ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี มอบความอุ่นใจทุกจังหวะของชีวิตตลอด [24 ชั่วโมง]
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี ให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ทั่วโลก มีระยะเวลานาน 1 ปี
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี ความคุ้มครองขึ้นอยู่กับแผนกรมธรรม์ที่เลือก
  • การเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี ควรเลือกช่วงอายุที่เหมาะ ความคุ้มครองที่ครอบคลุมและเบี้ยประกันที่สมเหตุผล

ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท วางใจ วางแผนล่วงหน้ากับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

“อุบัติเหตุ” เป็นเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ไม่ว่าใครก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง เพื่อเป็นการรับมือกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันดังกล่าวบริษัทประกันภัยส่วนใหญ่จึงได้มีการออกกรมธรรม์ “ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี” ออกมาให้ผู้ใช้บริการที่ชื่นชอบในการวางแผนล่วงหน้าได้เลือกใช้กันอย่างมากมาย 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี ขอแนะนำให้ลองมาทำการศึกษารายละเอียดและข้อดีที่น่าสนใจจากบทความนี้กันก่อน เชื่อว่าจะช่วยให้สามารถเข้าใจและเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีให้เหมาะสมกับตัวเองได้มากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี คืออะไร?

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี คือ ประกันอุบัติเหตุ หรือ PA (Personal Accident) ที่มอบความคุ้มครองการประภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (ผู้ทำประกัน) ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีระยะเวลานาน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่กรมธรรม์ได้รับการอนุมัติ โดยส่วนใหญ่แล้วประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีจะมอบความคุ้มครองดังต่อไปนี้

 

  • กรณีที่ผู้ทำประกันภัยได้รับบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุ
  • กรณีทีผู้ทำประกันภัยเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิต
  • กรณีที่ผู้ทำประกันภัยสูญเสียอวัยวะ
  • กรณีที่ผู้ทำประกันภัยทุพพลภาพ

 

อย่างไรก็ตาม ค่าคุ้มครองและชดเชยที่จะได้รับจากประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีก็ขึ้นอยู่กับขอบเขตความคุ้มครองที่ผู้ประกันภัยได้เป็นผู้เลือกเอาไว้ด้วยเช่นกัน ส่วนบุคคลที่สามารถทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีได้นั้น สามารถเป็นตัวของผู้ทำประกันหรือคนในครอบครัวก็ได้เช่นกัน

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี คุ้มครองทั่วโลกหรือเปล่า?

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

โดยส่วนใหญ่แล้วประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับผู้ทำประกันหากได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในขณะที่ทำงานหรือเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกแบบตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้มั่นใจได้ว่าแม้จะอยู่ในส่วนใดของโลกก็จะได้รับการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหรือเงินชดเชยในกรณีที่เสียชีวิตได้อย่างเหมาะสมอย่างแน่นอน

 

วิธีการเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี ให้เหมาะกับตัวเองที่สุด

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

ในการเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี จำเป็นที่จะต้องอาศัยคำแนะนำเล็กน้อย เพื่อที่จะได้สามารถเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีที่เหมาะกับตัวเองได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด ส่วนจะมีประเด็นอะไรที่ควรทราบกันบ้างนั้น มาลองทำความรู้จักกันเลย

 

1.เลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี : ช่วงอายุที่เหมาะสม

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี มีการระบุช่วงอายุของผู้ทำประกันภัยเอาไว้ และในแต่ละช่วงอายุเองเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันภัยรายปีเองก็แตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน ขอแนะนำว่าให้เลือกแผนประกันภัยที่เหมาะกับประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีสำหรับตัวเองหรือคนที่รักให้เหมาะสมที่สุดก่อนเป็นอันดับแรก

 

2.เลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี : ความคุ้มครองครอบคลุม

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

การเลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีที่ดี ควรเลือกที่มอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งในส่วนของค่ารักษาพยาบาล ทุพพลภาพหรือเสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้น เพื่อที่จะได้สบายใจว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นจะได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ที่ดี 

 

3.เลือกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี : เบี้ยประกัน

ประกัน อุบัติ ส่วน บุคคล ราย ปี

 

ถึงแม้ว่าแผนกรมธรรม์ของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีที่ทางบริษัทประกันภัยทำการเสนอมาจะฟังดูหรูเลิศอลังการสักเพียงใด แต่ก็อย่าลืมตรวจสอบเบี้ยประกันรายปีที่จะต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันภัยทุกปีด้วยว่ามากน้อยเพียงใด ที่สำคัญคือต้องมั่นใจว่าสามารถจ่ายไหวไม่สร้างภาระทางการเงินให้กับตัวเองในระยะยาว

 

.
ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีควรทำไหมคะ?

.
ถ้าหากต้องออกไปทำงานนอกบ้าน หรือท่องเที่ยวบ่อย แนะนำว่าทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีเอาไว้จะช่วยให้อุ่นใจมากกว่านะ

 

ส่งท้ายก่อนจาก #ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีน่าทำหรือเปล่า

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

ประกันอุบัติเหตุ Cigna Free PA

 

ในเมื่ออุบัติเหตุเป็นสิ่งไม่คาดฝันที่สามารถเกิดขึ้นมาได้ทุกเมื่อ การเตรียมความพร้อมเอาไว้ก่อนเสียตั้งแต่เนิ่น ๆ อย่างการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีถือว่าเป็นหนึ่งในการวางแผนการที่ดีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะกับคนที่ต้องออกนอกบ้านบ่อย ต้องเดินทาง ก็ยิ่งเหมาะกับการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปี เพราะถือว่ามีโอกาสเสี่ยงมากกว่าคนอื่น ๆ นั่นเอง

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ