ประกันรถยนต์ หมดอายุ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ประกันรถยนต์หมดอายุ เกิดปัญหารถชนเคลมได้หรือเปล่า!? บทความนี้มีคำตอบ

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

อุบัติเหตุ... เป็นเรื่องไม่คาดฝันและแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างแน่นอน  แต่เมื่อเกิดขึ้นมาแล้ว หลายคนก็คงอยากใช้สิทธิ์ประกันรถยนต์เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระที่เกิดขึ้น แต่ถ้าหากประกันรถยนต์เกิดปัญหาหมดอายุขึ้นมาพอดีก็คงจะทำให้หลายคนเกิดความสับสนสงสัยว่าถ้าหากประกันรถยนต์หมดอายุพดีจะสามารถทำการเคลมได้หรือเปล่า ซึ่งบทความนี้ มีคำตอบให้อย่างแน่นอน

 

ประกันรถยนต์หมดอายุเคลมได้หรือเปล่า?

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

ถ้าหากเกิดปัญหาอุบัติเหตุรถยนต์ขึ้นเมื่อประกันรถยนตร์หมดอายุ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจด้วยว่า การที่ประกันรถยนต์หมดอายุ เท่ากับการคุ้มครองรถยนตร์ระหว่างเจ้าของรถยนต์กับบริษัทประกันภัยเป็นอัน “ยุติ” ทำให้ต้องทำการจ่ายค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยตัวเอง แต่ก็จะมีกรณียกเว้นบางกรณีเช่นกัน ดังต่อไปนี้

 

ประกันรถยนต์หมดอายุพอดีในวันที่เกิดอุบัติเหตุเคลมได้หรือเปล่า?

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

สำหรับคนที่บังเอิญเกิดอุบัติเหตุขึ้นในวันที่ประกันรถยนต์หมดอายุพอดี ยังมีโอกาสที่จะทำการเคลมประกันได้ โดยมีเงื่อนไขที่ควรทราบ ดังต่อไปนี้

1.เคลมประกันรถยนต์ได้หากเกิดอุบัติเหตุก่อน 16.30 น. ของวันหมดประกัน

 

สำหรับคนที่เกิดอุบัติเหตุในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าวของวันหมดประกันรถยนต์ ยังถือว่าเป็นโชคดีในโชคร้าย เพราะยังถือว่าระยะเวลาในการประกันไม่สิ้นสุดลงและสามารถทำการเคลมประกันรถยนต์ได้ แต่ควรรีบติดต่อให้รวดเร็วที่สุดเพื่อไม่เกินเวลาที่กำหนดเอาไว้

2.เคลมประกันรถยนต์หลัง 16.30 น. ของวันหมดประกันไม่ได้

 

ตามข้อกำหนดของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบการธุรกิจประกันภัยได้มีการกำหนดเอาไว้ว่าระยะเวลาในการสิ้นสุดการประกันคือ 16.30 น. ของวันที่ครบกำหนดระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ ทำให้บริษัทประกันภัยทุกแห่งต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

เคล็ดลับป้องกันประกันรถยนต์หมดอายุ

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

โดยทั่วไปแล้วทางบริษัทประกันรถยนต์มักจะมีระบบโทรศัพท์ติดต่อกับลูกค้าเมื่ออายุสัญญาใกล้หมดอายุ แต่บางครั้งจากความผิดพลาดของระบบก็อาจทำให้เกิดปัญหาการตกหล่นได้เช่นกัน ดังนั้น ถ้าใครกลัวว่าจะเกิดปัญหาประกันรถยนต์หมดอายุขึ้น สามารถแก้ไขได้ไม่ยากจากการต่ออายุประกันรถยนต์ล่วงหน้า โดยสามารถทำได้ตั้งแต่ 1 สัปดาห์ จนถึง 6 เดือนเลยทีเดียว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องประกันรถยนต์หมดอายุได้เป็นอย่างดี อย่างแน่นอน

 

ข้อดีของการต่ออายุของประกันรถยนต์ล่วงหน้า

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

การชำระต่ออายุประกันรถยนต์ล่วงหน้านอกจากจะช่วยให้สบายใจว่าไม่ต้องกลัวประกันรถยนต์หมดอายุกะทันหันยามเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังเป็นการช่วยวางแผนการใช้จ่ายด้านการเงินได้ล่วงหน้าอีกด้วย ซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงด้านการเงินที่อาจเกิดขึ้นให้ลดน้อยลงในอนาคตอีกด้วย

ต่อประกันรถยนต์หลังหมดอายุเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือเปล่า?

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

sลายคนอาจสงสัยว่าการต่อประกันรถยนต์และ พรบ. รถยนต์จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรหรือเปล่า? สำหรับประเด็นนี้ก็ไม่ต้องเป็นกังวลใจไป เพราะไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมพิเศษอะไรยกเว้นค่าปรับในการเสียภาษีรถยนต์ประจำปีเพิ่มเติมเท่านั้น

ข้อดีของการต่อประกันรถยนต์หลังหมดอายุกับบริษัทเดิมและบริษัทใหม่

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

สำหรับคนที่มีประวัติการขับขี่ “ดี” อาจไม่มีปัญหาการต่อประกันรถยนต์หลังจากที่หมดอายุเพราะมักที่จะได้รับการบริการที่ดี แต่สำหรับคนที่มีประวัติการเคลมบ่อย มีประวัติการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งอาจส่งผลให้เบี้ยประกันแพงมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น การมองหาประกันรถยนต์เจ้าใหม่อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเช่นกัน

 

บทสรุปส่งท้าย : ประกันรถยนต์หมดอายุ เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ประกันรถยนต์ หมดอายุ

 

ประกันรถยนต์เป็นเรื่องที่หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ได้สำคัญนัก แต่ที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่าที่คิด เพราะถ้าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา โดยเฉพาะอุบัติเหตุร้ายแรงก็จะช่วยคุ้มครองอย่างรอบด้านได้เป็นอย่างดี ด้วยเหตุผลดังกล่าวทำให้การทำประกันรถยนต์เอาไว้พร้อมกับการผ่อนชำระเบี้ยกรมธรรม์ไว้อย่างเหมาะสมและต่อสัญญาไม่ให้หมดอายุ จึงเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตร เครดิต กรุง ศรี
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิตกรุงศรีมีกี่แบบ? [ 4 บัตรเครดิต ] จากธนาคารกรุงศรีที่ควรรู้
ว่าบัตรเครดิตของธนาคารกรุงศรีนั้นมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 แบบ ส่วนแต่ละแ...