ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

Contents

ขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่านแก้ได้!

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

ในการจะขอสินเชื่อบ้านนั้นจำเป็นต้องอาศัยความน่าเชื่อถือและเอกสารที่เพียบพร้อมในการยื่นขอ แต่ในหลายๆ คนถึงแม้จะพยายามยื่นขอสินเชื่อบ้านเท่าไหร่ก็ไม่ผ่าน วันนี้จะมาไขข้อข้องใจกับปัญหายอดฮิตว่าทำไมขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่านโดยในหัวข้อต่อไปจะขอบอกถึงปัญหาและแนวทางแก้ไขในการยื่นขอสินเชื่อ และหวังว่าบทความนี้เพื่อแก้ปัญหาของเพื่อนๆ ให้ได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

 

ขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่านเกิดจากอะไร? ทำยังไงจึงจะแก้ปัญหาได้?

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

1ปัญหาและแนวทางแก้ไขเมื่อขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่าน : ปัญหาหนี้บัตรเครดิต

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

ใครที่มีบัตรเครดิตอยู่ในมือต้องระวัง! เพราะการใช้จ่ายในการซื้อสินค้าและบริการใดๆ ก็ตามแล้วยังจ่ายไม่หมดหรือยังผ่อนไม่หมด จะทำให้ทางธนาคารนำเอาข้อมูลส่วนนี้มาคิดรวมในการปล่อยกู้ด้วย โดยเฉพาะสำหรับท่านที่มีหนี้มากกว่า 40% ของรายได้ก็จะมีโอกาสสูงอย่างมากที่ทางธนาคารจะปฏิเสธไม่ให้กู้

 

วิธีแก้ หากบัตรใบไหนถูกใช้ในการผ่อนสินค้าหรือไม่ได้ใช้ก็ควรหาทางปิดหนี้บัตเครดิตให้ไวที่สุด อาจเก็บบัตรเครดิตที่จำเป็นเอาไว้เพียงไม่กี่ใบ และอย่าสร้างภาระหนี้บัตรเครดิตเพิ่มค่ะ

2ปัญหาและแนวทางแก้ไขเมื่อขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่าน : ปัญหาประวัติทางการเงินไม่ดี

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

หากประวัติทางการเงินไม่ดีหรือเคยผิดชำระหนี้หรือมีประวัติค้างชำระก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทางธนาคารใช้พิจารณาและปฏิเสธการขอสินเชื่อ โดยสิ่งที่ทางธนาคารจะพิจารณาประวัติค้างชำระได้แก่ ระยะเวลาค้างชำระ รายได้ต่อเดือน เงินออมและหลักทรัพย์ค้ำประกัน

 

วิธีแก้ เมื่อมีประวัติทางการเงินที่ไม่ดี ต้องพยายามทำให้ประวัติทางการเงินกลับมาดีให้ได้ เช่น ชำระหนี้ที่เหลืออย่างตรงเวลาและสม่ำเสมอ เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการประกอบการพิจารณาค่ะ

 

3ปัญหาและแนวทางแก้ไขเมื่อขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่าน : อยู่ในช่วงกำลังเปลี่ยนงาน

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

ผู้ที่อยู่ในช่วงกำลังเปลี่ยนงานหรือเพิ่งเข้าทำงานใหม่ไม่ต้องตกใจหากขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่านค่ะ เพราะทางธนาคารต้องการความมั่นคงและความน่าเชื่อถือจากลูกหนี้ หากเพื่อนๆ กำลังเปลี่ยนงาน มีรายได้ที่ไม่มั่นคงในขณะนั้น จะทำให้ทางธนาคารรู้สึกไม่มั่นใจว่าจะได้รับการชำระหนี้ที่ตรงตามเวลาหรือไม่ก็เป็นได้ค่ะ

 

วิธีแก้ ทำงานให้ได้ถึงระยะเวลาขั้นต่ำที่ทางธนาคารกำหนดก่อนยื่นกู้จะช่วยให้การพิจารณาได้รับการอนุมัติมากขึ้น เช่น ทางธนาคารกำหนดให้ต้องมีอายุงานอย่างน้อย 1 ปี ก็ควรขอยื่นสินเชื่อบ้านหลังจาก 1 ปีขึ้นไป เป็นต้น

4ปัญหาและแนวทางแก้ไขเมื่อขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่าน : รายได้ไม่เพียงพอ/ฐานเงินเดือนไม่มั่นคง

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

โอกาสในการยื่นขอสินเชื่อบ้านแล้วผ่านของผู้มีรายได้น้อยค่อนข้างมีน้อยกว่าผู้ที่มีรายได้เยอะและมั่นคงค่ะ เพราะทางธนาคารจะพิจารณาจากเอกสารรายได้ของผู้ขอสินเชื่อว่ามีความมั่นคงและสม่ำเสมอแค่ไหนจากสลิปเงินเดือนและบัญชีธนาคารที่มีเงินเข้าเป็นประจำอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป

 

วิธีแก้ ในกรณีที่ถูกปฏิเสธการขอสินเชื่อเพราะฐานเงินเดือนไม่มั่นคงหรือน้อยเกินไป อาจต้องหาผู้กู้ร่วมเพิ่มเพื่อเสริมกำลังฐานเงินเดือนนั่นเอง โดยผู้กู้ร่วมควรมีอาชีพที่มั่นคงหรือมีเครดิตทางการเงินที่ดีเพื่อจะทำให้สามารถอนุมัติได้ง่ายขึ้น

5ปัญหาและแนวทางแก้ไขเมื่อขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่าน : เอกสารไม่ครบ

ขอ สินเชื่อ บ้าน ไม่ ผ่าน ทํา ไง ดี

 

การพิจารณาอนุมัติขอสินเชื่อต้องติดต่อขอแบบฟอร์มและยื่นแสดงความจำนงขอกู้ พร้อมด้วยหลักฐานประกอบการขอกู้ให้ครบตามที่ธนาคารกำหนด ซึ่งทางธนาคารเงื่อนไขต่างกัน อาจรวมไปถึงเอกสารที่ต้องการด้วยค่ะ

 

วิธีแก้ ก่อนยื่นเรื่องขอสินเชื่อบ้าน ควรศึกษาให้ดีว่าทางธนาคารต้องการเอกสารอะไรบ้างแต่โดยส่วนใหญ่จะประกอบด้วย สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน สลิปเงินเดือนย้อนหลัง 6 เดือน รายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน และหนังสือรับรองเงินเดือน

 

บทส่งท้ายกับผู้เขียน : ยื่นขอสินเชื่อบ้านไม่ผ่านทำไงดี? บทความนี้ช่วยได้!

สินเชื่อบ้านใหม่ UOB Home Loan

 

สินเชื่อบ้านใหม่ UOB Home Loan
 

เป็นยังไงบ้างคะกับ 5 ปัญหายอดฮิตสำหรับผู้ที่ขอสินเชื่อไม่ผ่านที่รวบรวมมา นอกจากวิธีแก้ที่ได้กล่าวไปข้างต้นพร้อมกับปัญหาแล้ว ผู้เขียนยังจะขอแนะนำให้ยื่นกู้หลายธนาคารพร้อมๆ กัน เพราะนั่นจะทำให้แต่ละธนาคารตรวจหากันในบูโรไม่เจอแล้ว ยังเพิ่มทางเลือกให้แก้ตัวคุณเองอีกด้วย สามารถเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียของสินเชื่อของแต่ละธนาคารได้พร้อมๆ กันก่อนตัดสินใจได้เลย!

 

 

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ
บัตรเครดิต KTC มีกี่แบบ
ธนาคาร/สถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิต
บัตรเครดิต KTC มีกี่แบบ แล้วใบไหนล่ะที่ใช่ โดนใจ ตอบไลฟ์สไตล์คุณ!?
บัตรเครดิต KTC มีกี่แบบ แล้วใบไหนล่ะที่ใช่เลยตอบโจทย์ไลฟ?สไตล์ของคุณ!?...
เจาะลึกทุกรายละเอียด! [บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด] ที่ไม่ควรพลาดทั้ง 4 ประเภท
องค์กรอื่นๆผู้ให้บริการบัตรเครดิต
เจาะลึกทุกรายละเอียด! [บัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด] ที่ไม่ควรพลาดทั้ง 4 ประเภท
จะเลือกบัตรใบที่ใช่อย่างไรจากบัตรเครดิตจากมาสเตอร์การ์ด? รับรองบทความน...