พันธบัตร เรา ชนะ
บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
ฉบับย่อ :

 

  • พันธบัตร หรือ พันธบัตรรัฐบาล (Government Bond) หรือตราสารหนี้รัฐบาล เป็นสิ่งที่ถูกออกโดยหน่วยงานของรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ โดยมีฐานะเป็นลูกหนี้ของนักลงทุน
  • พันธบัตรเราชนะ คือ พันธบัตรรุ่นพิเศษ วงเงินมูลค่า 55,000 ล้านบาท เป็นพันธบัตรรุ่นพิเศษระยะเวลาไถ่ถอน 5 ปี
  • พันธบัตรเราชนะ เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น ความเสี่ยงต่ำ เงินต้นไม่หาย และได้รับผลตอบแทนมากกว่าการฝากออมทรัพย์แบบประจำตามระยะเวลาที่กำหนด
  • พันธบัตรเราชนะ สามารถซื้อได้ผ่าน APP เป๋าตังค์ และ 4 ธนาคารตัวแทน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์
  • พันธบัตรเราชนะ รุ่นแรกได้วางจำหน่ายในปี 2564 เท่านั้น ยังไม่มีแผนจำหน่ายเพิ่มเติมในปี 2565

พันธบัตรเราชนะ คืออะไร มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจควรทำความรู้จักกันบ้าง มาฟังข้อมูลที่น่าสนใจจากบทความนี้กัน

พันธบัตร เรา ชนะ

 

หนึ่งรูปแบบของการลงทุนที่เรียกได้ว่ายังคงได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน ที่ควรกล่าวถึงกันมากที่สุดก็คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “พันธบัตร” ที่เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่มีความพูกพันธ์กับรัฐบาลอย่างใกล้ชิด

ในปี 2564 ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลไทยเองก็ได้ออก “พันธบัตรเราชนะ” ออกวางจำหน่ายในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งพันธบัตรเราชนจะมีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง เผื่อทางรัฐบาลจะทำการออกวางจำหน่ายอีกเนื่องจากกระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยทีเดียว ลองมาฟังรายละเอียดที่ควรทำความรู้จักกันจากบทความชิ้นนี้กันได้เลย

 

พันธบัตร คืออะไร!?

พันธบัตร เรา ชนะ

 

 พันธบัตร หรือ พันธบัตรรัฐบาล (Government Bond) หรือตราสารหนี้รัฐบาล เป็นสิ่งที่ถูกออกโดยหน่วยงานของรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ ผู้ซื้อหรือนักลงทุนที่มีสถานะเป็นเจ้าของหนี้ที่ได้รับการชำระหนี้ และได้รับผลประโยชน์อื่น ๆ จากการซื้อพันธบัตรอื่น ๆ เช่น ดอกเบี้ย เงินปันผล เป็นต้น โดยลูกหนี้คือ รัฐบาลหรือหน่วยงานที่ได้ทำการออกพันธบัตรดังกล่าว โดยมีระยะเวลาในการไถ่ถอนคืนกำหนดเอาไว้อย่างชัดเจน พันธบัตร ยังสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ได้แก่

 

  • พันธบัตรตั๋วเงินคลัง มีความมั่นคงมากที่สุด ในขณะที่ได้รับผลตอบแทนกลับมาต่ำที่สุด
  • พันธบัตรตั๋วสัญญาเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ มีความเสี่ยงมากกว่าพันธบัตรประเภทแรก มอบผลการตอบแทนด้วยการขายต่ำกว่าราคาหน้าตั๋ว แต่มีการไถ่ถอนคืนเต็มราคา
  • พันธบัตรรัฐบาล ออกโดยรัฐบาลเพื่อระดมทุนสำหรับใช้บริหารประเทศ เป็นตรารหนี้ระยะยาว
  • พันธบัตรออมทรัพย์ เป็นพันธบัตรเพื่อการออมทรัพย์ ขายให้กับบุคคลทั่วไปและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในสังกัดของรัฐบาล

 

พันธบัตรเราชนะ คืออะไร!?

พันธบัตร เรา ชนะ

 

  พันธบัตรเราชนะ คือ พันธบัตรรุ่นพิเศษ วงเงินมูลค่า 55,000 ล้านบาท จำหน่ายผ่าน APP เป๋าตังค์และ 4 ธนาคารตัวแทนอันได้แก่  ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ โดยพันธบัตรเราชนะจะมอบความมั่นคง ได้รับอัตราดอกเบี้ยตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ เป็นการลงทุนขั้นต่ำเริ่มจาก 1,000 บาท ไปจนถึงไม่จำกัดวงเงิน เป็นพันธบัตรรุ่นอายุ 5 ปี

 

ข้อดีของพันธบัตรเราชนะ

พันธบัตร เรา ชนะ

 

ในส่วนของข้อดีของพันธบัตรเราชนะ สามารถทำการสรุปออกเป็นประเด็นต่าง ๆ เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจได้ดังต่อไปนี้

 

  • การลงทุนกับพันธบัตรเราชนะ เข้าใจได้ง่าย ไม่ซับซ้อนเหมือนกับการลงทุนประเภทอื่น
  • การลงทุนกับพันธบัตรเราชนะ ความเสี่ยงต่ำ เงินต้นไม่หาย
  • การลงทุนกับพันธบัตรเราชนะ ได้รับผลตอบแทนมากกว่าการฝากออมทรัพย์แบบประจำ รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยตามอัตราที่กำหนด

 

ช่องทางจำหน่ายพันธบัตรเราชนะ

พันธบัตร เรา ชนะ

 

1.พันธบัตรเราชนะ รุ่นเราชนะ บนวอลเล็ต สบม.

 

พันธบัตรเราชนะ บนวอลเล็ต สบม. จำหน่ายให้กับบุคคลธรรมดาที่มีสัญชาติไทย อายุ 15 ปี ขึ้นไป โดยมีการจำหน่ายทั้งหมดจำนวน 5,000 ล้านบาท เป็นพันธบัตรรุ่นอายุ 5 ปี ลงทุนขั้นต่ำ 100 บาท แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท พร้อมรับอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดเฉลี่ย 200% ต่อปี สามารถทำการซื้อผ่าน APP เป๋าตังค์

 

2.พันธบัตรเราชนะ รุ่นเราชนะ

 

พันธบัตรเราชนะ รุ่นเราชนะ วางจำหน่ายจำนวน 55,000 ล้านบาท ต้องลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท (ไม่จำกัดวงเงินสูงสุดและจำนวนครั้งที่ซื้อ) โดยมีการจำหน่ายพันธบัตรเราชนะรุ่นนี้ผ่าน 4 ธนาคารตัวแทน ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์

 

สิ่งที่ควรระวังและควรทราบเกี่ยวกับพันธบัตรเราชนะ

พันธบัตร เรา ชนะ

 

  พันธบัตรเราชนะ รุ่นแรกได้วางจำหน่ายในปี 2564 เท่านั้น** ยังไม่มีแผนสำหรับการวางจำหน่ายในปี 2565 ถ้าหากใครกำลังสนใจอยากลงทุนกับพันธบัตรเราชนะ ควรหมั่นติดตามข่าวสารที่น่าสนใจเกี่ยวกับพันธบัตรเราชนะจากช่องทางของรัฐบาลบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้พลาดการลงทุน

 

.
พันธบัตรเราชนะ เป็นการลงทุนที่ควรพิจารณาหรือเปล่าคะ?

.
พันธบัตรเราชนะ เป็นการลงทุนที่เหมาะอย่างมากกับคนที่ไม่อยากเสี่ยง แถมยังได้รับผลตอบแทนยาวนานหลายปีมากกว่าเพียงแค่การนำเงินไปฝากกับธนาคารอีกด้วย

 

บทสรุปส่งท้าย : การลงทุนกับพันธบัตรเราชนะดีไหม หวังว่าบทความนี้จะให้คำตอบ

พันธบัตร เรา ชนะ

 

หลังจากที่ได้ทำการแนะนำพันธบัตรเราชนะกันไปแล้วในตอนต้น เชื่อว่า ณ ตอนนี้หลาย ๆ คนก็คงจะสามารถมองเห็นภาพรวมแล้วว่าพันธบัตรเราชนะ ถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ถ้าหากทางรัฐบาลเปิดการลงทุนกับพันธบัตรเราชนะขึ้นมาอีก น่าจะเป็นการลงทุนที่ชวนจับตามมองและไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

 

บัตรเครดิต ซิตี้ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม

อย่าลืมกดติดตามอัพเดตบทความและสาระดีดีกันนะ

บทความแนะนำ