ 20 - 50 ปี ย่อมเป็นที่ปรารถนาของธนาคารหรือสถาบันการเงินที่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อรีไฟแนนซ์ เนื่องจากคุณสมบัติของอายุถือเป็นหนึ่งในการพิจารณาหลักๆ เพราะว่าหากท่านมีอายุมากเกินไปก็อาจจะไม่เข้าเงื่อนไขของทางธนาคารตั้งแต่แรก ไม่ต้องพูดถึงการพิจารณาอนุมัติในขั้นต่อไปเลยค่ะ

 

รีไฟแนนซ์อนุมัติกี่วัน นานไหม? บทความนี้ตอบได้ : ปัจจัยของระยะเวลาพิจารณาอนุมัติ

รี ไฟแนนซ์ อนุมัติ กี่ วัน

 

1. หากเอกสารประกอบการยื่นกู้พร้อมสมบูรณ์และครบถ้วน ก็มักจะได้รับการอนุมัติในเวลาอันรวดเร็วและไม่ต้องแก้เอกสารซ้ำหลายรอบทำให้การรอคอยผลสุดท้ายยาวนานยิ่งขึ้น

2. หากท่านผู้ขอสินเชื่ออยู่ในพื้นที่เดียวกับที่ขอสินเชื่อ ความรวดเร็วในการพิจารณาอนุมัติก็จะเพิ่มขึ้น เนื่องจากเจ้าหน้าที่ต้องเข้าตรวจสอบเสียก่อน หากอยู่กันคนละพื้นที่ก็จะต้องเพิ่มระยะเวลาการเดินทางของเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ

3. เช่นเดียวกันหากเอกสารไม่ครบถ้วนก็จะทำให้การอนุมัติสินเชื่อล่าช้าลง

4. การอนุมัติจะช้าลงเมื่อต้องติดตามผู้ค้ำประกัน

5. หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่สามารถหาที่อยู่ของท่านได้เจอ ก็จะทำให้การอนุมัติช้าลงเช่นเดียวกัน

6. ท่านผู้ยื่นกู้ไม่รับโทรศัพท์ ติดต่อไม่ได้ ก็จะทำให้ระยะเวลาการรออนุมัติยิ่งยาวนานขึ้น

 

รีไฟแนนซ์อนุมัติกี่วัน นานไหม? บทความนี้ตอบได้ : บทส่งท้าย

 

จะเห็นได้ว่าระยะเวลาพิจารณาอนุมัติสินเชื่อไม่ได้ช้าไปเสียทั้งหมด แต่เป็นไปตามเงื่อนไขและดุลพินิจของธนาคาร รวมถึงคุณสมบัติ การผ่านเงื่อนไขและความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารประกอบการยื่นกู้ ดังนั้นเพื่อที่จะลดระยะเวลาการพิจารณาอนุมัติ ท่านจึงควรตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นของตนเองและที่พลาดไม่ได้เลยคือเรื่องเอกสารประกอบการพิจารณา เท่านี้ก็จะไม่ต้องรอนานๆให้บั่นทอนหัวใจแล้วนะคะ

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ