ดาวน์รถแลกเงิน คืออะไร
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

มารู้จักกับธุรกิจดาวน์รถแลกเงินคืออะไร!? อันตรายหรือเปล่า!?

ดาวน์รถแลกเงิน

 

หากพูดถึงการ “ดาวน์รถ”...

เชื่อว่าทุกคนคงต้องร้องอ๋อ! เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างคุ้นเคยกันดี แต่ถ้าหากพูดถึงการ “ดาวน์รถแลกเงิน” คราวนี้หลายคนอาจส่ายหน้าและทำสีหน้าสงสัยว่ามันคืออะไรกัน!? เหมือนกับการดาวน์รถโดยทั่วไปหรือเปล่า!?

ถ้าหากใครกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับดาวน์รถแลกเงินอยู่ รับรองว่าบทความชิ้นนี้จะมีรายละเอียดที่น่าสนใจมาฝากกันอย่างแน่นอน...

 

ก่อนอื่นมารู้จัก “เงินดาวน์” กันก่อน (Down Payment)

ดาวน์รถแลกเงิน

 

เงินดาวน์ คือ เงินก้อนที่นำไปจ่ายให้กับธนาคารเพื่อตัดยอดของก็สินเชื่อบ้าน หรือรถยนต์ โดยทั่วไปแล้วเงินดาวน์ดังกล่าวจะต้องจ่ายประมาณ 20% ของราคาบ้านหรือรถยนต์ แต่ในบางครั้งผู้จำหน่ายบ้านและรถยนต์ก็อาจมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจอย่าง ฟรี! เงินดาวน์ หรือโปรโมชั่นเงินดาวน์แบบ 0% ที่ถูกอกถูกใจคนที่ไม่อยากเก็บหอมรอมริบเงินก้อนที่ต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน

ฟรี! เงินดาวน์กับโปรโมชั่นเงินดาวน์ 0% ดีหรือเปล่า!?

ดาวน์รถแลกเงิน

 

หากมองอย่างผิวเผิน หลายคนดีใจที่จะได้รับข้อเสนอดังกล่าวจากผู้จำหน่ายบ้านและรถยนต์ เพราะดูจะเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แต่ที่จริงแล้วการวางเงินดาวน์ยิ่งเป็นจำนวนมากเท่าไหร่ ก็จะเป็นการช่วยตัดยอดสินเชื่อที่ต้องทำการกู้ยืมมาซื้อให้น้อยลง ยิ่งเงินกู้สินเชื่อมีจำนวนมากเท่าไหร่ อัตราของดอกเบี้ยก็จะมากขึ้นและเวลาในการผ่อนชำระเงินกู้ก็จะยาวนานมากขึ้นนั่นเอง ดังนั้น ถ้าหากเป็นไปได้ ขอแนะนำให้ทำการวางเงินดาวน์จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

ดาวน์รถแลกเงิน (Down Payment for Cash) คืออะไร!?

ดาวน์รถแลกเงิน

 

ดาวน์รถแลกเงิน คือ “เงินกู้นอกระบบรูปแบบหนึ่ง” เป็นเทคนิคการหลอกลวงให้เกิดหนี้จำนวนมาก โดยการใช้บริษัทรถยนต์เข้ามามีส่วนร่วมดัวย

ขั้นตอนของขบวนการดาวน์รถแลกเงิน

ดาวน์รถแลกเงิน

 

1.ผู้ปล่อยกู้จะทำการโฆษณาส่วนใหญ่ผ่านทางออนไลน์ว่า ต้องการปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ

2.ผู้ที่สนใจสมัครดาวน์รถแลกเงินทำการติดต่อ

3.ผู้ปล่อยกู้จะหลอกล่อให้ผู้ต้องการกู้ทำการซื้อรถยนต์หรือจักรยานยนต์แบบเจาะจงยี่ห้อและรุ่นที่มีราคาสูง โดยให้ทำการวางเงินดาวน์รถเหล่านั้น

4.เมื่อทำการวางเงินดาวน์ได้รับรถแล้ว ผู้ปล่อยกู้จะให้นำรถเหล่านั้นมามอบให้เพื่อเป็นหลักประกันเงินกู้

5.ลูกค้าทำการผ่อนชำระเงินกู้คืนให้กับผู้ปล่อยกู้ตามปกติ

6.หลังจากผ่อนชำระได้นานประมาณ 2 เดือน ผู้ปล่อยกู้จะให้ผู้กู้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถที่ซื้อมาถูกขโมย

7.ลูกค้านำหลักฐานการแจ้งความไปติดต่อกับบริษัทประกัน เมื่อได้รับเงินชดเชย หลังจากนั้นผู้กู้ต้องนำเงินดังกล่าวไปจ่ายให้กับผู้ปล่อยกู้

8.ผู้ปล่อยกู้จะนำรถไปแยกชิ้นส่วนขาย หรือหลอกลวงขายต่อให้กับผู้อื่นว่าเป็นรถหลุดจำนำ แบบไม่มีทะเบียน เป็นต้น

 

รถที่ถูกฉ้อโกงจากการดาวน์รถแลกเงินส่วนใหญ่ไปไหน!?

 

รถที่ถูกฉ้อโกงจากการดาวน์รถแลกเงิน ส่วนใหญ่แล้วมักที่จะถูกส่งไปขายแถบชายแดน ในประเทศเพื่อนบ้าน หรือถูกนำมาตอกเลขตัวถังใหม่เพื่อจำหน่ายในประเทศอีกครั้งในฐานะของรถมือสอง รถหลุดจำนำ เป็นต้น สำหรับผู้ที่ซื้อรถราคาถูกมาก โปรดระวังว่าอาจรับซื้อรถที่ถูกฉ้อโกงมาหรือถูกตั้งข้อหา "รับซื้อของโจร"  อีกด้วย

 

มาฟังประสบการณ์ของชาว Pantip ที่ชีวิตพังเพราะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับธุรกิจดาวน์รถแลกเงินกัน!

 

สมาชิก Pantip ดาวน์รถแลกเงินดีไหม : 5757100

จํานําจอดรถมอเตอร์ไซค์ป้ายแดงไว้ พึ่งผ่อนกับไฟแนนซ์ได้25วัน ส่งทุกวันที่ 5 ตอนนี้ยังไม่ได้ส่งค่างวดเพราะยังมาไม่ถึง แต่ ไฟแนนซ์เหมือนส่งสัยว่าเราเอารถไปดาวน์รถแลกเงิน จึงโทรมาบอกให้เอารถไปให้ร้านดู อยากเช็คตัวเครื่อง ควรทํายังไงดี ผมจะติดคุกมั้ยข้อหายักยอกทรัพย์ กลุ้มใจมากตอนนี้ ควรทําไง ไม่อยากติดคุก คนที่รับฝากจํานําก็หาย ติดต่อไม่ได้เลยตอนนี้

สมาชิก Pantip ดาวน์รถแลกเงินดีไหม : 3081696

คุณจะเป็นหนี้ไปอีกหลายปี  และถ้ารถคันนั้นไปทำผิด  อาจมาคดีอาญาและทางเพ่งแถมมาด้วย

สมาชิก Pantip ดาวน์รถแลกเงินดีไหม : 3859442

หนี้สองแสน ร้ายสุดๆ ก็ไปจบกันที่ศาล ผ่อนสวยๆพ่วงบูโร จะได้ไม่ไปก่อหนี้ที่ใหนอีก แต่ไอ้ 5 แสน จะไปติดกับอีกสถาบันการเงินนึง ไม่พอ ยักยอกทรัพย์ = อาญา ติดคุกนะครับ ผ่อนไม่ไหว ก็กลับไปอิหรอบ 2 แสนเหมือนเดิม เพิ่มเติม ไม่มีรถให้เค้ายึดอีกตังหาก

 

ทำไมคนที่เจอปัญหาดาวน์รถแลก ถึงไม้กล้าแจ้งความ!?

 

สาเหตุที่ทำให้คนที่ตกเป็นเหยื่อของการดาวน์รถแลกไม่กล้าทำการแจ้งความ เป็นเพราะ "ความกลัว" โทษฐานร่วมกันยักยอกทรัพย์ ในกรณีนี้ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะทางไฟแนนซ์มัโอกาสที่จะไม่ทำการแจ้งความเอาผิดสูง ถ้าหากยังคงทำการผ่อนชำระให้กับทางไฟแนนซ์อยู่อย่างครบถ้วน

 

โดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงิน ควรทำอย่างไรดี!?

 

สำหรับคนที่รู้ตัวว่าโดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงิน ควรทำการแจ้งความและนำหลักฐานทั้งหมดที่มีไปมอบให้กับทางตำรวจให่้รวดเร็วที่สุด อย่าปล่อยให้เวลาเนิ่นนานไป เพราะอายุความของโดนหลอกให้ดาวน์รถแลกเงินนั้น มีเพียง 3 เดือนเท่านั้น

 

วิธีป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของการดาวน์มอไซค์แลกเงิน

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช
 

สินเชื่อบุคคล ยูโอบี ไอแคช

 

วิธีที่ดีที่สุดที่จะป้องกันตัวเองไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการดาวน์มอไซค์แลกเงิน คือ การ "ตั้งสติ" ตัวเองก่อน อย่าปล่อยให้ความโลภที่ว่าตัวเองมีโอกาสที่จะได้รับเงินมาอย่างง่ายดาย โดยแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเลยมาบังตา ถ้าหากจำเป็นที่จะต้องใช้เงินจรงิๆ ขอแนะนำว่าให้กู้สินเชื่อเส่วนบุคคล หรือสินเชื่อรถแลกงินก้อนที่ถูกต้องตามกฏหมายจะดีกว่า เพราะสินเชื่อเหล่านี้ได้ถูกออกแบบมาให้นุมัติได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เหมาะกับคนที่ต้องการเงินด่วนแบบไม่ต้องเสี่ยงนั่นเอง

 

บทสรุปส่งท้าย : การกู้เงินดาวน์รถแลกเงินอันตรายหรือเปล่า!?

ดาวน์รถแลกเงิน

 

ดาวน์รถแลกเงิน...

เป็นเรื่องอันตรายที่ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวด้วยอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นรูปแบบของการหลอกลวงที่นอกจะต้องเสียเงินค่าผ่อนชำระคืนให้กับมิจฉาชีพแล้ว

ยังมีส่วนร่วมกับขบวนการอย่างการไปแจ้งความเท็จเรื่องรถหายด้วยตัวเอง ทำให้กลายมาเป็นผู้ที่สมรู้ร่วมคิดจนไม่สามารถใช้วิธีการแก้ไขปัญหาทางกฎหมายได้อีกด้วย

ดังนั้น ถ้าหากใครไม่อยากให้ชีวิตของตัวเองพังจากการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอแนะนำว่าให้ทำการกู้สินเชื่อซื้อรถยนต์อย่างถูกต้องตามกฎหมายจะเป็นสิ่งที่ปลอดภัยมากที่สุดอย่างแน่นอน...

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
คะแนน บัตรเครดิตกสิกร หมดอายุ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
รวมโปรโมชั่นท่องเที่ยว ที่พัก ของบัตรเครดิต KTC ที่น่าสนใจส่งท้ายปี 2019
วางแผนท่องเที่ยวท้ายปีอยู่หรือเปล่า!? มาดูโปรโมชั่นท่องเที่ยว ที่พัก จ...